Shadowblade : Origin - นิยาย Shadowblade : Origin : Dek-D.com - Writer
×

    Shadowblade : Origin

    โดย Kiin

    เด็กหนุ่มผู้เหลือรอดจากตระกูลเงา กับการเอาชีวิตรอดจากตระกูลแสงคู่อาฆาต และเขาจะปลุกพลังของตระกูลให้ตื่นขึ้นเพื่อต่อสู้อย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    39

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    39

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน : 2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 เม.ย. 62 / 03:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสงครามเซ็นโงคุ(ไม่อิงประวัติศาสตร์) 
      ...พระเจ้าได้มอบพลังแห่งแสงให้ชายคนหนึ่งและส่งเขาลงมาบนโลก เขาได้ออกเดินทางออกทะเลได้พบแผนดินใหญ่(เกาะญี่ปุ่น) เข้าได้ใช้ พลังแห่งแสง* ช่วยเหลือผู้คนมากมาย และสร้างรากฐานที่นี้ เวลาผ่านไปก็มีคนลอยทะเลมาเรื่อย ๆ จึงเกิดเป็นแคว้นใหญ่ และชายผู้นั้นก็ถูกแต่งตั้งให้เป็นโชกุนและเขามีลูกชายสองคน เขาจึงส่งให้ทั้งคู่ออกเดินทางไปคนละทิศเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตและการใช้พลังเพื่อตั้งแคว้นทั้งทิศเหนือและใต้ 

    คนพี่ได้ใช้ พลังแห่งแสง* ช่วยเหลือผู้คนจนได้ตั้งแคว้นทางทิศเหนือ แต่ทว่าคนน้องได้เดินทางไปทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่มีจอมปีศาจจำศีลอยู่ เขาได้ใช้ พลังแห่งแสง* ช่วยเหลือผู้คนทางทิศใต้และตั้งแคว้น แต่พลังดันไปปลุกจอมปีศาจที่หลับไหลมาเป็นพัน ๆ ปี จอมปีศาจที่ไร้ร่างเนื้อได้เข้าสิงร่างคนน้องแล้วสลบไปหลายวัน พอคนน้องตื่นขึ้นมาได้พบว่าพลังของเขาไม่ใช่พลังแห่งแสงอีกต่อไป มันกลายเป็น พลังแห่งเงา** ที่ทำลายพินาศทุกสรรพสิ่งแทน แคว้นทางใต้จึงกลายเป็นแคว้นเงียบมืดมิดต้องห้าม ไม่มีคนเข้าและออกจากแคว้นไปได้ 

    โชกุนได้รู้ข่าวก็เกิดป่วยหนักทำให้แคว้นใหญ่ไม่มีคนปกครอง คนพี่ที่มีนิสัยโลภมากบ้าอำนาจจึงขึ้นบัลลังแทน ตัวคนพี่ซึ่งมีความเกลียดชังคนน้องอยู่แล้ว เพราะคนน้องเป็นลูกนอกสมรส(คนละแม่(เมียน้อย)) จึงประกาศสงครามกับนน้องเรื่อยมา ผ่านมาหลายร้อยปีคนพี่และคนน้องได้ได้สืบทอดเจตนารมให้ลูก ๆ หลานมาต่อ ๆ กัน กลายเป็นสงครามของสองตระกูลที่ไม่มีวันสิ้นสุด ...
    *พลังแห่งแสงสามารถรักษาฮีลได้ (เป็นส่วนนึงของพลัง)
    **พลังแห่งเงาสามารถทำลายย่อยสลายได้ (เป็นส่วนนึงของพลัง)


    //เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมแต่งไว้นานมาก และแต่งมาเรื่อย ๆ ตามเวลาชีวิตของผม ผมกลัวจะลืมเนื้อเรื่องตอนแรก ๆ ก็เลยอยากจะบันทึก และแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่าน 

    //บอกก่อนเลยว่าผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับนิยายเลย แต่งยังไง เขียนยังไงแล้วทั้งชีวิตผมอ่านนิยายไม่เกิน 2 เล่ม ฉะนั้นขอฝากตัวด้วยครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น