Flame wing(นภาเพลิงที่ไร้รุ่งอรุณ) - นิยาย Flame wing(นภาเพลิงที่ไร้รุ่งอรุณ) : Dek-D.com - Writer
×

    Flame wing(นภาเพลิงที่ไร้รุ่งอรุณ)

    โดย Wings-of-hope

    มนุษย์ถูกแบ่งเป็น7เผ่าที่มีความสามารถต่างกัน โดยแต่ละเผ่าจะมีธาตุแห่งจิตที่เผ่าละหนึ่ง แต่แล้วก็มีการแย้งชิงเกิดขึ้นจนโลกเกือบล่มสลาย โดยเรื่องจะเล่าผ่านกลุ่มพระเอกที่ต้องตามหาธาตุที่7ที่ยังไม่ถูกพบ

    ผู้เข้าชมรวม

    74

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    74

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 เม.ย. 62 / 21:51 น.

    แท็กนิยาย

    fantasy

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องโดยคราวคราว
    ในโลกแห่งนี่นั้นมีมนุษย์อยู่7เผ่า ถูกแบ่งตามความสาารถ โดยแต่ละเผ่าจะมีเครื่องรางแห่งจิตหรือธาตุแห่งจิตที่แต่ละเผ่าต้องดูแลมัน แต่แล้วก็มีความโลภเกิดขึ้นเมื่อมีคนพบพลังที่น่ากลัวของมันและความสุดยอดของมัน ทุกเผ่าหวังที่จะครอบครองทุกชิ้นเพื่อที่จะได้พลังนั้นมาครอแต่ว่า การรวบรวมถูกทำสำเร็จโดยกลุ่มคนที่เรียกตนว่าผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต พวกเขามีคิดที่จะผนึกธาตุนี้เอาไว้แต่ว่าด้วยพลังด้านลบมากที่ธาตุแห่งจิตแต่ละอันสะสมไว้ทำให้โลกเกือบถึงจุดจบ โดยเรื่องจะเล่าผ่านมุมมองของผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิตยุคใหม่ที่รวมตัวขึ้นเพื่อปกป้องธาตุแห่งจิตและตามหาธาตุที่สูญหายไป

    คุยก่อน
    อันนี้เป็นงานที่เขียนเป็นชิ้นแรกนะครับอาจจะพิมผิดหน่อยนะครับ และก็เรื่องตอนแรกๆจะเป็นการเจอกันของพระเอกและนางนะครับและอธิบายสถานการนะครับ ส่วนตอนหลังจะค่อยเริ่มตามหาธาตุที่7 และแน่นอนจะมีตัวร้ายโพล่มาเรื่อยๆนะครับพร้อมกลับปมปริศนาอีกมากมายที่จะโพล่มาในเรืองนะครับ ส่วนข้อมูลเขียนไว้เล่นๆนะครับไม่ต้องอ่านก็ได้แต่อ่านหน่อยก็ดีนะครับ

    ตัวละคร(main)
    -ฟีนิค ชายผมสีน้ำตาลที่ตื่นขึ้นมาในป่าต้องสาปและจำได้แค่ว่าตนต้องตามหาบางอย่าง อายุXX ส่วนสูง17Xcm น้ำหนักX4 มีอาวุธประจำตัวคือดาบคู่ Flame wing ที่มีชื่อว่า light กับ Dark มีนิสัยไม่ค่อยชอบคุยกับใครและเคยเป็นลูกคุณหนู ปัจจุบันเป็นเจ้าของคฤหาสน์ฟิลอซโอะฟิ
    -ทไวไลท์ สาวน้อยผมม่วงหน้าตาน่ารักแต่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง เป็นหนึ่งหกผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต "มิตรภาพ" ชอบถือหนังสือไว้ในมือแต่ว่านั้นคือหนังสือมหาเวท ธันเดอร์ชาม อายุXX ส่วนสูง16Xcm น้ำหนักXX
    -เอส ชายผมขาวหนึ่งใน4หัวหน้าคนใช้ประจำคหาสน์ฟิลอซโอะฟิ สาขากำกับงานและการเงิน อาวุธประจำตัวคือ ช้อน ส้อม มีด ที่หยิบออกมาจากมิติส่วนตัวอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
    -สวิท สาวผมขาวหนึ่งใน4หัวหน้าคนใช้ประจำคฤหาสน์ฟิลอซโอะฟิ สาขาอาหารและเวทมนต์ อาวุธหลักXX
    -ซเลฝ ชายผมเทาหนึ่งใน4หัวหน้าคนใช้ประจำคฤหาสน์ฟิลอซโอะฟิ สาขาบุคลากรและศาสตร์มืด อาวุธXX
    -ซอด ชายผมเทาหนึ่งใน4หัวหน้าคนใช้ประจำคฤหาสน์ฟิลอซโอะฟิ สาขาความซ่อมบำรุงและความปลอดภัย อาวุธดาบXXX

    ตัวละครประกอบ(sub)
    -รัช สาวผมทอง นิสัยคือชอบลองทำทุกอย่างโดยไม่เคยหกลัวความผิดความ และเป็นหนึ่งหกผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต "กล้า"
    -เชล สาวผมชมพูอ่อน นิสัยขี้อายไม่ค่อยพูดแต่เป็นคนที่อ่อนโยนและให้อภัยคนอื่นเสมอ และเป็นหนึ่งหกผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต "เมตตา"
    -แฟลช สาวน้อยผมรุ้ง ชอบความเร็วเป็นที่สุดเป็นคนที่แหกกฎบ่อยที่สุดในทุกคนเพื่อความต้องการของตนแต่ทุกการกระทำของเธอนั้นย่อมมีเหตุผลดีๆอยู่และผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เคยแย่ และเป็นหนึ่งหกผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต "เหตุผล"
    -เมนต์ สาวน้อยผมขมพู ร่าเริงชอบทำอะรสนุกๆและมีเรื้องให้ประหลาดใจเสนอ แถมยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีในทุกยามและที่ถูกกล่างถึงในโรงเรียน และเป็นหนึ่งหกผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต "ความสุข"
    -อิลัสเทรียส สาวน้อยผมขาวสว่างผู้ชื่นชอบความสวยงามอะไรก็ต้องสมบรูร์แบบ แต่จริงแล้วๆเป็นคนที่ใส่ใจความรู้สึกของคนรอบค้างเป็นอย่างสูง และเป็นหนึ่งหกผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิต "ห่วงใย"
    -ซิเลซแช็ล สาวมาดเข้มผมขาวเกือบรุ้งเปร่งประกายในทุกที่เป็นผู้ใช้เวทย์มนระดับสูง และเป็นอาจารย์ใหญ่ประจำโรงเรียนเทีย มีศิษย์เอกชื่อทไวไลท์ ในโรงเรียนมีการกล่าวถึงว่าเธอนั้นแข็งแกร่งขนาดที่ว่าสามารถถล่มประเทศด้วยตัวคนเดียวได้หรือจะโยนดวงอาทิตย์ออกจากที่ที่มันควรอยู่ได้ แต่เด็กส่วนใหญ่ในโรงเรียนก็ไม่ค่อยมีใคร้เชื่อแต่คนที่รู้ความจริงก็มีแค่ไม่กี่คนบนดลกเท่านั้นที่รู้ความจริง

    สถานที่
    -โรงเรียนเทีย โรงเรียนมัธยมที่เหล่านักเรียนที่ชอบการใช้เวทย์มนขั้นสูงมาเรียนโดยมีผู้พิทักษ์ธาตุแห่งจิตเป็นเหมือนสภานักเรียน
    -คฤหาสน์ฟิลอซโอะฟิ หรือบ้านของฟินิค เป็นคฤหาสน์ที่มีที่ตั้งอยู่ใจกลางป่าเฟ็ล

    นิยาม
    -ร่างอวตาล คือจิตวิณญาณ บุคคลในอดีต ตำนาน สิ่งมีชิวิตและไม่มีชีวิต ที่สามารถถูกอัญเชิญออกมาใช้ได้เพื่อจุดประสงค์ของผู้ใช้ ร่างอวตาลสามารถใช้ได้ในหลายรูปแรบ เช่น การอัญเชิญมาสู้โดยจะติดอยู่กับอยู่ตัวผู้อัญเชิญเสมอหากอวตาลได้รับความเสียหายจะถูกส่งต่อให้ผู้อัญเชิญทันที การสวมใส่ได้แก่การเปลี่บยนเป็นอาวุธ รวมกับอาวุธ เป็นชุดเกราะหรือเปลี่ยนหน้าตาใครของผู้ใช้ หรือแม้การกลายเป็นอวัยวะของผู้อัญเชิญ โดยเมื่อทำการสวมใส่จะได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่าการเรียกในบางร่างเท่านั้น

    -ธาตุแห่งจิต คือธาตุที่หากผู้ใช้ทั้งหมดรวมตัวกันจะสามารถสร้างปาฏิหาริย์ ในตำนานกล่าวว่าต้องมี7ชิ้นแต่ปัจจุบันแค่หกชิ้นก็เรียกสิ่งที่ไม่คิดไม่ถึงออกมาได้แล้วหน้าที่ของผู้พิทักษ์คือปกป้องการนำไปใช้ในทางที่ผิดแล้วร่วมใจกันเชื่อเพื่อป้องกันอันตราย

    -เผ่า ในโลกนี่ย่อมมีเผ่าแฟนตาซีอยู่มากมายแต่ มนุษย์ก่อถูกแบ่งอีกเช่นกัน ได้แก่ 
    1)เผ่าแคสเตอร์ เป็นเผ่าที่เน้นไปที่การใช้เวทย์มนเป็นหลัก และมีการแบ่งเกณฑ์ระดับชั้นของตนตามพลังเวทยืในตัวเป็นเผ่าที่ฉลาดที่สุดในด้านเวทย์ 2)ฟายเยอร์ เป็นเผ่าที่มีปีกเป็นของตนเองไม่จำเป็นต้องใช้เวทย์บินและพลังในการบินย่อมเหนือกว่ากานใช้เวทย์บินแต่จะอ่อนเรื่องการใช้เวทย์มนต์หากไม่มีปีกหรือพิการปีกจะกายเป็นชนชั้นทาสทีต่ำกันแต่ปัจจุบันมีการห้ามใช้แล้ว มีการแบ่งเกณฑ์ตามคำเร็วสูงสุดของตน 
    3)พาวเวอร์ เป็นเผ่าที่มีพละกำลังสูงแต่อ่อนเรื่องเวทย์กว่าทุกเผ่าไม่สามารถบินได้ไม่มีการแบ่งเกณฑ์ถือเป็นเผ่าที่เท่าเทียมกันที่สุดและเป็นเผ่าที่ฉลาดด้านการตีอาวุธและเหล็กอย่างมากรวมถึงอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ก็มาจากเผ่านี่ 
    4)ครอสโอเวอร์เป็นเผ่าที่มีพลังของ2เผ่าขึ้นไปอยู่ในตัว โดยคนพวกนี้จะเป็นพวกที่มีพลังในตัวสูงมากจนร่างเริ่มต้นรับไม่ได้จึงมีการกลายเป็นเผ่าที่สองและสามตามพลัง ไม่สามารถเกิดจากการแต่งงานข้ามเผ่าได้ ส่วนใหญ่จะเกิดกับพวกราชวงหรือพวกที่ได้รับการแต่งตั้งและมอบพลังให้ หรือได้รับพลังจากบางสิ่งบางอย่างซึ่งมีค่า2%ของประชากรเท่านั้นที่เป็นเผ่านี้

    -เผ่าครอสโอเวอร์แบ่งได้อีก4แบบดังนี้ 
    1)เผ่าแอสซาซินเกิดจากเผ่าที่1และ2รวมกัน ด้วยความฉลาดรวมกันกับความเร็วจึงมีความสามารถในการลอบเร้นที่สูง 
    2)เบลดมาสเตอร์เกิดจากเผ่าที่1และ3รวมกัน ด้วยความฉลาดทั้งสองด้านจึงมีความสามารถในการตีอาวุธและใช้เวทย์ร่วมกันจึงให้กำเนิดอาวุธเวท 
    3)เบอเซอเกอร์เกิดจากเผ่าที่2กับ3รวมกัน เป็นเผ่าที่ชอบสร้างอาวุธแปลกที่เน้นพลังทำลายล้างโดยไม่สนถึงขีดจำกัดของตน 
    4)เอ็มเพอร์เรอร์คือเผ่าที่ทุกพลังอยู่ด้วยกัน เป็นเผ่าที่เรียกว่าถ้าไม่ใช้ราชวงหรือผู้กล้าจะเรียกว่าปีศาจทันที และด้วยเหตุนี่เผ่านี่จึงถือเป็นหอกที่แหลมที่สุดที่ใช้สู่กับอันตรายได้แต่มันก็แทงหาตัวเองได้เจ็บเช่นกัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น