ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [เจ้าชาย-นายคนใช้](จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #1 : แผนการ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 959
      0
      14 ก.ค. 47

    แผนการ





    แสงอรุณที่สาดส่องในยามเช้า  อากาศไม่ร้อนไม่เย็นในฤดูใบไม้ผลิ  นกน้องต่างร้องเพลงร้องเรียกคู่ของมันอยู่  เพลาในตอนนี้ช่างเหมาะสมกับการเริ่มต้นเวลาแห่งความรักซะเหลือเกินแต่ทว่า. . .



    “จะให้บอกกี่ครั้ง  ว่าข้าเกลียดผู้หญิง”เจ้าชายหนุ่มผมสีดำยามรัตติกาล  นัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อน  ท่าทางสง่า  สมกับมีเลือดผู้ดีสีน้ำเงิน



    “ไม่ได้  เจ้าอายุถึงเกณฑ์ที่จะต้องมีชายาแล้ว  มันเป็นประเพณี ถ้าอยากโทษก็โทษตัวเจ้าเองเถอะที่เกิดมา”พระราชาผู้เป็นพ่อเอ่ย



    (สรุปเป็นความผิดของข้ารึเนี่ยที่เกิดมา)แต่ไม่ได้  จะพูดแบบนี้ออกไปไม่ได้  มีหวังลงได้ข่าวหน้า1 ว่าเจ้าชายอีวาน  รัชทายาทแห่งลองเฟร์  ตายดับอนาถด้วยฝีมือพระบิดา  อ่านต่อหน้า2. . .



    ซึ่งเขายังไม่อยากตายในตอนนี้นักหรอกนะ  เมื่อรู้ว่าท่านพ่อยิ่งซาดิสอยู่ด้วย



    “แล้วจะให้ข้าทำไง  แต่งกับใครที่ไม่รู้จักอย่างนั้นนะรึ”เจ้าชายยังไม่ยอม



    “ก็เออ สิ อยู่ไปเดี๋ยวก็รักกันเองนะล่ะ”ท่านพ่อตอบ



    “โถ่  พ่อก็รู้ว่าข้าเกลียดผู้หญิงแค่ไหน เพราะผู้หญิงพอเห็นข้าก็ชอบวิ่งมาหา มาขอลายเซ็น วิ่งไล่ก็มี”(สรุปข้าเป็นดาราไม่ใช่เจ้าชายใช่ไหม?  รึว่าเป็นอย่างอื่น!!)  “ไม่ว่าแกจะเห็นด้วยรึไม่แต่ข้าก็ส่งบัตรเชิญไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ไม่มีข้อยกเว้น”พระราชาว่าอายาสิทธิ์  เนื่องจากพระราชาจัดพิธีนี้มาประมาณ10กว่าครั้งแล้วและอีวานก็หาข้อข้างหลุดรอดไปได้ทุกที  แต่คราวนี้พระราชาไม่ปล่อยให้เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป



    “ถ้าแกไม่ชอบก็ไม่ต้องมาเรียกฉันว่าพ่อ”พระราชาพูดแกมบังคับ และเป็นไม้ตาย (เฮ้ย ทามมายทำกับแบบนี้ พ่อนะพ่อ)



    “เฮ้ยข้าละเชื่อพ่อจริงๆเลย”เจ้าชายจนปัญญาแล้วเดินออกไปโดยที่ต้องตอบตกลงอย่างเลี่ยงไม่ได้  เนื่องจากผู้เป็นพ่อปิดข้ออ้างทุกข้อของเขาได้สนิท



    - - - - - - - - - -



    ในตอนกลางคืนที่เงียบสงบ  เสียงลมรับราตรีอันแผ่วเบาผัดลอดบานหน้าต่างกว้างที่อยู่ในห้องนอนของอีวานมา  



    ตามด้วยการเคาะประตูดังและหนุ่มรับใช้คนสนิทเดินเข้ามา



    “ท่านเจ้าชาย  ข้าได้ข่าวว่าท่านโดนบังคับแต่งงาน(อีกแล้ว)”ไวท์ คนสนิทเข้ามาพูดคุยกับอีวาน



    “เฮ้ยใช่ๆ  คราวนี้ข้าหาข้ออ้างไม่ได้อีกแล้ว(พ่อนะพ่อรู้ดีจริงๆ)”เจ้าชายถอนหายใจ



    “เช่นนั้นหรือพะยะค่ะ  หม่อมฉันไม่เห็นว่าจะเลวร้ายอะไรเลย”ไวท์ออกความคิดเห็น



    “ถ้าเป็นเจ้าข้า ข้าเป็นเจ้าได้ก็ดีนะสิ. . .”เจ้าชายพูดแต่ไม่ทันไรเขาก็เริ่มทวนคำอีกครั้งพร้อมกับยิ้มแล้วเริ่มหันไปจับมือกับไวท์



    “ถ้าข้าเป็นเจ้าล่ะเป็นไง”เขาพูดแต่ไวท์ก็ยังคงงงอยู่เช่นเดิม  “เจ้าคนเขลาเอ๊ย!!!”เจ้าชายว่าพลางลูบหัวไวท์เล่นทำให้ผมที่เป็นระเบียบของเขายุ่งเหยิง



    “ข้าไม่เข้าใจว่าพระองค์พูดอะไร (หรือว่าจะเสียสติไปแล้ว)”ไวท์พูด



    “ข้าหมายความว่าให้พวกเราสลับตัวกัน”อีวานยิ้มให้กับความคิดเยี่ยมยอดของตัวเอง



    “ข้าหรอสลับตัวกับท่าน  แล้วท่านพ่อของพระองค์ล่ะจะว่ายังไงกับการนี้”  คำถามนี้ทำให้สมองที่กำลังปั้นแผนการอันแยบยลถึงกับยิ้มก่อนตอบเจ้าคนซื่ออย่างทันควันไปว่า “หึ  ท่านพ่อไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องนี้” แผนการของเจ้าชายเริ่มเป็นรูปร่างอย่างรวดเร็วด้วยมีคนสนิททำให้เขาได้ไอเดียมากขึ้นอีก “แล้วเรื่องการพบปะ  ไหนยังต้องออกเดทกับพวกท่านหญิงเป็นการส่วนตัวอีกตั้ง12คน แล้วพระองค์จะเลือกพระชายาได้ยังไงล่ะพะยะค่ะ?”ไวท์ถามนัยน์ตาซื่อจับจ้องผู้เป็นเจ้านายอย่างงุนงง



    “เรื่องนั้นข้าจะให้เจ้าเลือกเองละกัน  แล้วก็ไม่ต้องห่วงนะเรื่องการต้องเที่ยวเป็นการส่วนตัวตามประเพณี  เพราะข้าจะอ้างว่าตามไปดูแลเจ้าชายด้วยทุกครั้ง  ป้องกันเจ้าทำแผนแตก”แล้วเจ้าชายก็ยิ้มขำๆกับความซื่อของไวท์ที่อาจจะทำแผนล่มสลายภายใน10นาทีได้



    “พระองค์ก็  ทำไมทรงไม่ไว้ใจหม่อมฉันเลยนะพะยะค่ะ”ไวท์ออกอาการน้อยใจหน่อยๆ



    “น่าๆข้าพูดเล่นๆ ถึงยังไงข้าก็อยากจะดูพฤติกรรมของแม่สาวทั้งหลายที่ได้รับบัตรเชิญว่าพวกนั้น ต้องการหวังแต่ยศฐาบรรดาศักดิ์จากเจ้าชายรึเปล่า และข้าก็ได้กระชากหน้ากากของพวกหล่อนออกมา  และทูลกับท่านพ่อ  เพียงเท่านี้ข้าก็จะหลุดพ้นพันธะอย่างสมบูรณ์แบบ”อีวานที่ปั่นแผนการได้อย่างรวดเร็วเริ่มอธิบายจุดประสงค์ให้สหายที่เขาไว้ใจจะแลกตัวตนด้วย



    “ถ้าเกิดพระองค์เกิดชอบผู้หญิงหนึ่งในนั้นขึ้นมาล่ะ พระองค์จะว่ายังไง?”ไวท์สหายคนซื่อไต่ถามอีกครั้งผลางขัดขวางแผนการอย่างเงียบๆเนื่องจากรู้ว่ามันไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลย แต่ถ้าจะเถียงไปก็กะไรอยู่  มีหวังโดนจำคุกมืดขังลืมแน่ๆ  ทั้งๆที่เขาเองก็รู้อยู่แล้วว่าอีวานจะไม่ทำอย่างนั้นกับเขา  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อเป็นมารยาท



    “ยิ่งไม่ต้องห่วงเลยเรื่องนี้  เพราะข้าไม่มีวันจะรัก. .ไม่สิ. .แม้แต่ชอบผูหญิงคนไหนก็ตามเลย”อีวานมั่นใจในน้ำเสียงสุดๆเนื่องจากเขาคิดว่าผู้หญิงคนไหนๆก็เหมือนๆกันหมด  พวกหล่อนมักชอบของสวยๆงามๆ   แต่งตัวกระโปรงตัวงาม และถ้ามีผู้ชายรวยๆมาเข้าใกล้ก็จะจับทุกราย  และพวกหล่อนก็มักจะจู้จี้บ่นโน่นบ่นนี่ถึงเรื่องการทำงานที่ใช้แรงงานหนักๆโดยเฉพาะเรื่องกวาดคอกสัตว์นี่เกลียดนักแล  ซึ่งเขาก็คิดว่าเมื่อพวกเธอมาถึงก็จะลองให้กวาดคอกม้าเล่นๆก่อนจะไปขี่ม้ากันใครทำได้ก็ทำไป



    แผนชั่วร้ายของเจ้าชายเริ่มทำให้เขาเลิกรอยยิ้มน่ากลัวที่มุมปากเมื่อไวท์เห็นก็แทบจะผงะถอยหลังหนีเนื่องจากรอยยิ้มนีแสดงถึงความไม่น่าไว้วางใจเป็นที่สุด



    “พรุ่งนี้ข้าจะยื่นข้อเสนอต่อท่านพ่อไม่ให้เข้ามายุ่งเรื่องสถานที่  ในสถานที่และแผนการ เอ๊ย! ขั้นตอนการเลือก(ไล่)คู่ของข้า”ก่อนที่เขาจะไล่ไวท์ออกไปนอกห้องแล้วเริ่มคิดแผนการที่เป็นรูปเป็นร่างต่อให้เสร็จ  และนั่นทำให้เจ้าชายอีวานถึงกับนอนไม่หลับเพราะมัวแต่คิดแผนบ้าๆของเขาตามลำพังจนรุ่งเช้า





    ก๊อกๆ  เสียงเคาะประตูดังขึ้น ปลุกผู้ที่ฟุบอยู่กับโต๊ะให้สะดุ้งตื่นขึ้นตามเจตนาของผู้เคาะประตูก่อนจะแง้มประตูเข้ามา



    “อรุณสวัสขอรับท่านเจ้าชาย  กระหม่อมขออนุญาติตามท่านไปเสวยพระกระยาหารเช้าตามรับสั่งขององค์ราชาพะยะค่ะ”ไวท์คนสนิทเข้ามาปลกเจ้าชายเช่นเคยทุกเช้าตั้งแต่เด็กจนเป็นความเคยชินของเขาไปซะแล้ว



    “อื่มๆบอกท่านพ่อว่าข้าจะลงไปภายใน10นาที” ไวท์พยักหน้ารับคำ “อ้อแล้วเลิกพูดพะยะค่ะกับข้าสักทีเถอะ  ข้าบอกเจ้าไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง”เจ้าชายเอ็ด



    “คงไม่ได้พะยะค่ะ  เพราะพระองค์เป็นถึงเจ้าชายรัชทายาทส่วนกระหม่อมก็เป็นเพียงแค่นายคนใช้ต๊อกต๋อยเดินดินธรรมดา”ไวท์ทูลตามความเป็นจริง



    “ก็ได้ๆ  แต่เจ้าย่าเชียวนะ  เวลาเริ่มแผนการของข้า”อีวานเน้นคำ  ทำให้ไวท์รีบพยักหน้าหงึกๆกับแผนที่ไม่เข้าท่าของเจ้าชายที่เขาจดจำได้แม่นไม่ลืมแม้แต่คำเดียว



    “ตกลงตามนี้  เจ้าออกไปได้แล้วข้าจะอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อ  และข้าก็ต้องตัดชุดคนใช้ที่พอดีกับตัวข้าซะด้วยสิ”เจ้าชายพูด  เพราะตัวเขาสูงกว่าไวท์และไหล่ก็กว้างกว่าฉะนั้นถึงอยากจะประหยัดเงินแค่ไหนแตการตัดชุดใหม่แทนแก้ชุดเก่าดูท่าจะเป็นความคิดที่ดีกว่ามาก



    ไวท์เมื่อทูลธุระต่อเจ้าชายเสร็จก็รีบรุดไปเตรียมโต๊ะอาหารต่อโดยไม่รีรอ  พร้อมปล่อยให้เจ้าชายอีวานวักน้ำจากอ่างล้างหน้ามาลูบไล้ใบหน้าที่เกลี้งเกลาไร้รอยตำหนิใดๆเกินกว่าจะแสดงบทคนใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ. . . .



    ((จบบทที่1จ้า))

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    ทำไมหมู่นี้รู้สึกจะไม่ได้เข้าพูดคุยเลยแหะ เพราะมัวแต่ปั่นๆๆๆๆงาน  เฮ้อชั่วนี้กำลังอยากดูเรื่อง Prince & Me (ไม่รู้ว่าเขียนถูกรึเปล่านะ) มากๆ  มันเข้าวัที่15ก.ค.อ่ะ อยากรุ้เรื่องย่อจังท่าทางหน้าสนุก  อ้อแล้วอีกเรื่องที่อยากดูก็คือ The Letterและก็ SpiderMan2 จังใครใจบุญถวายตั๋วหนังอุทิศส่วนกุศลมาให้หน่อยจิ(ทำยังกับเป็นผี เหอๆ) อิจฉาคนที่ไปดูมาแล้วจังเลยฮือๆ  อ๋อแล้วอัพเดตตอนหน้าอาจจะภายในอาทิตย์หน้าหรือยังไงก็แล้วแต่คนเขียนจะว่างนะ. . .เจอกันบทน้าให้ได้นะจ๊ะ  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×