ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KHR Fiction Yaoi : จับ Reborn มาแต่ง >>[Yaoi]<<

    ลำดับตอนที่ #4 : Fourth, Land and Sky (27R)/END

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 52


     
     
     
     
    ...ผืนดินและแผ่นฟ้า...ก็เป็นดังเส้นคู่ขนาน...ที่ไม่มีวันจะมาบรรจบกันได้...ตลอดกาล...
    ...ไม่ว่าจะอย่างไร...ไม่ว่าจะเมื่อไหร่...ไม่ว่าจะนานเพียงใด...
                                                         .......มันก็ไม่มีทาง.......
     
     
    “...คิดอะไรอยู่หรือครับ รุ่นที่สิบ?”
     
    “อะ...เปล่าๆไม่มีอะไร”เสียงนุ่มนวลตอบพร้อมกับรอยยิ้มถูกปั้นขึ้นบนใบหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อให้อีกฝ่ายคลายความกังวลใจ หากดวงตาที่เคลือบแฝงด้วยความเศร้าเพียงเสี้ยววินาทีก็ไม่หลุดรอดสายตาของโกคุเดระไปได้ ร่างบางกรอกตาไปมาก่อนจะถอนหายใจอย่างเชื่องช้า ซึ่งการกระทำทั้งหมดก็อยู่ในสายตาของนายเหนือแห่งวองโกเล่ เขาจึงได้แต่ยิ้มแห้งๆให้กับกริยานั้นของคนสนิท
     
    “...ผมไม่รู้หรอกนะครับว่ารุ่นที่สิบเป็นกังวลเรื่องอะไร...”โกคุเดระเอ่ยขึ้นหลังจากเรียบเรียงคำพูดได้แล้ว
     
    “...และผมก็คงไม่บังอาจให้คำแนะนำอะไรในเรื่องที่ผมไม่รู้ได้...”เมื่อได้ยินแบบนั้น รอยยิ้มของร่างโปร่งยิ่งชืดลงอีก
     
    “แต่...”
     
    “ผมอยากจะบอกว่า...ทำในสิ่งที่อยากทำเถอะครับ...”
     
    “คุณทำเพื่อทุกคนมามากแล้ว...ถึงเวลาที่ต้องทำอะไรเพื่อตัวเองบ้างแล้วล่ะครับ อ้อ...แต่ก่อนจะไป ช่วยเคลียงานบนโต๊ะให้เสร็จก่อนนะครับ รุ่นที่สิบ”ร่างบางกล่าวพร้อมกับรอยยิ้ม แล้วหันหลังกลับ
     
    “เดี๋ยวก่อนโกคุเดระคุง”เสียงเรียกนั้นทำให้มือที่กำลังจะเอื้อมไปเปิดประตูชะงัก ใบหน้าคมเข้มติดหวานของเจ้าของชื่อหันกลับไปมองยังต้นเสียง
     
    “ครับ?”
     
    “ขอบใจนะ”
     
    “ไม่เป็นไรมิได้ครับ...”ร่างบางตอบ ก่อนจะเดินออกจากห้องไป ทิ้งให้ท้องนภาที่ไม่เคยทำอะไรให้ตัวเองคนนั้น ใช้เวลาครุ่นคิดอยู่เพียงลำพังในห้องทำงานของตน...
     
    ........................................................................
     
    เวลาผ่านไปไม่นานนักหลังจากที่ผู้พิทักษ์แห่งวายุจากไปเมื่อเทียบกับจำนวนงานที่ถูกสะสาง...เอกสารที่เรียงกันอยู่สูงในคราแรก เวลานี้เหลือเพียงชิ้นสุดท้ายแล้ว
    ดวงตาเรียวสีส้มจัดทอดมองเอกสารในมือ คำพูดของโกคุเดระยังคงวนเวียนอยู่ในหัว
     
    ...ทำในสิ่งที่อยากทำเถอะครับ...
    ...คุณทำเพื่อทุกคนมามากแล้ว...
    ...ถึงเวลาที่ต้องทำอะไรเพื่อตัวเองบ้างแล้วล่ะครับ...
     
                ...ได้จริงๆน่ะหรือ...มันเหมาะสมแล้วเน่หรือ...เขาจะทำแบบนั้นได้จริงๆรึเปล่า?...
     
    พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นร่างบางของใครบางคนที่แสนคุ้นตากำลังเอนกายอยู่ใต้ร่มไม้และตกอยู่ในห้วงนิทราอย่างเป็นสุข รอยยิ้มหวานจัดปรากฏขึ้นบนเรียวปากเมื่อเห็นภาพนั้น ก่อนที่เสียงพึมพำกับตัวเองเบาๆจะดังขึ้น
     
    “ขอเอาแต่ใจ...แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว...แค่นิดเดียวก็พอ...”
     
    ........................................................................
     
    ร่างบางปรือตาเมื่อสัมผัสได้ว่าใครบางคนเข้ามาใกล้ ดวงตาใต้เงาหมวกเหลือบขึ้นมองก่อนจะปิดลงอีกครั้งเมื่อพบว่าคนคนนั้นเป็นใคร
     
    “มีอะไร?”เสียงเรียบเย็นถามจากร่างบางที่ยังนอนหลับตาอยู่เมื่อร่างสูงโปร่งนั่งลงข้างๆ
     
    “...นอนตลอดเลยนะ นายเนี่ย...”
     
    “ไม่เกี่ยวกับแก”
     
    “อะไรกัน”น้ำเสียงที่ออกมาแสร้งทำเป็นน้อยใจนิดๆ ถ้าเป็นคนอื่นคงใจหายวาบ แต่กับคนใจแข็ง แถมยังไม่สนใจชาวบ้านอย่างรีบอร์น ก็ทำเพียงแค่ถอนหายใจอย่างรำคาญแล้วเลื่อนหมวกลงมาปิดหน้าตัดปัญหา
     
    เห็นแบบนั้นคนแกล้งน้อยใจก็ขยับยิ้มอย่างเอ็นดู
     
    “รีบอร์น...”เสียงนุ่มนวลที่เอ่ยเรียกไม่ได้ทำให้ร่างบางหันมาสนใจเท่าที่ควร เจ้าของชื่อเพียงแต่ตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบเย็นชา
     
    “ว่ามา...”ทันทีที่จบคำไม่ทันได้คาดคิดว่าร่างโปร่งจะก้มลงมากระซิบที่ข้างหู...
     
    “…Ti Amo…”ถ้อยคำสั้นๆนั้นทำให้ร่างบางลุกขึ้นนั่งอย่างรวดเร็ว ดวงตาสีรัตติกาลช้อนขึ้นมองใบหน้าของคนพูดอย่างไม่เชื่อหู
     
    “แกว่าอะไรนะ!?”
     
    “รัก...ฉันรักนาย...รีบอร์น...”ดวงตาสีเดียวกับฟ้ายามเย็นมั่นคง อ่อนโยน หากแต่แฝงเร้นความเว้าวอน และเปี่ยมด้วยรัก...อย่างมากมาย...มากมายจนร่างบางแทบไม่กล้าสบตาด้วย
    ภายในดวงตาคู่นั้นอัดแน่นด้วยคำพูดที่เพียงสบสายตาก็เข้าใจ...คิดแบบนี้ใบหน้านวลก็ร้อนผ่าว แต่เพียงพริบตาต่อมาหัวใจก็กระตุกวูบ นัยเนตรสีถ่านเสมองไปทางอื่นหลบสายตาเว้าวอนคู่นั้นและตอบเสียงแผ่ว
     
    “มัน...เป็นไปไม่ได้...”
     
    ...ฟ้ากับดิน...ไม่มีวันที่จะมาบรรจบกัน...
     
    “นาย...เกลียดฉันเหรอ?”เนิ่นนานนักกว่าคำถามจะหลุดออกมา ...มันก็เป็นเหมือนดาบที่ทิ่มแทงใจทั้งคนถามและคนถูกถาม แม้ว่าน้ำเสียงของร่างโปร่งยังคงนุ่มนวล แต่ดวงตาสีส้มอมแดงคู่นั้นก็ไหววูบเมื่อคำตอบอาจทำให้เขาต้องเสียใจไปชั่วชีวิต
     
    “...”ความเงียบยาวนานแผ่เข้าปกคลุม
     
    “ใช่...”ในที่สุดเสียงหวานสั่นเครือก็เอ่ยขึ้น...ทำให้หัวใจของร่างสูงเหมือนถูกขยี้
     
    ...อย่า...อย่านะ...อย่าพูดอีกเลย...ได้โปรด...อย่าพูด...
     
    ...............
    .........
    ...
    .
     
    “ฉันเกลียดแก...”
     
    อย่าพูด...
     
    อย่าพูด...ทั้งที่น้ำตายังไหลอยู่แบบนั้น...มัน...ทำให้ฉัน...คิดเข้าข้างตัวเอง...
     
    “...”ไร้ซึ่งสรรพเสียงใดๆเมื่อร่างสูงยื่นมือไปโอบร่างบางเข้ามาแนบชิด ใบหน้านวลฝังลงบนอกกว้าง เสียงสะอื้นแผ่วเบานั้นทำให้สึนะกระชับอ้อมกอดให้แน่นขึ้นไปอีก
     
    “...ถ้าเกลียดกันจริง ก็อย่าร้องไห้สิ...พูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบเหมือนเดิม...ด้วยท่าทางที่
    ไม่สนใจใครแบบเดิม...ด้วยสายตาเย็นชาเหมือนทุกที...แบบนั้น...ฉันจะได้ตัดใจ...ไม่คิดเข้าข้างตัวเองเหมือนตอนนี้...
     
    “ฮึก...ฮึก...”ไม่มีคำตอบอื่นใดนอกจากเสียงสะอื้นของคนในอ้อมกอด ทำให้สึนะหลุบสายตาลงต่ำ เสียงสะอื้นแผ่วเบาเมื่อครู่หยุดไปแล้ว แต่น้ำตาของร่างบางยังคงไหลไม่ขาดสาย อ้อมกอดคลายลงเล็กน้อยเพื่อให้เห็นใบหน้าของอีกฝ่ายได้ถนัด
     
    ดวงตาสีส้มอมแดงมองลึกลงไปในนัยเนตรสีรัตติกาลหากม่านน้ำตาที่เขาไม่อยากเห็นก็ปิดกั้นคำตอบไว้...ไม่อาจรับรู้ถึงคำตอบที่แฝงไว้ในดวงตาคู่นั้นได้...
     
    นิ้วเรียวปาดน้ำตาออกอย่างอ่อนโยน ก่อนที่ร่างโปร่งจะโน้มใบหน้าลงจุมพิตบนหน้าผากขาวแผ้วเบานุ่มนวล...
     
    “...แม้ว่าฟ้ากับดินจะไม่อาจบรรจบกัน...แต่มันก็เป็นสิ่งที่จะอยู่คู่กันไปตลอดกาล...ท้องฟ้าที่ไม่มีผืนดินรองรับ...มันไม่ต่างจากห้วงอากาศไร้ค่าที่กว้างใหญ่ก็เท่านั้น...มาเป็นผืนดินให้ฉันได้รึเปล่า...รีบอร์น...”เจ็บ...ยิ่งพูดยิ่งเจ็บ...ยิ่งฟังก็ยิ่งเจ็บ...รวดร้าว...ทรมาน...
     
    “ไม่ว่ายังไง...ฉันก็จะยืนยันคำเดิม...”
     
    “...”เสียงกระซิบแผ่วเบาจนแทบไม่ได้ยินนั้นดังขึ้นอีกครั้ง เพื่อเอ่ยบอก...ถ้อยคำที่มอบแต่คนเพียงคนเดียว...ไม่ว่าจะนานเพียงใด...ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น...ไม่ว่าคำตอบของอีกฝ่าย...อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาหวังไว้ก็ตาม...
     
    ...............
    .........
    ...
    .
     
     “ฉันรักนาย...รัก...รัก...รัก...และจะรักตลอดไป...”


    ...END...
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×