GUARDIAN OF MAGNOLIA | #ป๋อจ้าน - นิยาย GUARDIAN OF MAGNOLIA | #ป๋อจ้าน : Dek-D.com - Writer
×

    GUARDIAN OF MAGNOLIA | #ป๋อจ้าน

    โดย chengJMT

    การ์เดี้ยนที่คิงไม่มีควีน คือการ์เดี้ยนที่ไม่สมบูรณ์

    ผู้เข้าชมรวม

    809

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    809

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    49
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ต.ค. 62 / 21:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    GUARDIAN




            แมกโนเลีย ดอกไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่บนตราของมหาวิทยาลัยแมกโนเลีย ความหมายของดอกแมกโนเลีย คือ มีความเป็นเลิศไม่มีใครเทียบได้ เป็นที่ภาคภูมิใจ มีความงดงาม มีความอ่อนหวาน มีคุณธรรมสูงส่ง และมีความเพียรพยายาม ทั้งหมดทั้งมวลนั้นคือความหมายของแมกโนเลีย

           

    แมกโนเลีย เป็นมหาลัยที่ใครๆต่างก็อยากมาเรียน แต่ไม่ใช่ว่าใครอยากเข้าแล้วก็เข้าได้ เพราะคุณสมบัติของนักศึกษาที่นี่คือ หนึ่งคุณต้องเป็นคนที่ดีเลิศในทางวิชาการ สองคุณต้องเป็นคนที่ดีเลิศในด้านกิจกรรม และสามคุณต้องมีฐานะพอสมควร แต่เรื่องฐานะไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องกังวล เพราะถ้าคุณไม่มีเงินมากพอที่จะเรียนแต่คุณอยากเรียน เพียงแค่คุณมีสมบัติในข้อหนึ่งหรือสองดีเยี่ยมจริงๆ ทางมหาลัยก็มีการจัดสอบสำหรับนักเรียนทุนเรียนฟรี 4 ปี จำนวน 25 คน ซึ่งในแต่ละปีก็มีคนเข้ามาสอบจำนวนมาก นั่นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยถ้าหากคุณมีความพยายามและความสามารถไม่พอจริงๆ ดังนั้นการเตรียมของคุณจะเป็นการวัดว่าคุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแมกโนเลียได้หรือเปล่า

           

            ในเรื่องการเรียนการสอน ที่แมกโนเลียจะไม่มีการแบ่งคณะ ทุกคนจะเรียนรวมวิชาพื้นฐานในชั้นปีที่ 1 เทอมแรก และเทอมสองจะเริ่มแบ่งนักเรียนไปตามชมรมต่างๆตามระดับผลการเรียนและตามที่คุณสนใจ เพราะบางคนอาจจะเปลี่ยนใจจากชมรมที่ตนเองได้เลือกไว้ก่อนเข้าเรียน มาเป็นชมรมที่เกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองถนัดในเทอมสอง หลังจากนั้นก็จะเป็นการเรียนการสอนในชมรมเสียส่วนใหญ่ไปจนจบปี 4 ซึ่งแมกโนเลียก็มีชมรมให้นักศึกษาได้เลือกตามความถนัดมากกว่า 50 ชมรม

     

            นอกจากระบบการเรียนการสอนจะยอดเยี่ยมและไม่เหมือนที่ไหนแล้วระบบการปกครองก็ยังพิเศษด้วย แมกโนเลียใช้ ระบบการ์เดี้ยน ในการดูแลนักเรียนนักศึกษา โดยระบบนี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2 เป็นต้นไป ประกอบไปด้วย KING QUEEN ACE และ JOKER

     

            KING เปรียบเสมือนตัวกลางในการบริหารการปกครอง ในแต่ละชั้นปีจะมีคิงดูแลและต้องเป็นคนในชั้นปีนั้นๆ คุณสมบัติของคิง จะต้องเป็นคนดีเยี่ยมในทุกๆด้านไม่ว่าจะด้านการเรียนหรือกิจกรรม รูปร่างหน้าตา ฐานะ ที่สำคัญต้องมีเลือดเป็นอัลฟ่าบริสุทธิ์(AA) เท่านั้น คิงจะมีควีนหรือไม่มีก็ได้ ควีนของคิงไม่จำเป็นต้องอยู่ในชั้นปีเดียวกัน ในปัจจุบันมีรายชื่อของคิงดังนี้

     

    ปี 2 : หวังอี้ป๋อ  

    ปี 3 : คิมจงอิน (KAI)

    ปี 4 : หวังไห่ควาน

     

            QUEEN คนที่เป็นดั่งความสุขของคิง มีหน้าที่คอยดูแลเอาใจใส่คิง ทำให้คิงมีความสุข และคอยช่วยเหลือคิง  ออกคำสั่งแทนคิงเมื่อมีเหตุฉุกเฉินเกี่ยวกับคิง คุณสมบัติของควีน ต้องเป็นคนที่ดีเลิศทั้งวิชาการและกิจกรรม รูปร่างหน้าตาและบุคลิกดีเยี่ยม เป็นเพศใดและชนชั้นใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่อยู่ในชั้นปีเดียวกัน  และที่สำคัญคือควีนเป็นตำแหน่งที่ไม่แน่นอน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาตามคำสั่งของคิง รายชื่อควีนในตอนนี้คือ

     

            ปี 2 : ยังไม่มี

            ปี 3 : หวังซื่อชุน

            ปี 4 : ยังไม่มี

     

    ACE จะคอยดูแลงานในส่วนของวิชาการ เช่น การติดตามผลการเรียนของเพื่อนนักศึกษา ควบคุมดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวกับวิชาการ คุณสมบัติของเอซ มีความเป็นเลิศในด้านวิชาการทุกสาขาวิชา เป็นคนในชั้นปีนั้นๆ และสามารถมีกี่คนก็ได้ มีรายชื่อดังนี้

     

    ปี 2 : ซงจี้หยาง , โชซึงยอน

    ปี 3 : โดคยองซู

    ปี 4 : จูจ้านจิ้น , เมิ่งจื่ออี้

     

    JOKER จะคอยดูแลงานในส่วนของกิจกรรมและสันทนาการ เช่น การแข่งขันกีฬา กิจกรรมทางด้านนิเทศ  กิจกรรมทางด้านศิลปะ เป็นต้น คุณสมบัติของโจ๊กเกอร์คือ ต้องเป็นเลิศในทางด้านของกิจกรรม ทุกกิจกรรม กล้าแสดงออก เป็นคนในชั้นปีนั้นๆ  และสามารถมีกี่คนก็ได้ มีรายชื่อดังนี้

     

    ปี 2 : กัวเฉิง , ชีเผยซิน

    ปี 3 : ป๋ายเซี่ยน , ปู๋ชานเลี่ย

    ปี 4 : หวังต้าลู่ , ซองจู

     

    ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นคือตำแหน่งของเหล่าการ์เดี้ยนที่จะต้องช่วยอาจารย์ดูแลเพื่อนๆในชั้นปีของตัวเองให้ความประพฤติดีและเป็นคนที่มีคุณภาพ ดังนั้นคนที่จะมาเป็นการ์เดี้ยนต้องสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้เพื่อนๆได้

     

    การคัดเลือกการ์เดี้ยนจะมาจากความเห็นของการ์เดี้ยนปี 3 และ 4 บอร์ดบริหารของมหาลัย และอาจารย์ที่ทำการสอน ยกเว้นเพียงควีนที่จะมาจากการเลือกของคิง และการคัดเลือกจะเริ่มขึ้นเมื่อจบการศึกษาในชั้นปีที่ 1 ทันที

     

    สำหรับการ์เดี้ยนจะมีหอพักพิเศษแยกไว้เพื่อให้ง่ายต่อการปรึกษาหารือปัญหาต่างๆในแต่ละวัน รวมไปถึงมีสถานที่สำหรับผ่อนคลายด้วย  ส่วนนักศึกษาคนอื่นๆจะหอพักแยกตามคลาส ชั้นปี และเพศ หากใครไม่สะดวกก็สามารถพักที่บ้านพักของตนเองได้

     

    ในแมกโนเลียเราจะใช้เข็มกลัดในการแบ่งนักศึกษา เข็มกลัดที่มีมงกุฏอยู่ด้านบนตรามหาลัยคือการ์เดี้ยน ส่วนเข็มกลัดที่หมวกรับปริญญาอยู่ด้านบนคือนักศึกษาทั่วไป และบนเข็มกลัดจะระบุคลาสของตัวเองไว้ที่หมวก ของการ์เดี้ยนก็จะมีตำแหน่งระบุไว้เช่นกัน

     

     

            ตอนนี้แมกโนเลียได้เปิดทำการสอนมาเป็นปีที่ 13 และอีกไม่กี่เดือนนี้ก็จะทำการเปิดรับนักศึกษารุ่นที่ 13 รวมถึงนักเรียนทุนด้วยเช่นกัน เวลาเหลือไม่มากแล้ว หากคุณอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของแมกโนเลียแล้วละก็ เตรียมตัวให้ดี แล้วดอกแมกโนเลียจะเลือกคุณ... ไม่แน่ คุณอาจจะได้รับเลือกเป็นหนึ่งในการ์เดี้ยนด้วยก็ได้




    Start 14/10/19 - ?

    @chengJMT


     

    Tiny Hand Pink Bow Tie

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น