ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประโยชน์ของคุณโกโก้จัง

    ลำดับตอนที่ #1 : ช็อคโกแลต ช่วยสมองทำงานดีขึ้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      0
      6 ต.ค. 49

    ช็อคโกแลต ช่วยสมองทำงานดีขึ้น



    ใครชอบรับประทานช็อคโกแลต งานนี้มีข่าวดีมาบอก โดยมีงานวิจัยจากเมืองลุงแซมระบุว่าการรับประทานช็อคโกแลตที่ผสมนม ที่เด็กๆ ชอบรับประทานกันจะช่วยให้สมองทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

    คุณหมอ Bryan Raudenbush จากมหาวิทยาลัย Wheeling Jesuit University ในเมือง West Virginia ได้ระบุว่าในช็อคโกแลตผสมนม จะมีสารหลายชนิด เช่น theobromine phenethylamine และคาเฟอีนที่จะมีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของสมอง

    ที่สำคัญเคยมีการศึกษาพบว่าสารเหล่านี้ช่วยกระตุ้นเพิ่มความกระตื้อรือร้นแก่ผู้รับประทาน ซึ่งเรายังพบได้ในคนที่รับประทานช็อคโกแลต เพราะว่าสารเหล่านี้ในช็อคโกแลตจะกระตุ้นผู้รับประทาน ส่งผลกระตุ้นให้ตื่นตัวและส่งผลต่อการทำงานของสมองให้ดียิ่งขึ้น

    เพื่อที่จะศึกษาว่าช็อคโกแลตแบบต่างๆ มากมาย ชนิดใดที่ส่งผลดีต่อการทำงานของสมอง คุณหมอ Bryan Raudenbush และทีมงานได้ให้อาสาสมัครรับประทานช็อคโกแลตแบบต่างๆ อย่างละ 85 กรัม ซึ่งประกอบด้วย ช็อคโกแลตผสมนม ช็อคโกแลตดำ ถั่ว carob และไม่รับประทานอะไรเลยเพื่อเป็นตัวเปรียบเทียบ

    หลังจากผ่านไป 15 นาทีซึ่งเป็นช่วงการย่อย อาสาสมัครก็จะถูกทำการทดสอบในรูปแบบต่างๆ ด้วยแบบทดสอบคอมพิวเตอร์เพื่อวัดการทำงานของสมอง เกี่ยวกับประสิทธิภาพของความจำ สมาธิ ปฏิกิริยาตอบสนอง และการแก้ปัญหา

    ผลการทดลองพบว่าคนที่รับประทานช็อคโกแลตผสมนมมีคะแนนผลการทดสอบในด้านการทำงานของสมองส่วนการเจรจาตอบโต้และการมองเห็นสูงกว่าคนอื่นๆ อย่างชัดเจน และคนที่รับประทานช็อคโกแลตผสมนมกับช็อคโกแลตดำจะมีผลการทดสอบด้านการควบคุมและปฏิกิริยาตอบสนองได้ดีกว่า

    ทั้งนี้ได้เคยมีการศึกษาก่อนหน้านี้ระบุว่ามีสารอาหารบางชนิดที่สามารถไปกระตุ้นการปลดปล่อยกลูโคลสสู่กระแสเลือด ซึ่งไปช่วยเสริมการทำงานของสมองที่เกี่ยกกับความจำ โดยคุณหมอ Bryan Raudenbush ระบุว่าเราก็สามารถได้รับสารอาหารเหล่านั้นจากการรับประทานช็อคโกแลตนั่นเอง ซึ่งก็จะเข้าไปก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สมองส่วนความจำทำงานได้ดียิ่งขึ้น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×