ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #10 : พยัญชนะและสระเกาหลี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.28K
      2
      5 ก.ย. 50



     

    ภาษาเกาหลี

    พยัญชนะภาษาเกาหลีมี 14 ตัว

            =          g as in get                                 =          ก/ค                                          (คียอก)

            =          n as in no                                 =                                                      (นีอึน)

            =          d as in duck                              =          ท/ด                                          (ทีกึด)

            =          r/l and n after m,n or ng            =                                                        (รีอึล)

            =          m as in moon                            =                                                       (มีอึม)

            =          b as in book                             =          พ/บ                                         (พีอึบ)

            =          s(sip)/sh(ship)                           =          ซ/(ช)เสียงเบา                         (ซีอึด)

            =          ng as in thing                            =          ง (พญช.ต้นไม่ออกเสียง)       (อีอึง)

            =          j as in jam                                 =          ช/จ                                          (ชีอึด)

            =          ch as in chicken                        =          ช(เสียงหนัก)                          (ชี้อึด)

            =          k as in kill                                 =          ค(เสียงหนัก)                          (คี้อึด)

            =          t as in table                               =          ท(เสียงหนัก)                          (ที้อึด)

            =          p as in park                              =          พ(เสียงหนัก)                          (พี้อึด)

            =          h as in hall                                =                                                        (ฮีอึด)

     

    พยัญชนะซ้อน (เสียงหนัก)

            =          ssang-giyeok                            =                                                        (ซังกียอก)

            =          ssang-diguet                             =                                                        (ซังทีกึด)

            =          ssang-bieup                              =                                                       (ซังพีอึบ)

            =          ssang-siot                                 =                                                          (ซังซีอด)

            =          ssang-jieut                                =                                                        (ซังจีอึด)

     

                        สระเดี่ยว 10 ตัว                                                                                                    สระประสม 11 ตัว

     

            =          a          =             อา                                           =          ae         =             แอ

            =          ya         =          ยา                                                   =          yae         =          แย

            =          eo        =          ออ                                                   =          e          =          เอ

            =          yeo       =          ยอ                                         =          ye         =          เย

            =          o          =          โ                                          =          oe        =          เว

            =          yo        =          โ                                          =          wi         =          วี

            =          u          =          อู                                          =          ui          =          อึย

            =          yu         =          ยู                                          =          wa        =          วา

            =          eu         =          อือ                                         =          wae      =          แว

            =          i           =          อี                                          =          wo       =          วอ

                                                                                                =          we        =          อุเว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×