NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SP!Eminence in Shadow: Sans Had Come!

    ลำดับตอนที่ #2 : EP2: ก็แค่โครงกระดูกจากต่างโลก ที่มีพลังของ Minecraft และ Wikipedia!!!

    • อัปเดตล่าสุด 18 พ.ย. 67


    ณ ป่าลึกแห่งหนึ่งในโลกกาวทมิฬ

    [Playing: sans.]

    แซนส์ปรากฏตัวขึ้นกลางป่า โดยยังสับสนและพยายามทำใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เขายืนสำรวจรอบตัว พบว่าต้นไม้ในป่าแปลกตาและมีแสงสีเขียวอ่อนๆ เปล่งออกมาจากใบไม้

    “อืม... ดูเหมือนว่าชั้นจะมาโผล่ในโลกไหนอีกแล้วสินะ” แซนส์พูดพลางขยับบ่าเหมือนคนที่ไม่ค่อยใส่ใจ

    ทันใดนั้น เสียง "ติ๊ง!" ดังขึ้นในหัวของเขา

    > [ระบบเสริมพลัง Minecraft และ Wikipedia ติดตั้งเรียบร้อย]

    “...อะไรอีกเนี่ย? อย่าบอกนะว่าชั้นต้องมาใช้ชีวิตแบบเกมอีกแล้ว” แซนส์ยกมือเกาหัวกระโหลกอย่างเบื่อหน่าย ก่อนที่หน้าจอโปร่งแสงจะปรากฏขึ้นตรงหน้าเขา

    ___

    [คำสั่ง Minecraft ใช้งานได้]

    1. /gamemode

    2. /give

    3. /tp

    4. /summon

    5. /effect

    ___

    [Wikipedia ระบบสารานุกรมโลก]

    สามารถค้นหาข้อมูลทุกอย่างในโลกนี้ได้

    อัปเดตข้อมูลเรียลไทม์

    ___

    แซนส์มองหน้าจอด้วยความรู้สึกสับสนปนตลก

    “โอเค... ชั้นเข้าใจแล้ว พลังใหม่ของชั้นคือความเป็น Cheater สินะ ฮะฮะ... อืม แต่ก็น่าสนุกดี” เขายักไหล่อย่างไม่ทุกข์ร้อน ก่อนลองพิมพ์คำสั่งแรก

    /gamemode creative

    เมื่อพิมพ์คำสั่งเสร็จ เขารู้สึกว่าร่างกายของตัวเองเบาขึ้น เขาสามารถบินขึ้นไปในอากาศได้ทันที

    “อืม... ก็ไม่เลวเลยนะ แบบนี้ก็คงไม่ต้องเดินให้เมื่อยอีกแล้ว ว่าแต่... พลังดั้งเดิมของชั้นยังใช้ได้อยู่เหมือนเดิมไหมนะ...”

    หลังจากที่แซนส์พูดจบ เขาก็ได้ลองเรียกกระดูกออกมา ปรากฏว่ามีกระดูกมากมายปรากฏออกมาและลอยอยู่รอบตัวของเขา

    “อืม... ดูเหมือนจะยังใช้ได้อยู่แฮะ..”

    ทันใดนั้น เสียงร้องของหญิงสาวดังขึ้นจากระยะไกล

    “ช่วยด้วย! ใครก็ได้ช่วยด้วยค่ะ!”

    แซนส์หันไปทางต้นเสียง เห็นเด็กสาวผมสีดำในชุดเมดที่กำลังวิ่งหนีจากสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายหมาป่าแต่ตัวใหญ่และมีตาแดงก่ำ

    “เฮ้... นี่มันโลกแฟนตาซีแบบเต็มตัวเลยนะเนี่ย” เขาพูดพลางยิ้มเบาๆ ก่อนที่จะเปิดใช้งานคำสั่ง

    /summon iron_golem

    เสียง โป๊ะ! ดังขึ้น พร้อมกับการปรากฏตัวของโกเลมเหล็กขนาดใหญ่ที่ลงมาโผล่ตรงหน้าหมาป่า

    โกเลมกระทืบพื้น ส่งแรงกระแทกจนหมาป่ากระเด็นไปไกล เด็กสาวตกตะลึงเมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า

    “นะ... นี่มันคืออะไรกันและคุณเป็นใคร?” เธอมองแซนส์ด้วยสายตางุนงง แต่เต็มไปด้วยความหวัง

    “ก็แค่โครงกระดูกขี้เกียจ... ที่บังเอิญผ่านมาเท่านั้นเอง” แซนส์พูดพร้อมกับยักไหล่ และพิมพ์อีกคำสั่ง

    “คะ... โครงกระดูกงั้นเหรอ!!?!”

    /effect give @a regeneration 1000 255

    “อืม... คราวนี้คงไม่มีใครบาดเจ็บแล้วล่ะ”

    หญิงสาวตกตะลึงอีกครั้ง เมื่อรู้สึกว่าบาดแผลของเธอหายไปในทันที

    ___

    หลังจากเหตุการณ์สงบลง

    หญิงสาวแนะนำตัวว่าเธอชื่อ “ริน ฮิโมริ” และกำลังถูกมอนสเตอร์ไล่ล่าเพราะหลงเข้ามาในป่า แซนส์ช่วยพาเธอกลับไปที่เมืองโดยใช้คำสั่ง /tp

    “คุณเป็นใครกันแน่? และคุณเป็นโครงกระดูกจริงๆ งั้นเหรอคะ” รินถามด้วยความอยากรู้

    “ชั้นก็แค่โครงกระดูก... ที่มีพลังโกงๆ นิดหน่อย และใช่ชั้นเป็นโครงกระดูกจริงๆ แล้วมันทำไมงั้นเหรอ?” แซนส์ตอบและถามกลับไปเรียบๆ

    “เอิ่ม... จะว่ายังไงดีหละค่ะ เพราะโดยปกติแล้วพวกมอนสเตอร์จะไม่มีสติสัมปชัญญะหนะค่ะ แต่คุณแซนส์ดูต่างออกไป”

    “อืม.. อย่างงี้นี่เอง”

    เมื่อแซนส์รู้เขาก็ได้สวมฮู้ดเพื่อปกปิดว่าเขาเป็นมอนสเตอร์และพารินกลับเข้าไปที่เมือง

    เมื่อมาถึงเมือง รินชวนแซนส์เข้าพักในบ้านของเธอ แซนส์ยอมตกลงเพราะเขายังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนต่อ

    “เอาหละ... ไหนลองใช้ Wikipedia ระบบใหม่ของชั้นดูซิ ว่าโลกนี้มีอะไรให้ทำบ้าง” เขาพูดพร้อมกับเปิดหน้าจอ

    ทันใดนั้น ระบบ Wikipedia ก็ดึงข้อมูลมากมายเกี่ยวกับโลกใบนี้ขึ้นมา ทั้งข้อมูลเรื่องเวทมนตร์ เผ่าพันธุ์ต่างๆ กับ... เรื่องของกลุ่มลับที่เรียกตัวเองว่า Shadow Garden และ ลัทธิ Diabolos

    “อืม... เริ่มน่าสนุกขึ้นมาแล้วสิ” แซนส์ยิ้มกว้าง และเตรียมแผนการสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ในโลกนี้...

    ___

    To be continued...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×