เรื่องของ ff8 ที่คุณอาจไม่เคยรู้ - เรื่องของ ff8 ที่คุณอาจไม่เคยรู้ นิยาย เรื่องของ ff8 ที่คุณอาจไม่เคยรู้ : Dek-D.com - Writer

    เรื่องของ ff8 ที่คุณอาจไม่เคยรู้

    โดย partyparty

    เขาว่ากันว่า อันติมีเซียอาจจะเป็นรีนัวร์

    ผู้เข้าชมรวม

    2,715

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    2.71K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ค. 50 / 14:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เอามาให้อ่านกันจากเว็ปไหนก็จำไม่ได้แล้ว

      เกี่ยวกับทฤษฎีนี้เนี่ย ก็มีนักเล่นFF8ทั่วโลกจำนวนมากหลายคนแหละครับที่เอะใจ แล้วก็มีหลายท่านด้วยกันทื่ได้เขียนรวบรวมเอาหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ในเกม มาเรียบเรียงเพื่อตีแผ่ให้บุคคลทั่วไปได้เข้าใจในทฤษฎีนี้กันมากขึ้น สำหรับ ตัวบทความทฤษฎีนี้ ฉบับที่มีชื่อเสียงมากอันหนึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับคุณ Falsehead ของบอร์ด gamefaqs ที่เขียนได้ละเอียดจับใจแม้จะน้ำเยอะไปเยอะเลยก็ตาม ส่วนสำหรับของไทยเอง ก็มีท่านหนึ่งได้เขียนไว้ นั่นก็คือบทความของคุณ Nihil ที่เขียนไว้ตั้งกะสมัยปี 1999แล้ว

      เนื้อหาสาระสำคัญของประเด็นก็มีอยู่ว่า


      1.Ultimicia อยู่ในโลกอนาคต แต่จากเวลาที่พวกเราไปถึง เป็นอนาคตที่ไม่ต่างจากปัจจุบันมากนัก คือ "อนาคตอันใกล้ ไม่ใช่เป็นหลายร้อยปีอะไร"

      2.ทำไม Ulti ถึงรู้เรื่องในยุคพวก Squall ดีนัก ทั้งอุปกรณ์ของ โอไดน์ อะไร? เป็นไปได้ไหมว่าเธออยู่ในยุคนั้นอยู่แล้ว

      3.G.F.ของอัลติมิเซีย เจ้า Griever ซึ่งจริงๆแล้วชื่อนี้เป็นชื่อเดียวกับจี้ของสคอลล์ หากลองscanมันดูจะพบข้อความว่า "G.F. ที่แข็งแกร่งที่สุด ที่อยู่ในจิตใจของ Squall"
       

      4.จำได้มั้ยกลับประโยคเด็ดของสคอลล์ที่ว่า "ไม่ว่าคนทั้งโลกจะเกลียดชังเธอ ผมก็จะยังเป็นอัศวินปกป้องเธอ" เป็นไปได้มั้ยว่าในอนาคต จะหวาดกลัวรินอร์ที่มีสายเลือดแม่มด จึงพยายามทำร้ายรินอร์เหมือนกับเหตุการณ์ที่เอสต้าร์ สคอลล์จึงพยายามขัดขวางทุกวิธีทางแล้วก็ตายหองในที่สุด -> จากนั้นด้วยความโกรธแค้น รินอร์จึงกลายเป็นอัลติมิเซีย และได้สืบทอดจี้นั้นจากสคอลล์ ซึ่งในอนาคตนั้นจี้นั้นจะมีG.F.Griever ซึ่งเกิดจากความเศร้าเสียใจของสคอลล์เกิดขึ้นแล้ว ด้วยหลักการเดียวกับตะเกียงเวทมนต์และแหวนโซโลมอน

      5.ประโยคเด็ดของอัลติมิเซีย "เวลา ไม่เคยรอใคร ไม่ว่าจะพยายามเหนี่ยวรั้งมันไว้แค่ไหน มันก็จะไปจากเรา" สื่ออะไร-> ถ้าเธอคือรินอร์จริง ช่วงเวลาที่เธออยากเหนี่ยวรั้งเอาไว้ มันก็หมายถึงช่วงเวลาที่เธอมีความสุขกับสคอลล์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่ยั่งยืน เพราะหลังจากนั้นเธอเองก็จะกลายเป็นอัลติมิเซีย แล้วก็จะถูกปราบในที่สุด ตรงนี้คือส่วนที่อธิบายท่อนหลังที่ว่า มันก็จะไปจากเรา

      6.อันนี้เป็นแค่ข้อสังเกตเฉยๆ แต่มันแปลกที่ว่าทำไม
      รินอร์ ผมสีดำ แต่อัลตี้ ผมสีขาว/รินอร์ชุดฟ้า อัลตี้ชุดแดง/รินอร์ปีกขาว อัลตี้ปีดำ / สื่ออะไร ทำไมถึงต้องตรงข้ามกันหมดเลย->การเปลี่ยนแปลง จากคนปกติ ไปสู่ร่างแม่มดที่ตรงข้ามกับปกติโดยสิ้นเชิง


      --------------------------------------------------------------------------------
      7.มีข้อสังเกตที่น่าแปลกใจที่สุดคือ ในFMVตอนจบ จะมีอยู่ฉากนึงที่เราจะเห็นปีกของรินอร์เปลี่ยนจากสีขาวเป็นดำเลยด้วย (ผมไม่ขอหยิบรูปมาให้ดูนะ ขี้เกียจ -___-") / นอกจากนี้ยังมีปริศนาในเรื่องที่ว่าแสควร์แอบซ่อน FMV ภาพของอัลติมิเซียสลับกับหน้าของรินอร์ไว้ในFMVตอนจบบางส่วนอีกด้วย โดยภาพของอัลติมิเซียแต่ละครั้ง จะมีช่วงเวลาแสดงแค่ 1/10วินาทีเท่านั้น(ดูตามปกติจะมองไม่เห็นความผิดปกติด้วยซ้ำ) ตอนที่แอบแทรกไว้ก็เช่น ตอนที่ปีกของรินอร์เปลี่ยนสี หลังจากนั้นสคอลล์ก็ร้องไห้แล้วก็ล้มลง ตรงนี้น่าจะสื่อถึงการที่สคอลล์ได้เห็นอนาคตที่รินอร์จะกลายเป็นอัลตี้ เนื่องจากไทม์คอมเพรสชั่นนะครับ

      8.ในรูปตอนจบรูปนึงที่เป็นอัลติมิเซียผุดสลับกับรินอร์ ซึ่งมันเป็นรูปของรินอร์และอัลติมิเซียในมุมเดียวกัน อิริยาบถเดียวกัน ถ้าได้เห็นรูปนั้น จะอึ้งแน่ๆ เพราะทั้งโครงหน้า จมูก ปาก ตา ของอัลติมิเซีย มันเป็นพิมพ์เดียวกับรินอร์เป๊ะเลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×