ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจเด็กเตรียมเอ็น.

    ลำดับตอนที่ #1 : สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมตัวก่อนเป็นเด็กเอ็น.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.03K
      16
      27 ต.ค. 52

    สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมตัวก่อนเป็นเด็กเอ็น.

    เพื่อนๆลองมาดูขึ้นตอนการเตรียมตัวของอีฟกันนะค่ะ เผื่อเพื่อนๆจะเอาไปเปลี่ยนแปลง
    ใช้กับตนเองกันดู เพื่อให้เกิดประโยชน์กับตัวเองนะค่ะ.

    1. เราต้อง ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงวางแผนตัวเอง.
    ลองหยิบกระดาษมาหนึ่งใบแล้วรองเขียนว่าในเจ็ดวันเสาร์-อาทิตย์
    ในเวลาเหล่านั้นเราต้องทำอะไรบ้างแล้วลองเช็คเวลาที่เราชอบอ่านหนังสือ 
    เหมือนกับว่าเราทำตารางประจำวันนะค่ะ ลองเขียนคราวๆก่อน เช่น
    ทุกวันเสาร์ว่าง 13.00 - 16.00 เป็นต้น

    2. เราต้อง รู้ตัวเอง และมีเป้าหมาย.
    เราพลิกกระดาษไปอีกด้านเพื่อความไม่เปลืองทรัพยากรธรรมชาติ 
    เขียนลงไปเลยว่าอยากเรียนอะไรแต่ต้องแบ่งให้เป็นส่วนๆ อย่าเขียนลกนะ
    เดี๋ยวพอตอนรวมจะสับสนนะค่ะ

    3. เราต้อง ตรวจสอบดูว่าเราอ่อนวิชาไหน แล้วเราต้องการแข็งวิชาไหนเป็นพิเศษ.
    ลองหยิบกระดาษมาอีกใบ แล้วเขียนลงไปเลยว่าวิชาที่เราต้องอ่านมีวิชาอะไรบ้าง
    ลิสต์เป็นรายการๆเลยอย่างเช่น อีฟเรียนแผนการเรียน ศิล-คำนวณ และ คณะที่ต้องการ
    เข้าก็เป็นสายศิลป์ซะส่วนมากก็จะเน้น สังคม - ภาษาไทย ที่จะต้องอ่านมากกว่าวิชาอื่นๆ

    4. เราต้องตรวจนับวันเวลาที่หลงเหลืออยู่ให้เราได้เตรียมตัวกับมัน.
    พลิกกระดาษด้านหลังอีกใบ แล้วนับวันเวลาก่อนถึงวันสอบ o-net ว่ามีกี่วันอาจจะ
    นับทุกวันหรือจะนับแค่คราวตัดออกบางส่วนเพื่อเราไม่ได้อ่าน เพราะอาจจะมีบ้างวัน
    ที่เราต้องติดธุระจริงๆ

    5. เราต้องจัดเตรียมหนังสือทังหมดที่เราต้องการ.
    หยิบกระดาษอีกทีหรือถ้ามีที่ว่างก็ใช้ได้นะ เช็ควันเวลาวิชาทั้งหมด
    ว่าเหลือเวลากี่วันถึงจะอ่านหนังสือที่เราต้องการรับรู้มันให้หมดทันเวลา 
    เช่น มีเวลา 10 วัน อ่าน 3 วิชา วิชาแรก 2 หน้า วิชาที่สอง 3 หน้า วิชาที่สาม 3 หน้า
    รวมต้องอ่านหนังสือ 8 หน้า ภายใน 10 วัน  นับ วันไปหารกับหน้าหนังสือที่เราต้องอ่าน
    ก็จะได้หน้าที่ต้องอ่านต่อวันค่ะโดยการอ่านเราสามารถแยกได้คือ
    อ่านวิชาเดียวให้จบทีเดียวคือทยอยอ่านทีละวิชา กับ อ่านคละๆกันให้จบพร้อมกันค่ะ
    ขึ้นอยู่กับความชอบความถนัดของแต่ละคนนะค่ะ

    6. เราต้องมีอาวุธเครื่องเขียนำคัญคู่การ.
    ปากกาน้ำเงิน ปากกาแดง ปากกาสี ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด 
    เตรียมมันให้หมดค่ะเพราะมันเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้เราพิชิตความฝันได้ค่ะ.

    7. เราต้องจัดการสิ่งที่เราเขียนเมื่อกี้รวมไว้เป็นแผนเดียวกัน.
    เขียนเป็นตารางเลย วิชาที่ต้องอ่านมีอะไรบ้าง วิชาหนึ่งมีเวลาอ่านกี่วัน
    วันหนึ่งต้องอ่านวิชาอะไรบ้าง ข้อความเตือนใจที่จะเป็นแรงปลุกใจ 
    คณะที่ชอบ หรือ ข้อความให้แรงบรรดาลใจ เขียนมันไปเลยค่ะ.

    8. ลงมือทำ.
    ข้อนี้ยากใช่ไหมค่ะ แต่เราต้องทำค่ะ ทำในให้ได้ ค่อยๆทำ
    วันไหนอ่านไม่ไหวก็พักแต่เราก็มองไปที่ข้อความบรรดาลใจ
    ในกระดาษใบนั้น แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆนอนพักแล้วพรุ่งนี้ก็เริ่มใหม่นะค่ะ.


    ปล.หวังว่าบทความนี้อาจพอช่วยเพื่อนๆได้ง่ายขึ้นกับการเตรียมตัวนะค่ะ พยามไปพร้อมๆกันนะค่ะ...
    หากมีคอมเม้นสักนิดก็จะเป็นแรงบรรดาลใจในการอัพกับอีฟเป็นอย่างมากเลยนะค่ะ ขอบคุณค่ะผู้อ่าน ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×