ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ] อลวนรัก หอพักสุดเพี้ยน (Super Junior Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #26 : Chapter 23 : ก่อนงานเริ่ม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.04K
      12
      5 เม.ย. 54



    Chapter 23  :  ก่อนงานเริ่ม

     

     

     

    ประตูห้องพักถูกเปิดออกก่อนที่เจ้าของห้องทั้งสองคนจะเดินเข้ามาภายใน สวิตซ์ไฟที่ผนังห้องถูกเปิดขึ้นทำให้ห้องทั้งห้องสว่างขึ้นในเวลาต่อมา แรงสั่นสะเทือนที่อยู่ภายในกระเป๋ากางเกงมันเริ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ซองมินพยายามไม่สนใจมันเพราะติดประชุมของรุ่นพี่เมื่อกี้นี้

     

                และเมื่อหยิบโทรศัพท์มือถืออกมาสายมันก็ตัดไปเสียแล้ว ซองมินจึงกดดูเบอร์ของคนที่โทรมาก่อนจะโทรกลับและเดินไปล้มตัวลงนอนที่เตียงของตัวเอง

     

                ซันนี่เหรอ ว่าไง เมื่อปลายสายรับซองมินก็เอ่ยถามออกไปเสียงใส และมันก็ทำให้อีกคนที่เพิ่งยืนอยู่ตรงหน้าประตูเลิกคิ้วสูงขึ้นมาทันที

     

                มาถึงห้องก็ต้องโทรหากันเลยหรือไง คยูฮยอนบ่นพึมพำก่อนจะเดินเข้ามาในห้องหย่อนตัวนั่งลงบนขอบเตียงของตัวเอง แม้ว่าเขาคิดจะซักไซ้เอาความจริงเรื่องที่คบกับซันนี่แต่พอเจอซองมินจริงๆกลับโดนเจ้ารูมเมทจอมพูดมากคนนี้ตัดหน้าสารภาพออกมาซะก่อนว่าคบกันแล้ว อยากรู้ว่าจะจริงจังกันได้นานแค่ไหนเชียว

     

                เสียงหัวเราะพูดคุยดังออกมาเป็นระยะขณะที่คยูฮยอนก็ทำเป็นหูทวนลมไม่สนใจ สายตาจับจ้องไปที่ทีวีซึ่งหนังรอบค่ำกำลังฉายอยู่ แต่จริงๆแล้วนั้นคำพูดที่หลุดออกมาจากปากซองมินมันลอยเข้าหูคยูฮยอนชัดทุกคำ แถมยังท่าทางเขินอายนั่นอีก ดูแล้วมันน่าหมั่นไส้จริงๆ

     

                แล้วเราจะเอายังไงเรื่องชุดดี คยูฮยอนพูดแทรกขึ้นเมื่อเห็นซองมินเงียบเหมือนกับว่ากำลังฟังซันนี่พูดอะไรบางอย่างอยู่

     

                หือ?” คนที่ไม่ได้สนใจฟังนักหันมาเลิกคิ้วใส่

     

                เรื่องชุดไปงานปาร์ตี้เราจะใส่ชุดอะไรไปดี คยูฮยอนทวนคำให้อีกครั้ง แต่น้ำเสียงกลับฟังดูหงุดหงิดชอบกล เขารู้สึกว่าไม่ค่อยจะชอบใจตั้งแต่ที่รู้ว่าทั้งสองคนคบกันแล้ว

     

                 ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน แถมตอนนี้ก็คิดไม่ออกด้วย ฉันยกให้นายจัดการเรื่องนี้เลยก็แล้วกันนะ....อ๋อ เปล่าหรอก เรื่องงานปาร์ตี้ที่หอน่ะ พูดจบซองมินก็กลับไปคุยโทรศัพท์ต่อไม่ได้สนใจรูมเมทของตัวเองเลยแม้แต่นิดว่าตอนนี้อยู่ในอารมณ์ไหนแล้ว

     

                คยูฮยอนพ่นลมหายใจออกมายาวพรืด ตอนนี้ชักจะเริ่มมีอารมณ์โมโหขึ้นมาบ้างแล้วที่ซองมินดูเหมือนจะไม่สนใจเรื่องที่เขาถามเลยซักนิด หรือว่าเขาจะถามผิดเวลากัน

     

                ให้แทนตัวเองว่ามินนี่เหรอ มันจะดีเหรอซันนี่ น้ำเสียงที่ดูประหม่าของซองมินดังขึ้นมาเบาๆเรียกความสนใจจากคยูฮยอนได้เป็นอย่างดี คนเป็นแฟนกันเค้าก็ต้องมีอะไรกุ๊กกิ๊กแบบนี้สินะ

     

                โอเคครับ...แล้วซันนี่ทำไมยังไม่ไปทานข้าวอีกล่ะครับ...มินนี่ทานเรียบร้อยแล้วครับ....ครับ สรรพนามการเรียกชื่อถูกเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อซองมินถูกซันนี่บังคับให้แทนตัวเองว่ามินนี่จะได้ดูเป็นคู่รักที่เหมาะสมและชื่อคล้องจองกัน แต่ดูเหมือนคนถูกบังคับจะยังมีอาการเขินอายอยู่ เพราะไม่ชินกับมัน อีกอย่างชื่อมินนี่มันดูน่ารักเกินผู้ชายไปล่ะมั้ง

     

                มินนี่ เหอะ! เป็นแฟนหรือเพื่อนสาวกันแน่ ฟังเค้าคุยกันไปคยูฮยอนก็วิจารณ์ไป ไม่ว่าจะมีประโยคไหนหลุดออกมาจากปากซองมินเป็นต้องพูดขัดขึ้นตลอด แต่มันก็เป็นแต่การบ่นกับตัวเองเท่านั้น อีกอย่างดูเหมือนรูมเมทของเขาจะไม่ได้สนใจเขาเลยแม้แต่น้อยนอกจากเจ้าโทรศัพท์ที่อยู่ในมือนั่น

     

                สุดท้ายแล้วคนที่อารมณ์ไม่ปกติก็ทนนั่งฟังอยู่ไม่ไหวเลยต้องเดินเข้าห้องน้ำไป อาบน้ำแล้วคงจะรู้สึกสบายขึ้น ตอนนี้เขาทั้งหงุดหงิดทั้งหมั่นไส้ ไม่รู้ว่าจะทำตัวหวานอะไรกันขนาดนั้นไม่ได้เกรงใจเขาที่นั่งหัวโด่อยู่เลยหรือไง

     

                เวลาตอนนี้ทุ่มกว่าแล้ว บริเวณหอค่อนข้างเงียบและสงบ และถึงแม้ว่าคยูฮยอนจะเปิดน้ำแรงแค่ไหนก็ยังคงได้ยินเสียงของซองมินที่คุยโทรศัพท์อยู่ด้านนอกอยู่ดี

     

                หยิบสบู่ขึ้นมาถูตัวปากก็ขมุบขมิบคำที่ฟังแทบไม่รู้เรื่อง แต่คงหนีไม่พ้นเรื่องของคนที่นอนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างนอกเป็นแน่

     

                นายมันทำตัวน่าหมั่นไส้ชะมัดเลยซองมิน ฉันจะแก้เผ็ดนายยังไงดีที่ไม่ยอมช่วยฉันคิดเรื่องชุด น้ำจากฝักบัวถูกปิด คยูฮยอนพึมพำขึ้นมาเบาๆ พลางมองไปที่ประตูเหมือนกับว่าจะมองทะลุให้เห็นคนที่อยู่ข้างนอกยังไงยังงั้น

     

                คยูฮยอนยืนนิ่งไปพักใหญ่ก่อนจะหยิบผ้าขนหนูผืนใหญ่มาพันรอบเอวแล้วหยิบผ้าขนหนูผืนเล็กมาเช็ดผมแล้วเอาพาดไว้ที่คอ รอยยิ้มร้ายกาจปรากฏเป็นเงาสะท้อนบนกระจก และดูเหมือนเจ้าตัวจะภูมิใจกับความคิดที่กำลังแล่นฉิวในสมองไม่น้อย

     

                แล้วนายจะพูดอะไรไม่ออกลีซองมิน พูดกับตัวเองในกระจกก่อนจะยิ้มอย่างอารมณ์ดีเดินออกมาจากห้องน้ำ

     

                เสียงพูดคุยหวานหูกับเสียงหัวเราะเงียบลงไปแล้ว ตอนนี้ซองมินกำลังนอนดูทีวีด้วยท่าทางที่สบายใจ แต่แล้วใบหน้าหวานๆนั่นก็บึ้งตึงทันทีเมื่อน้ำเสียงกวนประสาทของรูมเมทดังขึ้น

     

                ไปอาบน้ำได้แล้วนะจ๊ะมินนี่ เดี๋ยวดึกกว่านี้อาการเย็นจะไม่สบายเอา คยูกี้เป็นห่วง คยูฮยอนทำลอยหน้าลอยตาพูด อีกทั้งน้ำเสียงเหน็บแนม ทำเอาซองมินเด้งตัวลุกขึ้นนั่งทันที

     

                หยุดพูดเลยนะคยูฮยอน นายไมมีสิทธิ์มาเรียกฉันแบบนี้นะ ซองมินลุกขึ้นชี้หน้าว่าคยูฮยอนที่ยืนทำหน้ากวนประสาทอยู่ บังอาจมาล้อเลียนเขาอย่างนั้นเหรอ

     

                ฉันจะเรียก ทำไม ซันนี่มีสิทธิ์เรียกมินนี่คนเดียวหรือไง คนที่เพิ่งจะอารมณ์ดีได้เมื่อกี้นี้เริ่มออกอาการหงุดหงิดอีกครั้ง และดูเหมือนว่าจะไม่มีใครยอมใครง่ายๆซะด้วย

     

                 หยุดนะคยูฮยอน ฉันไม่ชอบ!” คนโดนจี้จุดทำเสียงดังเข้าใส่ ที่ให้ซันนี่เรียกแบบนั้นเพราะขัดอะไรไม่ได้ ใช่ว่าเขาจะชอบมันเมื่อไหร่

     

                ไม่หยุด!”

     

                คยูฮยอน!”

     

                เรียกทำไม กลัวลืมชื่อฉันหรือไงมินนี่

     

                อ๊ากกกก!!! บอกว่าอย่าเรียกไงเล่า!! พูดไม่รู้เรื่องหรือไง

     

                ไม่!!”

     

                คยูฮยอนนนนน!!!!~”

     

     

     

     

     

     

                บรรยากาศภายในห้องๆนี้ดูเหมือนจะแตกต่างกับห้องของซองมินและคยูฮยอนโดยสิ้นเชิง ทั้งเยซองและเรียวอุกนั่งอยู่บนเตียงเดียวกัน และกำลังปรึกษาเรื่องชุดที่จะใส่ไปงานปาร์ตี้หอกันอยู่ โดยที่ต่างฝ่ายต่างช่วยกันออกความเห็นถึงความเหมาะสมและแนวโน้มที่อาจจะได้รางวัลขวัญใจมหาชนมาครอบครอง

     

                เอาชุดอะไรดีล่ะ จะเอาจากเรื่องนารูโตะดีมั้ย หรือว่าจะเป็นโดเรมอนกับโดเรมี่ดี ตั้งแต่ที่นั่งคุยกันมามีมากมายหลายชุดที่เรียวอุกเสนอออกมา แต่ส่วนใหญ่จะมาจากการ์ตูนที่คนตัวเล็กชอบดูมันซะมากกว่า

     

                เอาชุดแบบพวกการ์ตูนดิสนีย์ดีกว่า ชุดมันดูสวยกว่านะ หรือจะเอาแบบเทพโรมันดี เยซองเองก็เสนอแบบที่ตัวเองอยากได้ เขาคิดว่าชุดที่เรียวอุกเสนอมามันดูเด็กเกินไป

     

                แล้วเยซองกับเรียวอุกก็ยังคงตกลงเรื่องชุดกันไม่ได้อยู่ดี อีกคนชอบแบบนั้นแต่อีกคนอยากได้แบบนี้ ที่จริงแต่งไม่ต้องให้มันแมทกันก็ได้แค่เป็นแฟนซีก็พอ แต่ทั้งสองอย่างให้มันดูเข้ากันมากกว่า ยังไงพวกเขาก็ยังหวังรางวัลอยู่

     

                แล้วเราจะเอาชุดอะไรดีล่ะ อืม....เฮ้ยยย!!!” เยซองก้มหน้าเปิดดูนิตยสารแฟชั่นไปเรื่อยเปื่อยเผื่อจะเจอไอเดียอะไรดีๆบ้าง แต่พอเงยหน้าขึ้นมากลับร้องลั่นเมื่อเห็นบุคลที่คนทั่วไปไม่ประสงค์อยากเจอนั่งอยู่ด้านหลังเรียวอุกพร้อมกับส่งยิ้มหวานมาให้

     

                ร้องทำไม เรียวอุกเองก็เงยมาขึ้นมาถามด้วยสีหน้างงๆ อยู่ดีๆเยซองก็ร้องขึ้นมาซะอย่างนั้น

     

                สวัสดีดีจะเยซอง กำลังปรึกษาเรื่องชุดกันอยู่เหรอ แจจุงที่ปรากฏตัวมานั่งอยู่ข้างหลังของเรียวอุกยกมือขึ้นทักทายเยซองเพื่อนคนใหม่ล่าสุดพอเป็นพิธี ก่อนจะชะโงกหน้าไปมองนิตยสารที่วางอยู่ตรงหน้าเรียวอุกจนคางมนนั่นวางเกยอยู่บนไหล่เล็กๆพอดิบพอดี

     

                เฮ้ย! อย่าๆ แทบจะร้องห้ามออกมาไม่ทันเมื่อเยซองเห็นแจจุงเอาคางมาเกยบนไหล่เรียวอุก ถึงจะเริ่มสนิทกันแล้วก็เถอะแต่ยังไงแจจุงก็ขึ้นชื่อว่าไม่ใช่คน เขาก็ยังรู้สึกสยองเล็กๆอยู่ดี แล้วยิ่งมาทำแบบนี้กับเรียวอุก ถ้ารูมเมทตัวเล็กของเขารู้ขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้นล่ะเนี่ย

     

                อย่าอะไรเหรอ ท่าทางของเยซองที่ดูแปลกไปยิ่งทำให้เรียวอุกเกิดอาการงงเข้าไปใหญ่ พลางหันซ้ายหันขวาดูว่าในห้องมีอะไรผิดปกติไปหรือเปล่า

     

                เรียวอุกอย่าหัน!” เยซองร้องพร้อมกับยกมือขึ้นมาห้าม ถึงเขาจะรู้ว่าหันไปมองยังไงเรียวอุกก็คงไม่เห็น แต่ปลายจมูกของคนตัวเล็กนี่สิมันจะไปจิ้มโดนแก้มของแจจุงเข้า

     

                เป็นอะไรเยซอง เรียวอุกถามเสียงเข้ม ตกลงเยซองเป็นอะไรของเขา

     

                เปล่าๆ เรามาเลือกชุดกันต่อเถอะ ปฏิเสธเป็นพัลวันไม่อยากให้เรียวอุกต้องผิดสังเกตอะไรมาก ก่อนจะก้มหน้าลงดูนิตยสารต่อพลางเงยหน้าขึ้นมามองแจจุงเป็นพักๆ

     

                นี่เยซอง แต่งเป็นโรมิโอกับจูเรียตสิ เหมาะกันดีนะ แจจุงเสนอ

     

                ใช่ๆ ฉันกับแจจ๋าเคยใส่ชุดนี้ไปร่วมงานด้วย และแล้วยุนโฮก็ปรากฏตัวออกมาอยู่ด้านหลังเยซองทำเอาเจ้าตัวสะดุ้งโหยงดีที่เรียวอุกไม่ทันสังเกตเห็น ไม่รู้ทำไมผีคู่รักคู่นี้ชอบทำให้เขาตกใจอยู่เลย

     

                เยซองทำเป็นไม่สนใจคำพูดของยุนโฮและแจจุงก้มลงปรึกษากับเรียวอุกต่อไป ตอนนี้เขาอยู่กับเรียวอุกพูดกับสองคนนี้ไม่ได้หรอก เดี๋ยวจะโดนคนตัวเล็กหาว่าบ้า หรือไม่จะโดนสงสัยว่าเขาคุยกับคนที่ไม่ใช่คนเหมือนตอนที่ขัดห้องน้ำอีก

     

                ทำเป็นไม่สนใจเหรอ นี่ชุดนี้มันดีนะ แจจุงยังไม่ล้มเลิกความพยายามถึงแม้เยซองจะไม่สนใจตนเองซักเท่าไหร่

     

                ชุดนี้สวยมั้ยเยซอง เรียวอุกเปิดหน้าชุดที่คิดว่ามันเหมาะที่สุดเพื่อให้เยซองดูพลางเงยหน้าขึ้นมา จังหวะเดียวกับที่แจจุงยกมือขึ้นมาวางบนไหล่คนตัวเล็ก และแล้วมือที่วางอยู่บนไหล่ก็เริ่มเลื่อนต่ำลงไปยังคอเสื้อ

     

                ไหนๆ ชุดไหน เยซองเงยหน้าขึ้นมามองนิตยสารที่เรียวอุกถืออยู่ แล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นมือปริศนาที่คอเสื้อของเรียวอุก ก่อนที่มือนั้นจะล้วงแหวกเข้าไปด้านใน

     

                เฮ้ยๆๆๆ!!! อย่า!” ทั้งเยซองและยุนโฮร้องออกมาพร้อมกันเมื่อเห็นว่าตอนนี้แจจุงกำลังจะทำอะไรเรียวอุก คนกระทำชักมือออกก่อนจะหัวเราะคิกคัก ต่างจากคนโดนกระทำที่ตอนนี้นั่งงงเป็นไก่ตาแตก

     

                นายเป็นอะไรหรือเปล่าเยซอง วันนี้ท่าทางแปลกๆ เรียวอุกเอ่ยถามหน้าตาบ่งบอกว่าตอนนี้งงสุดขีด

     

                เปล่าหรอก ไม่มีอะไร ชุดไหนนะ ส่ายหน้าปฏิเสธยกใหญ่ก่อนจะรีบพาเรียวอุกเปลี่ยนเรื่องไปคุยเรื่องชุดเหมือนเดิม แจจุงนะแจจุงแกล้งกันได้

     

                แจจ๋าอย่าเล่นแบบนี้สิ ยุนโฮว่าด้วยเสียงงอนๆพลางส่งสายตาเคืองไปให้ ถึงจะรู้ว่าแจจ๋ากับเรียวอุกเป็นพวกเดียวกันแต่เขาก็หึงอยู่ดี

     

                แจจุงไม่ได้ตอบอะไรแต่กลับเอาคางเกยไหล่เรียวอุกไว้เหมือนเดิม ทำเอาเยซองตวัดสายตาขึ้นมามองอย่างไม่ค่อยชอบใจนักแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเขาจะโดนผีหลอกอยู่บ่อยๆ ตอนนี้ยังโดนผีแกล้งอีกต่างหาก

     

                จะเลือกกันทำไมอีกล่ะ ก็เอาชุดโรมิโอกับจูเรียตนั่นแหละ เห็นเยซองกับเรียวอุกเถียงกันไม่เลิกเรื่องชุดแจจุงก็ชักเริ่มรู้สึกรำคาญเอื้อมมือไปปิดนิตยสารของเรียวอุกซะอย่างนั้น ทำเอาเยซองเอื้อมมือมาทำเป็นปิดนิตยสารแทบไม่ทัน

     

                ปิดทำไมอ่ะ เรียวอุกเลิกคิ้วถาม อะไรของเขาอีกคราวนี้

     

                เยซองยิ้มแหยๆให้พลางส่งสายตาค้อนๆไปให้แจจุงที่ชักเริ่มกวนพวกเขาหนักขึ้นทุกที ทำไมถึงอยากให้ใส่ชุดโรมิโอกับจูเรียตขนาดนี้ล่ะเนี่ย

     

                นายก็เลือกชุดที่แจจ๋าบอกสิเยซอง ยุนโฮก็ช่วยสนับสนุนอีกแรง เพราะที่พวกเขามาวันนี้ก็เพื่อทำให้เยซองกับเรียวอุกตกลงเรียกชุดนี่นี้แหละ เพราะพวกเขาอยากจะรำลึกถึงวันที่พวกเขาใส่ชุดนี้ซักหน่อย อยากรู้ว่าจะมีใครคนไหนใส่ได้สวยและหล่อเหมือนคู่ของเขาหรือเปล่า

     

                เราใส่ชุดโรมิโอกับจูเลียตไหมเรียวอุก สุดท้ายแล้วเยซองเลยทำตามที่ยุนโฮและแจจุงบอก แต่ดูเหมือนเรียวอุกจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่นัก

     

                ชุดมันอลังการขนาดนั้นค่าเช่ามันก็แพงสิ ถึงแม้เรียวอุกจะอยากได้รางวัลแต่เขาก็ยังหวงเรื่องค่าใช่จ่ายอยู่ดี

     

                ถ้าไม่ตกลงฉันจะเข้าสิงเรียวอุก และให้ไปยั่วคนอื่นเลยคอยดูสิ แจจุงขู่ยกใหญ่พร้อมตั้งท่าเตรียมจู่โจมเข้าไปสิงในร่างของเรียวอุกเต็มที่

     

                อย่านะ!” ทั้งเยซองและยุนโฮพูดออกมาพร้อมกันอีกครั้ง ให้คนที่ตัวเองรักกับแฟนตัวเองไปยั่วคนอื่นใครจะยอมกัน

     

                อย่าอะไรของนายอีกเยซอง เรียวอุกที่ยังคงไม่รู้เรื่องรู้ราวว่าภายในห้องนี้มีแขกเข้ามาเยี่ยมเยียนถึงสองคน แถมยังทำตัวก่อกวนอยู่ ณ ขณะนี้ได้สร้างปัญหาให้เยซองขนาดไหน แต่ถ้ารู้ความจริงเมื่อไหร่คนตัวเล็กคงวิ่งหนีออกจากห้องไปแล้ว

     

                เปล่าๆ ไม่รู้กี่รอบแล้วที่เยซองตอบคำนี้ออกมา ตอนนี้เขาชักรู้สึกเริ่มทำอะไรไม่ถูกซะแล้วสิ

     

                งั้นก็ใส่ชุดที่บอกสิ แจจุงยังยืนยันคำเดิมพร้อมทำท่าเตรียมจู่โจมเรียวอุกได้ตลอดเวลา

     

                ตกลงเร็วๆสิเยซอง เป็นแบบนี้ยุนโฮก็อยู่เฉยๆไม่ได้เหมือนกัน เขาไม่ยอมให้แจจุงไปยั่วใครเด็ดขาด

     

                เราใส่โรมิโอกับจูเลียตกันเถอะเรียวอุก สุดท้ายเยซองก็ต้องยอมทำตามที่ผีคู่รักบอก ตัวเขาน่ะไม่มีปัญหาหรอก แต่เรียวอุกนี่สิ

     

                แต่มันแพงนะ

     

                เจอเรียวอุกตอบกลับมาแบบนี้เยซองก็หันรีหันขวางทันที มองแจจุงทีมองยุนโฮที ดูเหมือนถ้าเขาไม่ตอบตกลงสองผีรุ่นพี่คงตะปบเขาเป็นแน่

     

                งั้นเดี๋ยวผมออกเงินเองก็ได้ เมื่อประโยคนี้หลุดออกมาทั้งคนทั้งผีดูท่าจะออกอาการดีใจและพอใจไม่น้อย สำหรับเรียวอุกนี่ยิ้มแฉ่งที่ไม่ต้องออกเงินค่าชุดเอง แถมยังได้ใส่ชุดสวยๆอีกต่างหาก

     

                ดีมาก พูดจบแจจุงกับยุนโฮก็หายตัวไปออกจากห้องทันที เยซองถอนหายใจออกมายาวพรืด รู้สึกสองผีเพี้ยนจะมีประโยชน์กับเขาแค่ตอนสอบแค่นั้นเองนะเนี่ย

     

     

     

     

     

     

                เหลือเวลาอีกเพียงสองวันเท่านั้นงานปาร์ตี้ครอบรอบหอพักของคยองฮีก็จะเริ่มขึ้นแล้ว นักศึกษาคู่หูรูมเมทกันต่างพากันไปจับจองตัดชุดที่จะใส่ไปร่วมงานให้ดูเริดและอลังการที่สุด เผื่อว่าตนเองจะมีหวังได้รางวัลขวัญใจมหาชนในปีนี้

     

                เราคิดกันช้าไปหรือเปล่าเนี่ยที่เพิ่งจะมาดูชุดเอาวันนี้ ดงแฮหันไปถามรูมเมทมาดขรึมที่เดินอยู่ข้างๆ ผ่านมาก็ตั้งหลายวัน แต่คิบอมเพิ่งจะชวนเขาออกมาเลือกชุดวันนี้เอง

     

                ไม่หรอก ร้านนี้เขาจัดหาชุดให้เราได้ภายในสองวัน เรามาเลือกวันนี้ ชุดก็จะส่งไปตอนเช้าวันงานพอดี คิบอมอธิบายให้รูมเมทขี้อ้อนของตนเข้าใจ จังหวะเดียวกับที่ทั้งสองเดินมาหยุดอยู่หน้าร้านพอดี คิดว่าร้านนี้คงมีหลายคนมาสั่งชุดไว้เหมือนกัน

     

                ดงแฮพยักหน้าเข้าใจพลางมองสำรวจรอบร้านที่มีโปสเตอร์การ์ตูนเรื่องต่างๆติดเต็มไปหมด

     

                เดี๋ยวก่อนคิบอม ก่อนที่คิบอมจะเดินเข้าไปในร้านดงแฮก็รั้งข้อมือไว้เสียก่อน เพราะเขามีชุดที่อยากจะใส่แล้วล่ะตอนนี้

     

                หือ คิบอมเลิกคิ้วเป็นเชิงถาม ก่อนจะมองตามนิ้วที่ดงแฮชี้ไป

     

                แต่งเป็นเซเลอร์มูนกับหน้ากากทักซิโดกัน สิ่งที่ดงแฮชี้ไปก็คือโปสเตอร์ของการ์ตูนเรื่องเซเลอร์มูน เขาคิดว่ามันน่าจะเข้าคอนเซปและดูเหมาะที่สุดแล้ว

     

                เอาแบบนี้เลยเหรอ คิบอมถามย้ำเพื่อความแน่ใจ เพราะดงแฮต้องเป็นคนใส่ชุดเซเลอร์มูน แต่ไม่ว่ารูมเมทขี้อ้อนจะใส่อะไรคงจะน่ารักอยู่แล้วล่ะ

     

                อืม พยักหน้ารับ ก่อนจะเป็นคนดึงคิบอมเข้าไปในร้านแทน

     

     

     

     

                ฮันคยองกับฮยอกแจเองก็มาเลือกชุดที่จะใส่ไปวันงานปาร์ตี้เช่นกัน ทั้งสองยืนเลือกชุดในสมุดภาพของร้านกันมาได้ซักพักแล้ว แต่ยังไม่เจอชุดที่ถูกใจเสียที

     

    มันมีให้เลือกเยอะจนมึนแล้วนะเนี่ย ฮยอกแจออกปากบ่น เพราะยังไม่มีชุดที่ถูกใจเลยซักชุด

     

    ชุดนี้เป็นไง ฮันคยองเปิดไปหน้าชุดของประเทศจีนก่อนจะยื่นให้ฮยอกแจดู พร้อมกับนิ้วที่จิ้มไปบนชุดที่เขาคิดว่าน่าจะเหมาะกับฮยอกแจ และเขาก็อยากเห็นฮยอกแจใส่ชุดนี้ด้วย

     

    หมวยจีนเนี่ยนะ ไม่เอาอ่ะ เมื่อเห็นชุดฮยอกแจก็ดันมือของฮันคยองออกทันที อย่างเขาเนี่ยนะจะให้ใส่ชุดผู้หญิง เขายังแมนอยู่นะ

     

    อย่าลืมสิว่าต้องใส่ตามคอนเซป นายน่ะต้องใส่ชุดผู้หญิง

     

    งั้นนายใส่ชุดนี้มั้ยล่ะ ดูเหมือนฮยอกแจจะไม่ยอมเท่าไหร่นักเลยพยายามจะแลกข้อเสนอกับฮันคยอง นิ้วเรียวๆจิ้มลงไปที่ชุดๆหนึ่งที่อยู่ในหมวดของประเทศจีนเช่นกัน

     

    ผีจีนเนี่ยนะ ฮันคยองเบิกตากว้าง จะให้เขาใส่ชุดผีจีนทาหน้าขาวๆปากแดงๆเนี่ยนะ มันเหมาะกับฮยอกแจมากกว่ามั้งแบบนี้

     

    ก็แลกกันไง ถ้าฉันใส่ชุดหมวยจีน นายก็ใส่ชุดผีจีน มาจากจีนทั้งคู่เหมาะกันดีออก ฮยอกแจบอกเหตุผลที่ดูจะเหนือกว่า เขาเองก็อยากเห็นฮันคยองใส่ชุดผีจีนเหมือนกัน มันคงจะแปลกน่าดู

     

    ฮันคยองทำท่าคิดหนักกับข้อเสนอของฮยอกแจ แต่เขาเองก็อยากเห็นฮยอกแจใส่ชุดหมวยจีนอยู่ไม่น้อยเลย อยากรู้ว่าคนแก่นๆซกมกอย่างฮยอกแจ ถ้าจับแต่งหญิงจะดูดีหรือดูแปลกแค่ไหนกัน

     

    ก็ได้ แล้วฮันคยองก็ตอบตกลง เป็นอันว่าฮยอกแจใส่ชุดหมวยจีนและเขาใส่ชุดผีจีน แล้วเมื่อวันงานมาถึงก็จะได้รู้กันว่าใครจะดูดีหรือใครจะดูแปลกประหลาดกัน

     

     

     

     

     

    บรรยากาศที่หอตอนนี้กำลังเย็นสบาย นักศึกษาหลายคนลงมารับลมที่ด้านล่างของหอซึ่งจะมีม้านั่งตั้งอยู่เป็นจุดๆ เช่นเดียวกับอีทึกที่ตอนนี้กำลังนั่งอ่านหนังสือการ์ตูนสบายใจเฉิบโดยไม่มีคังอินมาวุ่นวาย ช่างเป็นวันที่ดูมีความสุขเสียจริง

     

                “ชุดนี้ก็ดูเข้าท่าแฮะ อ่านไปอ่านมาอีทึกกลับรู้สึกถูกใจชุดที่อยู่ในหนังสือการ์ตูนเสียอย่างนั้น มีเมดที่เป็นคนรับใช้ของแวมไพร์ แถมชุดเมดในนี้มันน่ารักมากๆ อีกอย่างชุดแวมไพร์ก็คงจะเหมาะกับคังอินล่ะมั้ง

     

                เอาชุดนี้แล้วกัน คิดได้ดังนี้อีทึกก็ลุกขึ้นเดินตรงไปยังทางออกหอทันทีเพื่อไปเช่าชุดไว้ เพราะที่ผ่านมาเขายังไม่ได้คุยเรื่องชุดกับคังอินเลย งานนี้เขาก็ถือโอกาสจัดการเองเลยแล้วกัน ถ้าคังอินเช่าชุดอื่นมาเขาก็ไม่สนแล้ว และคังอินก็ต้องใส่ชุดที่เขาเช่ามาเท่านั้น

     

     

     

     

               

                ด้านฮีชอลกับซีวอนนั้นเรื่องชุดที่จะใส่ไปงานคู่นี้เขาทุ่มกันสุดตัว ในเมื่อมีคุณชายซีวอนพ่อบุญทุ่มอยู่ทั้งคน งานนี้ไม่มีการใช้ชุดเช่า ตัดเท่านั้นถึงจะสมฐานะของซีวอน อีกอย่างเขาก็อยากมีชุดแบบนี้เก็บเอาไว้ด้วย

     

                ชุดที่ทั้งคู่เลือกตัดนั้นเป็นชุดเบสิคธรรมดาอย่างเจ้าชายกับซินเดอเรลล่า แต่ได้ดีไซเนอร์ฝีมือดีของร้านที่ไปสั่งตัดมาออกแบบให้ ทำให้ชุดมันดูอลังการ เริด สวยงามเพิ่มขึ้นไปอีก และที่สำคัญงานนี้ซีวอนเป็นคนออก ฮีชอลเพียงแค่ไปวัดตัวแล้วนอนรอชุดก็เท่านั้น

     

                ยิ่งวันงานเข้ามาใกล้เท่าไหร่ทุกคนก็ดูจะตื่นเต้นไปเท่าตัว งานแบบนี้มีเพียงปีละครั้งเท่านั้น ต่างคนก็ต่างอยากทำตัวเองให้ดูดีที่สุด หรืออาจจะออกแนวหลุดโลกเป็นการปลดปล่อยตัวเองไปในตัว

     

               

     

     

     

                เป็นเวลากว่าสิบนาทีแล้วที่ชินดงยืนชั่งใจอยู่หน้าหอเพราะตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปลงชื่อเพื่อร่วมการแสดงของหอดีมั้ย เพราะเพื่อนในกลุ่มไม่มีใครลงเลยแม้แต่คนเดียว ส่วนตัวเขานั้นอยากแสดงแต่ไม่มีเพื่อนก็เท่านั้น

     

                เอาไงดีครับแทมิน ชินดงหันไปถามรูมเมทผู้บอบบางของตนที่ยืนอยู่ข้างๆ หลังจากปรึกษาอยู่หลายวันเรื่องการแสดง แทมินก็แนะนำให้มาลงชื่อและมาเป็นเพื่อน

     

                ถ้าชินดงอยากแสดงก็ลงชื่อเลย เราสนับสนุนเต็มที่ แทมินยิ้มสดใสให้ พลางทำท่าสู้ตายเป็นกำลังใจ

     

                เอางั้นเลยนะ

     

                อืม แทมินพยักหน้ารับพร้อมกับดันหลังให้ชินดงเดินเข้าไปในหอตรงไปยังห้องของหัวหน้าหอเพื่อขอลงชื่อร่วมทำการแสดง

     

                เข้าไปได้ประมาณสามนาทีชินดงก็เดินออกมาพร้อมกับยิ้มหวานให้แทมิน พอรุ่นพี่เห็นเขาเดินเข้าไปขอลงชื่อก็ยิ้มดีใจกันใหญ่เลย เพราะเขาเป็นคนแรกของหอที่สนใจ

     

                “ผมลงชื่อฮยอกแจไปด้วยล่ะแทมิน แหะๆ ก็ตอนนี้ยังไม่มีคนไปลงชื่อเลยซักคน ชินดงสารภาพออกมาทันที ถึงจะแอบรู้สึกผิดที่ไม่ได้ปรึกษาฮยอกแจ แต่ยังไงตอนนี้ฮยอกแจก็เป็นดาวเต้นดวงใหม่ของกลุ่มแล้ว ถ้าได้เข้าร่วมการแสดงมันก็น่าจะดี




    -------------------------------------

    kr...Talk

    ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนก่อนเลยที่ห่างหายไปงานร่วมสองเดือนกว่า
    เนื่องจากไรเตอร์ทั้งสองหาเวลาว่างกันแทบไม่ได้เลย
    ส่วนตอนหน้าจะมาอัพเมื่อไหร่ก็ยังมิอาจทราบได้
    แต่ไรเตอร์จะมาให้เร็วที่สุด เพื่อรีดเดอร์ที่น่ารักทุกคน! ^^

    ตอนนี้งานหอพักก็ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว ทุกคู่ก็ได้ชุดไปงานกันแล้วด้วย
    อยากรู้จริงๆว่าถ้าพี่ๆของเราได้แต่งชุดแบบนี้จะเป็นไง
    แต่เรื่องแต่งหญิงเนี่ยพวกเราก็เห็นกันบ่อยแล้วเนอะ

    ขอให้ทุกคนสนุกกับการอ่านน้า
    ขอบคุณที่ยังติดตามจ้า


    05/04/54 แก้ไขรายละเอียดนิดหน่อยจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×