ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #25 : วีธีทำแบนเนอร์กับดิสเพลย์ - เตรียมแบนเนอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.03K
      0
      17 มี.ค. 50


    โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป
    ระดับความยาก 1/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน เรื่องของบีจี - วิธีตัดรูปแบบง่ายๆ เกี่ยวกับหน้าตาของโปรแกรม การสร้างเอกสารใหม่ วิธีการตัดรูป

    ที่แสดงให้ดูเป็นแบนเนอร์นะคะ แต่ประยุกต์ใช้กับดิสเพลย์ได้ หลักการคล้ายๆ กัน ต่างกันแค่ขนาดรูป ^^

    1. ก่อนอื่นก็ต้องตามล่าหาภาพที่จะมาทำก่อนค่ะ เมื่อได้แล้วก็เปิดชอปเลย
    2. สร้างเอกสารใหม่ ขนาดโดยทั่วไปของแบนเนอร์ในเด็กดีจะอยู่ที่ 150x50 px ค่ะ แต่แบนเนอร์ที่เราจะเอามาแสดงนี่ แปลกกว่าชาวบ้านนิด อย่าคิดมาน่อ ถ้าเป็นดิสเพลย์น่าจะอยู่ประมาณ 200x200 px (เอาเท่าไหร่ก็เอาไปเถอะ ขอให้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสก็พอ)
    3. เสร็จแล้วก็ตัดรูปมาแปะ ใครไม่รู้วิธีทำ 2 ขั้นตอนนี้ ลองศึกษาดูจากเรื่อง เรื่องของบีจี - วิธีตัดรูปแบบง่ายๆ ก็แล้วกันค่ะ
    4. ใส่ตัวหนังสือ ตามรูปเลยค่ะ



    5. เสร็จแล้วก็ใส่ลูกเล่นให้มันนิดหน่อย โดยให้กดตรงที่เป็นเครื่องหมายคล้ายตัว f เสร็จแล้วให้เลือก stroke เสร็จแล้วก็ปรับค่าตามสะดวกเลยค่ะ





    เราสามารถใส่ลูกเล่นอื่นๆ จากหน้าต่างนี้ด้วยค่ะ เช่น ทำเงา (Drop shadow/ Inner shadow) ทำให้ดูเหมือนเรืองแสง (Outer glow/ Inner glow) เป็นต้น โดยให้คลิกเลือกที่คำสั่ง ติ๊กเครื่องหมายถูก แล้วปรับค่าตามต้องการค่ะ สำหรับลูกเล่นพวกนี้ ไว้มีโอกาสเราจะเอามาแสดงให้ดูละกันนะ ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อน อิอิ

    6. เสร็จแล้วค่า เดี๋ยวคราวหน้าจะเอาวิธีลง กับวิธีทำให้ตัวหนังสือเคลื่อนไหวมาให้น่อ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×