คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : Sister of Potter IX : You like me and Me like you
หลังจากนั้นไม่นานเซดริกก็ขอตัวไปดูน้องสาวของตนซึ่งฮาเดสก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะตนเองก็จะแยกไปหาน้องชายของตัวเองเหมือนกัน จึงกลายเป็นว่าทั้งคู่ต่างแยกกันไปทำธุระของตัวเอง
ฮาเดสเดินไปหาน้องชายของตัวเองที่โต๊ะกริฟฟินดอร์ก่อนจะพบแฮร์รี่ที่กำลังนั่งคุยกับรอนและเฮอร์ไมโอนี่อยู่ เธออมยิ้มก่อนจะวิ่งเข้าไปนั่งข้างๆเฮอร์ไมโอนี่ที่โต๊ะกริฟฟินดอร์ เฮอร์ไมโอนี่ รอนและแฮร์รี่สะดุ้งเมื่อเห็นเธอก่อนจะเอ่ยถามเธอขึ้นมาว่ามานั่งอะไรตรงนี้ เธอเบ้ปากก่อนจะตอบน้องๆกลับไป
“นั่งไม่ได้รึไง หวงที่เหรอ ?”
“ป่าวซักหน่อยพี่! ก็แค่ปกติพี่ไม่มานั่ง”แฮร์รี่ตอบ ฮาเดสหัวเราะเบาๆก่อนจะเม้มปากแน่นคิดในใจว่าควรจะปรึกษาน้องๆพวกนี้เรื่องของเซดริกดีไหม แต่ทว่าเธอไม่ทันจะได้คิดให้ถี่ถ้วนกว่านี้เฮอร์ไมโอนี่ก็เอ่ยถามขึ้นมา
“มีเรื่องอะไรมาล่ะสิพี่”ฮาเดสตัวสะดุ้งเมื่อเฮอร์ไมโอนี่รู้ เฮอร์ไมโอนี่หัวเราะเมื่อเธอพูดถูก เธอมองแปปเดียวก็รู้แล้วว่าพี่สาวคนนี้มีเรื่องอะไรมา เพราะสีหน้าของพี่สาวคนนี้ตอนเดินเข้ามาในห้องโถงทำหน้าเครียดซะขนาดนั้น ซึ่งเธอคิดว่าก็คงไม่พ้นเรื่องพรีเฟ็คหนุ่มบ้านฮัฟเฟิลพัฟอย่างแน่นอน
“อือ…”
“ทะเลาะกับพี่เซดริกมาเหรอ ?”
“ป่าวหรอก”ฮาเดสปฏิเสธก่อนที่จะเริ่มเล่าเรื่องให้พวกน้องๆฟังโดยไม่ลืมที่จะเล่าเรื่องที่แกล้งเป็นแฟนกับเซดริกด้วย
หลังจากที่พวกเด็กๆฟังเรื่องที่เธอเล่าจบก็บ่นเธอกันยกใหญ่เรื่องที่เธอแกล้งเป็นกับเซดริก โดยให้เหตุผลว่านั่นอาจจะทำให้เขาเสียความรู้สึก ก่อนที่พวกเด็กๆจะถามถึงความรู้สึกที่เธอรู้สึกกับเซดริก เพราะเธอเล่าไปแค่ว่าเธอไม่แน่ใจว่าเธอรู้สึกยังไงกับเขากันแน่
“ก็...จะว่าไงดีล่ะ...พี่ไม่ชอบเวลาเขาอยู่กับผู้หญิงคนอื่น ไม่ชอบเวลาเขาสนใจคนอื่นมากกว่าพี่ อารมณ์เสียเวลามีผู้หญิงมาเกาะแกกับเขา...ประมาณนั้น…”จบคำนั้นของฮาเดส เฮอร์ไมโอนี่ก็ยิ้มออกมาทันที
“งั้นหนูมีคำตอบให้พี่แล้วแหละค่ะ…..”
“พี่น่ะ...ชอบพี่เซดริกเข้าจังๆแล้ว….”
ตอนนี้ฮาเดสกำลังเดินตามหาเซดริกให้ทั่วไปหมดหลังจากที่เฮอร์ไมโอนี่บอกมาเช่นนั้นเมื่อไปหาเซดริกที่ห้องพยาบาลแล้วไม่เจอ เนื่องจากตอนนี้เธอรู้แล้วว่าเธอชอบเขา เธอรู้ตัวว่าเธอชอบเขาส่วนนึงก็เพราะที่เฮอร์ไมโอนี่บอกและอีกส่วนนึงมาจากอาการนึงที่เธอรู้แล้วว่ามันคืออาการหึงหวงเวลาเขาไปยุ่งกับผู้หญิงคนอื่น
เธออยากจะตบหัวตัวเองสักร้อยครั้งที่ตอนนั้นไม่รู้ว่านั่นคืออาการหึงที่เป็นเฉพาะกับคนที่ตัวเองรักในแบบชู้สาว ถึงจะแยกกันไปไม่ถึงชั่วโมงก็เถอะ แต่ถ้าเขาเอาไปโมเมเองคิดว่าเธอไม่ชอบแล้วไปชอบผู้หญิงคนอื่นล่ะ ? ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงเธอจะอาละวาดให้ฮอกวอตส์พังเลย !
เธอเร่งฝีเท้าขึ้นมากกว่าเดิมเมื่อมีความกังวลเกิดขึ้นในใจว่าเขาจะไปชอบผู้หญิงคนอื่นจริงๆ….
ตอนนี้เธอหงุดหงิดไปหมดและยิ่งหงุดหงิดกว่าเดิมเมื่อไม่เจอเจ้าตัวที่เธอตามหา เธอเดินไปเรื่อยๆก่อนสายตาจะเหลือบไปเห็นชาร์ล็อตต์และเพื่อนๆของชาร์ล็อตต์กำลังยืนคุยกันอยู่ เธอปรี่เดินเข้าไปหาชาร์ล็อตต์ก่อนจะเอ่ยถามด้วยความรีบ
“พี่เธออยู่ไหนดิกกอรี่ รู้ไหม ?”
“เรียกหนูว่าชาร์ลเถอะค่ะพี่ พี่เป็นแฟนกับพี่เซดแล้วอ่ะ”
“โอเคชาร์ล ตอบพี่มาทีแฟนพี่อยู่ไหน ?”เธอเอ่ยถามก่อนที่จะได้คำตอบมาว่าอลิเชียฝากให้ชาร์ล็อตต์นัดเซดริกไปเจอที่ทะเลสาบซึ่งชาร์ล็อตต์ก็นัดเซดริกไว้เรียบร้อยแม้จะไม่เต็มใจนัก แต่ที่ยอมนัดเพราะอลิเชียขู่ว่าจะเอาเรื่องที่เธอแอบไปเอาของในห้องศาสตราจารย์เสนปไปประจาน
พอรู้อย่างนั้นเธอก็รีบเดินไปทะเลสาบทันที
และเธอจำได้ตลอดว่าเวลาเธอเดินมาที่ทะเลสาบปกติมันใกล้นิดเดียว แต่ไหงตอนนี้ทำไมเธอถึงรู้สึกว่ามันไกลขนาดนี้เนี่ย !
หงุดหงิด...หงุดหงิดสุดๆ !
เดินไปสักพักในที่สุดฮาเดสก็เดินมาถึงทะเลสาบสักที เธอกวาดสายตามองไปรอบๆก่อนจะสะดุดกับร่างของเด็กผู้หญิงและผู้ชายคนนึงที่อยู่ใกล้กันจนปากจะชนกันโดยมีผู้ชายคนนั้นกำลังขยับหน้าหนีแต่ทว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นกลับขยับหน้าเข้าไปใกล้ พอเธอสังเกตดูดีๆก็พบว่าเป็นอลิเชียและเซดริก
เห็นดังนั้นเธอก็ตะโกนเรียกเซดริกด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดทันทีและไม่สนแล้วว่าควรจะเรียกเขาว่าที่รักหรืออะไรเพราะตอนนี้เธอโมโหและหงุดหงิดสุดๆ
“เซดริก!”
ด้านเซดริกที่กำลังเขยิบหน้าหนีเด็กสาวตรงหน้าอยู่เมื่อได้ยินเสียงของคนที่ตนเองชอบก็รีบหันไปมองทันที พบว่าร่างของหญิงสาวที่เขาชอบกำลังยืนเท้าเอวขมวดคิ้วแน่นมองค้อนไปยังเด็กสาวที่กำลังเขยิบเอาหน้าของเธอมาใกล้หน้าของเขาอยู่
“ฮ--ฮาเดส…”เขาเอ่ยตะกุกตะกักในใจกังวลเต็มที่กลัวว่าฮาเดสจะเข้าใจเขาผิดแต่พอเขาคิดไปคิดมาก็ไม่มีอะไรให้เธอเข้าใจผิดในเมื่อเขาเขยิบหน้าหนีเด็กสาวด้วยซ้ำ คิดได้ดังนั้นเขาก็ถอนหายใจโล่งอกออกมาทันที
“ว้า...เสียดายจัง แฟนพี่มาซะแล้วยังไม่ทันได้จูบพี่เลย”อลิเชียกล่าวออกมาด้วยความเสียดายก่อนจะชักหน้าของเธอออกมาแล้วมองไปยังฮาเดส เธอกระตุกยิ้มก่อนจะรีบเดินออกไปจากทะเลสาบทันทีทิ้งเซดริกไว้กับฮาเดสเพียงสองคน
ฮาเดสค่อยๆก้าวไปหาเซดริกก่อนจะถามเขาทันที
“ยัยเด็กนั่นนัดเธอมาทำอะไร ?”
“ธ--เธอร--”
“ตอบ !”เซดริกทำหน้าตาเหลอหลาก่อนจะตอบเธอตะกุกตะกัก
“ธ--เธอนัดฉันมา..อ--เอ่อ...ข-- ขอฉันเป็น...แฟน…”เพียงได้ยินคำนั้นฮาเดสก็สถบคำหยาบด่าอลิเชียออกมาทันที มันมีเด็กดีๆที่ไหนกันที่ขอผู้ชายเป็นแฟนทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าเขามีแฟนแล้วถึงแม้จะปลอมๆก็เถอะ
“แล้ว...เธอรู้เหรอว่าโซเฟียลานัดฉันมา ?”เซดริกเอ่ยถามด้วยความสงสัย เพราะเขาไม่ได้บอกใครไว้เลยว่ามีคนนัดเขาไว้ ฮาเดสร้องเหอะออกมาก่อนจะตอบเขา
“ไปถามน้องเธอมานี่ไง เธอรู้ไหมฉันแทบเป็นบ้าตอนที่รู้ว่าเธอโดนยัยเด็กนรกนั่นนัดไป แถมที่สำคัญเธอยังไปตามนัดนั่นอีก ! เธอมันโง่ !”ฮาเดสด่าเซดริกชุดใหญ่ก่อนที่เซดริกจะเอ่ยปากถามเธอด้วยความสงสัยที่อยู่ภายในใจ
“ทำไมเธอต้องแทบเป็นบ้าตอนรู้ว่าฉันโดนโซเฟียลานัดไปด้วยล่ะ...เป็นห่วงอลิเชีย...หรือว่า…..ชอบฉัน ?”สิ้นคำนั้นฮาเดสก็สวนกลับเขาขึ้นมาทันควันและประโยคนั้นของฮาเดสทำให้เขาใจเต้นจนแทบจะหลุดออกมาจากอก ทั้งตกใจ ดีใจและเขินไปพร้อมๆกัน
“ฉันชอบเธอเซดริก !”
ความคิดเห็น