ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #10 : เบสิกระเบิดทราย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 597
      0
      27 ต.ค. 48

    มีนักกอล์ฟ มือใหม่ จำนวนไม่น้อย ที่ออกรอบได้แล้ว แต่ยัง ไม่มีความสามารถ ตีลูกขึ้น จากทราย เมื่อไร ที่ลูกตกทราย เมื่อนั้น สกอร์หลุมนั้น จะต้องเละแน่นอน เพราะต้องหวดหลายที กว่าจะขึ้น บางครั้ง มากจนเพื่อนในก๊วน ยอมให้เอาลูก มาดร็อป ข้างบน เพราะก๊วนหลัง ไล่มาแล้ว





    ที่เป็นอย่างนั้น เพราะตอนฝึกหัด เล่นกอล์ฟ ไม่มีใครสอนให้ และไม่มี สถานที่สอน และซ้อม อีกด้วย เพราะสนามไดรฟ์ มักจะไม่ค่อยเห็น ความสำคัญ ที่จะสร้างไว้ จะต้องไป เรียนรู้ ที่สนาม กันเอาเอง





    ความฝังใจ ที่มีอยู่ว่า จะตีจากทรายไม่ได้ ทำให้เกิด การกลัวทราย เป็นที่สุด ทรายอยู่ทางใหน จะต้องไป ในทางตรงกันข้าม เมื่อไรที่ตกลงไป เจ้าตัวเซ็งทันที เพราะรู้ว่าหลุมนี้ จะต้องมี หลายสโตรคแน่ กว่าจะขึ้น จากทรายได้





    ความจริงแล้ว เบสิคการระเบิดทราย ไม่ใช่เรื่อง ที่ยากเย็นอะไร ถ้าได้เรียนรู้ เบสิคเสียหน่อย ก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย สามารถระเบิด ครั้งเดียว ก็ขึ้น และถ้ามีโอกาส ฝึกซ้อมหน่อย ก็จะสามารถ หวังผลได้เหมือนโปร ที่ตีกัน ในทีวีอีกด้วย



    เบสิคการระเบิดทราย

    ต้องกล้า ที่จะเปิด หน้าเหล็ก เรื่องของการ เปิดหน้าเหล็กนี้ บางคน ก็ไม่ค่อยกล้า ที่จะเปิด เพราะกลัวว่า ลูกจะไป โดยไม่สามารถควบคุมได้ จึงมักจะ พบเห็นนักกอล์ฟ ที่ไม่กล้า เปิดหน้าเหล็ก ตีแล้ว ลูกลอยไปไกล หรือบางครั้ง ก็ขุดลง ในทรายก่อนที่จะถึงลูก ฉะนั้น ขอเน้นว่า จะต้องกล้าเปิด หน้าเหล็ก

    เข้าใจหลัก เส้น 3 เส้น เส้น 3 เส้นที่ว่านี้ ประกอบไปด้วย เส้นที่ 1 คือเส้น ที่ต้องการ ให้ลูก ไปสู่เป้าหมาย เส้นที่ 2 คือ เส้นที่เปิดหน้าเหล็ก หันออกไปทางขวา ของเส้นเป้าหมาย สรุป 3 เส้นนี้ว่า หน้าเหล็กเปิดออก ไปทางขวา เท้ายินเปิด ไปทางซ้าย ลูกจะพุ่งไป ตรงกลาง

    ตำแหน่งของลูก ค่อนมาทางขวา ตรงน ี้ก็ขึ้นอยู่ว่า จะให้ลูกลอย อย่างไร ถ้าต้องการ ให้ลูกลอยพุ่งไป ได้ระยะค่อนข้างไกล ก็ควรยืนให้ ลูกอยู่ตรงเท้าขวา แต่ถ้าต้องการ ให้ลอยโด่งใกล้ๆ กับหลุม ควรวางลูก ไว้ค่อนไป ทางซ้าย

    เป้าหมายในการตีควรเป็นก่อนที่ลูกอยู่ ตรงนี้ค่อนข้างจะเป็นปัญหา สำหรับการตี เพราะนักกอล์ฟส่วนมาก ไม่ค่อยแม่น จะโดนพื้นเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ลูกไม่ลอยขึ้น ข้างบน ปกติจะเป็นระยะ 2 นิ้วก่อนถึงลูก (ระหว่างเส้น A และ B )

    จังหวะการตีควรนุ่มนวล ไม่ควรตี ในลักษณะกลัว ไม่ขึ้น ซึ่งต้องเสียเร็ว ทำให้ไม่แม่นลูก ควรจะมี การสวิง ราบเรียบ นุ่มนวล ยกไม้แค่ 3 ใน 4 และจบ 3 ใน 4  











    เบสิคแค่นี้ ทดลองเอาไปฝึกดูกัน เอาเองครับ แล้วต่อไป ท่านกับทราย จะได้ไม่เหมือน กับเส้นขนาน ต่อกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×