คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : EP3: บ้านของเพื่อนใหม่
[Playing: Snowdin Town]
หลังจากที่แซนส์ช่วยชีวิตรินและถูกชวนให้เข้าพักในบ้านของเธอ ทั้งสองก็เดินทางมาถึงเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งที่มีบ้านไม้เรียงรายและผู้คนเดินไปมาอย่างคึกคัก
บ้านของรินตั้งอยู่ริมสุดของถนน เป็นบ้านไม้สองชั้นดูเรียบง่าย
“นี่ค่ะ บ้านของฉันเอง เชิญเข้ามาได้เลย!” รินพูดพลางเปิดประตูให้แซนส์เข้าไป
“โอ้… บ้านนี้ดูอบอุ่นดีนะ... หรือที่จริงมันอุ่นเพราะแสงไฟ?” แซนส์พูดพร้อมกับชี้ไปที่โคมไฟตรงกลางบ้านที่กำลังส่องแสง
รินยิ้มแหยๆ แต่ยังคงใจดี
“เอ่อ... นั่นคงใช่ค่ะ คุณแซนส์”
ทั้งสองเข้ามาภายในบ้าน รินชี้ให้ดูห้องต่างๆ และพาไปที่ห้องรับแขก
“คุณแซนส์ เชิญนั่งก่อนนะคะ เดี๋ยวฉันจะไปเตรียมของว่างมาให้”
“ขอบใจนะ... แต่ไม่ต้องเตรียมน้ำแข็งมานะ ชั้นกินไม่ได้...” แซนส์พูดพร้อมกับยักไหล่
รินมองอย่างงงๆ ก่อนจะเดินไปจัดเตรียมขนมในครัว แซนส์หย่อนตัวลงบนโซฟาและเริ่มสำรวจบ้าน
“อืม… บ้านนี้สะอาดดีแฮะ แต่แปลกใจนิดหน่อยนะ… ไม่มีโครงกระดูกในตู้เลย” เขาแกล้งพูดลอยๆ
ระหว่างนั้นเขาก็เปิดหน้าจอ Minecraft ขึ้นมาลองเล่นคำสั่งใหม่
“งั้นมาดูซิว่าถ้า /summon parrot จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง”
“โป๊ะ!” นกแก้วตัวหนึ่งโผล่มาและบินวนอยู่รอบห้อง
“โอ้โห… ชั้นได้ ผู้ช่วยเสียงกวนประสาท มาแล้วสินะ ฮะฮะ” แซนส์พูดพลางยิ้ม
รินเดินกลับมาพร้อมกับถาดขนมและเห็นนกแก้วนั่งอยู่บนโซฟา
“อะ… นี่มันอะไรคะ!?”
“อย่าห่วง มันแค่มาเป็น เพื่อนกิน ขนมด้วยกัน” แซนส์ตอบอย่างหน้าตายก่อนที่นกแก้วจะพูดขึ้น
“กินเยอะๆ ระวัง ปีกงอก นะ!”
รินถอนหายใจยาว แต่ก็ยิ้มขำไปด้วย
“คุณนี่ชอบเล่นมุกจริงๆ เลยนะคะ”
แซนส์หัวเราะ “ก็ถ้าไม่เล่น ชั้นก็คงเป็นแค่โครงกระดูกนั่งเฉยๆ สิ จริงไหม?”
เมื่อถึงตอนเย็น รินพาแซนส์ไปดูห้องพัก
“นี่ค่ะ ห้องนี้คุณสามารถพักได้ตามสบาย”
แซนส์มองเข้าไปในห้อง พบว่าในห้องมีเตียงนุ่มๆ กับผ้าห่มลายดอกไม้
“โอ้ เตียงนี้ดูน่านอนดีนะ… แต่เธอมีเตียงแบบที่เป็น เตียงทับกระดูก ไหม?”
รินหันกลับมามองด้วยความงง
“เตียงทับกระดูกคืออะไรคะ?”
“ก็หมายถึงเตียงที่คนเหนื่อยมากๆ นอนแล้วจะรู้สึก กระดูกทับเส้น หนะ ฮะฮะ” แซนส์พูดพร้อมหัวเราะในลำคอ
“แต่นะ… เอาจริงๆ ชั้นก็ไม่มีวันเหนื่อยขนาดนั้นหรอก… เพราะชั้นไม่เคย มีกล้ามเนื้อให้เมื่อย”
รินหัวเราะออกมาอย่างอดไม่ได้
“คุณนี่มัน... จริงๆ เลยค่ะ”
ทั้งสองคนใช้เวลาคุยกันจนค่ำคืนผ่านไปอย่างสนุกสนาน พร้อมกับนกแก้วที่ยังคงพูดมุกกวนๆ อยู่เป็นระยะ
___
To Be Continued...
ความคิดเห็น