ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic SJ ] Love Memories in Shanghai...[HanHyuk] (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 10 ::: งานเข้า

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ย. 51


    Chapter10

     

    "ฮยอกแจ ไปกันเถอะ" มินฮวานพูดขึ้น เมื่อเห็นอีกฝ่ายกำลังเก็บของเพื่อเตรียมลงไปพัก

     

     

    "ไปกันๆ คยูจงไปพักด้วยกันมั้ย" ฮยอกแจ กล่าวชวนคยูจงที่นั่งอยู่ข้างๆ แต่หมอนั่นกับส่ายหน้าเป็นการปฏิเสธ

     

     

    "หมอเนี่ย  โลกส่วนตัวสูง อยู่ใกล้มากๆ ระวังจะติดโรคเพี้ยนๆเข้าล่ะ ใช่ม่ะแจจิน" มินฮวานบอกพร้อมกับหันไปหาแจจินเพื่อหาคนสนับสนุนคำตอบ แต่แจจินที่มัวแกำลังเลือกเพลง จากเครื่อง MP3กลับไม่ได้สนใจ และเลิกคิ้วสงสัย

     

     

    "ใครกันแน่เพี้ยนๆ นายมากกว่าล่ะมั้ง ดูสิ่ ขนาดเพื่อนนายยังไม่สนใจเลย" คยูจงตอกกลับมาบ้าง ทำเอามินฮวานหน้าเสียเหมือนกัน แล้วมินฮวานก็หันไปตีแขนแจจิน(ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลย) เป็นการแก้เขิน

     

     

    "พอๆๆเถอะ ไปกันได้แล้วน่า เดี๋ยวก็หมดพักพอดี " ฮยอกแจพูดขึ้น เป็นการห้ามสงครามขนาดย่อยๆระหว่างมินฮวานและคยูจง

     

     

    " เห็นแก่นายนะเนี่ยฮยอกแจ  ไม่งั้น ฉันไม่ปล่อยหมอนี่ไว้แน่" มินฮวานพูดพร้อมกับหันไปมองคยูจงอย่างเอาเรื่อง ก่อนจะดึงแขนแจจินที่ยังคงไม่รู้เรื่องอะไรต่อไป เพื่อลุกออกไปพัก

     

     

    "คยูจง ไม่ไปด้วยกันจริงๆหรอ" ฮยอกแจ กล่าวชวน แต่คยูจงส่ายหน้าเป็นการปฏิเสธ แล้วตนเองพร้อมกับมินฮวานและแจจินก็เดินออกจากห้องไป

     

     

     

     

    +++ที่โรงอาหาร +++

     

    "มินฮวาน. พวกนายสองคนมาเรียนที่นี่นานรึยังอ่า" บทสนทนาเริ่มขึ้นโดยฮยอกแจ เป็นฝ่ายถาม ในขณะที่มินฮวานที่กำลังคีบบะหมี่ใส่ปาก

     

     

    "ฉันกับแจจินมาที่นี่ก่อนหน้านายแค่ 2 อาทิตย์เอง" มินฮวานตอบพร้อมกับก้มหน้าทานบะหมี่ในชามของตนต่อ

     

     

    ".2 อาทิตย์  แต่ทำไม ฉันรู้สึกเหมือนกับว่านายอยู่ที่นี่มาเป็นปีเลยล่ะ " ฮยอกแจถามต่อ

     

     

    "ก็พวกฉันมนุษย์สัมพันธ์ดี ปรับตัวเร็ว ไม่เหมือนกับเจ้าคยูจงมันหรอก หมอนั่นน่ะ มาอยู่ที่นี่ตั้งปีนึงแล้วล่ะ" มินฮวานบอก

     

     

    "ห๊า ปีนึง แต่ทำไมฉันรู้สึกว่า คยูจงค่อยไม่สนิทกับใครเลยนะ ทั้งๆที่มาเรียนตั้งนานแล้ว" ฮยอกแจพูดขึ้นบ้าง  นี่เค้าเป็นคนช่างสงสัยมากเกินไปรึเปล่านะหรือเพราะคยูจง มีนิสัยคล้ายๆกับ เพื่อนสนิทของตน อย่าง คิม คิบอม

     

     

    " แต่ฉันว่าคยูจงเคัาก็เป็นคนดีนะ ถึงจะไม่ค่อยพูดเท่าไหร่" แจจินที่นั่งฟังอยู่พูดขึ้นบ้าง  มินฮวานถึงกับหันขวับมาทันที...อะไรนะแจจิน..นายบอกว่าตานั่นเป็นคนดีงั้นหรอ >_<

     

     

    "คนดีกับผีอะไรล่ะฉันว่ามันบ้ามากกว่า" มินฮวานพูดขึ้น

     

     

    "ใครบ้าหรอ " เสียงหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมาจากทางด้านหลังของมินฮวาน  ทำเอาแจจินและฮยอกแจต่างหน้าซีดไปตามๆกัน ก็คนที่พวกเค้าพูดถึงน่ะ มายืนอยู่ตรงนี้แล้วน่ะสิ่ เหลือแต่มินฮวานคนเดียวที่ยังไม่รู้ชะตากรรมของตนเอง

     

     

    "ก็คยูจงไงล่ะ"    มินฮวานที่มัวแต่คุยเพลิน จนไม่ทันสังเกตุว่าน้ำเสียงนั้น เป็นของใคร เลยตอบอย่างไม่ทันคิด

     

     

    "เฮ้  นี่พวกนายนินทาฉันหรอ" คยูจงเดินมาตรงหน้าของมินฮวาน พร้อมกับพูดท่าทางเอาเรื่อง ทำเอามินฮวานหน้าเสียไปเลย  ก็คุยอยู่ดีๆ ใครจะไปคิดล่ะว่าตาบ้าเนี่ย จะมาแอบฟังอยู่ข้างหลัง

     

     

    "เฮ้ย ฉันเปล่านะ  มินฮวานนินทานายคนเดียว " แจจินพูดขึ้น พร้อมกับโยนความผิดไปให้มินฮวาน ที่นั่งอึ้งอยู่ ทิ้งกันได้ลงนะ แจจิน กลับบ้านไปจะโวยให้คอยดู แจจินบ้า>_<

     

     

    "เอ่อ พวกเรา ไม่" ฮยอกแจพยายามจะอธิบายและบอกว่าพวกเขาไม่ได้นินทาเรื่องของคยูจงนะ -_-" ..

     

     

    "ไม่เป็นไรหรอก ช่างเถอะ ฉันไม่ถือสาพวกนายหรอก ยกเว้นคนแถวนี้” คยูจงพูด พร้อมค่อยๆเบนสายตาไปหา มินฮวานที่นั่งหน้าบูดอยู่

     

     

    "เชอะ ไม่เห็นจะสนเลย ไป แจจิน ฮยอกแจ อยู่ที่นี่มันอึดอัดไงไม่รู้." มินฮวานพูดพร้อมกับหันไปหาคยูจงบ้าง  แล้วก็รีบดึงแขนแจจิน ไปทันที ฮยอกแจ ก็ยืนทำสีหน้าไม่ถูก หันไปหันมา มองหน้าทั้งคยูจงและมินฮวาน ก่อนจะเดินตามแจจินและมินฮวานไป

     

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

                    เสียงออดหมดเวลาเรียน ดังขึ้นในตอนบ่ายแก่ หลังจากวิชาปรัชญา ซึ่งน่าเบื่อมาก ผ่านพ้นไป ก็เป็นเวลาที่นักเรียนบางส่วนจะต้องกลับบ้าน และมีบางคนที่อาจจะทำกิจกรรมต่อหลังเลิกเรียน

     

     

    เย้ๆ หมดเวลาซะที มินฮวานพูดขึ้น พร้อมกับบิดขี้เกียจ เพราะเมื่อตอนที่เรียนวิชาปรัญชาแสนน่าเบื่อนั้น เค้าแอบหลับไปตั้งหลายรอบ

     

     

    นี่ คยูจง ตื่นได้แล้ว ฮยอกแจสะกิดปลุกคนที่นั่งข้างๆ ซึ่งกำลังนอนหลับอย่างสบายอยู่ให้ตื่น เพื่อกลับบ้าน ให้ตายสิ่ วิชานี้มันน่าเบื่อจริงๆนะ ดูซิ ทุกคนในห้องหลับกันหมด อาจารย์ก็ยังสอนอยู่อีก แม้ตนเองจะเบื่อยังไง ก็ไม่กล้าที่จะหลับในห้องเรียนแบบนี้หรอก ถึงว่าวิชานี้มันจะชวนง่วงก็เถอะนะ ^^

     

     

    หมดเวลาแล้วหรอ กำลังฝันหนุกๆอยู่เลย คยูจงที่เพิ่งตื่น พูดขึ้น พร้อมกับค่อยๆขยี้ตา

     

     

    “อื้ม ฮยอกแจพยักหน้าน้อยๆเป็นการตอบก่อนจะหันไปเก็บของ เพื่อกลับบ้าน

     

     

    นี่ฮยอกแจ นายกลับบ้านยังไงหรอมินฮวานหันมาถาม

     

     

    มีคนมารับน่ะ แล้วพวกนายสองคนล่ะ" ฮยอกแจถามกลับบ้าง

     

     

    "ฉันกับแจจิน ไปรถเมลล์น่ะคอนโดเราอยู่ใกล้ๆโรงเรียนเนี่ยแหละ นั่งรถเมลล์แค่ไม่กี่ป้ายก็ถึงแล้ว" มินฮวานตอบยิ้มๆ

     

     

    "ไว้ว่างๆ พวกฉันจะพานายไปเที่ยวที่คอนโดเรานะ" แจจินบอก พร้อมกับค่อยเก็บสัมภาระใส่กระเป๋า

     

     

    "งั้นฉันขอตัวก่อนนะ ไปละ บายๆๆ คยูจง มินฮวาน  แจจิน ฮยอกแจบอกพร้อมกับรีบออกจากห้องไป

     

     .

    .

    .

     

     

    รอนานมั้ยฮะ ฮยอกแจรีบวิ่งลงมาจากตึกเมื่อเห็นฮันกยองมายืนรออยู่ตรงที่จอดรถด้านล่างของตึก

     

     

    ไม่นานหรอก ไปกันเถอะฮันกยองกล่าว พร้อมกับเปิดประตูรถให้อีกฝ่าย ฮยอกแจโค้งให้เล็กน้อยก่อนจะเข้าไปนั่งในรถตรงข้างคนขับ

     

     

    พอดีว่า ชินดงเค้าอยากเลี้ยงข้าวที่ร้านนายน่ะ  ฮันกยองหันไปบอกกับฮยอกแจที่นั่งอยู่ด้านข้าง

     

     

    พี่ชินดงใจดีจังนะฮะฮยอกแจบอก พร้อมกับยิ้มๆให้ .ตั้งแต่เค้ามาที่นี่  ทุกคนต่างดีกับตนมาก จนตัวเองรู้สึกโชคดีมากๆที่ได้มาที่นี่  อยากขอบคุณ พี่ชินดง และคุณฮันกยองที่คอยดูแลผมมาตลอด ขอบคุณนะฮะ.^o^

     

     

    แล้วที่โรงเรียนเป็นยังไงบ้างล่ะ มีเพื่อนรึยัง ฮันกยองยิ้มๆ ก่อนจะถาม ขณะกำลังขับรถอยู่

     

     

    เพื่อนที่นี่ เป็นมิตรมากๆเลยล่ะฮะ โรงเรียนก็สนุกดีฮะ แต่ยกเว้นวิชาปรัชญานะที่น่าเบื่อมากฮยอกแจตอบ

     

     

    หุๆ ปรัชญา เป็นวิชาเดียวที่ฉันไม่สามารถตั้งใจเรียนจนหมดชั่วโมงได้ ฮันกยองบอก พลางหัวเราะ นึกถึงสมัยก่อน ตอนที่เรียนด้วยกันกับอาลี่ วิชาปรัชญา เป็นวิชาเดียวที่เค้าไม่สามารถจะนั่งฟังอาจารย์พูดจนหมดชั่วโมงได้ ในขณะที่อาลี่ ชอบวิชานี้มากๆ

     

     

    ยิ่งผมฟังไม่รู้เรื่องด้วยแล้ว ยิ่งน่าเบื่อเข้าไปใหญ่ เพื่อนๆนะ นอนหลับกันเกือบทั้งห้อง แต่อาจารย์ก็ยังสอนอยู่ นับถือจริงๆ ฮยอกแจพูดเจื้อยแจ้ว ราวกับเด็กอนุบาลที่ไปโรงเรียนวันแรก กำลังเล่าเรื่องที่โรงเรียนให้พ่อแม่ฟัง

     

     

    จริงหรอ ฮันกยองหันมาถาม ก่อนที่ฮยอกแจจะพยักหน้าเป็นการตอบ แล้วฮันกยองก็เพ่งสายตาไปขับรถต่อ จนกระทั่งถึงร้านของชินดง

     

     

     

    เข้าไปกันเถอะ ฮันกยองบอก เมื่อทั้งคู่มาถึงหน้าร้านอาหารเกาหลี ที่ตกแต่งสไตล์ง่ายๆ แต่ผสานเอาระหว่างศิลปะของจีนและเกาหลีไว้ด้วยกัน

     

     

    มาแล้ว ชินดง  ขอข้าวกินหน่อยฮันกยองพูดขึ้นเมื่อเห็นชินดงกำลังตอนรับแขกอยู่

     

     

    มากันแล้วหรอ ฮยอกแจหิวข้าวรึยัง ชินดงถามร่างเล็กที่เดินมากับฮันกยอง

     

     

    นิดหน่อยฮะพี่ชินดง ฮยอกแจตอบไปแบบมีมารยาท

     

     

    แต่ฉันหิวจะตายอยู่แล้วไอ้เพื่อนบ้า เร็วๆเข้า นะไม่งั้นฉันไปกินที่อื่นแล้วด้วย ฮันกยองแอบโวยเพื่อนรัก จนชินดงต้องให้พนักงานรีบพาไปที่โต๊ะ ก่อนจะตามไปทีหลัง

     

     

    เออๆๆรู้แล้วน่ะ ชินดงตอบ พร้อมกับไล่ฮันกยองไปที่โต๊ะ ฮยอกแจเองก็อดที่จะอมยิ้มกับท่าทีของฮันกยองไม่ได้

     

     

                    หลังจากที่อาหารจากทางร้านของชินดง ได้มาเสริฟที่โต๊ะ ฮันกยองและฮยอกแจ ก็เริ่มรับประทานอาหารแล้วชินดงที่เพิ่งจัดการร้านเสร็จก็มานั่งเป็นเพื่อนด้วย

     

     

    "เป็นไงฮยอกแจ อร่อยมั้ย?" ชินดงเอ่ยถามเมื่อเห็นฮยอกแจกินอาหารจากทางร้านของตนอย่างมีความสุข

     

     

    "อร่อยมากครับ" ฮยอกแจตอบ ส่วนฮันกยองก็ก้มหน้าก้มตากินอย่างไม่เกรงใจเจ้าของร้าน พร้อมกับสั่งอาหารมาเพิ่มที่โต๊ะ

     

     

    "ไอ้ฮัน กินแบบนั้นฉันก็ล่มจมอ่ะดิ่" ชินดงพูดแซวๆ เมื่อเห็นอาหารมากมาย มาเสริฟที่โต๊ะ แล้วฮันกยองก็ยังสั่งอาหารเพิ่มอีก

     

     

    "แหมๆ ร้านแกขายดีจะตาย กินนิดกินหน่อย(?) คงไม่ถึงกับเจ๊งหรอกน่า" ฮันกยองพูดพร้อมกับกินอาหารต่อ

     

     

    "ว่าไงฟร่ะ"ฮันกยองกรอกเสียงไปตามโทรศัพท์ด้วยท่าทีเซ็งๆ หลังจากที่เห็นว่าเป็นเบอร์ของใคร พร้อมกับหันไปหาชินดงและฮยอกแจ แล้วขอตัวออกมาคุยโทรศัพท์ข้างนอกร้าน

     

     

    "ไอ้ฮัน ช่วยฉันด้วย"

     

    "เรื่องอะไรอีกล่ะ? "

     

    "วันนี้มีกรุ๊ปทัวร์คนเกาหลี อยู่ที่โอเรียนทัล เพริล์ ต้องการไกด์ด่วนมากๆ "

     

    "ก็แกไงล่ะ"

     

    "ไอ้บ้า  ฉันไม่ว่างโว้ย ต้องไปธุระกับทางบ้าน"

     

    "แล้วไงล่ะ?" 

     

    "ไปให้ฉันหน่อยน๊า ขอร้องล่ะ ไม่งั้นหัวหน้าเอาตายแน่ๆ.."

     

    "ฉันก็ไม่ว่าง"

     

    "แกจะไม่ว่างได้ไง ก็เห็นชินดงบอกว่าแกอยู่ที่ร้านนิ่ ขอร้องล่ะครั้งนี้ครั้งสุดท้ายแล้ว จะไม่ขออะไรอีกแล้วนะ"

     

    " เออ ก็ได้ แค่นี้นะ บาย "

     

     

     

    "งานเข้าหรอ? "ชินดงเอ่ยถามทันทีที่เห็นเพื่อนรัก เดินเข้ามาที่โต๊ะ พร้อมกับสีหน้าเซ็งๆ

     

     

    "อื้อ ต้องไปตอนนี้เลยล่ะ" ฮันกยองบอก พร้อมกับนั่งลงที่โต๊ะ

     

     

    แล้วฮยอกแจล่ะ ชินดงถาม พร้อมกับหันหน้าไปมองฮยอกแจ ที่กำลังกินอาหารอยู่

     

     

    ไปกับฉันก็ได้มั้ง คงไปไม่นานหรอก ฮันกยองตอบ พร้อมกับหันไปบอกฮยอกแจให้ไปกับตน

     

     

    “งั้น เดี๋ยวฉันตามไปทีหลังนะ เดี๋ยวเคลียร์ร้านเสร็จแล้วตามไป ชินดงบอกพร้อมกับเดินกลับไปที่เคาท์เตอร์ ส่วนฮันกยองกับฮยอกแจ หลังจากทานอาหารเสร็จก็ไปที่รถทันที

     

     

    โทดทีนะ แทนที่จะกลับบ้าน แต่ต้องพานายออกมาทำงานด้วย ฮันกยองบอกกับฮยอกแจที่นั่งอยู่ข้างๆบนรถ

     

     

    ไม่เป็นไรหรอกฮะ ก็คุณฮันกยองต้องทำงานนิ ถือซะว่ามาเที่ยวก็ได้ ฮยอกแจยิ้มๆ บอกกับอีกฝ่าย เนื่องจากสังเกตเห็นฮันกยองมีสีหน้าเครียดๆ เลยพูดปลอบใจ

     

     

    ฮันกยองพยักหน้า ก่อนจะหันไปขับรถต่อ  เมื่อกี้รู้สึกเครียดมากเรื่องงาน แต่พอเห็นนายยิ้ม นายให้กำลังใจฉัน ฮยอกแจแค่นี้ฉันก็มีความสุข มีเรี่ยวแรงที่จะทำงานโดยไม่เหนื่อยแล้วล่ะ

     

     

     

     

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×