ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุ่งสู่ฝันเตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #14 : [[บทความพี่แจม]] ถ้าขี้เกียจ...?? บทความตาม request (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.14K
      5
      26 ก.ค. 51

    อ่าน้องๆที่น่ารักทุกคน ^^~ พี่ก็แอบแย่งพี่ผิงเขียน ฮ่าๆๆ 555 55+

    เห็นที่น้องๆบอกว่า.. ถ้าขี้เกียจจะทำยังไง... อ่านหนังสือช้า

    พี่ก็เป็นคนขี้เกียจน้ะ ขี้เกียจมากกก กก >___<”

    ติดเกม ติดคอม ติดนิยาย หนังสือหนังหาไม่ได้อ่านเล้ย 555 5+

    อ่านทีก็อ่านโคตรจะช้า คือแบบ พี่เห็นความหนาหนังสือพี่ก็ไม่ค่อยอยากจะอ่านแล้วอ้ะ !

     

    แต่ๆๆๆ!

    สาเหตุที่อยู่ๆทำให้พี่ฟิตมาจากอะไรรู้มั้ยยย? ??

     

    อย่างแรกเลยน้อง

     

    กลับไปอ่านบทที่ 1 มาปลุกแรงบันดาลใจของพี่ผิงเค้าดู แล้วน้องจะพบอะไรหลายๆอย่าง

     

    น้องจะพบแรงบันดาลใจที่ทำให้น้องฮึดขยันอ่านหนังสือ ทำข้อสอบแบบพี่เนี้ยแหละ

     

     

    อย่างแรกเลย รู้ๆกันอยู่ พวกพี่ๆเรียน EP กันมาก่อน

    ค่าเทอมมันโค-ตะ-ระ จะแพงเลยค่ะคุณน้อง =_=

    ปีนึง 70,000 ได้ ไม่รวมค่าอื่นๆอีกน้ะ (เทอมละ 35,000)

     

    ในขณะที่เตรียม.. อยู่แค่ประมาณ 4000 ทั้งปี!! (ย้ำนะน้องทั้งปี ตอนแรกพี่นึกว่าเทอมอะ แต่เห็นพ่อพี่บอกว่าทั้งปี)

     

    อ่าา มาเริ่มก่อนเลยย สาเหตุที่ทำให้พี่ฟิต

    1. ภูมิใจพ่อแม่ ก็แบบๆๆ พี่อยากให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวพี่สักครั้งอ่า..(เรื่องมันเริ่มที่ ตอนประถมพี่โง่บรมอ่าน้อง ไปสอบไหนก็ไม่ติด พ่อแม่พี่ต้องเส้นให้ =_= มัธยมก็แบบ..พ่อแม่พี่ฝากความหวังไว้กะสตรีวิทยาไรนี่ไง แต่พี่ไม่อยากไปสอบ พี่ไปสอบอีกที่ แล้วคราวนี้ พี่เคยเห็นตอนนั้นแม่พี่กวดอยากให้พี่ชายพี่เข้าเตรียมเต็มที่ (แต่พี่ชายพี่ไม่ยอมไป มันรักโรงเรียนเก่า) พี่ก็เลย มา เดี๋ยวพี่ลุยเองง ฉันจะเข้าเตรียมม)

     

    1. ประหยัดตัง 55+ อันนี้ของตายน้อง โปรดสังเกต มันต่างกันกี่เท่าละนั่น - -

     

     

    1. ร.ร.ในฝัน แน่นอน.. พี่คิดอยากเข้าร.ร.นี้ตั้งแต่ประถมเลยมั้งง ตอนจากกับเพื่อนตอนป.6 พี่ยังสัญญากับเพื่อนไว้ประมาณว่า.. เราจะต้องได้เรียนที่เดียวกันอีกที่เตรียมอุดม ซึ่งตอนนี้พี่ทำได้แล้ว ^^ ประมาณแบบ เราสัญญาแล้วต้องรักษาสัญญาไง (ความจริงพี่ก็สัญญากะเพื่อนในห้องนะ 55+ พี่ผิงไง กระโปรงดำๆ 55)

     

    1. เป็นร.ร.เก่าแม่พี่ แม่พี่เล่ากรอกหูอย่างโน้นอย่างนี้ พี่เลยอยากเข้าม๊าก กก มาก

     

     

    1. พี่ชาย(ไม่แท้)พี่มันติดมหิดลวิทย์ไปแล้วไง =_= พี่เลยยอมไม่ได้ ฉันจะเอาเตรียมอุดม >__<”//

     

    1.  บลาๆๆ เยอะแยะนับมากมายนานัปการ อ้ออ มือถือใหม่ด้วยน้อง 555+
      เพื่อนพี่หลายๆคนคงเห็นมือถือเก่าพี่สุดยอดของความถึก เอาเป็นว่ารัดหนังติ้กไว้ด้วยอะน้อง 555+ แล้วบังเอิ้นนน บังเอิญ พี่ไปเห็นมือถือคิตตี้เข้า กิเลสมาสิน้อง อยากด้าาายยย
      >O<~~~ 555 55+

     

    โอเค ในเมื่อปลุกแรงบันดาลใจกันเรียบร้อยย น้องคนไหนหาไม่เจอ ก็ลิสต์ๆๆ เลยนะน้องง แล้วมันจะเป็นแรงช่วยผลักดันน้องให้ทำตามนั้นแน่นอน!

     

     

    =:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=

     

    โอเค กลับเข้าเรื่องหลังจากลิสต์อะไรเรียบร้อยแล้ว

    เชื่อพี่เหอะ เป็นใครใครก็ท้อ

     

    เพียงแค่วันเดียวจากคนขี้เกียจจะเป็นคนขยันได้ในพริบตา =O= โอ้วว อัศจรรย์มากซาร่าา

     

    ดังนั้นน้องต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป กระดึ๊บๆ ไต่บันไดไปที่ละขั้น แต่กระดึ๊บไปอย่างมั่นคง

    เอ๊ะงงละสิ??

     

    คือ..น้องต้องเข้าใจก่อนนะ ว่าความสามารถแต่ละคนมันต่างกัน.. ถึงน้องจะอ่านช้า ไม่แน่ น้องอาจจะเป็นคนที่มีความจำดีกว่าก็ได้นะ ?

     

    น้องรีบได้ แต่น้องห้ามเร่งเด็ดขาด ..เพราะถ้าเร่งทีน้องจะลน(ไม่รู้นะว่าเขียนถูกรึเปล่า - -) และน้องจะไม่ได้อะไรเลย

     

     

    เอาอย่างง่ายๆ ใครเคยอ่านหนังสือก่อนเข้าห้องสอบมั้ยละ??

    แล้วแบบว่า..น้องไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาเลย เพิ่งมาอ่านก่อนเข้าห้องสอบ

     

    น้องจะลน และแน่นอน.. น้องจะจำอะไรไม่ค่อยได้เลย (นี่คือคนส่วนมากนะๆ)

     

    ถึงน้องจำได้ น้องก็จะจำได้แค่เพียงเนื้อหาน้อยนิด จริงมั้ยคะ?

    (แต่พี่ก็เป็นหนึ่งในคนแบบนั้น โดยเฉพาะสอบที่โรงเรียน ฮ่าๆๆ)

     

     

    ฉะนั้น เวลาน้องอ่านหนังสือ น้องต้องค่อยๆอ่านไป และพยายามจำทบทวน

    น้องอาจจะทบทวนด้วยการทำแบบฝึกหัดท้ายบท ไม่ก็ถามตอบกะกลุ่มเพื่อนนะคะ

     

    อ้อใช่ พี่ืลืมบอกไป

     

    วิธีให้หายขี้เกียจ เพื่อนก็สำคัญนะคะ!

     

    ถ้าเพื่อนเราดีเค้าขยัน เค้าก็จะสามารถดึงเราให้พลอยขยันไปด้วย เช่นพี่ผิงดึงพี่ไงละ =]]*

     

    หรือแบบเพื่อนมีน้ำใจ อย่างพี่แนน พี่พราว และก็พี่อื่นๆอีกหลายคน (ซึ่งเอ่ยนามไปน้องก็ไม่รู้จัก แต่เพื่อนพี่คงรู้ตัวเองแหละ ว่าเค้าเป็นหนึ่งในที่พี่อยากเอ่ยถึง =) )

     

    เพราะรู้ๆกันอยู่ พี่ละโคตรขี้เกียจไปเรียนพิเศษที่ไหนเลยย - -

    พี่แนน กะ พี่อีกคนจะเป็นคนชวน พี่พราวจะประกาศ

     

    แล้วแบบบางทีมีเรียนอะไรมา ก็เอามาแชร์ให้ดูกัน

    ยิ่งตอนวันสุดท้ายก่อนสอบ (22 มีนา) พี่ต้องโคตรขอบคุณพี่พราวเลยอะ

     

    พี่พราวมาหาพี่ เอาชีทเลขที่คล้ายๆข้อสอบเตรียมมาให้พี่ทำ

     

    และคือไม่อยากจะเซดน้องง มันคล้ายข้อสอบจริงที่พี่ต้องสอบในวันถัดมาด้วย!

     

     

    (พี่เลยบอกน้องๆเสมอไง พี่อะมากะดวงของแท้ =__=)

     

     

     

    ฉะนั้น ถ้าน้องอยากขยัีน

    น้องพยายามไซโคเพื่อนให้มันอยากเข้าเตรียม (เหมือนพี่ไซโคพี่ผิง 55+)

    แล้วจากนั้นก็เริ่มเกาะกลุ่ม ผลัดกันแชร์ ผลัดกันติว กระตุ้นกันและกันให้ขยันๆๆ

    จะได้เรียนต่อที่เดียวกันไง =]

     

    อย่างพี่เอง ตามที่พี่ลิสต์ด้านบนพี่ก็เคยสัญญากะเพื่อนที่ประถม

    และตอนม.3 พี่ก็พูดไว้กะเพื่อนหลายๆคน

    เ่ช่นเพื่อนๆในกลุ่มพี่ (แน่นอน รวมพี่ผิง พี่แนนด้วย) แล้วก็พี่พราว (พี่รู้จักพี่พราวมาตั้งแต่ประถมอะ อยากบอก 55+)

     

     

    อะวิธีถัดไปน้อง แต่พี่ไม่แนะนำเท่าไร เพราะพี่ไม่ชอบ =_=” (แต่พี่มองว่าก็ไ้ด้ผลเหมือนกันนะ)

     

    เนื่องจากพี่พูดไว้กะคนที่บ้านว่าพี่จะสอบเ้ข้า

    พี่ก็เลยโดนที่บ้านไซโคอยู่บ่อยๆประมาณ..

    ไปอ่านหนังสือได้แล้ว

    มัวแต่เล่นอยู่ได้

    บลาๆๆ

     

    ซึ่งพี่แน่นอนว่าพี่ไม่ชอบ =_= คือพี่ไม่ชอบให้ใครมาพูดอะไรบังคับพี่แบบนี้ด้วย

     

    แต่พี่ว่า..มันก็ไ้ด้ผลสำหรับใครบางคนนะ

     

    อย่างพี่จะได้ผลเฉพาะบางเวลาเท่านั้น ถ้าพี่อารมณ์มูดๆ โดนไซโคแบบนี้ พี่เลิกอะ - -*

    แต่ถ้าอารมณ์ดี ก็เออ ไปอ่าน

     

    อันนี้ก็แล้วแต่น้องนะ

     

    แต่วิธีนี้พี่ว่ามันจะกดดันอยู่เล็กน้อย โดยเฉพาะถ้าน้องโดนไซโคเวลาที่น้องได้พักอะ (ถ้าน้องจัดตารางเวลานะ)

     

     

     

    สุดท้าย วิธีนี้พี่โคตร proudly present อะน้อง 555

     

    พี่จะไม่พูดร่ำทำเพลง แต่จะให้น้องดูภาพประกอบเลยละกัน >w<

     

    (อายจังงง 555+)

     

      
     

     

    1.โต๊ะคอมรกได้ใจมาก 55+
    2.ป้ายเตือนใจ
    3.ซูม
    4.บทความดีๆที่เก็บมา..(จำที่มาไม่ได้ว่าเก็บมาจากไหน แหะๆ ^^")


    "ฝัน" และหาทางไปให้ถึงสิ่งที่ฝัน
    "อย่ากลัว" ความกลัวนั้นไม่มีตัวตน เราแค่จินตนาการมันขึ้นมาเอง
    ทุกคนต้องเคยล้ม ต้องเคยพลาด
    แต่เราต้อง "กล้า" ที่จะลุกขึ้น และก้าวเดินต่อไป
    "มุ่งมั่นตั้งใจ" ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
    "ความสำเร็จ" ไม่หนีเราไปไหนแน่นอน!!!

    credit : anonymous

    (ที่มาของคติพี่นี่แหละ Dare to Dream, Dare to Do)

    น้องคงเข้าใจความหมายของภาพพวกนี้น้ะ 555+

     

     

     

     

     

    พอๆๆ จบๆๆๆ

     

     

     

     

     

     

    ไว้คราวหน้าพี่จะมาพร้อมไสยาศาสตร์ค่ะน้องง

     

     

     

    เพราะพี่มีคติตามรุ่นพี่คนนึง ^^+++

     

    ไ ม่ ไ ด้ ด้ ว ย เ ล่ ห์   ก็ ต้ อ ง เ อ า ด้ ว ย ก ล

    ไ ม่ ไ ด้ ด้ ว ย ก ล       ก็ ช น ด้ ว ย ไ ส ย า ศ า ส ต ร์

     

     

    ปอลุย พี่แจมอยากบอกว่าาา ดื่มแบรนด์ช่วยได้จริงๆนะคะคุณน้องง งง !!

     

    ปอลุย2 น้องค่ะ จากที่พี่เห็นน้องๆหลายคนคุยมากะพี่ ดูน้องๆโคตรซีเรียสจริงจังอะไรจะปานนั้นอ่า =_= (แต่พี่พูดอย่างนี้ไม่ได้ให้น้องลัลล้าจนไม่ได้อ่านสือน้ะ =__=")

     

    น้องคะๆๆ ชีวิตม.ต้นนี่เป็นอะไรที่หนุกมากมายเลยนะ 50% ของเพื่อนแท้ที่น้องจะเจอคือช่วงม.ต้นเลยนะน้อง (ที่เหลือก็เป็นช่วงม.ปลาย ถ้าพี่อ่านไปผิดนะ และพี่ก็เชื่ออย่างนั้น..ห้องม.4 พี่ตอนนี้ไงละ :) ) 

     

    ฉะนั้น ไม่ใช่ว่าน้องจะเนิร์ดบ้าเรียน เพื่อแค่ตัวน้องเอง

     

    น้องอย่าลืมเพื่อนๆน้องน้ะ อยู่เล่นกะพวกเค้าให้สนุก ช่วยกันเรียน ช่วยกันบ้า แล้วน้องจะรู้สึกคุ้มในสิ่งที่น้องได้ทำไปเชียวละ : )

     

    ถามพี่ผิงได้ พี่เป็นเด็กกิจกรรมตัวยงคนนึงเชียวละ =]

     

    (และพี่ก็ยังไม่ค่อยจะเรียนในห้องด้วยย โดยเฉพาะในหลายๆคาบ พี่ผิง(นั่งคล้ายๆพี่)จะเห็นพี่มีนิยายเล่มหนา ไม่ก็การ์ตูน 4-5 เล่มติดตัวซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ และอ่านได้เนียนๆทั้งคาบโดยไม่โดนครูจับได้ซะที 555+)

     

     

    ปอลุยถึงผิงๆ

    แกห้าม edit ที่ฉันบอกว่าแกขยันด้วยย

     

    เพราะแกอะ โคตรขยันเลยยย >   <”

     

     

    ถ้าแก edit ฉันจะไปงับหัวที่โรงเรียน ห้าห้า = ]]

    *> พี่แจมแอบมาเพิ่ม ^^"

    แอบเอามาจากเม้นที่พี่เคยตอบน้องคนนึงไว้น้ะ 

    พี่อยากให้น้องอ่าน น้องจะได้เริ่มจัดสรร เวลาการอ่านหนังสือให้ถูก

    ขยันๆ จะได้ไม่มาเพี้ยนแบบพี่ในเตรียม (จะตกแหล่ มิตกแหล่หลายวิชา.. คาบเส้น 3 แหน่ะ!)

    การเรียนให้มีประสิทธิภาพ เราต้องเริ่มจากพื้นฐานที่ดี เหมือนกับการสร้างปิรามิด..

    ถ้าสมมุติว่าพื้นฐานเราไม่ดี เอาหัวแหลมปิรามิดมาอยู่เป็นฐาน มันจะอยู่ได้มั่นคงหรอคะ

    ฉะนั้น เวลาน้องเรียน น้องอ่านหนังสือ น้องอย่ารีบ อย่าวิตกกังวล

    น้องจงอ่าน จงเรียนอย่างตั้งใจ ไม่ได้ก็หมั่นทบทวน หมั่นซัก หมั่นถาม

    เมื่อพื้นฐานน้องแน่น.. พอน้องจะเริ่มทำข้อสอบ เตรียมตัวสอบเข้าที่ต่างๆ

    น้องก็สามารถทำได้ดีกว่าคนที่เพิ่งมาเร่งมารน เริ่มทำข้อสอบโดยที่ไม่ได้อ่านหนังสือใช่มั้ยคะ


    ก็เหมือนปิรามิดอ่าคะน้อง ถ้าน้องทำมาดีแต่ตน ตอนปลาย น้องจะเริ่มสบาย เพราะว่า.. ทุกอย่าง

    น้องรู้ น้องทบทวนหมดแล้ว

    ก็ขอให้น้องทุกคนทำตัวเหมือนปิรามิดนะคะ =] สู้ๆค่ะน้องง


    คำพูดครูสมศรีจะมีคำนึงที่ประมาณว่า.. ขึ้นที่สูง ต้องใช้เกียร์ต่ำ

    จำไว้นาา ^^


    เป็นกำลังใจให้ว่าที่ TU72 ทุกคนค่า!!~

                         ----------------------------------------

    เราไม่ได้editนะแจม แค่ขอเพิ่มเติม55

    แค่มาบอกน้องๆว่า ที่พี่แจมบอกว่าตัวเองขี้เกียจนั้น ติดเล่น ติดนิยายนั้นก็อาจจะจริง แต่พี่แจมเขาแบ่งเวลาถูกค่ะ เพราะฉะนั้นน้องๆอย่าประมาทนะ พี่แจมแบ่งเวลาได้ดีจริงๆ สามารถบังคับตัวเองได้ เวลามีสอบที่โรงเรียน พี่แจมจะเป็นต้นฉบับสรุปที่เพื่อนมาขอซีร๊อกค่ะ55

    ยิ่งตอนก่อนสอบพี่แจมฟิตมากเลยน้อง มีอยู่วันนึงพี่แจมมาทำข้อสอบบ้านพี่ ขนข้อสอบเก่าๆมาเผื่อพี่ด้วย ก็นั่งทำกัน พี่ก็ทำอังกฤษเสร็จมาทำภาษาไทย แต่โห มันยากอะ(ข้อสอบสมัย2536)พี่เลยเท้าคางหลับเลย สักพักพี่แจมก็มาปลุกให้ทำต่อ-*- พี่ก็ทำๆๆเสร็จ มั่วสังคมต่อ ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ออกไปเล่นปิงปองหน้าบ้าน ส่วนพี่แจมนั่งต่อจนถึงเที่ยงแล้วมาเรียกพี่กินข้าว ถ้าจำไม่ผิด พี่แจมทำเลขได้40/50มั้ง เนี่ย ไหนบอกไม่ขยัน- - แต่เวลาเล่นพี่แจมก็เล่นเต็มที่ ช่วยเหลืองานกลุ่มเต็มที่เพราะฉะนั้นน้องๆเอาเป็นแบบอย่างได้เลย แบ่งเวลาให้ถูก

    "ชนะใดยิ่งใหญ่ไม่เท่าชนะใจตนเองค่ะ" (คติประจำใจพี่^^)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×