ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [จบ] My Anda #แมวท้องอ้วน (Mpreg)

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 4

    • อัปเดตล่าสุด 1 ม.ค. 64


    ตอนที่ 4

     

    อคินขมวดคิ้ว เขาถอยหลังออกไปก้าวหนึ่งเมื่อได้รับคำตอบที่เขาไม่เข้าใจ เขาจดจ้องไปยังร่างเล็กที่เอาแต่งัวเงียขยี้ตาตนเอง

    "พูดบ้าอะไรของนาย ฉันถามว่านายเป็นใคร" อคินถามย้ำอีกครั้ง

    "หนู.." ไม่ทันที่คนตัวเล็กจะพูดได้ครบทั้งประโยค ก็ต้องอ้าปากค้างด้วยความตกใจ

    อันดาสะดุ้งโหยง มองหน้าอคินสลับกับมองร่างกายตนเอง ลืมไปแล้วว่าตอนนี้อยู่ในร่างคน มือเล็กรีบตะครุบปากตนเอง เมื่อกี้เผลอพูดอะไรออกไปบ้างก็ไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็ขนลุกเกลียวเพราะได้รับสายตาพิฆาตจากอคิน

    "ตอบ!" อคินหมดความอดทน เขาตวาดถามจนอันดาสะดุ้ง

    ดวงตากลมโตกะพริบปริบ ๆ ไร้หนทางหนี ถ้าบอกความจริงออกไปพ่อต้องหาว่าอันดาเป็นตัวประหลาดแน่ ๆ แต่ถ้าอันดาโกหก มีหวังพ่อโกรธกว่านี้แล้วไม่ให้อันดาอยู่ที่นี่อันดาจะทำอย่างไร

    "พ่อ..หนู..หนูอันดาเอง"

    สุดท้ายเด็กน้อยก็เลือกที่จะบอกความจริงออกไป ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ขนาดอันดาเป็นแมวจรจัดไม่มีหัวนอนปลายเท้าพ่อยังรับเลี้ยง แล้วนี่อันดาเป็นคนทั้งคน

    พ่อไม่ใจร้ายหรอก

    "ฉันไม่ตลก นายเป็นใคร แล้วเข้ามาอยู่ในบ้านฉันได้ยังไง"

    "..."

    "ตอบ! บอกให้ตอบ!" อคินตวาดเสียงดังลั่นบ้าน อันดาเม้มปากแน่น ทั้งตกใจและกลัวอคินในคราวเดียวกัน

    "พ่อเป็นคนพาหนูมาที่นี่"

    "พ่อไหน" อคินถาม เขางงไปหมดแล้วว่าเด็กนี่พูดอะไร

    "พ่อไงคะ" ปลายนิ้วเล็กชี้ไปที่อคิน จากนั้นก็อธิบายต่อ "พ่อขับรถชนหนู พาหนูไปหาคุณหมอ แล้วพ่อก็พาหนูมาที่นี่"

    "..."

    "พ่อเป็นพ่อ หนูเป็นอันดา ส่วนนั่นเป็นอินดี้"

    อันดาชี้นิ้วไปตามลำดับ ดวงตากลมโตไม่มีแววล้อเล่น อคินมองอันดาสลับกับเจ้าอินดี้ ร่างเปลือยเปล่าของเด็กแปลกหน้าไม่ได้ทำให้เขาตกใจได้เท่ากับสิ่งที่เด็กนี่กำลังพูด

    อคินมองไปรอบบ้าน พยายามมองหายัยลูกสาวของเขาที่ปกติต้องออกมารับหน้า แต่ครั้งนี้คงไม่ปกติ เจ้าอันดาของเขาหายไปไหน

    "อันดา..เมี้ยว ๆ ๆ ๆ ๆ อันดา..อันดาลูก หนูอยู่ไหนคะ อันดา เมี้ยว ๆ ๆ ๆ ๆ"

    อคินเรียกหาเจ้าอันดา ส่วนอันดาที่ยืนงงอยู่ตรงโซฟาพอได้ยินเสียงเรียกหนักเข้าก็วิ่งแจ้นเข้าไปหา ใบหน้าน่ารักพลายยิ้ม แค่อคินเรียกหาก็พร้อมไปหาอีกฝ่ายแล้ว

    "อย่าเข้ามานะ!" อคินปราม ยกมือห้ามทันทีที่อันดาวิ่งเข้ามาใกล้ อันดาชะงัก ไม่เข้าใจว่าพ่อไม่ให้เข้าไปใกล้แล้วเมื่อกี้จะร้องเรียกกันทำไม

    "พ่อเรียกหนู" อันดาว่า ทำท่าจะเดินเข้าไปหาอคิน แต่อคินถอยหนี

    "ฉันเรียกลูกสาวของฉัน ฉันไม่ได้เรียกนาย ถอยไปซะ! อันดา..หนูอยู่ไหน อันดาลูก เมี้ยว ๆ ๆ ๆ ๆ"

    อคินหันไปบอกเด็กน้อยก่อนจะเรียกหายัยลูกสาวของเขา อันดายืนมองอคินที่เอาแต่ร้องเมี้ยว ๆ เรียกลมเรียกอากาศ ทั้ง ๆ ที่อันดายืนอยู่ข้างหลัง

    อันดาไม่เข้าใจ

    อันดาอยู่ตรงนี้ทำไมพ่อไม่สนใจล่ะ

    "นายเอาลูกฉันไปไว้ไหน" ในเมื่อเรียกเท่าไหร่ยัยลูกสาวของเขาก็ไม่ปรากฏตัว อคินเลยเปลี่ยนเป้าหมายมาถามหาจากเด็กผู้ชายที่อยู่ตรงหน้า

    การหายไปของเจ้าอันดาต้องมีเหตุมาจากเด็กแปลกหน้าคนนี้แน่ ๆ หวังว่าเด็กนี่คงไม่เอาลูกสาวเขาไปปล่อย หรือทำร้ายอะไรหรอกนะ

    "หนูไม่ได้ไปไว้ไหน หนูอยู่ตรงนี้ไงคะ หนูเป็นอันดา"

    "เลิกพูดเพ้อเจ้อสักที!" อคินปัดรำคาญ เขาเริ่มไม่สบอารมณ์แล้วที่เด็กนี่เอาแต่พูดไม่รู้เรื่อง

    "หนูเป็นอันดาจริง ๆ พ่อจำหนูไม่ได้เหรอคะ" อันดาถามเสียงใส เขาเอียงคอรอคำตอบจากอคิน

    อคินจ้องมองเด็กหนุ่มตรงหน้าตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ยอมรับหรอกว่าเด็กนี่หน้าตาน่ารัก ผิวพรรณขาวเนียนราวกับน้ำนม แต่มายืนพล่ามว่าเป็นอันดาอะไรนี่จะให้เขาเชื่อได้อย่างไร นี่ชีวิตจริงไม่ใช่นิยาย จะมีแมวที่กลายเป็นคนได้ยังไง ไม่มีทางหรอก ถ้าบอกว่าบังเอิญชื่ออันดาเหมือนแมวเขาเฉย ๆ น่ะยังพอเชื่ออยู่

    "ไร้สาระ" อคินหัวเราะในลำคอ เด็กนี่คงเพี้ยนไปเองล่ะมั้ง"

    "พ่อไม่เชื่อหนูเหรอ" อันดาถามออกมาด้วยความใสซื่อ ผิดกับใบหน้าของอคินที่ดูจะรำคาญเขาเต็มทน

    "จะให้ฉันเชื่ออะไร นายเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ แถมยังมายืนแก้ผ้าในบ้านฉันหน้าตาเฉย ไหนจะหนังสือโป๊นั่นอีก รีบสารภาพมาเถอะว่านายเป็นใคร ก่อนที่ฉันจะหมดความอดทนแล้วจับนายส่งตำรวจ"

    "ตำรวจจับแต่คนไม่ดี ไม่จับหนูหรอก" เด็กหนุ่มเถียงเขาเสียงแผ่ว

    อคินนึกขำที่เจ้าเด็กนี่ยังอุส่าห์ใจกล้ามาเถียงเขา แม้ท่าทางจะดูกลัวเขาอยู่มากก็เถอะนะ

    "แล้วนายคิดว่าคนดี ๆ ที่ไหนจะแอบเข้ามาในบ้านคนอื่น"

    "หนูไม่ได้แอบ พ่อนั่นแหละพาหนูมาอยู่ด้วยกันที่นี่" อันดายืนกรานหนักแน่น

    "ฉันจำได้ว่าฉันไม่รู้จักนาย ต่อให้ฉันเมาแค่ไหนฉันก็ไม่มีวันพาใครมาที่นี่ นายมีหลักฐานอะไรมากล่าวหาว่าฉันพานายมาที่นี่" อคินถามกลับเสียงเข้ม เขาไม่มีวันเสียรู้เด็กนี่แน่ ๆ แม้จะเป็นเด็กและหน้าตาน่ารัก แต่คนสมัยนี้ไว้ใจได้ที่ไหนกัน หากเป็นพวกมิจฉาชีพเขาไม่โดนยกเค้าจนหมดตัวเลยเหรอ

    "ถ้าพ่อเห็นแล้วพ่ออย่าตกใจนะ"

    อคินไม่ได้ตอบ เขาทำเพียงยืนกอดอกมองเด็กตรงหน้าที่ถอยหลังออกไปสองก้าว อันดายืนตัวตรง สบตากับอคินเกือบนาทีแล้วอยู่ ๆ ก็แวบหาย แล้วแทนที่มาเป็นเจ้าอันดายัยลูกสาวของเขา

    อคินชะงัก หน้าถอดสีทันทีที่เห็นเหตุการณ์ตรงหน้า เขาขยี้ตาตัวเองไปมา จากนั้นเจ้าอันดาขนนุ่ม ก็แวบกลับมาเป็นเด็กหนุ่มน่ารักอีกครั้ง

    อคินถอยกรูจนติดประตูห้องนอน ใจเขาสั่นระรัวกับเรื่องบ้าอะไรก็ไม่รู้ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ยอมรับว่าตอนนี้เขาช็อค สติที่เคยมีครบถ้วนมันกระเจิงออกไปหมดแล้ว อคินกลืนน้ำลายลงคอด้วยความยากลำบาก

    นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย

    "ไม่จริง" อคินพึมพำในลำคอ เขาส่ายหน้า บอกตรง ๆ ว่าไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเกิดมาจนอายุสามสิบสองแล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้

    "ทีนี้พ่อเชื่อหนูหรือยังคะว่าหนูเป็นอันดา" เด็กผู้ชายตรงหน้าเขายิ้มหวาน ท่าทางใสซื่อทำเอาอคินไปต่อไม่ถูก "พ่อคะ.."

    "ฉันไม่ใช่พ่อนาย" อคินกดเสียงต่ำบอกอันดาเสียงเข้ม "แล้วก็เลิกคะขาใส่ฉันสักที นายเป็นผู้ชาย"

    "แต่หนูเป็นตัวเมีย" อันดารีบบอก

    ตั้งแต่เกิดมาเขาเป็นแมวตัวเมีย ทุกวันที่อยู่ด้วยกันพ่อก็พูดคะพูดขาใส่กันมาตลอดไม่ใช่เหรอ

    "แต่ไอ้นั่นของนายมันไม่ใช่สิ่งที่ตัวเมียหรือว่าผู้หญิงเขามีกัน เพราะฉะนั้นตอนนี้นายเป็นผู้ชาย"

    "แล้วหนู.."

    "เรียกตัวเองว่าอันดา แล้วเรียกฉันว่าอคิน" เขาบอกห้วน ๆ ไม่มีทางแน่ที่เขาจะให้เด็กนี่มาเรียกเขาว่าพ่อ

    "อคินเชื่อแล้วใช่ไหมว่าอันดาเป็นอันดา" เด็กน้อยถามย้ำ แค่อยากได้คำยืนยันจากปากอีกฝ่ายก็เท่านั้น

    "ถ้าฉันไม่เชื่อแล้วนายจะทำยังไง"

    "อันดาก็จะทำแบบเมื่อกี้จนกว่าอคินจะเชื่อ" แววตาใสซื่อทำเอาอคินส่ายหน้ารัว เขามั่นใจว่าเด็กตรงหน้าจะทำอย่างที่พูดแน่ ๆ และแน่นอนว่าเขาไม่อยากเห็น

    "ฉันจะเชื่อหรือไม่เชื่อ นายก็ไม่มีสิทธิ์ทำแบบเมื่อกี้อีก ห้ามทำ ฉันไม่อยากเห็น ถ้านายอยากเปลี่ยนเป็นร่างแมวก็ไปแปลงร่างไกล ๆ ฉัน" อคินยื่นคำขาด ยอมรับก็ได้ว่าเขากลัว แต่เขาจะทำเป็นตีหน้านิ่งเพราะไม่อยากให้อันดาจับได้ว่าเขากำลังกลัว

    อันดามองท่าทีของอคินแล้วก็นิ่งไป ปกติตอนเป็นแมวอคินไม่เคยทำหน้ายักษ์ใส่กันแบบนี้ อันดาไม่เคยอยู่ห่างจากอคิน เราจะคลอเคลียกันอยู่ตลอด แต่ตอนนี้อคินทำเหมือนรังเกียจกัน

    อันดากลัว กลัวอคินจะไม่ให้อยู่ด้วย

    "อคิน.." เสียงหวานเอ่ยแผ่วเบา ร่างเล็กทรุดตัวนั่งคุกเข่า ใบหน้าน่ารักก้มลงจนแทบจะติดพื้น

    "จะทำบ้าอะไร ลุกขึ้น!" อคินหงุดหงิด อันดาชอบทำอะไรให้เข้าปวดหัวอยู่เรื่อย

    "ให้อันดาอยู่ด้วยนะ"

    อันดาร้องขอ เขาเงยหน้าทั้งน้ำตาคลอขึ้นสบตากับอคิน ริมฝีปากสีชมพูเบะน้อย ๆ เหมือนกลั้นก้อนสะอื้น

    ภาพเจ้าอันดาลูกสาวของเขาแวบตัดกับใบหน้าของเด็กหนุ่มตรงหน้าไปมาจนอคินพูดไม่ออก เขาไม่ใช่คนใจร้าย แต่ก็ไม่ได้ใจดีขนาดจะให้ใครมาอยู่ด้วยกันตามอำเภอใจได้

    ครั้งที่อีกฝ่ายยังเป็นลูกแมวเขายังคิดแล้วคิดอีกว่าจะเลี้ยงดีไหม ยิ่งตอนนี้เป็นคนได้ด้วยเขายิ่งต้องคิดให้มากขึ้น มันไม่ใช่การเลี้ยงแมว แต่มันคือการเลี้ยงคนอีกคนหนึ่ง ซึ่งอคินไม่รู้ว่าต้องเลี้ยงอย่างไร ต่างกันไหม

    แล้วถ้าวันดีคืนดีกลายร่างเป็นแมวปีศาจ ไม่ใช่อคินคนแรกหรอกหรือที่จะถูกจับกิน

    ไม่ทันได้ตอบอะไรอคินก็หันไปสนใจมือถือที่ร้องเรียกให้เขากดรับ พูดคุยกับปลายสายได้ไม่นานก็สรุปได้ว่า มีนาพนักงานสาวรุ่นน้องโทรมาบอกว่าอีกครึ่งชั่วโมงจะถึงเวลาประชุมแล้ว

    อคินรับทราบแล้วเดินหายเข้าไปในห้องนอน เขาหยิบกระเป๋าเอกสาร แต่พอจะเดินออกไปก็ต้องวนกลับไปที่ตู้เสื้อผ้า เขาปลดเสื้อยืดกับกางเกงใส่นอนของเขาออกมาจากไม้แขวนเสื้อ

    ยื่นมันให้กับอันดาที่เอาแต่ยืนโป๊น้ำตาคลอไม่รู้จักอาย เขาเห็นอะไรต่อมิอะไรไปถึงไหนแล้ว แม้จะไม่ได้พิศวาสแต่มันก็ล่อสายตาเขาอยู่ไม่น้อย

    "ใส่ซะ" ทันทีที่เขายื่นไปอันดาก็เอาแต่มองอยู่แบบนั้น อคินกลอกตา ถอนหายใจออกมาด้วยความหน่ายใจ

    "ใส่เสื้อผ้าซะ" พูดจบก็ยัดมันใส่ในมืออันดา

    อันดารับมาแล้วก็พลิกไปพลิกมา เขารู้ว่ามนุษย์ต้องมีเสื้อผ้า แต่เขาไม่รู้ว่าเสื้อผ้าของมนุษย์ใช้งานอย่างไร

    "อันดาทำไม่เป็น"

    อคินแทบจะทึ้งหัวตัวเองเสียตรงนั้น เขาสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วโยนกระเป๋าเอกสารลงบนโต๊ะข้าง ๆ อคินดึงเสื้อผ้าในมืออันดามาถือไว้ เขากางเสื้อออกแล้วสวมมันลงที่ศีรษะของอันดา หยิบกางเกงขึ้นมาสะบัด ค้อมตัวลงไปแล้วออกปากสั่งห้วน ๆ

    "ยกขาใส่เข้าไปทีละข้าง"

    "ข้างไหนก่อน" อันดาเอ่ยถาม ยืนนิ่งรอคำตอบจากอคิน

    "..."

    "..."

    "อันดาาาาาาา!"

    อคินแหกปากร้องอย่างหมดความอดทน เลือดขึ้นหน้าเดือดปุด ๆ จนอยากจะระเบิดตัวเองให้หายออกไปจากตรงนี้ ยิ่งเห็นหน้าซื่อ ๆ ของอันดาเขายิ่งหงุดหงิด

    อคินไม่พูดอะไรอีกหลังจากนี้ เขาทำเพียงก้มลงไปแล้วเอามือตีขาข้างหนึ่งของอันดาดังแปะ ๆ อันดาฉลาดพอที่จะรู้ว่านั่นคือสัญญาณให้เขายกขาใส่เข้าไปในกางเกง อีกข้างก็ถูกตีดังแปะ ๆ อันดาก็ยกขาอีกข้างใส่เข้าไปอย่างว่าง่าย

    อคินดึงขอบกางเกงยางยืดมาจนถึงเอวของอันดา พอเห็นว่าหลวมไปมากเขาเลยจัดการดึงเชือกกางเกงแล้วผูกให้

    "ฉันต้องรีบกลับไปประชุม ไว้ตอนเย็นฉันจะมาคุยกับนายให้รู้เรื่อง"

    "ประชุมคือที่ไหนเหรอ" อันดาถามด้วยความอยากรู้

    "อันดา..มีอะไรสงสัยเอาไว้ค่อยถามตอนเย็น แล้วอย่าวุ่นวาย ไปนั่งรอฉันที่โซฟาให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เข้าใจไหม"

    อคินบอกเสียงเข้ม เขาชี้ไปยังโซฟา ราวกับสั่งได้ อันดารีบวิ่งปรู๊ดไปนั่งแหมะอยู่บนโซฟา เด็กน้อยหันมายิ้ม อคินกลอกตาแล้วถอนหายใจ

    เอาเถอะ อย่างน้อยอันดาก็ว่าง่ายอยู่ล่ะนะ

    หลังจากนั้นอคินก็คว้ากระเป๋าเอกสารแล้วออกจากห้องไป เขาอยากจะบ้าตาย อันดาซื่อจนเขาไม่กล้าโวยวาย

    กลัวหงุดหงิดใส่แล้วอันดาจะร้องไห้ เขาไม่อยากขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ใหญ่ใจร้ายในสายตาเด็กหรอกนะ

    บอกตรง ๆ เขาไม่กล้าเล่นกับเจ้าอันดาแบบเดิมอีกแล้ว เขาสับสน งง ตกใจ หลากหลายความรู้สึกมันปะปนเข้ามา ไม่ว่าจะแมวกลายเป็นคน หรือคนกลายเป็นแมว อย่างไรเขาก็มองว่ามันคือเรื่องน่าเหลือเชื่อ

    บนี่โลกมนุษย์นะไม่ใช่เทพนิยาย อะไรมันจะแฟนตาซีขนาดนั้น

    ยิ่งคิดแล้วอคินยิ่งปวดหัว ตลอดการประชุมวันนี้สติเขาแทบไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ในหัวเขาฟุ้งซ่านแต่เรื่องของอันดา อยากปรึกษาใครก็ไม่ได้เดี๋ยวจะหาว่าเขาบ้า

    ถ้าโทรไปเล่าให้กฤตินฟัง เพื่อนตัวดีของเขาต้องวิ่งโล่มาหาเขาที่คอนโดแน่ ๆ พอมาก็สร้างความวุ่นวาย กฤตินต้องให้อันดาแปลงร่างให้ดูไม่ต่ำกว่าสิบครั้งจนทั้งสองสนิทกัน

    แค่คิดก็ท้อแล้ว เรื่องแบบนี้ทำไมต้องมาเกิดขึ้นกับเขาด้วยนะ

     

     

     

    ทันทีที่เปิดประตูเข้ามา อคินก็เจอเข้ากับอันดาที่นั่งอยู่บนโซฟา ร่างเล็กส่งยิ้มให้เขาจนแก้มแทบปริ ท่าทีกระดี๊กระด๊าทำเหมือนอยากจะวิ่งเข้ามาหาเขาแต่ก็ไม่ยอมวิ่งเข้ามา

    อันดาซื่อจริง ๆ นั่นแหละ ตั้งแต่อคินบอกให้นั่งรอที่โซฟา ก็รออยู่แบบนั้นไม่ได้ขยับไปไหน จนตอนนี้อคินกลับมาแล้ว แม้ดีใจจนเนื้อเต้นก็ยังไม่กล้าลุกออกไปจากโซฟา

    ไม่อยากขัดคำสั่งของอคิน

    "วุ่นวายอะไรในบ้านฉันหรือเปล่า"

    อคินหยั่งเชิง ทำเป็นถามเสียงเรียบ อันดาส่ายหน้ารัว ๆ ยืนยันอคินทันทีว่าเขาไม่ได้วุ่นวาย

    "อันดาไม่วุ่นวาย อันดานั่งนิ่ง ๆ ทั้งวันเลย"

    "ก็ดี" อคินยักไหล่ ทำเป็นไม่สนใจแล้วเดินหายเข้าไปในครัว

    อันดาชะเง้อคอมองตามหลังอคิน เห็นอีกฝ่ายเดินไปเดินมาอยู่นานไม่ออกมาสักที อันดาเลยตะโกนถามเสียงใส

    "อคิน..อันดาลุกจากโซฟาได้หรือยังคะ"

    อคินขมวดคิ้ว กำลังหั่นเต้าหู้อยู่ถึงกับชะงัก เขาเดินออกมาหาอันดา จะมาถามให้แน่ใจว่าเมื่อกี้เขาไม่ได้หูฝาด

    "เมื่อกี้นายว่ายังไงนะ"

    "อันดาบอกว่า อันดาลุกจากโซฟาได้หรือยังคะ"

    "นายเป็นผู้ชาย ต้องพูดว่าครับ ฉันเคยบอกแล้วนี่ว่าไม่ต้องพูดคะพูดขา ไหนลองพูดใหม่ซิ"

    "ยากจัง"

    "งั้นก็นั่งอยู่อย่างนี้แหละ"

    "อคิน.." เสียงหวานร้องเรียกทันทีเมื่ออคินเตรียมจะเดินกลับเข้าไปในครัว "อันดาเมื่อยแล้ว"

    "แล้วยังไง"

    "อันดาขอลุกจากโซฟานะครับ"

    "ถ้าให้ลุกแล้วนายจะลุกไปไหน"

    "ไปกับอคิน"

    "เหอะ" อคินส่ายหน้า เขากลั้วหัวเราะทันทีที่ได้ยินคำตอบ

    "อคิน.."

    "ตามใจ"

    เขาว่าแค่นั้นแล้วเดินกลับเข้าไปในครัว และแน่นอนว่าอันดาก็วิ่งตามหลังเขามาติด ๆ

    ติด ๆ ชนิดที่ว่าเบียดกันเลยก็ว่าได้ อันดาเดินตามเขาไม่หยุด พอเขาเดินหยิบนั่นหยิบนี่จนเดินไม่ทันก็คว้าเอาชายเสื้ออคินมาจับไว้ อคินไม่ได้ว่าอะไร ที่เดินไปเดินมานี่ก็แกล้งอันดาทั้งนั้น เขาแค่อยากรู้ว่าอันดาจะโวยวายไหม

    แต่สุดท้ายก็ไม่ เจ้าเด็กนี่เดินตามเขาต้อย ๆ พันแข้งพันขาไม่ต่างจากตอนเป็นเจ้าอันดา ก็น่ารักดีอยู่หรอก แต่อคินจะไม่ยอมเอ็นดูง่าย ๆ

    "นี่" อคินหันมาเรียก อันดาเอียงคอรอฟัง "ไปตักข้าวให้หน่อยไป จานอยู่ตรงนั้น ส่วนอันนั้นเรียกว่าหม้อหุงข้าว"

    อคินชี้ไม้ชี้มือ อันดามองตามแล้วรีบเดินไปหยิบจานตามที่อคินบอก ร่างเล็กเก้ ๆ กัง ๆ อยู่ตรงหน้าหม้อหุงข้าว พอเปิดไม่เป็นก็หันไปขอความช่วยเหลือจากอคิน

    "อันนี้ทำยังไงเหรออคิน"

    อคินส่ายหน้า คิดไว้แล้วว่าอันดาคงเปิดมันไม่เป็น เขาเดินเข้าไปใกล้ร่างเล็ก ชี้ลงบนปุ่มสำหรับเปิด แล้วบอกให้อีกฝ่ายลองทำดู

    "กดตรงนี้ ใช้อันนี้ตัก เสร็จแล้วก็ปิดฝาลงเหมือนเดิม"

    "อ๋อ" อันดาพยักหน้าเข้าใจ ลงมือทำตามที่อคินบอก อันดาตักข้าวใส่ในจานให้อคินจนพูน

    พอตักเสร็จไม่ต้องรอให้อคินบอกก็ยกออกไปไว้ที่โต๊ะเล็กหน้าโซฟา อันดารู้ดีว่าอคินชอบนั่งกินข้าวตรงนั้น เสร็จแล้วอันดาก็กลับเข้าไปหาอคินในครัว

    กลับเข้าไปคลอเคลียอคินตามเดิม

    "อันนี้เรียกว่าอะไร" อันดาถาม เขาชี้ไปที่หม้อบนเตาที่กำลังเดือดปุด ๆ

    "แกงจืด" ตอบแค่นั้นแล้วหันไปหยิบถ้วย พอเตรียมมื้อเย็นเรียบร้อย อคินก็ออกปากสั่งให้อันดาเทน้ำใส่แก้วตามออกไปหาเขา

    อคินนั่งลงประจำที่ อันดาวางน้ำลงข้าง ๆ จานข้าวแล้วนั่งลงจนแขนเบียดกับอคิน

    "กินข้าวหรือยัง" อคินถาม ไม่ได้ห่วงหรอกนะ เขาแค่อยากรู้

    อันดาส่ายหน้า พลายยิ้มออกมาเป็นคำตอบ

    "ทำไมไม่กิน" อคินขมวดคิ้ว อาหารแมวมีออกเต็มบ้านแต่บอกยังไม่กินข้าวเนี่ยนะ

    "ก็อคินให้อันดานั่งอยู่ที่โซฟา ห้ามวุ่นวาย อันดาก็เลยไม่ได้เดินไปกินข้าว"

    เป็นรอบที่เท่าไหร่ของวันที่อคินกลอกตาพร้อมถอนหายใจ เขาอยากจะจับอันดามาเขย่า ๆ ให้รู้แล้วรู้รอด

    บอกให้อยู่ตรงไหนก็อยู่ ซื่อชะมัด

    "ไปตักข้าวไป หยิบจานแบบนี้ ช้อนส้อมแบบนี้ แล้วก็ตักข้าวมาเท่าที่นายคิดว่าจะอิ่ม"

    อันดาพยักหน้า เดินไปตักข้าวมาแบบที่อคินบอก พอเดินกลับมาอคินก็ตักวุ้นเส้นใส่ในจานให้

    "อันนี้วุ้นเส้น อันนี้หมูสับ อันนี้เต้าหู้" อคินอธิบายทีละอย่าง พร้อมกับตักมันใส่ในจานข้าวของอันดาเรื่อย ๆ

    อันดาเหลือบมองอคินที่กำลังตักข้าวเข้าปาก พอเรียนรู้วิธีการใช้ช้อนส้อมก็ค่อย ๆ ทำตาม แต่ยังไม่ถนัดนัก เลยมีบ้างที่หกลงบนโต๊ะ

    อคินลอบมองเป็นระยะ หากปล่อยให้กินเองแบบนี้ต่อไปมีหวังบ้านเขามีแต่กลิ่นแกงจืดแน่ อคินผละมือออกจากช้อนส้อมของตนเอง เขาไม่ได้มีเวลามากพอมาสอนอันดาให้ใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างใจเย็น

    อคินดึงช้อนส้อมออกมาจากมืออันดา เขาตกข้าวแล้วใส่วุ้นเส้นลงไปพอดีคำ ก่อนจะยื่นมันไปจ่อไว้ที่ปากอันดา

    "กินสิ" อันดาอ้าปากงับอาหารหายไปจนหมด เคี้ยวตุ้ย ๆ น่าเอ็นดูไม่ต่างจากตอนที่เป็นเจ้าอันดาเลย

    "อร่อยจัง" อันดาไม่ได้โกหก อาหารของอคินอร่อยจริง ๆ คนทำพอได้ยินแบบนั้นก็ยืดอกรับคำชม แอบยกยิ้มน้อย ๆ เพราะเคยคิดเข้าข้างตัวเองว่าฝีมือทำอาหารเขาก็ใช้ได้

    อคินจัดการป้อนข้าวให้อันดาจนอิ่ม อันดายกซดน้ำแกงในถ้วยจนเกลี้ยง คนตัวเล็กพออิ่มหนำสำราญเลยขันอาสาว่าจะล้างถ้วยชามทั้งหมดเอง

    อคินไม่ได้ห้าม ดีเสียอีกเขาจะได้ไม่ต้องเหนื่อยไปล้าง แม้จะปล่อยให้อันดารับหน้าที่ไปแต่เขาก็ไม่วางใจ อคินเดินไปแอบดูอันดาที่กำลังใช้ฟองน้ำถูไปถูมาบนผิวจาน

    พอเห็นว่าวางใจได้เลยเข้าไปในห้องนอน เตรียมตัวอาบน้ำ หลังจากนั้นเขาก็ออกมานั่งเล่นกับเจ้าอินดี้อยู่ที่โซฟา เปิดโทรทัศน์ดูข่าวตามปกติ

    อันดาที่ล้างจานเสร็จก็เดินมานั่งอยู่ข้าง ๆ นั่งติดกับอคินชนิดที่ว่าไหล่ชนไหล่ อคินลองขยับหนี แต่อันดาก็ขยับตาม

    "อันดา"

    "คะ เอ่อ..ครับ" อันดาลืมตัว พอโดนเรียกก็ขานรับทันที อคินไม่ถือสา ยังดีที่อีกฝ่ายไหวตัวทัน

    "นายคืออันดาจริง ๆ เหรอ" อคินเปิดประเด็นในสิ่งที่เขาอยากรู้

    "..."

    "นายคืออันดา..แมวที่อยู่กับฉันมาเกือบเดือนนั่นน่ะนะ"

    "ช..ใช่ อันดาอยู่กับอคินตลอด" คนตัวเล็กพยักหน้ายอมรับ

    "แล้วทำไมนาย.." อคินชี้ไปที่อันดา เขาวาดมือไปมาเพื่อตั้งคำถาม "ทำไมนายถึงเป็นคน"

    "อันดาไม่รู้" ใบหน้าหวานส่ายไปส่ายมา

    "ตอนเป็นแมวนายเป็นตัวเมีย แล้วทำไมพอเป็นคนถึงเป็นเด็กผู้ชาย"

    "อันดาไม่รู้" และอันดาก็ส่ายหน้า

    อคินเริ่มซักประวัติว่าอันดาเป็นใครมาจากไหน เกิดอะไรขึ้นกับอีกฝ่าย แต่อันดาก็เอาแต่ส่ายหน้าและบอกว่าไม่รู้ เห็นจะมีเรื่องเดียวเท่านั้นที่อันดารู้ คือเรื่องของแม่ อันดาเล่าแค่ว่าแม่เขาตายไปแล้ว เพราะมีพี่น้องคอกเดียวกันตายในท้องแม่ แม่ก็เลยตายไปด้วย

    ส่วนพี่น้องคนอื่น ๆ อันดาก็ไม่รู้ จำความได้ก็พลัดถิ่นกันไปคนละทิศคนละทาง กว่าจะเติบโตมาขนาดนี้ก็เหลือแค่ตัวคนเดียว

    อคินไม่รู้จะถามอะไรต่อ แววตาใสซื่อของอันดามันบริสุทธิ์จนเขาไม่กล้าถามอะไรไปมากกว่านี้ ปากบางคลี่ยิ้มให้กันตลอดเวลา แต่นัยน์ตากลับเศร้าจนอคินไม่อยากมอง

    "อคิน..ให้อันดาอยู่ด้วยนะ"

    คำถามนี้เวียนกลับมาถามซ้ำ และเป็นอีกครั้งที่อคินชะงัก ความอึดอัดเกิดขึ้นภายในใจ เขารู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

    จะผลักไสก็สงสาร จะตกปากรับคำให้อยู่ด้วยกันก็ดูจะใจดีเกินไป

    "ฉันเลี้ยงเป็นแต่แมว เลี้ยงคนไม่เป็นหรอก"

    "งั้นอันดาจะกลับไปอยู่ในร่างแมว จะไม่เป็นคนให้อคินเห็นอีก อคินให้อันดาอยู่ด้วยนะ อันดาไม่อยากอยู่วัดแล้ว อันดากลัวหมาพวกนั้น"

    "หมาวัดน่ะเหรอ"

    "ใช่ มันแกล้งอันดา วันที่อคินขับรถชนอันดาก็คือวันที่พวกมันรุมกัดอันดา"

    เสียงหวานเอ่ยเล่าแผ่วเบา น้ำเสียงปนไปกับความเสียใจและความหวาดกลัว อคินนึกถึงวันที่เห็นเจ้าอันดานองเลือดใต้ล้อรถยนต์ของเขาก็รู้สึกเศร้าตามไปด้วย

    "ถ้าฉันให้นายอยู่ด้วยกันไม่ได้นายจะทำยังไง"

    "อันดาไม่รู้" คนตัวเล็กบุ้ยปาก ส่ายหน้าไปมาไม่มีคำตอบ

    อคินถอนหายใจ มันก็เรื่องใหญ่เหมือนกันนะที่เขาจะให้อันดาในร่างคนมาอยู่ด้วยกัน ครั้นจะให้อีกฝ่ายเป็นแมวไปตลอดแล้วอยู่ด้วยกันก็ดูจะใจร้าย

    ต้องอยู่ในร่างแมว ใช้ชีวิตแบบนั้นก็คงอึดอัดแย่ แต่ถ้าอยู่ในร่างคนจะใช้ชีวิตอย่างไร อันดาไม่ใช่มนุษย์ บางสิ่งบางอย่างอันดาก็ไม่ประสา

    "งั้นฉันขอถามก็แล้วกัน นาย..จะไม่กลายเป็นปีศาจแล้วทำร้ายฉันใช่ไหม"

    อันดายกยิ้ม รีบส่ายหน้าทันทีว่าเหตุการณ์บ้า ๆ นั่นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

    "อันดาไม่มีวันทำร้ายอคินหรอก"

    "อืม ฉันจะไปนอนแล้ว ส่วนนายก็อยู่ในร่างนี้นี่แหละ"


     

     

     

     

    "นี่..เดินตามฉันเข้ามาทำไม"

    อคินหันไปถามทันทีเมื่อเห็นอันดาตามหลังเขาเข้ามาในห้อง อันดาฉีกยิ้ม ชี้มือไปที่เตียง

    "อันดาง่วงแล้ว"

    "ไม่ได้ นายต้องไปนอนที่โซฟา"

    "แต่ปกติอันดานอนกับอคินนะ"

    "แต่นี่ไม่ปกติ"

    "อคิน.." อันดาเบะปาก เรียกอีกฝ่ายเสียงยาน "อันดานอนด้วย"

    "ไม่ได้"

    "อคิน.."

    "ฉันให้นายอยู่ด้วยแต่ฉันก็ยังไม่ไว้ใจนาย ขืนนายฆ่าฉันกลางดึกจะทำยังไง"

    "ไม่มีทาง อันดาไม่มีทางทำแบบนั้นหรอก" ปากอิ่มเบะคว่ำ อันดายืนยันเสียงหนักแน่นว่าไม่มีทางทำแบบที่อคินระแวง

    คินรับอันดามาเลี้ยง ซึ่งถือว่าอคินคือเจ้านาย ไม่มีสัตว์ตัวไหนอยากทรยศเจ้านายตัวเอง เพราะฉะนั้นมันไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่อันดาจะทำถึงขั้นฆ่าอคิน

    "ฉันก็ไม่ไว้ใจนายอยู่ดี"

    "ถ้าอคินกลัวงั้นอันดานอนกับอคินในร่างแมวก็ได้"

    "กลัวอะไร ฉันเนี่ยนะกลัวนาย" อคินเลิกคิ้วถาม เจ้าเด็กนี่คิดว่าตัวแค่นี้จะทำอะไรเขาได้งั้นเหรอ

    "ก็อคินไม่ให้อันดานอนด้วย"

    "ฉันแค่ไม่ไว้ใจ"

    "ไม่ไว้ใจก็แปลว่ากลัวนั่นแหละ"

    อคินเหนื่อยจะเถียง เขากลอกตารอบสุดท้ายของวันแล้วเปิดประตูออกให้กว้าง สายตาตวัดมองไปบนเตียง ส่งสัญญาณอนุญาตว่าให้นอนด้วยก็ได้

    ไม่รอช้าอันดารีบกระโดดขึ้นเตียง เด็กน้อยนอนซุกอยู่ที่หมอนของอคิน ใบหน้าถูไถกับผ้าห่มนวมไม่ต่างจากตอนเป็นเจ้าอันดา

    อคินเห็นท่าทีปกติของอันดาแล้วส่ายหัว เขาเปิดแอร์ และปิดไฟให้เรียบร้อยพร้อมกับนอนประจำที่

    ทันทีที่หัวถึงหมอนอันดาก็ขยับเข้ามาซุกแขนเขา อคินตกใจรีบขยับหนี อันดาขยับตามพร้อมกับคว้าแขนอคินมากอดไว้

    "ถ้าจะนอนด้วยกันก็ไม่ต้องมาเบียด"

    อคินค่อย ๆ ดึงมืออันดาออกจากแขนของเขา แต่อันดาไม่ยอม นอนซุกกันอยู่ทุกคืนจะให้ห่างกันง่าย ๆ ได้ยังไง

    เด็กน้อยใช้ปลายนิ้วแตะลงบนแขนของอคิน อย่างไรก็ช่าง อันดาไม่ยอมแน่ถ้าต้องนอนโดยที่ร่างกายของเราไม่สัมผัสกัน

    "นี่ นอนดี ๆ ได้ไหม เอามือออกไป" อคินปัดมืออันดาออก

    "อันดานอนไม่หลับ" ว่าแล้วอันดาก็คว้าหมับเข้าที่แขนของอคิน

    อคินขยับหนีจนจะตกเตียงอยู่แล้ว พอขี้เกียจสู้รบกับอันดาอคินเลยยอมให้จับ แต่พอเขาเคลิ้ม ๆ ใกล้จะหลับ กลับรู้สึกว่าร่างเล็กขยับเข้ามาซุกแขนเขาเรื่อย ๆ

    อคินฝืนความง่วงปรือตามองไปยังอันดา เด็กน้อยกอดแขนเขาแน่น แถมยังถือวิสาสะมุดเข้ามาอยู่ด้วยกันในผ้าห่ม ใบหน้าขาวเกยอยู่บนไหล่เขา แก้มนิ่มยู่ไปมาเป็นก้อนบนหมอนเดียวกัน

    ในเมื่อห้ามไม่ได้อคินก็ขี้เกียจห้าม เขาไม่ได้ยอม แต่อยากตัดความรำคาญ เลยขยับตัวตะแคงไปทางอันดาเล็กน้อย จัดท่าทางให้เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนในคืนนี้ และสุดท้ายเขาก็พ่ายแพ้ให้กับความง่วง เข้าสู่ห้วงนิทราโดยสมบูรณ์แบบ

     

     

     

     

     

    to be cotinued..

    สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคนนนนน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×