ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รามเกียรติ์

    ลำดับตอนที่ #42 : เมียหนุมาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21.59K
      38
      21 เม.ย. 52

    หนุมาน...มี 6 เมีย

     

    เมื่อหนุมานได้เป็นทหารเอกของพระราม  ก็ได้ติดตามพระรามไปรบที่ต่างๆ  และได้พบ รักระหว่างรบ จนได้ภรรยาถึง 6 คน

     

    คนแรก.....นางบุษมาลี

    เมื่อหนุมาน  ชมพูพาน และองคต จะเดินทางไปกรงลงกาเพื่อสืบข่าวนางสีดา  ระหว่างทางไปเจอเมืองเมืองหนึ่ง  ตั้งอยู่กลางป่า  ไม่มีทหารอยู่เลย  หนุมานแปลกใจจึงขอเข้าไปดู  ก็ได้พบกับ นางบุษมาลี นางฟ้าที่พระอินทร์สาปให้มาอยู่ในเมืองนี้แต่เพียงผู้เดียว  สาเหตุเพราะนางดันไปเป็นแม่สื่อแม่ชักให้แก่นางสนมของพระอินทร์กับท้าวตาวัน  โดยนางบุษมาลีจะพ้นจากคำสาปได้ก็ต่อเมื่อทหารเอกของพระรามที่หาวเป็นดาวเป็นเดือนโยนนางกลับขึ้นไปบนท้องฟ้าส่งนางไปสู่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์

    เมื่อหนุมานได้เจอนางบุษมาลีก็นึกรัก  มีใจปฏิพัทธ์ต่อนางทันที  ดังนั้นเมื่อสอบถามจนรู้ความ  ก่อนจะโยนนางกลับขึ้นสวรรค์  หนุมานก็ได้นางเป็นเมียเสียก่อน  แต่ถึงจะรักนางบุษมาลี  หนุมานก็ไม่ยอมให้เรื่องผู้หญิงทำให้เสียงาน  และก็ไม่ลือสัญญาที่จะส่งนางกลับขึ้นสวรรค์

    รักแรกของหนุมานกับนางฟ้าก็เป็นรักที่แสนสั้น และไม่ได้มีลูกด้วยกัน

     

    คนที่สอง.....นางเบญกาย

    ทศกัณฐ์ลักพาตัวนางสีดามาแล้วก็ว่างแผ่นที่จะให้พระรามเลิกตามนางสีดา  จึงให้ นางเบญกาย หลานสาวซึ่งเป็นลูกของพิเภกแปลงกายเป็นนางสีดา  ตายลอยน้ำมา  ทำให้พระรามที่ได้พบศพเสียใจมาก  แต่หนุมานผู้มีปฏิภาณดีมาก สังเกตเห็นว่าศพนี้ไม่น่าจะใช่นางสีดาตัวจริง  จึงให้พิสูจน์ด้วยการเผาร่างนั้น  นางเบญกายทนร้อนไม่ไหวก็ปรากฏตัวจริงออกมา  พระรามให้พิเภกผู้เป็นพ่อเป็นผู้พิพากษาลงโทษเอง  พิเภกให้ประหารชีวิตเพื่อพิสูจน์ความจงรักภักดี  แต่พระรามเห็นใจจึงยกโทษให้  และให้หนุมานพากลับไปส่งที่กรุงลงกา

    ระหว่างทางหนุมานก็ได้เกี้ยวพาราสีจนได้นางเบญกายเป็นเมียอีกคนและมีลูกด้วยกัน คือ อสุรผัด  มีหน้าเป็นลิง ตัวเป็นยักษ์  กว่าหนุมานจะรู้ว่าตนเองมีลูกก็ตอนใกล้จะจบเรื่องแล้ว

     

    คนที่สาม.....นางสุวรรณมัจฉา

    ในระหว่างการรบ  พระรามสั่งให้จองถนน (สร้างถนน) โดยการนำหินไปทิ้งในมหาสมุทรเพื่อทำเป็นทางไปสู้กรุงลงกา  ทศกัณฐ์จึงให้ นางสุวรรณมัจฉา ซึ่งเป็นลูกสาวของตนกับนางปลาไปทำลายถนน  นางจึงนำบริวารไปทำตามที่ทศกัณฐ์สั่ง  สุครีพเห็นว่าหินที่โยนลงไปกลับหายไปจึงให้หนุมานลงไปดูในน้ำ  เมื่อรู้ต้นเหตุหนุมานจึงฆ่าบริวารของนางสุวรรณมัจฉาตายไปเป็นจำนวนมาก  และจับตัวนางสุวรรณมัจฉาได้

    หนุมานเห็นนางหน้าตาสะสวย  กิริยามารยาทงดงาม  เจรจาก็ฉลาดหลักแหลม  เลยเกี้ยวพาราสีจนได้นางเป็นเมียคนที่สาม  จึงถือว่าหนุมานเป็นลูกเขยของทศกัณฐ์ไปโดยปริยาย  และยังให้นางสุวรรณมัจฉาช่วยขนหินมาสร้างถนนอีกด้วย 

    หนุมานกับนางสุวรรณมัจฉามีลูกคือ มัจฉานุ  ซึ่งกว่าจะได้เจอกับลูก มัจฉานุก็โตแล้ว

     

    คนที่สี่.....นางวาริน

    มีตอนหนึ่งในรามเกียรติ์ที่วิรุญจำบัง  สหายของทศกัณฐ์มาช่วยรบและหนีไปซ่อนตัว  หาเท่าไรก็ไม่พบ  หนุมานจึงออกตามหา  จนไปพบ นางวาริน  ที่เดิมเป็นนางฟ้าที่มีหน้าที่รักษาโคมไฟในห้องวิมานบนเขาไกรลาส  วันหนึ่งนางทำโคมไฟดับจึงถูกพระอิศวรสาปให้มาอยู่ในถ้ำเขาอังกาศ  เมื่อบอกที่ซ่อนชองวิรุญจำบังให้แก่หนุมานแล้วจะพ้นคำสาป

    ตอนแรกหนุมานปลอมเป็นหนุ่มน้อยเข้าไปถามทาง  นางไม่ยอมบอกให้เพราะไม่รู้ว่าเป็นทหารของพระราม  หนุมานจึงแสดงตัวและหาวเป็นดาวเป็นเดือนให้ดูนางจึงเชื่อ  และหนุมานก็ได้นางวารินเป็นเมียอีกตามเคย   เมื่อได้เสียกันแล้วหนุมานก็ตามไปฆ่าวิรุญจำบัง  แล้วกลับมาส่งนางวารินขึ้นไปบนเขาไกรลาสดังเดิม

     

    คนที่ห้า.....นางมณโฑ

    เมียนี้ได้มาเนื่องจากการใช้เล่ห์กล  กล่าวคือหนุมานได้ปลอมตัวเป็นทศกัณฐ์ไปทำลายพิธีหุงน้ำทิพย์ที่จะนำไปพรมพวกยักษ์ที่ตายไปแล้วให้ฟื้นขึ้นมาได้  แต่มีเคล็ดว่าผู้ทำพิธีห้ามร่วมประเวณีเป็นอันขาด  หนุมานซึ่งได้รับคำสั่งให้มาทำลายพิธีจึงเข้าไปร่วมประเวณีกับ นางมณโฑ  โดยใช้อุบายปลอมเป็นทศกัณฐ์ไปหลอกนางมณโฑว่าชนะศึกแล้ว  ไม่ต้องทำพิธีแล้ว  แล้วชวนนางกลับไปปราสาททำทีเป็นคิดถึงเมียขอหลับนอนด้วย  เพื่อเป็นการแก้เคล็ดของพิธี

    นางมณโฑจึงกลายเป็นเมียคนที่ห้าของหนุมานไปโดยไม่รู้ตัว  และหนุมานก็ถือว่าเป็นชู้ของทศกัณฐ์ด้วย

     

    คนที่หก.....นางสุวรรณกันยุมา

    หนุมานแกล้งไปสวามิภักดิ์ต่อทศกัณฐ์  โดยเข้าทางพระโคบุตร  อาจารย์ของทศกัณฐ์  เพื่อจะตามหาดวงใจของทศกัณฐ์ที่ถอดเก็บเอาไว้  โดยแกล้งบอกว่าเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานกับพระราม  นอกจากไม่ให้รางวัลแล้ว บางทียังถูกกล่าวโทษอีก  เลยมาขอพึ่งใบบุญทศกัณฐ์ 

    ทศกัณฐ์ก็หลงเชื่อ  และดีใจที่จะได้หนุมานมาช่วยรบ  รับหนุมานเป็นลูกบุญธรรม  ตั้งให้เป็นรัชทายาทแทนอินทรชิต ลูกชายที่ตายไป  พร้อมทั้งยกปราสาทและ นางสุวรรณกันยุมา เมียของอินทรชิตให้หนุมานด้วย

    นางสุวรรณกันยุมาก็เป็นเมียคนที่หก และเมียคนสุดท้ายของหนุมาน

     

    ถึงแม้หนุมานจะมีเมียหลายคนและแต่ละคนก็ล้วนแต่มีหน้าตาสวยงาม น่าหลงใหลทั้งสิ้น  แต่ก็น่าสงสารหนุมาน  เพราะได้อยู่ด้วยกันไม่นาน หนุมานก็ต้องไปราชการต่อ  และสุดท้ายก็ไม่ได้อยู่กับลูกกับเมียเลยสักคน  กว่าจะได้เจอลูกทั้งสองคน คือ  อสุรผัด และ มัจฉานุ ก็เมื่อทั้งสองโตแล้วโดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าตนมีลูกกับนางใดบ้าง



    ((ข้อมูลอ้างอิงจาก  คู่สร้างคู่สม  นะคะ))
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×