ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FanFic : All Fiction [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #3 : [DRRR] >> Mask (Mikado x Izaya) [ReWrite]

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 53




    ดูแพร์ริ่ง อีกครั้ง...เพื่อตอกย้ำความแรร์


    Title               : Mask
    Pairing           : Mikado x Izaya
    Rating           : PG-15
    Warning        : แร์ แร์ แร์ ไม่ใช่แรร์ไม่ใช่เรา (ฮา)


    ..................................................................................................................................

     

                วันนี้เป็นคืนเดือนดับ...เวลาหัวค่ำในตรอกแคบๆที่ไร้ซึ่งแสงไฟจึงได้ดูมืดมิดกว่าที่ควรจะเป็น ดวงตาสีเข้มหรี่มองร่างบางผู้กำลังนั่งชันเข่าอยู่บนลังไม้เบื้องหน้า ใบหน้าอ่อนเยาว์ของเด็กหนุ่มปรากฏความหวาดหวั่นเกือบกึ่งจะเรียกได้ว่าหวาดกลัว...

                แต่ว่าทั้งหมดนั้น...อิซายะรู้สึกว่ามัน...เสแสร้งสิ้นดี...

                “เมลล์นั่น...คุณบอกว่ามีศัตรูแฝงอยู่ในดอลลาร์...ใครกัน?”เด็กหนุ่มเอ่ยถามเสียงสั่น ก้าวเท้าถอยหลังด้วยความไม่ไว้วางใจเมื่อร่างเพรียวที่นั่งนิ่งอยู่ขยับตัว

    หากอิซายะเพียงแค่ชักมีดเล่มเล็กทว่าคมกริบขึ้นมาควงเล่น ทำราวกับไม่ใส่ใจอาการร้อนรนของคู่สนทนาเลยแม้สักนิด นั่นทำให้ดวงตาสีดำสนิทของคนมองวูบไหวอยู่ครู่หนึ่ง...เป็นประกายของความไม่พอใจ...ความหงุดหงิด...ความโกรธ...อย่างที่ไม่น่าจะมี...ไม่สมควรจะมีได้...

    อย่างน้อย...ก็ไม่ใช่ในดวงตาของเขา...

                และเหมือนจะรับรู้ได้ถึงความเป็นไปไม่ได้นั้น อิซายะยิ้มพรายที่มุมปากขณะยันกายลุกขึ้น...ก้าวยาวๆไม่กี่ก้าวก็ใกล้พอที่จะสามารถจรดปลายมีดลงบนผิวแก้มของเด็กหนุ่มคู่สนทนา

    “อยากรู้งั้นเหรอ...ก็นั่นสินะ...ช่วงหลังๆมานี่คนที่ปล่อยรหัสผ่านนั่น...ไม่ใช่เธอนี่นา...”มิคาโดะสะดุ้งเล็กๆก่อนจะช้อนสายตาขึ้นมองสบกับโกเมนคู่สวยอย่างลืมตัว ...ลืมไปแล้วว่าปลายมีดคมกริบนั้นแตะอยู่บนใบหน้า และพร้อมที่จะกดลึกลงมาทุกเมื่อ

    “ลองเดาดูหน่อยเป็นไง...”พริบตาแห่งความเงียบงันนั้นเองประกายตาของเด็กหนุ่มปรากฏแววแห่งความเข้าใจ...

                “คุณสินะ...”

    นี่คงจะเป็นครั้งแรกที่อิซายะรับรู้ได้...ถึงตัวตนที่แท้จริงของเด็กหนุ่มตรงหน้า...ความรู้สึกที่เหมือนกำลังจับจ้องลงไปในบ่อน้ำเก่า...ลึกล้ำ...ดำมืด...หากสงบนิ่ง...นิ่งเสียจนรู้สึกว่ากำลังถูกดึงดูดเข้าไป...จมดิ่งสู่ความมืดอันแสนลึกล้ำ...

    ความรู้สึกที่บ่งบอกถึง...อันตราย...

                ชายหนุ่มชะงักเผลอเบนสายตาหลบจากดวงตาสีเข้มคู่นั้น วูบหนึ่งคล้ายรู้สึกเหมือนตัวเองกับกำลังเผชิญหน้าอยู่กับความว่างเปล่าที่ไร้ตัวตน...

                “เป็นคุณเองสินะ โอริฮาระ อิซายะ...”

    เป็นความว่างเปล่าที่ตนไม่รู้อะไรเลย...และนั่นล่ะ...คือสิ่งที่เขาเกลียด...

    “ผมไม่สนใจว่าคุณจะทำอะไรกับใคร...กับมนุษย์...หรือกับเมืองๆนี้...”สีหน้าหวาดหวั่นเสแสร้งนั่นเลือนหายไปแล้ว ใบหน้าอ่อนเยาว์ของเด็กหนุ่มเรียบเฉย...เรียบเฉยและเยียบเย็นพอๆกับน้ำเสียงที่กำลังเอ่ยอยู่

    ใครจะไปคิดว่าจะมีวันนี้...

    เบื้องหลังหน้ากากนั่นอันตราย...อันตรายกว่าที่เขาคาดคิดเอาไว้...คราวนี้...เป็นเขาเองแล้วที่ต้องถอนเท้าถอยหลัง ดวงตาเรียวได้รูปที่จับจ้องมา...ทำได้ในสิ่งที่แม้แต่คนที่แข็งแกร่งที่สุดในอิเคบุคุโระอย่างเฮวาจิมะ ชิสึโอะก็ยังทำไม่ได้...

    ทำให้โอริฮาระ อิซายะคนนั้น...รู้สึก...ถึงจะเพียงแค่ครู่เดียว...แค่เพียงเสี้ยววินาที...แต่ไม่ผิดแน่...ความรู้สึกในเสี้ยววินาทีนั้น...

    ...หวาดกลัว!

    “อย่ายุ่งกับดอลลาร์...ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม...”มือเรียวคว้าจับข้อมือบางโยนมีดคมกริบลงบนพื้น อิซายะมองมีดคู่กายที่หล่นลงกระทบพื้นเกิดเสียงเคร้งทึบๆสยองหูด้วยสายตาไม่อยากจะเชื่อ

    “อ๊ะ!”ก่อนที่จะทันรู้ตัวร่างเพรียวก็ถูกดันเข้าชิดกับกำแพงเย็นเฉียบ

    ใครจะไปคิด...

    “คุณต้องการอะไรจากผม...”

    “...”

    โอเค...ตอนนี้อิซายะพิสูจน์ได้แล้วในสิ่งที่ตัวเองอยากรู้...แต่เขาน่าจะเชื่อสักหน่อยว่าคนเราอาจจะตกที่นั่งลำบากได้เพราะไอ้ความอยากรู้อยากเห็นที่ว่านั่น

    “ไม่ตอบงั้นเหรอ?”ใบหน้าอ่อนเยาว์ของเด็กหนุ่มโน้มลงใกล้...ก่อนจะฉีกยิ้มเยียบเย็นผิดจากที่เคย

    “ถ้าแบบนั้น...ผมคงต้องสั่งสอนให้คุณรู้ว่าเรื่องบางเรื่องก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณสามารถเข้าไปแทรกแทรง...”รอยยิ้มที่ทำให้หนาวเยือกไปถึงขั้วกระดูก

    “นี่...ชักจะไม่สนุกแล้วสิ...”ร่างเพรียวเค้นเสียงขึ้นมาอย่างยากลำบาก พยายามจะทำให้มันดูรื่นเริงกว่าที่รู้สึก...แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ผลซักเท่าไหร่

                “...อื้อ!!”ร่างเพรียวดิ้นพล่านเมื่อปลายลิ้นเรียวสอดแทรกเข้ามาอย่าเนิบช้า คล้ายต้องการจะดื่มด่ำกับรสหวานที่แปร่งปร่าด้วยกลิ่นเลือด...กลิ่นคาวของสนิมเหล็กที่ติดตรึงอยู่ทั่วร่าง...กลิ่นที่บ่งบอกถึงการเป็นสมาชิกของโลกอีกโลกหนึ่ง...

                ...ไม่น่าสนุก...ไม่น่าสนุกเลยซักนิดเดียว! ไม่ควรจะคิดเรื่องบ้าๆนี่มันน่าสนุกมาตั้งแต่แรก!

                “เห...ไร้เดียงสาผิดคาดนะครับ อิซายะซัง”เด็กหนุ่มเว้นจังหวะให้อีกฝ่ายได้หอบหายใจด้วยคำพูดเหยียดหยัน ยังไม่ทันที่คำโต้ดีๆจะผุดขึ้นมาในสมองที่ว่างเปล่ารสจูบหนักๆก็ถูกป้อนให้อีกครั้ง...ทำเอาทุกอย่างมึนตื้อไปหมด เหมือนกับว่าอะไรบางอย่างในตัวถูกช่วงชิงไป...

                “ฮึก...อื้ม...”

                อิซายะชอบเรื่องน่าสนุก...และเรื่องทุกเรื่องมันจะสนุก...ก็ต่อเมื่อเขาสามารถควบคุมมันเอาไว้ในอุ้งมือได้...บีบบังคับด้วยบางสิ่ง...ทำให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ดังใจ...ขยับตัวหมากเดินไป...หลอกล่อให้ติดกับ...ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ใครก็คาดไม่ถึง...หรือโยนทิ้ง...เมื่อไม่ต้องการ

                แต่ทว่า...ดูเหมือนว่าเด็กหนุ่มตรงหน้าจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เขาไม่อาจคาดคำนวณได้...ไม่ใช่ตัวหมากที่สามารถควบคุม...แต่เป็นของอันตราย...อันตรายเหมือนกับอีกหลายๆสิ่งในอิเคะบุคุโระ...

                ถ้ารอดไปได้...อิซายะคงจะต้องเตือนตัวเองไปอีกแสนนาน...ว่าบางครั้งบางคราว...ก็ควรจะระวังตัวกับอะไรที่มัน น่าสนุก...ไม่ให้เผลอเล่นไปกับมันจนต้องตกเป็นฝ่ายแพ้...

                “ไม่ไหวแล้วเหรอ...?”มิคาโดะเอ่ยถามพร้อมกับแย้มรอยยิ้มสดใสไร้เดียงสา...ไร้เดียงสาผิดกับการกระทำลิบลับ...

                “เธอ...เธอจะทำอะไร!?

                ถ้ารอดไปได้น่ะนะ...




    Fin.


    พล็อตเดิม แต่แก้เนื้อหาค่ะ ,,,= =,,, แบบนี้ค่อยดูเป็นภาษาของตัวเองขึ้นมาหน่อย





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×