ชมพูเวียงพิงค์ - นิยาย ชมพูเวียงพิงค์ : Dek-D.com - Writer
×

    ชมพูเวียงพิงค์

    (จบแล้ว) แม่เลี้ยงพิ้งค์แห่งไร่ลดาวัลย์ สาววัย26 นักเรียนนอกจากอเมริกา เจ้าของไร่คนใหม่ ต้องการกลับมาพลิกฟื้นผืนดินเพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของพ่อบุญธรรม จึงต้องพบกับ ทศ อาสาสมัครที่ปรึกษาด้านการเกษตร

    ผู้เข้าชมรวม

    69,539

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    121

    ผู้เข้าชมรวม


    69.53K

    ความคิดเห็น


    303

    คนติดตาม


    265
    จำนวนตอน : 63 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ม.ค. 61 / 20:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    ชมพูเวียงพิงค์


    "พิมพิสุธญ์"




    แม่เลี้ยงพิ้งค์ แห่งไร่ลัดดาวัลย์ สาววัย 26 นักเรียนนอก ปริญญาโทจากอเมริกา กลับมายังบ้านเกิด ณ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้เพียงไม่นานพ่อบุญธรรมก็สิ้นจากโรคหัวใจเรื้อรังที่เป็นมานาน สาวสวยนาม เวียงพิงค์ ลัดดาวัลย์ ซึ่งเป็นเพียงลูกบุญธรรมของ พ่อเลี้ยงพงษ์เทพ จึงต้องแบกรับภาระงานในไร่ทั้งหมดพร้อมรับมรดกจากตระกูลลัดดาวัลย์ไว้เพียงผู้เดียว จนกลายเป็นเรื่องที่มีคนตั้งข้อสงสัยกันอย่างช่วยไม่ได้ เหตุใดพ่อเลี้ยงพงษ์เทพจึงทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินเกือบทั้งหมดให้กับลูกบุญธรรมเป็นผู้ดูแล ทั้งที่มีลูกสาวและลูกชายแท้ๆ อยู่อีกสองคน



      


     


    ไม่เพียงเท่านั้น เวียงพิงค์ ผู้ได้รับมรดกจากพ่อบุญธรรมยังมีเรื่องพ่วงอีกสองหอบหิ้วกลับมาจากอเมริกา จนใครต่อใครต่างก็ติฉินนินทาตามประสาสังคมต่างจังหวัดที่ยังรับเรื่องทำนองนี้ไม่ได้ ในเมื่อลูกชายและลูกสาวของแม่เลี้ยงพิ้งค์ เจ้าของคนใหม่แห่งไร่ลัดดาวัลย์นั้น เป็นเด็กหน้าตาลูกครึ่งที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าต้องมีพ่อเป็นฝรั่งอย่างแน่นอน นั่นทำให้ใครต่อใครต่างก็กังขาในด้านความประพฤติของเวียงพิงค์ขณะที่ร่ำเรียนอยู่เมืองนอกเมืองนา แถมยังไม่ปรากฏอีกด้วยว่าสามีของแม่เลี้ยงนักเรียนนอกนั้นเป็นใคร ได้แต่เดากันไปต่างๆ นานาว่าต้องเป็นฝรั่งมะกันสักคน







    เมื่อ ทศ ปรากฏตัวขึ้นมาในฐานะที่ปรึกษาด้านการทำการเกษตรสมัยใหม่ หนุ่มหล่อมาดนิ่ง แต่ดูกวนอารมณ์คนรอบข้างได้โดยไม่ต้องพูดอะไรแม้สักคำ เพราะหน้าตาไม่ค่อยรับบุญรับบาป แถมพูดน้อย  ติดหยิ่ง ทั้งที่เป็นเพียงแค่อาสาสมัครทำงานให้โครงการหลวง ไม่มีตำแหน่งแห่งหนแน่ชัด นอกจากเบี้ยเลี้ยงรายวันไม่กี่สตางค์ แต่กลับวางท่าจนใครๆ ต่างก็แอบหมั่นไส้เล็กๆ ไม่เว้นแม้แต่แม่เลี้ยงเวียงพิงค์ที่ต้องเจอหน้ากันเป็นกิจวัตร


    งานนี้ ทศ หนุ่มโสดที่ปรึกษาคนแรกของไร่ลัดดาวัลย์ กับ แม่เลี้ยงพิ้งค์ เจ้าของไร่สาวเรือพ่วงสอง จะทำงานกันได้อย่างไรในเมื่อต่างก็มีคำถามในใจกันทั้งสองฝ่าย ทศหนักใจและไม่ค่อยเชื่อว่าสาวสวยรูปร่างอ้อนแอ้นแทบจะปลิวลมจะจริงจังกับงานในไร่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ส่วนเวียงพิงค์ก็ยังกังขาอยู่ลึกๆ ว่าอาสาสมัครอย่างทศจะมีความสามารถมาช่วยพลิกฟื้นงานไร่ที่กำลังขาดทุนให้กลับคืนมามีรายได้ อย่างน้อยก็ให้พอมีเงินสำหรับจ่ายค่าแรงคนงานในแต่ละเดือน






     

    แม้ยังคลางแคลงใจกันในหลายเรื่อง แต่ทั้งคู่กลับไม่ปฏิเสธที่จะร่วมงานกัน อาสาสมัครอย่างทศจะช่วยพลิกฟื้นไร่ลัดดาวัลย์ได้หรือไม่ แล้วข้อสงสัยมากมายที่ยังค้างคาในใจแต่ละคนจะคลี่คลายได้อย่างไร ลองมาติดตามเรื่องราวความรักโรแมนติกท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา อันเป็นที่ตั้งของไร่ลัดดาวัลย์กันเลยค่ะ


    (ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บและเฟซบุคของแฟนคลับคุณเวียร์ ที่ทำให้คนเขียนทำงานได้ง่ายขึ้นเพราะคาแรกเตอร์ของตัวละครในนิยายเรื่องนี้ใกล้เคียงกับทั้งคุณเวียร์และคุณมิน)
     

    เพื่อนๆ นักอ่านที่รักคะ ฝากกดไลค์เป็นแฟนเพจให้ "พิมพิสุธญ์" ด้วยนะคะ

    ขอบคุณมากค่า


    &QUAINT 07.

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น