ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานอียิปต์ โอม...

    ลำดับตอนที่ #91 : หิน ความเชื่อแห่งเผ่าพันธุ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.7K
      2
      26 ก.พ. 50

     หิน : ความเชื่อแห่งเผ่าพันธุ์

              ชนเผ่าหลายเชื้อชาติเชื่อในเรื่องของการใช้หินเพื่อเป็นเครื่องรางของขลัง ซึ่งมีมานานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หินสีต่างๆ ได้ถูกนำมาใช้เพื่อการติดต่อกับวิญญาณหรือเทพเจ้า รวมถึงในพิธีกรรมความเชื่ออื่นๆ อย่างหลากหลาย เช่น

    • ชาวอียิปต์โบราณรู้จักความมหัศจรรย์ของ ลาพิส ลาซูลี ( Lapis Lazuli ) มานานหลายศตวรรษแล้ว โดยมีความเชื่อว่า ลาพิส เป็นหินแห่งสวรรค์และพลังของเทพเจ้า เป็นหินที่ชี้นำให้โมเสส ได้ร่างบัญญัติ 10 ประการขึ้นมา เป็นหินแห่งความรู้ และสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจ เกียรติยศชื่อเสียง ให้พลังคุ้มครองที่สูงมาก มีการนำมาใช้เป็นเครื่องสำอางโดยการบดให้เป็นผง สำหรับตกแต่งดวงตาให้สวยงาม และยังเชื่อว่าเมื่อนำผงลาพิส ไปผสมกับน้ำในแม่น้ำไนล์แล้ว จะเป็นน้ำยาล้างตาที่มีประสิทธิภาพช่วยทำให้ดวงตาสดใส และใช้เพื่อการถอนพิษหรือบำบัดอาการที่เกี่ยวกับการ
      ระคายเคืองในดวงตา จึงนิยมพกพาผงบดจากลาพิส ติดตัวไว้เสมอ 
    • ชาวอินเดียนแดงหลายเผ่าเชื่อว่าต้นไม้และหิน มีวิญญาณสิงสถิตอยู่ เทอร์ควอยซ์ ( Turquoise ) และ อำพัน ( Amber ) เป็นหินที่เผ่านาโวนำมาใช้ในพิธีเรียกฝน เผ่าอาปาเช่นำหินชนิดนี้มาบดให้ละเอียดแล้วใช้เป็นยาสำหรับบำบัดโรคต่างๆ ตามความเชื่อของเผ่าพันธุ์
    • ชนเผ่าอะบอริจิน ( Aborigine )ในประเทศออสเตรเลียเชื่อว่าภายใน คริสตัล มีวิญญาณของเทพเจ้าแฝงอยู่ จึงใช้ หินคริสตัลสายรุ้ง ( Rainbow Crystal ) ในพิธีขอฝนจากเทพเจ้าเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้นแก่แผ่นดิน
    • ชาวบาบิโลนก็มีความเชื่อในพลังอำนาจของหิน ด้วยการใช้หินในการทำนายโชคชะตาราศี
    • ชาวสเปนในอเมริกากลางและอเมริกาใต้มีความเชื่อเรื่องการนำหินมารักษาโรค ด้วยการนำหินมาสัมผัสตามร่างกายของผู้ป่วย
    • ในประเทศจีนนิยมใช้เครื่องประดับที่ทำจากหยก เพื่อเป็นเครื่องรางสำหรับการมีอายุยืนยาว แต่ในแถบอเมริกากลางเชื่อว่าหยกที่บดละเอียดนำมาใช้เป็นยาบำรุงกำลังที่ดี


    ลาพิส ลาซูลี ( LAPIS LAZULI ) : หินแห่งเทพเจ้า ลาพิส ลาซูลี

      ลาพิส รู้จักกันในนามของแซฟไฟร์ ( Sapphire ) เป็นหินที่มีสีน้ำเงินครามและสีน้ำเงินปนเขียว ในเนื้อหินมักจะมีสีเหลืองประอยู่คล้ายกับมีทองคำแทรกในเนื้อหิน แต่ความจริงคือแร่ไพไรต์ ( Pyrite ) ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าหินนี้เป็นหินแห่งเทพเจ้า เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจและเกียรติอันสูงส่ง เป็นหินที่ปกป้องภยันตราย

    http://www.lib.ru.ac.th/journal/lucky_stone1.html  ขอรับ - -

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×