ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บโค้ดของใช้ส่วนตัว

    ลำดับตอนที่ #25 : -------------------------ตกแต่งภาพ------------------------

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      0
      12 ต.ค. 50


    รวมบทความ
    Photoshop
     
    มารู้จักการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Adobe Photoshop CS (เวอร์ชัน 8) กันดีกว่า
    จาก WinMag ฉบับที่ 127 กุมภาพันธ์ 2547
    Adobe Photoshop สุดยอดโปรแกรมกราฟิกที่ได้รับความนิยมมากตัวหนึ่งในบ้านเรา (ใครที่ทำงานด้านงานกราฟิกแล้วไม่รู้จักโปรแกรมนี้รับรองว่าเชยระเบิด) กับเวอร์ชันล่าสุด Adobe Photoshop CS (เวอร์ชัน 8) แน่นอนว่าย่อมมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น แต่จะมีอะไรน่าสนใจและต้องเรียนรู้เพิ่มเติมบ้างนั้น เรามีคำตอบรอคุณอยู่แล้ว....
    สร้างพรีเซนเทชันด้วย Adobe Photoshop CS
    จาก WinMag ฉบับที่ 130 พฤษภาคม 2547
    ด้วยคำสั่ง PDF Presentation จะช่วยคุณนำเอารูปภาพมาสร้างเป็นเอกสารหรือสไลด์โชว์พรีเซนเทชัน โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดออปชันเองได้เช่น คุณภาพรูปภาพ, กำหนดความปลอดภัย และกำหนดการเปิดเอกสารสไลด์โชว์อัตโนมัติเองได้อีกด้วย....
    เทคนิคการสร้างงานเว็บกับ Adobe ImageReady CS
    จาก WinMag ฉบับที่ 130 พฤษภาคม 2547
    โปรแกรมที่มาพร้อมกับ Adobe Photoshop CS แต่เน้นไปทางการสร้างเว็บเพจก็ต้องโปรแกรมนี้เลย ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นมาพอสมควร สำหรับใครที่กำลังสร้างสรรค์งานออกแบบเว็บไซต์อยู่ รับรองว่าโปรแกรมนี้จะช่วยทุ่นแรงคุณได้อย่างมากทีเดียว....
    เปลี่ยนสีมะเขือเทศในพริบตาด้วย Color Replacement
    จาก WinMag ฉบับที่ 130 พฤษภาคม 2547
    กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับเทคนิคการใช้งานโปรแกรม Photoshop ตอนนี้ผมจะมานำเสนอด้วยโปรแกรม Photoshop CS ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุด เวอร์ชันเก่าอย่างเพิ่งน้อยใจเพราะเครื่องมือนี้ไม่มีในเวอร์ชันอื่นนะจ๊ะ....
    Adobe Photoshop Elements 2 สร้างสรรค์ให้โดนใจคอกราฟิก
    จาก Computer Today ฉบับที่ 204 ปักษ์หลัง ธันวาคม 2545
    คล้อยหลังการเปิดตัว Adobe PhotoShop 7 ที่ดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะทาง Adobe จะส่ง Adboe PhotoShop Elements ออกตามมาติดๆ ใครที่อาจจะสงสัยว่า Adobe PhotoShop Elements คืออะไรกันหนอ... ก็ไม่ต้องกังวลใจเพราะเดี๋ยวเราจะไปทำความรู้จักกันเลยครับ....
    สร้างสรรค์งานกราฟิกกับ Adobe Photoshop Elements 2.0
    จาก WinMag ฉบับที่ 112 พฤศจิกายน 2545
    พูดถึงโปรแกรมกราฟิกแล้วโปรแกรมนี้ถือว่าเป็นน้องใหม่ของค่าย Adobe ที่เดินทางมาถึงเวอร์ชัน 2.0 แต่สำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานโปรแกรมกราฟิกแล้วจะรู้ว่ามือใหม่หัดชันนะชอบโปรแกรมนี้จริงๆ.......
    PhotoTips วิธีง่ายๆในการแต่งภาพให้สวยขึ้น
    จาก Smart Tip แต่งภาพ
    ทิปที่ช่วยปรับแก้ภาพถ่ายของคุณ ให้กลับมาสวยงามได้เหมือนมืออาชีพในแบบที่ทำตามได้ง่ายทุกขั้นตอน....
    ครอปส่วนที่ต้องการบนรูปภาพด้วย Photoshop 7
    จาก WinMag ฉบับที่ 128 มีนาคม 2547
    วันนี้จะมาแนะนำเครื่องมือฟิลเตอร์รูปแบบหนึ่งที่มาพร้อมกับโปรแกรมตกแต่งรูปภาพดีๆ อย่าง Adobe Photoshop 7 และ Adobe Photoshop CS โดยเครื่องมือนี้จะเอาไว้ให้ผู้ใช้งานตัดหรือเลือกครอปเฉพาะส่วนที่ผู้ใช้ต้องการเท่านั้น ทำให้เราสามารถจัดการรูปภาพได้ง่ายดังใจนึก....
    ทำอัลบั้มภาพออนไลน์แบบเด็ดๆ ด้วย PhotoShop 7.0
    จาก Commart ฉบับที่ 121 พฤศจิกายน 2545
    ซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพชื่อดังอย่าง PhotoShop เวอร์ชันใหม่ 7.0 มีฟีเจอร์สำหรับทำอัลบั้มภาพออนไลน์มาให้ด้วย ซึ่งจะสร้างหน้าตาเว็บไซต์ จัดการย่อภาพ และสร้างโฟลเดอร์ต่างๆ ให้เราเบ็ดเสร็จ เพียงแค่เราคลิ้กเลือกภาพที่ต้องการ เท่านี้เราก็จะได้อัลบั้มภาพที่สามารถนำไปออนไลน์ แบ่งคนอื่นๆ ชมได้ทันที....
    ตกแต่งภาพและแก้ไขภาพด้วยสุดยอดโปรแกรม Adobe Photoshop 7.0 ตอนที่ 2
    จาก Computer Today ฉบับที่ 191 ปักษ์แรก มิถุนายน 2545
    จุดประสงค์ของบทความตอนนี้ รู้จักกับเครื่องมือพื้นฐานของ Photoshop 7.0 และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไข และตกแต่งภาพได้....
    สร้างสรรค์ภาพดิจิตอล ด้วย Adobe Photoshop 7.0 ตอนที่ 3
    จาก Computer Today ฉบับที่ 193 ปักษ์แรก กรกฎาคม 2545
    วัตถุประสงค์ของบทความตอนนี้ รู้จักกับเครื่องมือต่างๆ และเทคนิคที่ใช้สำหรับตกแต่งภาพใน Photoshop 7.0....
    สร้างสรรค์ภาพดิจิตอล ด้วย Adobe Photoshop 7.0
    จาก Computer Today ฉบับที่ 194 ปักษ์หลัง กรกฎาคม 2545
    วัตถุประสงค์ของบทความตอนนี้
    เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมลูกเล่นของโปรแกรม Photoshop ให้หลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยการนำฟิลเตอร์และปลั๊กอินมาประยุกต์ใช้ในการตกแต่งรูปภาพ....
    สร้างสรรค์ภาพดิจิตอลด้วย Adobe Photoshop 7.0 ตอนที่ 5
    จาก Computer Today ฉบับที่ 195 ปักษ์แรก สิงหาคม 2545
    ในตอนนี้เราจะศึกษาถึงการสร้างกราฟิกบนเว็บกันครับ องค์ประกอบทางด้านศิลปะนับว่ามีความสำคัญที่สุดในการออกแบบเว็บเพจ เพราะกราฟิกที่สวยงามสามารถดึงคนให้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้เป็นอย่างดี....
    สร้างสรรค์ภาพดิจิตอลด้วย Adobe Photoshop 7.0 ตอนที่ 6
    จาก Computer Today ฉบับที่ 196 ปักษ์หลัง สิงหาคม 2545
    วัตถุประสงค์ของบทความตอนนี้
    ทำความรู้จักและเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย ของโปรแกรมทั้งสองอย่างถ่องแท้ เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมต่อไป....
    ทำไอคอนแบบ..แปลก..แปลก บน Adobe Photoshop
    จาก Commart ฉบับที่ 114 กรกฎาคม 2545
    "ถึงเวลากำจัดจุดอ่อน...เชิญค่ะ" !!!!! แฮะ แฮะ ผิดแล้วครับผิดรายการอีกแล้วต้องเปลี่ยนจั่วหัวเป็น "สวัสดีครับ ผมนายเอ้_โอ_เล่ มารายงานตัวอีกแล้วครับท่าน" เฮ้อ เขียนเหมือนกันทุกปักษ์เบื่อจังเลย อยากมีคนช่วยคิดคำให้เขียนแล้ว เดิ้น เดิ้น หน่อยคอลัมน์ผมจะได้เข้ายุค เข้าสมัยแบบว่า "อินแทรน" สุด สุดไปเลย....
    ปอกเปลือก PhotoShop 7
    จาก PC Magazine ฉบับที่ 41 มิถุนายน 2545
    หากจะเอ่ยถึงซอฟต์แวร์ในการตกแต่งภาพ น้อยคนนักจะไม่รู้จักโปรแกรม PhotoShop ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเวอร์ชัน 7.0 อย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้....
    สร้างแอนิเมชันบน Adobe ImageReady 3.0
    จาก WinMag ฉบับที่ 107 มิถุนายน 2545
    โปรแกรม Adobe Photoshop 6 ไม่ได้มาโปรแกรมเดียวยังได้นำเอาโปรแกรมสร้างชิ้นงานกราฟิกบนเว็บอย่าง Adobe ImageReady 3.0 มาด้วยมาดูกันว่าโปรแกรมนี้ใช้สร้างอะไรได้บ้าง....
    Splat! ปลั๊กอินสุดจ๊าบ จาก ALIEN SKIN
    จาก WinMag ฉบับที่ 107 มิถุนายน 2545
    ฟิลเตอร์ตัวล่าสุดจากค่าย ALIEN SKIN หลังจากออกผลิตภัณฑ์ ALIEN SKIN 4000 ไปหลายเดือนล่าสุดได้เข็นปลั๊กอินตัวล่าสุดให้แฟนๆ ที่ติดตามใช้ผลิตภัณฑ์ของ ALIEN SKIN ได้สัมผัสโดยเฉพาะผู้ที่ชอบใช้งานโปรแกรมกราฟิก อย่าง Adobe Photoshop, Macromedia Fireworks หรือ Jasc Paint Shop Pro ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน....
    ทำเอฟเฟ็กต์ให้ตัวอักษรด้วย PhotoShop 6 ภาคแรก : อักษรทองคำ
    จาก Computer Today ฉบับที่ 161 ปักษ์แรก มีนาคม 2544
    คราวก่อนผมแนะนำการใช้ Layer Styles ไปแล้ว และทิ้งท้ายไว้ว่าจะนำเอาเรื่องของการทำเอฟเฟ็กต์ให้กับตัวอักษรในแบบต่างๆ คราวนี้ก็เลยนำมาเสนอตามสัญญา เริ่มกันที่ 3 แบบแรกเลยนะครับ....
    สร้างข้อความในแบบ Bevel and Emboss
    จาก WinMag ฉบับที่ 103 กุมภาพันธ์ 2545
    ในตอนนี้จะมาแนะนำการสร้างข้อความในแบบ Bevel and Emboss ซึ่งความสามารถของโปรแกรม ก็สามารถทำข้อความแบบนี้ได้เหมือนกันจะยากหรือง่ายกว่า Adobe Photoshop มาดูกัน....
    ประดับไฟ Neon บนตัวอักษร ด้วย Photoshop 5.5
    จาก WinMag ฉบับที่ 82 มิถุนายน 2543
    ศิลปะเป็นของคู่กับความงาม ดังนั้นหากเรานำเทคนิคศิลปะมาประยุกต์ลงบนพื้นที่ของโฮมเพจ หรือมีไอเดียดี นำมาตกแต่งรูปแบบตัวอักษรที่ดูเฉื่อยๆ ไม่ดึงดูดบนโฮมเพจ กลับทำให้มันดูโดดเด่นขึ้นมา อาจจะทำให้เป็นลูกเล่น Gif แอนิเมชัน เป็นภาพเคลื่อนไหว ก็ยิ่งจะดึงดูดหรือมีเสน่ห์น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก อาจทำให้โฮมเพจของคุณดูมีชีวิตชีวาขึ้น ผมจึงนำเสนอไอเดียในการทำรูปแบบตัวอักษรแบบหลอดไฟนีออน ทำให้ตัวอักษรส่องแสงงามนวลดูให้แล้วมีความรู้สึกที่ดีๆ ไม่หวือหวาเกินไป และที่สำคัญก็คือ คุณสามารถทำได้โดยใช้แค่โปรแกรม Photoshop 5.5 เพียงตัวเดียว เท่านั้นไม่ต้องใช้ปลั๊กอินอื่นๆ ช่วยด้วย พบกับขั้นตอนการสร้างง่ายๆ ดังนี้ครับ....
    KPT 6 ที่สุดของปลั๊กอินในสหศวรรษ
    จาก WinMag ฉบับที่ 80 มีนาคม 2543
    KPT ปลั๊กอินที่เกิดมาคู่กับ Photoshop ก็ได้มีการพัฒนาไปอีกครั้ง โดยครั้งนี้มี 8 ปลั๊กอินใหม่ และอีก 2 ปลั๊กอินจากการรวมกันของ RAYflect KPT สุดยอกปลั๊กอินประจำตัวของ Photoshop หลังจากได้รวมกัน RAYflect แล้วจะมีประสิทธิภาพขนาดไหนมาดูกันหน่อยดีกว่า....
    สร้างเอฟเฟ็กต์แอนิเมชันกับ Ulead GIF-X.Plugin 2.0
    จาก WinMag ฉบับที่ 80 มีนาคม 2543
    เคยคิดไหมครับว่า Photoshop มันขาดคุณสมบัติทางด้านการสร้างงานภาพเคลื่อนไหวและงานแสงอยู่ ถ้าใช่ ผมขอแนะนำปลั๊กอินที่น่าสนใจอย่าง Ulead GIF-X.Plugin 2.0....
    ใส่กรอบให้รูปภาพด้วย Extensis PhotoFrame 2.0
    จาก WinMag ฉบับที่ 78 มกราคม 2543
    สำหรับผู้ชื่นชอบการตกแต่งกรอบรูปเพื่อเพิ่มความสวยงามและน่าสนใจให้กับรูปภาพมากขึ้น ขอแนะนำปลั๊กอินที่สนับสนุนการทำงานร่วมกับ Photoshop....
    การกลับมาของ Photoshop 6.0 !
    จาก WinMag ฉบับที่ 89 ธันวาคม 2543
    Photoshop กลับมาอีกครั้งพร้อมด้วยความสามารถใหม่ๆ อย่างเวกเตอร์ และสไลซ์ ความสามารถทางด้านเว็บก็เพิ่มขึ้นหลายอย่าง ซึ่งจะทำให้การทำงานรวดเร็วและง่ายขึ้น....
    สร้างเอฟเฟ็กต์ระเบิดประกายไฟบนตัวอักษร ด้วย Photoshop 6.0
    จาก Computer Today ฉบับที่ 167 ปักษ์แรก มิถุนายน 2544
    เทคนิคแพรวพราวอย่างนี้ มีให้เห็นไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับผู้ชำนาญและเรียนรู้ในการดัดแปลง อย่างเทคนิคการระเบิดตัวอักษรให้เป็นประกายไฟแบบนี้ เกิดจากจินตนาการที่ทดลอง ทดสอบ และทบทวนกระบวนการใหม่อีกครั้ง เพื่อทำให้รูปแบบเป็นขั้นตอนที่สามารถถ่ายทอดให้กับผู้ที่ต้องการออกตัวอักษรได้ทราบ ซึ่งบางครั้งคนเราอาจนึกคิดอะไรไม่ออกว่าจะนำฟิลเตอร์ตัวไหนดี มาผสมผสานเข้าด้วยกัน แล้วจะได้ตัวอักษรแปลกๆ ใหม่ๆ แหวกแนวอย่างที่เคยทำมาซึ่งเชยๆ ถ้าผู้อ่านอ่านบทความนี้ คุณจะได้รับเทคนิคสุดยอดที่สร้างรูปแแบบง่ายๆ ไม่วุ่นวายมากนัก ก็จะทำให้อักษรของดูทรงพลังขึ้นมา ดังขั้นตอนข้างล่างนี้ คุณจะได้รู้ลึกถึงเทคนิคฉบับที่คุณคาดไม่ถึง แต่เหมือนสร้างตัวอักษรเสร็จ กลับดูชีวิตชีวา อย่างบอกไม่ถูก ลองทำตามดูแล้วกันครับ คุณจะทึ่งกับตัวอักษรที่ได้....
    เรื่อง เปลี่ยนภาพขาวดำเป็นภาพสีง่ายๆ ด้วย PhotoShop 6.0
    จาก Computer Today ฉบับที่ 167 ปักษ์แรก มิถุนายน 2544
    งานนี้คุณผู้อ่านที่มีรูปถ่ายของคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า หรือคุณตา คุณยาย เมื่อหลายปีก่อน หรือรูปถ่ายรวมรุ่นสมัยคุณจบอนุบาลที่เป็นภาพขาวดำ หรือออกโทนซีเปีย (Sepia) ที่มีสีน้ำตาลๆ แบบที่ดูแล้วนึกถึงอดีต อะไรประมาณนั้น แล้วรู้สึกเบื่อตรงที่มันไม่ยอมมีสีมีสันกะเขา ฉบับนี้เราจะมาช่วยให้รูปถ่ายที่ว่า กลับมามีชีวิตอีกครั้ง....
    ออกแบบผิวตัวอักษรเหมือนโลหะชุบโครเมียมด้วย Photoshop 6.0
    จาก Computer Today ฉบับที่ 165 ปักษ์แรก พฤษภาคม 2544
    โฟโตชอปในเวอร์ชันก่อนหน้านี้ หากคุณต้องการสร้างตัวอักษรให้มีผิวเหมือนโลหะชุบโครเมียม คุณต้องเสียเวลามากกว่าจะรวมฟิลเตอร์หลายๆ ตัวเข้าด้วยกัน จึงจะได้ตัวอักษรตามที่ต้องการได้ ทำให้ปัญหาการสร้างตัวอักษรผิวโลหะยุ่งยากมากขึ้น....
    20 นาที ดีไซน์กราฟิกให้เว็บเพจงามระยับด้วย PhotoShop
    จาก Computer Today ฉบับที่ 158 ปักษ์หลัง มกราคม 2544

    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจอยากจะมีโฮมเพจเป็นของตัวเอง เพื่อโปรโมตให้ประชากรชาวเน็ตได้รับรู้ แต่กลับทำได้ไม่สมใจเสียที บอกมาเลย โปรแกรมตกแต่งภาพดีที่สุดในโลกอย่าง PhotoShop 6 นี่ละช่วยคุณได้

    ....
    Layer Styles ของเล่นใหม่ (?) ไฟแรงแห่ง PhotoShop 6
    จาก Computer Today ฉบับที่ 160 ปักษ์หลัง กุมภาพันธ์ 2544
    มาเวอร์ชันนี้ พี่ใหญ่ PhotoShop 6 ได้หอบเอาความสามารถที่จะช่วยปรับแต่งเล่นกับเอฟเฟกต์ของเลเยอร์ให้ง่ายและสะดวกกว่าเดิมมาให้ได้ใช้กันแล้วละครับ พระเอกในคราวนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ Layer Styles น่ะเอง เราจะมาดูกันว่ามันทำงานและให้ผลลัพธ์ยังไงบ้าง....
    ทำเอฟเฟกต์ให้ตัวอักษรด้วย PhotoShop 6.0 ภาคสาม : ยำอักษรหวานนนน
    จาก Computer Today ฉบับที่ 163 ปักษ์แรก เมษายน 2544
    จากคราวที่แล้วผมได้เขียนเรื่องการทำอักษรหินแตกกกกก ไปแล้ว หลังจากส่งบทความก็เกิดนึกสนุก ลองหาเทคนิคอื่นๆ คล้ายๆ กัน ที่อาศัยเจ้า Stained Glass มาทำเป็นลูกเล่นอื่นๆ ดูบ้าง ผลคือเจออะไรต่อมิอะไรเพียบเลยครับ ก็เลยตั้งใจจะเอามาฝากให้อ่านกันทั่วโลก จนในที่สุดก็ปรากฏออกมาเป็นบทความชิ้นนี้ละครับ....
    จูนสแกนเนอร์ตัวโปรดให้เข้ากับ Photoshop 6
    จาก Computer Today ฉบับที่ 164 ปักษ์หลัง เมษายน 2544
    ปัจจุบันนี้สแกนเนอร์เริ่มเข้ามามีบทบาทกับคอมพิวเตอร์ส่วนตัวหรือพีซีกันมากขึ้น จากอดีตที่เคยนิยมนำมาใช้ในงานด้าน กราฟิกเสียเป็นส่วนใหญ่ และมักจะพบเห็นภายในสำนักงานเสียมากกว่า สาเหตุหลักก็คงเป็นเพราะเรื่องราคาที่ค่อนข้างสูงและมีให้เลือกเพียงไม่กี่ยี่ห้อนั่นเอง แต่ทุกวันนี้ราคาได้ลดลงมามาก อีกทั้งยังมีให้เลือกหลายระดับ หลายยี่ห้อ และมีความสามารถใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากความละเอียดที่มากขึ้น เพิ่มเข้ามา อาทิ การสแกนภาพสไลด์ และการสแกนวัตถุที่เป็นสามมิติ เป็นต้น....

    กลับไปหน้ารวมบทความ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×