ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #12 : วางหัวตรงไหน????-การตีลูกสไลด์หลบสิ่งกีดขวาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 462
      0
      27 ต.ค. 48

         วางหัวตรงไหน ??? เวลาขึ้นไม้สูงสุด



    ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของนักกอล์ฟมือใหม่ ๆ ก็เห็นจะได้แก่ เมื่อขึ้นแบ็คสวิง สุดวงแล้ว ไม่ทราบว่าจะวางศีรษะไว้ตรงไหน หลาย ๆ คนได้รับการอบรมว่า ศีรษะจะต้องนิ่งที่สุด อยู่ในจุดเดิม อยู่ในจุด เดียวกับตอนเข้ายืนแอดเดรส หรือ จรดไม้



    ซึ่งความจริงแล้ว ในการทำเช่นนั้น จะเกิดอาการเกร็ง ของกล้ามเนื้อ ทุกส่วน เพื่อจะบังคับศีรษะ ให้อยู่กับที่



    โปรในพีจีเอทุกคน จะใช้วิธีเคลื่อนศีรษะ ไปทางขวา เกือบจะเป็นเส้น ตรง จากเท้าขวาตั้งฉากขึ้นมา โดยมีไหล่ และคางอยู่ในเส้นเดียวกัน การกระทำเช่นนี้ จะช่วยผ่อนคลายอาการเกร็ง ของกล้ามเนื้อ และช่วยถ่ายน้ำหนัก ให้มาอยู่ทางเท้าขวา แผ่นหลังก็จะหัน เข้าสู่เป้าหมาย เป็นการสร้างเกลียวของร่างกายระหว่างเอวกับไหล่ อย่างสมบูรณ์แบบ และชาญฉลาด สิ่งที่ยังคงอยู่กับลูก ก็คือ สายตา ซึ่งจะชำเลือง ดูลูกตลอดเวลา



    การเคลื่อนศีรษะ ของโปรระดับโลกเหล่านี้ ถือเป็นการช่วย ให้การสวิงมั่นคงราบเรียบ และสร้างเกลียว ของกล้ามเนื้อ ได้อย่างเต็มที่ ตามธรรมชาติ ซึ่งวงสวิงแบบนี้ ทำให้ หมอนกระดูกสันหลัง ทำงานน้อยลงอีกด้วย



    ลองนำไปฝึกฝนดูนะครับ วิธีนี้จะช่วยคุณได้มากทีเดียว เวลาอยู่บนแท่น ทีออฟ และในการเล่นทุก ๆ ช็อต





         จากการ ที่ท่านนักกอล์ฟ ไปออกรอบ ในสนาม ท่านนักกอล์ฟ ทุกท่าน ก็คงจะต้อง เจอปัญหา ในการเล่น ไม่มากก็น้อย



    ซึ่งครั้งนี้ น้ำจะมาแนะนำ ให้ท่านนักกอล์ฟ ได้มีวิธี การแก้ปัญหา ที่อาจจะ เกิดขึ้นได้ ในระหว่าง การออกรอบ ปัญหานี้ อาจเกิดขึ้น จากการตีลูก ไปผิดทิศทาง เช่น ออกไปข้าง แฟร์เวย์ อาจทำให้ ลูกกอล์ฟของเรา ไปอยู่หลัง ต้นไม้ ทำให้เรา ไม่สามารถตีลูก ไปที่กรีน โดยตรงได้



    เราอาจจะ แก้ไขลูกนี้ โดยการ ตีลูก ออกไป ด้านข้างก่อน เพื่อหลบ ต้นไม้ และตีลูกอีก เพื่อให้ ถึงกรีน ซึ่งท่าน นักกอล์ฟ ต้องตีลูก ถึง 2 ครั้ง เพื่อจะ นำลูกไป ที่กรีน ทำให้ต้อง เสียแต้มไป 1 ครั้ง



    น้ำจะแนะนำให้ ท่านนักกอล์ฟ ตีลูกครั้งเดียว แต่สามารถ ได้ระยะ ไกลกว่า การที่เรา จะเคาะลูก ไปด้านข้าง ทำให้ เล่นลูกต่อไป ได้ง่ายขึ้น การตีลูกสไลด์ เพื่อหลบ สิ่งกีดขวาง เป็นอีก วิธีหนึ่ง ซึ่งช่วยให้เรา ตีลูกอ้อม ต้นไม้ ไปได้ไกลกว่า การเคาะลูก หรือ ในบางครั้ง ถ้าเรา ทำได้ดี อาจทำให้ เราตีลูก ขึ้นกรีนได้ ในครั้งเดียว



    แต่การตีลูก หลบสิ่งกีดขวางนี้ ต้องใช้ ความระมัดระวัง ให้มาก เพราะตีไปแล้ว อาจจะ ทำให้ ชนต้นไม้ได้ ซึ่งลูกกอล์ฟ จะกระเด็น ไปได้ หลายทิศทาง อาจเป็น อันตรายได้



    ดังนี้ ท่านนักกอล์ฟ ควรจะเรียนรู้ วิธีการตี ที่ถูกต้อง และควรมี การฝึกซ้อม ก่อนการเล่น การตี ลูกสไลซ์ ท่านนักกอล์ฟ จะต้องยืน เปิดเท้า คือให้เท้าซ้าย ต่ำกว่าเท้าขวา ( ยืนเปิด จากแนว Target Line) และให้เปิด หน้าเหล็ก ให้มาก อาจจะ ใช้เหล็ก เพิ่มขึ้น อีก 2 เบอร์ ในการสวิง ให้สวิงเป็นปกติ เท่านั้น ท่านนักกอล์ฟ ก็สามารถตีลูก ให้พ้น จากอุปสรรคต้นไม้ ได้อย่างสบายนะคะ ( อย่าลืม ให้ซ้อมก่อน นำไปใช้ จะได้ผล มากกว่า ที่เราคิดค่ะ )



























    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×