คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : {1Yr.} - R o l e ๑
ACADEMY CRIMINAL
สถาบันนักล่า(ฆ่า)อาชญากร
วิชาประวัติศาสตร์
Bluebell
Professor’s History
Bluebell’s talk : สวัสดีบรรดา Criminors หน้าใหม่ และ Criminors จาก CDS. เก่าทุกท่าน ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการก่อนเลย ชื่อของผมคือ ‘บลูเบลล์’ ธนัญพัชนร์ อย่างที่ผมบอกเอาไว้ในตาราง สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกของการเรียนอาจจะเริ่มด้วยวิชาที่ปวดหัวสักนิด เพื่อให้เข้าใจตรงกัน นี่คือรายละเอียดเกณฑ์การให้คะแนนของวิชานี้
การให้คะแนนวิชาประวัติศาสตร์ (History)
- Role Play 10 คะแนน
- การบ้าน 40 คะแนน
- สอบปลายภาค 50 คะแนน
รวม 100 คะแนน
หวังว่านักเรียนทุกคนในห้องนี้จะเข้าใจและทำตามอย่างเคร่งครัดนะครับ ถ้ามีเรื่องไม่เข้าใจหรืออะไรก็ตามแต่ สามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่ห้องพักของผมในเวลาทำการ เพราะช่วงกลางคืนผมจะไม่รับแขกยามวิกาล
(Yuri) : คะ …
ก่อนที่เราจะเริ่มเข้าสู่บทเรียน อยากให้ทุกคนแนะนำตัวให้ผมฟังสักหน่อยว่าชื่ออะไร อยู่โดมหไหนบ้าง เริ่มจากคุณก่อนแล้วกัน
(Yuri) : อะ เอ้ ชื่อ พัสสวี วรรณนรักษา ยูริคะ อยู่โดมสปิเนล
แนะนำตัวกันครบทุกคนแล้วใช่ไหม งั้นต่อไปเริ่มเปิดไปที่หน้า 10 บทเรียนที่ 1 เรื่องของการสืบสวน หลายคนคงมีชื่อนักสืบเป็นไอดอลอยู่ในใจอยู่แล้ว คุณ (ชี้นิ้วมา) มีนักสืบในดวงใจเป็นใครกัน?
(Yuri) : คะ แน่นอนอยู่แล้วต้องเป็น “เชอร์ล็อค โฮล์มส์”
ขอบคุณสำหรับคำตอบมากมาย ตอนนี้เราจะเรียนกันถึงประวัติของนักเขียนสืบสวนชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดี ชื่อของเธอคือ อกาธา คริสตี้
LESSON#1 : อกาธา คริสตี้
อกาธา (มิลเลอร์) คริสตี (Agatha Christie)
ชื่อเต็ม: Agatha Mary Clarissa
บรรดาศักดิ์ Lady Mallowan
เธอเกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2433 - 12 มกราคม 2519 อายุ 86 ปี เกิดที่เมืองDevon ครอบครัวมีฐานะปานกลางมีบิดาเป็นชาวอเมริกัน มารดาเป็นชาวอังกฤษเป็นลูกคนเล็กของครอบครัว โดยคริสตีเลือกถือสัญชาติอังกฤษ เธอมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักเขียนนิยายแนวสืบสวนสอบสวน ได้รับสมญานามว่า "ราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม" และเป็นผู้ที่ได้รับการบันทึกจากกินเนสต์บุ๊คว่า เป็นนักเขียนที่มียอดขายหนังสือมากที่สุดในโลก ตัวละครนักสืบที่โด่งดังของเธอ อาทิเช่น แอร์กูล ปัวโร, เจน มาร์เปิ้ล นอกจากนี้ องค์การยูเนสโก ยังได้ระบุว่า คริสตี เป็นนักเขียนที่มีผลงานแปลมากที่สุดในโลก เป็นรองแต่เพียงงานของวอลต์ ดิสนี่ย์ โปรดักชั่นเท่านั้น คริสตียังมีผลงานนวนิยายโรแมนติกในนามปากกาว่า Mary Westmacott
บทละครเวทีของเธอเรื่อง The Mousetrap เป็นการแสดงที่ได้บันทึกสถิติว่าออกแสดงนานที่สุดในโลก โดยเปิดการแสดงที่โรงละครแอมบาสซาเดอร์ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ค.ศ. 1952 และยังคงมีการแสดงอยู่จนถึงปัจจุบัน (ปี ค.ศ. 2008) รวมการแสดงไปแล้วกว่า 20,000 รอบ ปี ค.ศ. 1955 คริสตีได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดของสมาคมนักเขียนเรื่องลึกลับแห่งสหรัฐอเมริกา (Mystery Writers of America) เป็นคนแรก คือรางวัล Grand Master Award ผลงานของเธอได้ดัดแปลงไปเป็นภาพยนตร์จำนวนมาก รวมถึงรายการโทรทัศน์ วิทยุ วิดีโอเกม และการ์ตูนด้วย
ปี ค.ศ. 1998 บริษัท ชอเรียน (Chorion) ได้ซื้อหุ้นจำนวนกว่า 64% ของ Agatha Christie Limited และได้เข้าควบคุมการถือลิขสิทธิ์ผลงานทั้งหมดของอกาธา คริสตี ฉบับภาษาไทยมี 3 สำนักพิมพ์ที่ได้ลิขสิทธิ์ในการแปลได้แก่ สำนักพิมพ์สร้างสรรค์บุคส์ , สำนักพิมพ์ดอกหญ้าวิชาการ และสำนักพิมพ์เอสทีจี
U_________________________________________U
1 ชั่วโมงผ่านไป ......
1 ชั่วโมงผ่านไป หลังจากที่เรียนจบ ทุกคนต่างเก็บตำราลงกระเป๋าของตัวเองพร้อมกับเสียงกริ่งบอกเวลาเรียนที่หมดลง
พอจะได้อะไรจากที่เรียนในวันนี้บ้างหรือเปล่าครับ
(Yuri) : ….คะ/
ต่อไปก็จะเป็นการบ้านและงานที่พวกคุณต้องทำส่งผม ซึ่งเงื่อนไขของการบ้านชิ้นนี้คือห้ามส่งซ้ำกันครับ
การบ้านวิชาประวัติศาสตร์
คำสั่ง : ให้ Criminors ทุกคนทำการบ้านเกี่ยวกับนวนิยายของอกาธา คริสตี้
เงื่อนไข
- หานวนิยายของอกาธาและทำรายงานส่งคนละ 1 เรื่อง
- ห้ามส่งชื่อนวนิยายซ้ำกับเพื่อน
- ถ้าส่งซ้ำจะโดนหักคะแนนคนละ 10 คะแนน และ หัก Life คนละ 10 พลังชีวิตโดยไม่มีข้อแม้
- คะแนนที่ได้ขึ้นอยู่กับเนื้องานของแต่ละคน
- กำหนดส่งวันที่ 13-18 กรกฎาคม เวลา 00.00 น.
- ส่งงานที่ห้องพักของบลูเบลล์เท่านั้น ส่งที่อื่นถือว่าไม่นับ
ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
- Tact Skill +5
- Body Skill + 2
- Note Skill + 10
- Decision Skill +7
- Life +10
- คะแนนงานที่ได้ (ได้ไม่เท่ากัน)
เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
- Life-15
- โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)
ทุกคนสงสัยอะไรเพิ่มเติมอีกเปล่าครับ?
(Yuri) : ไม่มีคะ /
ถ้าไม่มีแล้วก็เริ่มทำงานส่งผมได้เลยครับ ผมจะกลับไปนั่งรองานของพวกคุณที่ห้อง
ความคิดเห็น