ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #29 : กลิตเตอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 742
      0
      29 มี.ค. 50


    โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป/อิมเมจเรดี้
    ระดับความยาก 3/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน
    เตรียมแบนเนอร์ เกี่ยวกับการทำงานกับ Type tool
    ทำตัวกระพริบ การทำงานกับเฟรมในอิมเมจฯ


    1. เตรียมข้อความก่อน เลือกฟอนท์สวยๆ ได้ตามใจชอบเลยนะคะ (ฟอนท์ไทย ลองไปดูที่ f0nt.com) ตรงสีตัวหนังสือ แนะนำให้เป็นสีเข้มซักนิด เพราะจะออกมาสวยกว่า พอดีของเรามันทำอ่อนไปแล้วน่ะ ขี้เกียจแก้ เหอๆ



    2. คลิกขวาที่เลเยอร์อีกครั้ง แล้วเลือก Duplicate Layer (เก็บการก๊อบเลเยอร์) มันขึ้นอะไรมาก็กด OK ไป ทำซ้ำซัก 3 รอบ เราจะได้มา 4 เลเยอร์

    3. คลิกที่เลเยอร์แรก จากนั้นให้ไปที่เมนู Filter > Noise > Add noise... เซ็ตค่าตามรูป แล้วกด OK (กรณีภาพสีเข้ม อาจลด amount ลงหน่อยก็ได้ เป็นซัก 25)



    4. ทำข้อ 3 ซ้ำกับทุกเลเยอร์ โดยแต่ละเลเยอร์ ให้เพิ่มค่า Amount ทีละ 1 (นั่นคือเลเยอร์ 2 เป็น 28, เลเยอร์ 3 เป็น 29,...)

    5. เซฟงานแล้วสลับไป Image ready

    6. ที่อิมเมจฯ สร้างเฟรมใหม่ขึ้นมาอีก 3 เฟรม จากนั้นเลือกเฟรมแรกทำการซ่อนเลเยอร์ทั้งหมดยกเว้นเลเยอร์แรก



    7. คลิกเลือกเฟรมที่ 2 ทำการซ่อนเลเยอร์ทั้งหมดยกเว้นเลเยอร์ 2 ทำซ้ำจนครบ 4 เฟรม (แต่ละเฟรม จะเห็นภาพแค่เลเยอร์เดียวเท่านั้น)

    8. เสร็จแล้วค่ะ ^^ ลองกด play ดูได้เลย (ตรงนี้มันอาจจะเล่นเร็วไปซักนิด เซตเวลาเป็น 0.1s ก็จะพอดีค่ะ) โหลดไฟล์ตัวอย่าง here



    ถ้าอยากใส่ประกายวิบวับ ให้สลับกลับไป photoshop แล้วใช้ brush แต่งเอานะคะ วิธีแต่งก็อาจใช้ brush สุ่มแต้มสีขาวลงไปในแต่ละเลเยอร์ สุ่มนะคะ แต่ละเลเยอร์พยายามไม่ให้มันอยู่ที่เดียวกัน ทีนี้พอเล่นมันก็จะกลายเป็นประกายวิบวับแล้วค่ะ

    ถ้าใครสงสัยโพสบอกไว้นะคะ พอดีตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยไม่อยากนั่งทำ แต่ถ้างงจะทำให้ดูก็ได้ค่ะ (แต่คิดว่าถ้าเอาไปลองทำดู น่าจะทำได้แล้วนะ)



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×