ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทละครพูดร้อยแก้วภาษาไทย ที่ร. ๖ ทรงจินตนาการด้วยพระองค์เอง

    ลำดับตอนที่ #8 : เนื้อเรื่องย่อ ความดีมีไชย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.32K
      2
      4 เม.ย. 48

    เนื้อเรื่องย่อ ความดีมีไชย



    พระนามแฝง    พระขรรค์เพ็ชร์



    ความยาว        ๓  ชุด



    เรื่องย่อ



        ความลับของเสือป่ารั่วไหลไปจากโรงเรียนราชเสวก   ว่าที่นายหมวดตรีจรูญได้สงสัย  นายสวัสดิ์  นักเรียนเสือป่าผู้หนึ่ง  โดยมีเหตุผลว่า  นายสวัสดิ์คงจะนำไปบอกแก่พระพิพิธพัฒนากรบิดาของแม่สายหยุดคนรักของนายสวัสดิ์   และเมื่อนักเรียนนายร้อยไปซ้อมรบที่เมืองหัสดินบุรี   ปรากฏว่าได้มีคนร้ายลอบเข้ามาสืบราชการลับในคืนวันหนึ่ง   ทั้งยังได้ยิงนายทหารผู้หนึ่งบาดเจ็บ  คนร้ายหนีรอดไปได้   เมื่อพลเสือป่าที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นยืนยันว่าคนร้ายแต่งชุดนักเรียนเสือป่า   จึงมีการเรียกตรวจจำนวนนักเรียนเสือป่า   ปรากฏว่าขาดนายสวัสดิ์ไปคนเดียว  ครั้นเมื่อนายสวัสดิ์กลับมาและถูกสอบสวนก็กลับปิดบังข้อความบางตอนไว้  ชวนให้น่าสงสัยยิ่งขึ้น  แต่ในที่สุดแม่สายหยุด  ซึ่งอยู่ในครอบครัวของพระพิพิธ ฯ  ซึ่งนายกองเอกพระยากำแหงรณรงค์  ผู้บัญชาการกองเสนารักษาพระองค์เชิญไปยังค่ายซ้อมรบด้วยได้มาหาพระยากำแหง ฯ  และได้เปิดเผยสาเหตุที่นายสวัสดิ์ไม่ได้อยู่ในค่าย  เพราะระหว่างเวลานั้น  นายสวัสดิ์ได้ไปพายเรือเล่นกับตนอีกทั้งหลวงกำจัดทุรชน  ปลัดกรมแผนกสอดแนม   กรมกองตะเวณและตำรวจภูธรได้สืบจับคนร้ายได้  ปรากฏว่าคือ นายจอนแฟรงก์ ผู้เคยเป็นนักเรียนเสือป่า  แต่มีความผิดโดนไล่ออกไป  นายสวัสดิ์จึงพ้นมลทิน



    หมายเหตุ    ละครพูดเรื่องนี้ได้แต่งขึ้นให้นักเรียนนายร้อยชั้นมัธยมเล่น  เมื่อวันที่  ๒๖  พฤศจิกายน  ร.ศ. ๑๒๗  เป็นครั้งแรกในการฉลองธงไชยเฉลิมพล  ที่ได้รับพระราชทานใหม่ในงานรัชมังคลาภิเศก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×