ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic 2pm ภาคต่อจาก CF. Cass Beer] Tik Tok ปริศนาแห่งห้วงเวลา

    ลำดับตอนที่ #1 : Starting Over

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 53





    " เธอเป็นของฉันคนเดียวเท่านั้น "

     

     

     

    เจ้าของเสียงทุ้มและนุ่มนวลกล่าวทิ้งท้าย คำพูดที่แฝงไปด้วยบรรยากาศเมฆครึ้มจนมืดมน

     

     

     

     

    ......คำกล่าวสั้นๆของหล่อนกำลังเข้าครอบครองโสตประสาทของเด็กหนุ่มที่ยืนเหม่อมอง


    รอยยิ้มน้อยๆที่ดูราวไร้กังวลจากใบหน้าหวานบริสุทธิ์ ผู้ถูกตรึงไว้ด้วยกุญแจมือเย็นเชียบ หล่อนยืนอยู่ท่ามกลางทะเลแสงแฟลชนับไม่ถ้วน พร้อมทั้งถูกโหมกระหน่ำพร้อมเสียงผู้สื่อข่าว



    " จริงหรือไม่คะ อุบัติเหตุทั้งหมดเป็นฝีมือของคุณอึนเฮ ผู้จัดการส่วนตัวนิชคุณ "

    ตำรวจนับสิบกว่านายพยายาม เดินหน้าเพื่อกันสาวร่างบอบบางไปให้พ้นจากสนามบินโดยเร็ว  ยิ่งดำเนินการล่าช้าฝูงชนก็ยิ่งเข้ามากรูรุมล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ


    "นิชคุณ !! อย่าเหม่อมาทางนี้เร็วเข้า"


    นิชคุณยังคงเฝ้ามองมองอึนเฮก่อนที่จะโดน จุนซูที่รอรับอยู่ฉุดกระชากบังคับร่างนั้นให้วิ่งตาม และใช้กำลังบอดี้การ์ดคุ้มกันในระหว่างฝ่าฝูงสื่อมวนชนและบรรดาแฟนๆ  ไปที่รถตู้ของบริษัทต้นสังกัดเตรียมเอาไว้ อย่างรวดเร็ว


    " รายงานข่าวขณะนี้ ณ สนามบินอินชอน ตำรวจเกาหลีใต้ได้ประสานงานกับกรมตำรวจสหรัฐ ส่งตัวผู้ร้ายที่กำลังเป็นข่าวดังในขณะนี้ ข้ามแดนกลับมา พร้อมกับนักร้องชือ่ดังแห่งยุค นิช.. แช๊ะ "


    ผู้จัดการหนุ่มปิด ทีวีจอเล็กในรถตู้อย่างรู้ทัน แค่นี้ก็เครียดพอแล้ว เขาไม่อยากให้ร่างสูงโปร่งรับรู้อะไรเพิ่มอีก


    " ไม่น่าเชื่อว่าคุณอึนเฮที่แสนจะใจดี จะ .. " พนักงานพูดไปขณะเริ่มเคลื่อนรถออก สายตาจับจ้องมองไปที่ฝูงชนซึ่ง ขยายตัวจนจนแน่นขนัดขวางทางวิ่งของรถ เขาจึงค่อยๆรีบขับไปออกไปอย่างระมัดระวัง


    " คุณลี อย่าเพิ่งพูดอะไรตอนนี้ ออกรถไปเถอะครับ !!! " จุนซูแว๊ดอย่างเกรี้ยวกราด


    " พี่อึนเฮ... " นิชคุณเหม่อลอย พึมพำชื่อหล่อนเบาๆ ในสมองเขายังคงว่างเปล่า

    ...ไม่สามารถตอบสนองต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ภายในอันรวดเร็ว ทั้งพวกเขาที่บินออกจากประเทศไปได้แค่เพียงสองวัน




    ########################################################




    " ใช่ครับ หล่อนมีความผิดปกติทางจิต การส่งสำนวนฟ้องอาจจะติดขัดบ้าง แต่มันก็ต้องดำเนินเรื่องไปตามกฎหมายอย่างที่ควรจะเป็น"



    อูยองตำรวจใหม่อ่านแฟ้มประวัติหลังจาก ฝ่ายจิตวิทยาทำการสืบสวนหล่อนผ่านไปชั่วเวลาหนึ่ง แทคยอนสารวัตรหนุ่มไฟแรง นั่งจ้องกระจกกั้นระหว่างห้อง แม้กระจกฝั่งหล่อนจะถูกฉาบไปด้วยปรอท ทำให้มองไม่เห็นฝั่งที่ ตำรวจฝ่ายสืบสวนนั่งอยู่สองสามคน แต่
    ดวงตาอันเย้ายวนระคนเย็นชาของหล่อน เหลือบมองที่พวกเขาอย่างรู้ทัน


    " ดูจากการตอบคำถามช่วงสอบสวน หล่อนฉลาดพอดู ทั้งการคุมอารมณ์และสติด้วย "


    " คดีคงจะสรุปเร็วๆนี้ บางทีหล่อนคงจะถูกควบคุมตัวไปเรือนจำแผนกจิตเวช เพื่อรอลงอาญาจากศาล"


    ในจำนวนสาวผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกสาดทั้งน้ำกรด และถูกทำให้รถคว่ำและถูกกรีดหน้า มีคร่าวๆ เกือบยี่สิบกว่ารายได้ ทั้งหมดที่เข้ามาแจ้งความก็ต้องสืบหาหลักฐานและพยานแวดล้อมทีละเคสถึงจะเอาผิดกับผู้ต้องหาได้อย่างเต็มที่


    " แรงจูงใจ น่าจะมาจากความหึงในตัวนักร้อง " อูยองมองไปที่ ริมฝีปากสวยกรีดรอยยิ้มหวานอย่างไม่รู้สึกรู้สา  หล่อนควบคุมอารมณ์และสติได้ดีเยี่ยมจนทำให้ตำรวจต่างพากันหนักใจทีเดียว เพราะคำตอบที่ได้รับช่างคลุมเครือ และดูเหมือนจะเอาผิดไม่ได้เต็มที่ สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการควบคุมตัวจำกัดหล่อนในพื้นที่ ที่กำลังจะส่งตัวไปเพื่อไต่สวนหาข้อมูลเอาผิดได้มากกว่านี้


    ครั้งนึงที่แทคยอนยอมรับว่าชอบเธอมากๆ แม้ในขณะนี้จิตใจก็ยังคงหวั่นไหวอยู่

    แต่หน้าที่ผู้พิทักสันติราษฎ์ ความจริงและความยุติธรรมต้องมาก่อนสิ่งอื่นใดเสมอ

    ....ถ้าไม่ใช่เธอก็คงจะดี..... เขาแอบคิดโง่ๆ ด้วยความเจ็บปวดลึกๆ ทำไมเขาจะต้องมาหลงรักอาชญากรอย่างหล่อนด้วยนะ...


    ในวันที่ย้ายผู้ต้องหาไปยังส่วนบำบัดนักโทษจิตเวช อึนเฮนั่งอ่านหนังสือในอิริยาบทผ่อนคลายหล่อนยิ้มแย้มให้กับนางพยาบาล ที่เข้าเวรอย่างอ่อนละมุน ทุกคนแทบจะลืมว่าสาวสวยสง่าชาติตระกูลสูงผู้นี้ นั้นมีคดีร้ายแรงติดมาด้วย


    " คุณยุน ขอบคุณสำหรับน้ำชาค่ะ " หล่อนถูกปฏิบัติไม่ค่อยต่างจากข้างนอกเสียเท่าไหร่ผู้คุมที่ทำหน้าที่นางพยาบาลด้วยในชุดขาววัยกลางคนยิ้มตอบรับนักโทษสาวอย่างชื่นใจ พลางเดินเปิดม่าน ให้กว้างออกอีกเพื่อจะรับแสงยามสายมากกว่านี้


    " เดี๋ยวค่ะ อย่าเพิ่งเปิด " ฮึนเฮไม่ค่อยชอบแสงแดดจ้า หล่อนปัดมือป้องดวงตากลมโต

    แต่ในบัดนั้นเงาร่างสูงทั้งสองที่กำลังเดินเข้ามา ได้ทาบทับใบหน้าหล่อน พลันรอยยิ้มก็บังเกิดบนใบหน้าเมื่อเห็นชัดว่าเป็นใคร


    " คุณ!  " หล่อนมองเด็กหนุ่มใบหน้าหวานก่อนที่จะชายตามองร่างสูงกว่าพร้อมกับ ไม่ลืมค้อมหัวทักทายแทคยอน อย่างมีมารยาท


    " พี่อึนเฮครับ " มือเรียวขาวประคอง มือเล็กอย่างนุ่มนวล นักร้องหนุ่มมองหล่อนด้วยสายตาห่วงใย

    ยุน อึนเฮ มีศักดิ์เป็นพี่สาว ทั้งคู่เติบโตมาในระแวกเดียวกัน เธอดูแลใส่ใจเขามาอย่างดีทั้งด้านการงาน และครอบครัว จนนิชคุณแทบจะนึกไม่ออกเลยว่า เคยห่างพี่สาวคนนี้เมือ่ไหร่กัน


    ... มีสิ่งเดียวที่เขาไม่เคยล่วงรู้จิตใจของ หล่อนมาโดยตลอด คือควา คลั่งไคล้ในตัวของเขาอย่างน่ากลัว... ทำไมเขาไม่เคยนึกเอ่ะใจเลย แม้แต่น้อย


    " พี่จุนซู จะพยายามประกันตัวพี่ออกมา ทุกวิธีทาง นะครับ " นิชคุณกล่าวพลาง บีบมือหล่อนเบาๆเพื่อถ่ายทอดกำลังใจผ่านไปให้

    แทคยอน เม้มริมฝีปากเขารู้อยู่แล้วว่า ผู้ต้องหาที่มีอาการทางจิตเภทจะต้อง
    ถูกควบคุมตัวในระยะหนึ่ง เรื่องประกันตัวออกนั้นลืมไปได้เลย  หนุ่มร่างสูงแอบมองเสี้ยวหน้าหญิงสาวที่เคยแอบชอบอย่างอาลัยอาวรณ์ ก่อนที่จะเบือนสายตากลับพร้อมกับสลัดความรู้สึกอ่อนแอในใจออกไป  ยังดีที่ก่อนหน้านี้ก็ทำใจล่วงหน้ามาแล้วช่วงหนึ่ง มาในวันนี้จึงไม่รู้สึกเจ็บปวดมากเท่าไหร่นัก ถ้าเทียบกันวันแรกที่รู้ความจริงเกี่ยวกับตัวเธอ

    ......ถึงวันนี้ควรจะตัดใจได้เสียที


    " คุณสบายดีมั้ยจ๊ะ " อึนเฮ ลูบใบหน้าเด็กหนุ่ม อย่างนุ่มนวล

    ทั้งที่นิชคุณควรจะนึกโมโหหล่อนกับเรื่องที่ผ่านมา หล่อนนั้นเองที่เป็นต้นเหตุเรื่องเลวร้ายรอบตัวเขา

    ..... แต่ถึงอย่างไรความผูกพันธ์พี่น้องที่ก่อตัวมานมนาานก็ไม่สามารถลบล้างกันได้ง่ายๆ เขารู้สึกอย่างนั้น ใช่ว่าอยากจะอภัยให้เธอ.....ก็ไม่ใช่ แต่มีความรู้สึกแปลกๆปนเป ผสมในความสับสนที่เป็นอยู่...ความรู้สึกไม่อยากโกรธ แต่กลับเป็นห่วงแทน


    สารวัตรหนุ่มยังคงยืนพิงกำแพงไม่ได้ละสายตาไปจากคนทั้งสองที่ จากบทสนทนาเรื่องเรื่อยเปื่อย ทั่วๆไปบางทีเขาก็ลืมไปว่า อยู่ในระหว่างคุ้มกันและคุมตัว ผู้เยี่ยมและนักโทษ เพราะทั้งคู่ พูดจาเป็นปกติ เหมือนพี่น้องทั่วๆไป


    เมื่อนาฬิกาข้อมือ ดัง tik tik เขาก็เหลือบมอง . .ได้เวลาแล้ว


    " หมดเวลาเยี่ยมแล้วแล้วครับ " เขากระแอมไปบอก เบาๆ เด็กหนุ่มพยักหน้าอย่างว่าง่าย


    " คุณ ใกล้วันเกิดเธอแล้วสินะ " อึนเฮ ยิ้มหวาน


    " อา.. ใช่ครับ ผมแทบจะลืมไปเลย "


    " พี่ไม่มีอะไรให้เธอหรอกนะ ปีนี้ ช่วยรับสิ่งนี้ไปแล้วกัน " หล่อนปลดสร้อยสีทอง ที่คอเรียวระหงออก แล้วคลายมือเด็กหนุ่มให้แบออก พร้อมกับวางมันลงอย่างนุ่มนวล


    " เอ๊ะ นี่มันของรักของหวงพี่อึนเฮนี่ครับ "


    " เฮ้ นี่ห้ามหยิบยื่นให้สิ่งของระหว่างการเยี่ยม " แทคยอนพูดแทรกพร้อมเดินปรี่เข้ามา
    คว้านาฬิกาพกโบราณยี่ห้อ longines อันเลื่องชื่อซึ่งสีทองหม่น สลักเสลาไว้ด้วยลายวิจิตรทั่วเรือน ไปจากมือทั้งคู่


    " ถึงเป็นของขวัญไม่ได้เหรอคะ คุณอ๊กแทคยอน " ดวงตากลมโต ยิ้มอย่างท้าทายทำไมหล่อนจะไม่เคยรู้ว่าตำรวจหนุ่มคนนี้ แอบชอบหล่อนมาก่อน เขาถึงได้ไม่กล้าสบตามากมายนัก


    " ยังไงเสีย จะเอาไปตรวจสอบก่อนได้นะคะ "


    " ไม่มีอะไรหรอกครับคุณแทคยอน มันเป็นนาฬิกาเก่าๆเรือนนึงเท่านั้นเอง "









    ********************************************************************************





    นิชคุณและสารวัตรหนุ่มนั่งจิบคาปูชิโน่ในคาเฟ่ทันสมัยแห่งหนึ่งไม่ไกลจากบริษัทของเขามากนัก





    " เฮ่อ งั้นผมคงต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นแล้วกัน "



    เขาวางมันลงบนโต๊ะ อย่างเบามือ หลังจากดูข้างในแล้วไม่พบข้อความหรือ สิ่งใดที่เป็นอันตราย มันก็..แค่นาฬิกา เก่าๆ ผลิตในปี 1927 ข้างในมีเพียงรูปสาวน้อยคนหนึ่งข้างในล๊อคเก็ต " สงสัยเหรอครับ ว่าเธอเป็นใคร " นักร้องหนุ่มยักคิ้วถาม


    " อื่ม ถ้ามันเกี่ยวข้องกับคดี ก็จะดีมากนะครับ "


    " เธอ ชื่อ ยุน-อา ครับเป็นน้องสาวของพี่อึนเฮ วัยไล่เลี่ยกับผม " นิชคุณ พุดไปพลางยิ้ม
    และเก็บนาฬิกาใส่กระเป๋าเสื้อนอก อย่างทะนุถนอม เขารู้ดีว่าของสิ่งนี้มีความหมายต่อพี่อึนเฮมากมายแค่ไหน


    " เอ..คุณอึนเฮ มีน้องสาวสวยขนาดนี้เชียวเหรอครับ เห็นทีผม คงต้องทำความรู้จักและขอเบอร์แล้ว ฮะๆ " ตำรวจหนุ่มยิ้มมุมปาก แอบแสดงความเจ้าชู้ที่มักจะโชนแสงในรอยยิ้มที่ดูเหมือนไม่มีพิษภัยเสมอ แต่ถึงยังไงก็ยังคงความโสดได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายอยู่ดีเพราะยังไม่ใช่คนประเภทมีพิษสงมากมายพอ แถมยังบ้างานอีก ทำเอาบรรดาสาวๆที่เคยเดทด้วยเริ่มหายหน้าจากชีวิตไปทีละคน


    " สงสัยคงไม่ได้แล้วล่ะครับ เพราะ เธอไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว " ดวงตาสีน้ำตาลใส หลุบต่ำ และมองไปทางหน้าต่างแทน 


    .....ดูเหมือนยังมีเรื่องราวอีกมากระหว่างสองคนนี้ที่เขายังไม่รู้.... มันอาจจะข้องแวะคดีที่กำลังทำอยู่ก็เป็นได้... แทคยอนคิด


    ด้วยลางสังหรณ์ตำรวจทำให้เขารู้สึกว่า น่าจะมีเรื่องบางอย่างเกิดขึ้นอีกครั้ง และซับซ้อนกว่าเดิม ไม่น่า นี่ก็แค่คดีคลั่งไคล้นักร้อง ที่สรุปหาสาเหตุได้แล้ว

    ....แต่ทำไมเขารู้สึกว่าหัวใจเต้นดังตุ๊บ ตุ๊บ ดังก้อง ระคนกับเสียงนาฬิกาพกเรือนนั้น แทคยอนรู้สึกถึงเหงื่อซิกๆกลางแผ่นหลัง เมื่อนิชคุณละสายตาจากหน้าต่างเหลือบมองมาที่ยังเขาด้วยความเฉยชา แม้ริมฝีปากระเรื่อจะยิ้มน้อยๆ แต่ก็แผ่ความรู้สึกไม่เป็นมิตรอย่างรู้สึกได้




    =======================================





    " ครับๆ นิชคุณคงจะงดดออกทุกรายการชั่วคราวครับ ..เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดการสาว ? ไม่มีอะไรครับ เอ่ะ นี่คุณอย่าซักให้มากความได้มั้ย ช่วยติดตามผลทางกรมตำรวจเองดีกว่า ทางเราไม่มีข่าวจะให้ !! "


    จุนซูหน้าเครียดเป้นพิเศษช่วงนี้ เนื่องจากเสียงโทรศัพท์ในสำนักงานที่ดังไม่หยุด
    พนักงานต่างกุลีกุจอรับพร้อมกับป้องมือถามจุนซูเบาๆ


    ' เอาไงดีครับคุณผู้จัดการ '  จุนซูแปะกระดาษที่เขียนไว้สองคำแทนคำตอบ


    มันเขียนว่า " ไม่อยู่ " และ " งดให้ข่าว "


    ซึ่งเป็นบทท่องสองคำที่ท่านประธานสั่งไว้

    ตัวท่านประธานเองก็มีใบหน้าดุอยู่แล้ว ช่วงนี้ยิ่งเครียยดหนักเข้าไปอีก
    ทั้งยังกำหนังสือพิมพ์ บันเทิงยับคามืออันเหี่ยวย่น  ซึ่งมันออกข่าวโจมตีสังกัดไม่เว้นแต่ละวัน ตั้งแต่มันลงภาพร้องค่ายตัวเอง มีเรื่องชกต่อยในผับ ไหนจะ ผจก สาวในสังกัดกำลังโดนจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย ดาราสาวในวงการบันเทิงนับไม่ถ้วนอีก


    .....จึงไม่พ้นที่จะถูกนักข่าวตั้งคำถามว่า


    " ความรับผิดชอบจะตกอยู่ที่ใคร ต้นสังกัดจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหล่าผู้เคราะห์ร้ายด้วยหรือไม่คะ  " ผู้สื่อข่าวถามออกทางทีวีที่เปิดค้างไว้


    .....อึนเฮ เป็นหลานสาวสุดที่รักทำงานดีมาตลอด ใช่เขารู้ แต่ในเวลานี้ หล่อนกำลังจะทำให้ลุงอย่าเขากระอักออกมาเป็นเลือด


    " จุนซู เรียกประชุมบอร์ด ด่วน อ่อ นิชคุณ เธอไม่ต้องเข้านะ ไปพักผ่อนสักอาทิตย์นึงก่อนก็แล้วกัน เอาเป็นฮาวายดีมั้ย "นิ้วเกร็งไปด้วนเส้นเลือดปูด นวดยาที่ขมับเบาๆ


    " ไม่ต้องหรอกฮะ ผมป่วยที่จะเดินทางแล้ว " นิชคุณวางหนังสือพิมพ์ ที่ประโคมข่าว หน้าหนึ่งเป็นภาพอึนเฮกับป้ายสีดำหนาๆคาดตาของหล่อน และภาพที่มีเรื่องในผับวันนั้นอีกเนื้อความคงไม่พ้น การนั่งเทียนเขียนใส่สีด้วยพาดหัวตัวโตๆว่า

    ' ความสัมพันธ์ต้องห้ามของผจก สาวกับ นักร้องไอด้อลชื่อดังแห่งยุค จนเกิดคดีใหญ่โต '


    นักร้องหนุ่มมองกองหนังสือพิมพ์อย่างเหนื่อยหน่าย จนขี้เกียจสบตากับท่านประธาน


    " เอางั้นก็ได้ จุนซูช่วยจัดคนไป ' ดูแล ' สักสองคนน่าจะดี " คนดูแลในที่นี้หมายถึง body guard ส่วนตัว


    นิชคุณส่ายหน้า " อย่าเลย ผมไม่ไปไหนไกลหรอก อยู่แถวบ้าน ไว้ใจผมเถอะครับ "


    " ไม่ได้ อย่างน้อยจุนซูคนนึงละต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ถ้านิชคุณจะออกไปไหนเธอต้องขับรถให้ "


    นิชคุณหัวเสีย แต่เนื่องด้วยวางตัวดีต่อหน้าท่านประธานมาตลอด เขาจึงเดินเลี่ยงไประบายอารมณ์ในห้องน้ำแทน ฝ่ามือเรียวขาวกำหมัด ทุบอ่างน้ำพลันมองตัวเองในกระจก อย่างเหนื่อยหน่าย ทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ มีปัญหาเยอะแยะมากมายถาโถมเข้ามาในคราวเดียว

    ....มีบางสิ่งที่บอกกับเขาว่า ในภายภาคหน้ามันอาจจะแย่ลงไปอีก....


    " tik tok " เขาสะดุ้งแต่น้อย เสียงบางอย่าง เหมือนมาจากนาฬิกาพกเรือนนั้น เขาคว้ามันออกมาจากเสื้อนอก นาฬิกาพกลองจีนที่ด้านหลังสลักรูปนูนต่ำด้วยพระจันทร์เสี้ยว


    เมื่อ เปิดด้านหลังออกมาก็จะพบว่า เข็มพิเศษสามารถบอกวันข้างขึ้นข้างแรม

    พลันนึกถึงพี่อึนเฮ นาฬิกาที่เธอพกตลอดเวลา สิ่งเดียวที่รำลึกถึงน้องสาวแสนอ่อนโยน เแต่เธอไม่ค่อยเปิดด้านหลังของมันไม่บ่อยครั้งนักหรอก


    อึนเฮมักจะ สั่งดอกไม้สีขาวที่เขาไม่รู้จักวางอยู่บนแกรนด์เปียโนห้องรับแขกของนิชคุณ อยู่เป็นประจำ น่าจะราวๆสองครั้งต่อเดือน เธอว่าเฉพาะในคืนที่รำลึกถึงน้องสาว ผมถามว่าทำไมถึงต้องเป็นสองครั้งต่อเดือน เธอเล่าว่า..


    ยุน-อา ชอบพระจันทร์เสี้ยวมาก เพราะเธอบอกว่า อึนเฮและเธอต่างมีรอยยิ้มเหมือน ตอนที่พระจันทร์ตอนปรากฎเป็นเสี้ยวบางที่สุด เธอชอบเสี้ยวขวา ส่วนรอยยิ้มของอึนเฮคือเสี้ยวซ้าย ส่วนผมเป็นพระจันทร์เต็มดวง คอยดูแล จันทร์เสี้ยวทั้งสองพี่น้อง


    [ จากปฏิทินพระจันทร์ - ช่วงจันทร์เสี้ยวบางมากๆ มีสองครั้งต่อเดือน เสี้ยวที่หันทางด้านขวาจะปรากฏหลังจากพระจันทร์เต็มดวง 13 วัน / พออีกสามวันถัดมา พระจันทรืเสี้ยวบางก็ปรากฏอีกครั้งแต่เป็นด้านซ้าย ]








    " แปลกนะทุกครั้งที่ผม พยายามนึกถึงยุนอา แต่ผมกลับไม่มีความทรงจำอะไรเลย มันเหมือนเป็นหมอกขาวๆ พี่ อึนเฮบอกว่า เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทั้งที่ผมอยู่ด้วยแต่.. " นิชคุณ ใช้หลอดเขี่ย กาแฟเย็นพลางใช้ความคิดราวกับคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลพยายามเรียกเมมโมรี่ใน แผ่นดิสเก่าใกล้จะพัง


    แทคยอนหยุดปลายปากกา พร้อมกับช้อนตามองอย่างฉงน " ความทรงจำขาดหาย ? "


    " อื่อม ผมคิดว่า ตอนนั้นคงจะเด็กมากเลยจำอะไรไม่ค่อยได้ แต่แปลก ผมจำเรื่องบางเรื่องเกี่ยวกับเธอและพี่สาวได้ดี มีแต่ช่วงที่เธอเสีย ผมกลับจำอะไรไมได้เลย "


    นิชคุณในชุดลำลองสบายๆ แต่ก็ยังคงสวมแว่นกันแดดอันโต บดบังความเป็นเอกลักษณ์บนใบหน้า พวกเขาเลือกมุมในสุดของคาเฟ่ที่ไม่มีคนเดินพลุกพล่านนัก แถวๆสถานีตำรวจ ในการสอบสวนเรื่องราวรอบๆตัวเกี่ยวกับอึนเฮ


    " ว่าแต่คุณ ตำรวจจะถามเรื่อง ยุนอา ไปทำไม มันไม่น่าจะเกี่ยวเลยนะครับ "


    " ถ้าเป็นเรื่องที่ ลิ๊งค์ไปหาจิตใจ ของคุณอึนเฮ ก็ถือว่าเกี่ยวทั้งนั้นล่ะครับ บางทีเราก็ต้องหาปมที่ซ่อนอยู่ในจิตใจเธอ ถึงจะรักษาเธอหายได้ "


    แทคยอนหมุนปลายปากกาแต่กลับไปตกที่หน้าเด็กหนุ่ม


    " ผมไม่คิดว่า พี่อึนเฮ จะป่วยหรอกนะครับ บางทีเธออาจจะ ... น่าแปลก จริงๆ ผมเพิ่งนึกได้เรื่องนึง "


    นิชคุณพยายามนึกให้ออกสิ่งที่เกิดในอดีต ...


    " คุณนึกอะไรออก ? " ร่างสูงตะลึงงันใน ดวงตาที่เด็กหนุ่มเบิกโพลงกว้าง


    " ผมไม่เคยเห็นงานศพ ยุนอา แม้แต่รูปถ่ายก้เหอะ " นิชคุณแทบจะทำแก้วพลาสติกหล่น เมื่อจู่ๆเขานึกออกถึงเรื่องบางอย่างได้


    " ทางบ้านพี่อึนเฮ แปลกมากเลย เขาไม่ยอมให้บ้านผมหรือใครไปร่วมงาน ยุนอา "


    แทคยอนสังหรณ์ใจอย่างเสียววาบกระดูกสันหลัง

    .....ใช่แล้วผู้ก่อคดีร่วมอาจจะมีสองคน นอกจากตัวอึนเฮเอง เพราะเมือ่เขานับย้อนไป ซักถามชายฉกรรจ์ ที่เธอจ้างให้ขับรถปาดหน้าดาราสาวบางคน แต่บางคดี อึนเฮก็มีหลักฐานทางเวลายืนยันอย่างแน่นหนา เธออาจจะมีผู้ช่วยอีก ไม่แน่อาจจะเป็นน้องสาวที่อุปโลกว่าหล่อนตายไปแล้ว แต่จริงๆแล้ว


    ... บ้าน่า ยังกะนิยาย เขาเกาหัวตัวเองแกรกๆ เราคงอินมากไปกับพวกหนังสือสอบสวนลึกลับ


    " ผมคงคิดไปเอง หลุมศพเธอยังอยู่บนภูเขาหนือหมู่บ้านเลย เฮ่อ เมื่อครบรอบปีก่อน ผมกับพี่อึนเฮยังไปไหว้อยู่เลย "


    เสียงนาฬิกาดัง tik tik เบาอีกแล้ว ผสมกับเสียงหัวใจเต้น


    เรื่องราวของ ยุนอา บางทีอาจจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้น สุดท้ายของคดีก็เป็นได้


    " บ้านเกิดคุณยุน อึนเฮอยู่ไหน เหรอครับ " นิชคุณสะดุ้งเล็กๆ หลังจาก ตำรวจหนุ่มถามขึ้นมา





    ############################################################



    เขา อาจจะว่างงานหรือเป็นบ้าไปแล้วก็ได้ ที่นักร้องเพลย์บอยแห่งยุคอย่างเขามานั่งรถร่วมกับตำรวจหนุ่ม มือปราบหนุ่มไฟแรงแห่งยุค ทำไมกรมตำรวจไม่มีมือปราบสวยๆเซ้กซี่มั่งนะแต่เพื่อช่วยการบำบัดอาการทางจิตของพี่อึนเฮ อย่างที่อีก แทคยอนว่า เขาคงจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือในการสืบคดี


    ทั้งสองนิ่งเงียบเป็นป่าช้าเพราะไม่รู้จะคุยอะไร พลันเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น


    " ของนายหรือเปล่า "


    " ไม่ใช่นิ ของผมเงียบอยู่ "


    อ๊คแทคยอนเหลือบมอง BB เครื่องหรูที่ทางกรมตำรวจออกงบให้ แค่เงินเดือนข้าราชการอย่างเขาน่ะหรือ จะซื้อมาหิ้วเล่น แต่ยังไงเสียเขาก็มีครอบครองมากกว่าสองสามเครื่อง เพราะติดนิสัยบ้าเทคโนโลยีเหมือนชายหนุ่มทั่วไป


    " ของผมจริงด้วย ริงโทนคล้ายๆกันเลย ฮะๆ " เมื่อนิชคุณกดรับปุ๊บเสียงแสบแก้วหูแหวกอากาศผ่านฟังมือถือซัมซุงรุ่นที่เขาเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้


    " นิชคุณณณณณณณณ นายอยู่หนายยยยยย บอกให้อยู่แต่บริเวณบ้านยังไงเล่าาาา !!! "
    จุนซูนั่นเอง นิชคุณกดปิดอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้ง ปิดเครื่องทันที


    " ฮะๆ ผู้จัดการของคุณตลกดีนะครับ เสียงตะโกนดังยังกับลำโพงรถแต่ง " ร่างสูง ขำก๊าก หน้าตาที่เครียดๆกลายเป็นแมวหวดชั่วขณะ


    " ผู้จัดการที่สังกัดผมส่วนใหญ่ เคยออดิชั่นมาก่อน แต่ไม่ผ่านเลยได้งานมาดูแลศิลปินไม่แปลกที่ จะมีเสียงแปดหลอด " ร่างเพรียวแอบเขินอายเล็กน้อย ก็แหงละ เล่นถูกกักบริเวณแบบนี้ยังกับเด็กประถมที่โดนองโทษเพราะหนีเที่ยวยังไงก็อย่างงั้น


    " อาจจะละลาบละล้วงไปหน่อยนะครับ แต่งานของคุณนี่น่าอิจฉา ชะมัด ได้เจอดาราสาวสวยๆเอย เฮ่อ อย่าผมเงินเดือนก็หางอึ่ง แถมงานหนัก ไม่รู้ว่าชาตินี้จะได้มีโอกาสหาแฟนแบบ ปาร์ค แชยังได้รึเปล่า

    [ ชื่อต่อไปนี้สมมุติว่าเป็นไอด้อลสาวๆสวยๆชือ่ดังเองหมดนะจ๊ะ ] "


    " ถ้าได้เป็นแฟนอาจจะไม่ชอบก็ได้นะ ผมว่าน้องแชยังออกจะรสนิยมประหลาดไปหน่อย " เด็กหนุ่มยิ้มด้วยสายตามีเลศนัย จนอ๊กแทคยอน อึ้งไปชั่วขณะ


    " หมายความว่าคุณ ..กับ. เธอ " แทคละสายตาจากเบื้องหน้าพวงมาลัย มองเด็กหนุ่มอย่างทึ่ง


    " จะเหลือเรอะ " ใบหน้าสวยเกลี้ยงเกลาดุจเทพผู้ใสสะอาด หลุดรอยยิ้มเจ้าเล่ห์อย่างเปิดเผย ถึงแม้จะได้ยินข่าวมาบ้างว่านิชคุณควงคนนั้นที คนนี้ทีแต่.. ไม่นึกเลยว่าจะ


    " แล้ว ลี ซางมิน ที่โฆษณาแชมพูเมื่อปีก่อน "


    เขาพูดถึงไอด้อลที่มีภาพลักษณ์ใสสะอาดอีกคนหนึ่ง ผมยาวสวย เหมือนนางฟ้า


    " นั่นก็ด้วย หุ่นดีพอตัว หล่อนเก่งใช่ได้ทีเดียว"


    " ชินเยจิน " แทคถาม คุณพยักหน้าหงึก


    " เชิน เฮซัง " คุณพยักหน้าอีกที


    " กึนเฮวอน" เขาเริ่มเหนื่อยกับการพยักหน้า ใบหน้าจึงแสดงความเบื่อหน่าย....ถามมาเถอะก็ฟาดไปหมดแล้ว ทำยังไงได้คนมันเสน่ห์แรง


    หมายความว่า ไม่ว่าเขาทวนชื่อกี่คนต่อกี่คน นิชคุณ ก็พยักหน้า ไม่รู้ว่าโม้หรือเปล่า แต่ดูท่าไม่น่าเป็นคนโกหกใครสักเท่าไหร่ ที่สำคัญที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นไอด้อลที่ฉันชอบหมดเลย แก๊ !! ไอ้ ....


    แทคยอนแทบจะซบหน้าลงบนพวงมาลัยถ้าไม่ติดว่ากำลังขับอยู่


    " อือ่ม จริงๆแล้ว คิมยูจิน กับ ซังเซยง ไม่เคยลองเดทนะ " แทคมองหน้าอย่างประหลาดใจ " เพราะ ดาราสองคนนี้ไม่หลงผิดใช่มั้ย ฮะๆ "

    "อื่อม  ผมได้ข่าววงในว่า สองคนนี้เป็นคู่เลสกัน ถ้าขืนไปยุ่งมีหวังเรื่องยาวแน่ " อ๊กแทคยอน หน้าซีดเป็นไก่ต้ม สรุปแล้วไอด้อลสาวสวยกว่าครึ่งวงการ เว้นแต่เพศที่สาม เสร็จพ่อใบหน้าเทพบุตรนิชคุรหมดแล้วเหรอเนี่ยะ ในมโนภาพตอนนี้เหมือนกับว่า นิชคุณ หรเวช ได้นำค้อนสัจธรรมอันใหญ่ๆ มาทุบความฝันของอ๊ก แทคยอน ที่ เขาเคยคิดว่าจะได้นอนหนุนตักสาวๆ ไอด้อลทั้งหลายที่เขาชื่นชอบ


    .... ถ้ากลับบ้าน คงจะมองโปสเตอร์ปฏิทินของพวกหล่อนอย่างเซ็งๆ นิชคุณเห็นหน้าป่วยๆของหนุ่มร่างสูง ก็แอบอมยิ้มหัวเราะอีกด้านนึงของหน้าต่าง สะใจดีแท้ ฮึๆ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×