ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมนิทานชาดก สนุกๆครับ

    ลำดับตอนที่ #55 : @^-^@:บาปที่รังแกสัตว์::@^-^@

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 793
      2
      1 ธ.ค. 49

     

    ยังมีเด็กชายคนหนึ่งประพฤติตนซุกซน เมื่อพบสัตว์ใด ๆ จะรังแกทุบตีทำร้ายเสมอ เขาปฏิบัติเช่นนี้ เป็นประจำ แม้ว่าใคร ๆ จะห้าปรามก็ไม่ยอมเชื่อฟัง
    อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ออกไปเที่ยวเล่นในป่าข้าง ๆ บ้าน เขาพบนกกระจิบตัวหนึ่ง กำลังร้องเพลงอย่างเพลิดเพลินอยู่บนกิ่งไม้ เขาจึงยกคันกระสุนที่ถือติดมือมายิงตรงไปยังนกน้อยนั้น
    เมื่อยิงออกไปครั้งแรกกระสุนพลาด เขาจึงยิงลูกที่สองออกไปอีก แต่กระสุดพลาดที่หมาย เขารู้สึกแปลกใจเพราะฝีมือในการยิงของเขาทุกครั้งนั้นไม่เคยพลาดเป้าเลย
    พอเงื้อจะยิงลูกที่สาม เขาก็ได้ยินนกน้อยตัวนั้นพูดขึ้นว่า
    "
    หนูเอ๋ย อย่ารังแกสัตว์เล็ก ๆ อย่างเราเลย มันไม่ได้ประโยชน์อะไรหรอก"
    ได้ฟังดังนั้น แทนที่เขาจะเชื่อ กลับทำให้เขาโมโหยิ่งขึ้น ยิงลูกกระสุนออกไปหลาย ๆ ลูกติดกันพร้อมกับตะโกนว่า "ตายเสียเถิด เจ้านกน้อย อวดดีนัก" แต่แทนที่กระสุนจะถูกตัวนก กลับไปถูกรังแตนที่อยู่ใกล้ ๆ แตกกระจาย ฝูงแตนนับไม่ถ้วนจึงรุมกันต่อย ทำให้เด็กคนนั้นได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีกลับบ้าน
    ขณะที่เขาวิ่งหนีอยู่นั้น มีสุนัขตัวหนึ่งซึ่งเคยถูกเด็กคนนี้ยิงบาดเจ็บหลายครั้ง เห็นเป็นโอกาสอันดีของตน จึงตรงเข้าไล่ขบกัด ทำให้เด็กผู้นี้ได้รับบาดเจ็บแผลเหวอะหวะ
    พอถึงบ้านเด็กชายก็เล่าเรื่องราวให้พ่อของเขาฟัง พ่อของเขาจึงกล่าวสอนขึ้นว่า
    "
    นี่แหละบาปกรรมของการรังแกสัตว์ละ ทีหลังเจ้าอย่าประพฤติเช่นนี้อีก"
    หลังจากนั้นเขาก็พาบุตรไปรักษาพยาบาล เป็นเวลาเกือบเดือนจึงจะหาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×