ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    n o l i m i t ♡

    ลำดับตอนที่ #28 : cherry lips

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      1
      5 พ.ย. 63


    Common people
              



    " ถ้าไม่ลองดูก็ไม่รู้หรอก --- เอ้า ยืนงงอะไรอยู่ล่ะน้อง อยากทำอะไรก็ทำเลย คนเจ๋ง ๆ แบบน้องอ่ะทำได้อยู่แล้ว "
    " ไม่กล้าคุยกับฉันเนี่ยนะ? โห กล้าคุยด้วยวันนี้แถมฟรีเลี้ยงข้าววันหน้าเลยนะ ฉันยังมีคูปองอีกตั้งหลายร้านแน่ะ "

         ชื่อ : เชอร์รี่ กวินน์ / Sherry Gwynn

         เพศ : หญิง

         อายุ : 21 ปี

         มหาวิทยาลัย : A

         คณะและชั้นปี : คณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี ชั้นปีที่ 3

         ลักษณะภายนอก :

         เชอร์รี่ กวินน์ เป็นหญิงสาววัยยี่สิบเอ็ดที่มีหน้าตาสะสวย รูปร่างสูงเพรียว ผิวขาว ท่าทางดูทะมัดทะแมง เธอมีดวงตาสีบลูแซฟไฟร์ (blue sapphire) ที่ล้อมรอบไปด้วยแพขนตา จมูกโด่ง ริมฝีปากอวบอิ่มที่มักจะถูกแต่งแต้มไปด้วยลิปสติกหรือลิปทินท์โทนสีแดง เส้นผมของเชอร์รี่เป็นสีดำไฮไลท์ด้วยสีน้ำเงินและถูกดัดเป็นลอน ไว้ผมยาวระดับเอว (เดิมทีแล้วเส้นผมของเธอเป็นเส้นผมตรงสีดำ) เชอร์รี่ชอบตัดเล็บให้สั้น ชอบใช้โลชั่นน้ำหอมและแต่งหน้าอ่อน ๆ โทนสีแดง เธอเจาะหูที่ตำแหน่ง earlobe ทั้งสองข้าง

         สไตล์การแต่งตัวของเชอร์รี่เป็นแนวสตรีทซะส่วนมาก เธอชอบแต่งตัวแบบง่าย ๆ สบาย ๆ เสื้อที่เชอร์รี่มักจะใส่เป็นประจำคือเสื้อยืด ทั้งแขนสั้น แขนยาวและแบบโอเวอร์ไซส์ ชอบใส่ทั้งกางเกงและกระโปรง แต่ส่วนใหญ่จะใส่กางเกงซะมากกว่าเพื่อความสะดวก โดยกางเกงที่ชอบใส่คือกางเกงยีนส์และวอร์ม ส่วนรองเท้าที่เชอร์รี่สวมเป็นประจำจะเป็นรองเท้าผ้าใบ ส่วนเครื่องประดับก็จะเป็นหมวก ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือและเข็มขัด แล้วแต่ว่าวันนั้นเธอจะอยากแต่งตัวแบบไหน โดยปกติแล้วเชอร์รี่ชอบรวบผมมากกว่าปล่อยผม นาน ๆ ทีจึงจะปล่อยบ้างเพื่อคลายผมหรือเปลี่ยนลุค

    ตัวอย่างการแต่งตัว

    เสื้อยืดแขนยาวโอเวอร์ไซส์สีขาว + กางเกงยีนส์เอวสูง (พับขา) + เข็มขัดผ้าใบยาวสีดำ + ต่างหูห่วง + รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสีดำ + หมวกแก๊ป + รวบผมหางม้าต่ำ

    เสื้อ old school สีกรมท่าสกรีนลาย + กระโปรงสั้นลายสก็อต + รองเท้าสนีกเกอร์สีขาว + ต่างหูลายหัวใจ + กำไลเชือกถักสีดำ + ปล่อยผม

    เสื้อครอปแขนยาวมีฮู้ดสีขาว + กางเกงเอวสูงแถบข้างสีดำ + รองเท้าผ้าใบสีดำ + ต่างหูลายหัวใจ + สร้อยคอเหล็กไทเทเนียม + ปล่อยผม


         ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร

         ลักษณะการพูด :

         น้ำเสียงของเชอร์รี่เป็นน้ำเสียงหวานติดไปทางห้าว ๆ เล็กน้อย เธอไม่ใช่คนที่พูดจาไพเราะนัก แต่ก็ไม่ได้หยาบคายอะไรขนาดนั้นถ้าหากไม่ได้โกรธมากจริง ๆ -- อ้อ อาจพูดจาห่าม ๆ บ้างแหละถ้าอยู่กับเพื่อนที่สนิทมาก ๆ น่ะ เธอค่อนข้างจะถนัดในเรื่องการสรุปประโยคยาว ๆ ให้สั้นลงและเข้าใจง่าย เพราะฉะนั้นการพูดของเธอจึงไม่ใช่ประโยคที่ยาวมากนักซะส่วนใหญ่ แต่ก็ยกเว้นตอนเธอบ่นน่ะนะ เพราะถ้าบ่นหรือฉอดทีนี่ก็ยาวเอาเรื่องเลยเหมือนกัน

         เชอร์รี่จะแทนตัวเองว่า 'ฉัน' เป็นส่วนมาก และบางครั้งก็เป็น 'หนู' ถ้าพูดกับคนที่อาวุโสกว่ามาก ๆ หรือ 'พี่' กับคนอายุน้อยกว่าที่สนิทกัน และจะแทนคนอื่นว่า 'นาย/เธอ/คุณ/พี่' หรือไม่ก็เรียกชื่อไปเลยถ้าหากรู้จักกัน


         Ex 1.

         "เคน พรุ่งนี้ติดรถไปด้วยได้ป้ะ มอ'ไซค์ฉันน้ำมันหมดอ่ะ"

         "อะไรของแกก่อน หออยู่ใกล้ปั๊มแค่นี้ ไปเติมเลยก็ได้เนี่ย"

         เชอร์รี่แอบจิ๊ปากเล็กน้อยเมื่อได้ยินเพื่อนชายคนสนิทพูดแบบนั้น นี่ถ้าหมอนั่นอยู่ต่อหน้าล่ะก็นะ...

         "กว่าฉันจะกลับมาก็ถึงหอก็จะสี่ทุ่มแล้ว ประเด็นคืออะไรรู้ไหม พอจอดแล้วน้ำมันก็หมดพอดีเลยเว้ย มีเรียนแต่เช้าด้วยไง"

         "เออ ๆๆ เข้าใจแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปส่ง"

         หนอย ไอ้นี่...


         Ex 2.

         "โหพี่ สะสมอะไรไว้บ้างเนี่ย?" รุ่นน้องคนหนึ่งถามอย่างทึ่ง ๆ เมื่อเห็นบัตรสะสมแต้มและคูปองที่เชอร์รี่สะสมเอาไว้

         "ก็เอาไว้แลกของน่ะสิ บางทีถ้าร้านไหนไปบ่อย ๆ พี่ก็สมัครสมาชิกไว้ด้วยนะ -- อ้อ เอากาแฟสักแก้วไหม เดี๋ยวพี่เลี้ยงเอง ร้านไหนดี?"

         "ไม่เป็นไรพี่ เกรงใจน่า" อีกฝ่ายตอบ

         "เกรงใจอะไรกัน เนี่ย เลือกร้านเลย เอาเค้กด้วยไหม เดี๋ยวพี่จัดให้ ใช้แต้มจากบัตรเนี่ย"

         ก็พี่ไม่ได้เสียเงินเลยนี่หว่า!


         Ex 3.

         สาวรุ่นน้องหวีดร้องอย่างตกใจเมื่อเห็นผู้ชายที่เพิ่งพูดจาแทะโลมเธอเมื่อกี้ลงไปกองกับพื้น -- ด้วยหมัดของเชอร์รี่ กวินน์น่ะ...

         "อะไรวะยัย -- !"

         "ปากน่ะพูดจาให้มันสร้างสรรค์ไม่ได้เหรอไอ้เฮงซวย! อยากปากแตกแต่เช้ารึไงวะ!?"

         "ค -- คุณกวินน์คะ ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะ"

         "ไม่ยงไม่เย็นมันแล้ว!"

         ก็เมื่อกี้ไอ้หมอนั่นมันไม่ได้พูดแบบนั้นแค่กับรุ่นน้อง แต่ดันมาพูดกับเธอด้วยนี่สิ!


         Ex 4.

         ทันทีที่เดินกลับเข้ามาในห้องพัก เธอโยนกระเป๋าสะพายลงที่เก้าอี้ ก่อนจะทิ้งตัวลงบนเตียงนอนทั้งแบบนั้น

         "...เฮ้อ"

         เสียงถอนหายใจดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ -- เห็นแบบนี้แต่เธอก็เหนื่อยเป็นนะ เหนื่อยมากจริง ๆ กับการที่ต้องรับมือเรื่องราวในแต่ละวันน่ะ


         นิสัย :

         เชอร์รี่ กวินน์ เป็นหญิงสาวที่มีความเป็นผู้นำและกล้าคิดกล้าทำ อารมณ์ประมาณว่าใครไม่ลุยเธอลุยเอง เธอค่อนข้างจะเป็นคนใจร้อน ไม่ชอบรีรออะไรที่นานมาก ๆ อย่างการต่อคิวรออะไรสักอย่างนาน ๆ นี่ก็ทำเธอแอบหงุดหงิดไม่ใช่น้อย แต่เธอก็ยังมีความอดทนพอที่จะไม่ปรี๊ดแตกอะไรขนาดนั้นหรอกนะ ก็มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้นี่นา


         โดยปกติแล้วเชอร์รี่เป็นคนที่มีบรรยากาศสบาย ๆ ไม่ตึงเครียดอะไรมาก เธอไม่ใช่คนที่เข้าหายากอะไร แต่เพราะท่าทางของเธอเลยทำให้ไม่ค่อยมีคนกล้าเข้าหาล่ะมั้ง... ก็เธอไม่ค่อยจะแคร์สายตาคนอื่นเลยน่ะสิ ท่าทางไม่สนใจโลกของเธอทำให้คนที่ไม่รู้จักกันมองว่าไม่ค่อยสุภาพ แต่จริง ๆ แล้วเธอก็มีมารยาทและรู้จักกาลเทศะพอที่จะรู้ว่าอะไรควรไม่ควรนะ จริง ๆ แล้วถ้าได้ลองคุยด้วยแล้วจะพบว่าเธอสนิทกับคนง่ายมากเลยล่ะ


         เชอร์รี่เป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่อ้อมค้อม มีอะไรก็จะชอบพูดหรือบอกตรง ๆ เลยซะมากกว่า แต่ก็ไม่ได้ตรงจนถึงขั้นที่ว่าขวานผ่าซากอะไรขนาดนั้นหรอก เธอไม่ใช่คนที่ปิดบังเรื่องราวของตัวเอง แต่จะปิดบังความรู้สึกมากกว่า ก็เธอไม่ชอบใครมากังวลหรือเป็นห่วงเธอนี่นา เธอเป็นคนที่ไหวพริบดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงทีด้วย


         เชอร์รี่เป็นจำพวกที่ว่ามือไวใจเร็ว อารมณ์แบบพอคิดจะทำอะไรต้องได้ทำเดี๋ยวนั้น อย่างเช่นอยู่ดี ๆ อยากออกไปซื้อของก็หุนหันออกไปเลย แต่เธอก็แยกแยะออกนะว่ามันจะส่งผลกระทบอะไรต่อคนอื่นรึเปล่า แต่ถ้าเป็นเรื่องมีคนมายียวนกวนกำปั้นนี่เธอก็ซัดหน้าได้เหมือนกัน เธอไม่ชอบหาเรื่องใครแล้วก็ไม่ชอบให้ใครมาหาเรื่องด้วย แต่ถ้าอยากมีเรื่องกับเธอเธอก็พร้อมบวกเหมือนกันนั่นแหละ ก็เธอไม่ใช่พวกยอมคนนี่นา


         ถึงจะเห็นอย่างนี้แต่เชอร์รี่ก็สามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับคนรอบข้างได้นะ แม้เธอจะเป็นคนใจร้อนแต่เธอก็ไม่ได้โผงผางถึงขั้นที่จะไม่ยอมรับฟังความคิดของคนอื่นหรอก ในตรงกันข้ามคือเธอมองคนออกได้ง่าย ๆ เลยด้วยซ้ำ เธอเป็นคนที่คุยด้วยได้ทุกเรื่องแบบทุกเรื่องจริง ๆ แล้วเธอก็ใส่ใจคนอื่นเหมือนกันนะ


         อย่างไรก็ตาม เชอร์รี่เป็นคนที่เรียกได้ว่ามีพลังงานจำกัด ถึงเธอจะเป็นคนขยันก็เถอะ แต่ถ้าเธอตั้งใจว่าจะพักผ่อนก็คือจะพักผ่อนจริง ๆ หากมีใครมารบกวนเวลาพักผ่อนของเธอ จะได้เห็นสีหน้าหงุดหงิดเหมือนพร้อมจะจับใครคนนั้นโยนออกไปได้ทุกเวลาแน่ ๆ ไม่ใช่ว่าเธอรับมือกับเรื่องปัจจุบันทันด่วนไม่ได้หรอก แต่เธอเป็นจำพวกที่ว่าทุกอย่างต้องพร้อม โดยเฉพาะสภาพร่างกายและจิตใจน่ะ ถ้าเธออยากนอนอยู่หอพักต่อให้ชวนไปเที่ยวเธอก็ไม่ไปหรอก เธอจำแนกหมวดหมู่การพักผ่อนไว้อย่างชัดเจนซะด้วย ระหว่างการนอนแล้วก็พักผ่อนหย่อนใจน่ะนะ


         อีกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับเชอร์รี่ กวินน์ คือเธอซีเรียสเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เหมือนกันนะ เธอบริหารการใช้เงินของตัวเองเก่งมากด้วย แบ่งส่วนที่ต้องใช้และเก็บออมไว้อย่างชัดเจนเสมอ แล้วยังแบ่งอีกว่าส่วนที่เอาไว้ใช้จะแบ่งไว้ใช้ซื้อสิ่งที่จำเป็นกับใช้ซื้อสิ่งที่อยากได้ไม่เกินเท่าไหร่ แต่เธอก็ไม่ได้งกถึงขนาดที่จะไม่ยอมซื้ออะไรเลยขนาดนั้นนะ แล้วก็มีพอใช้ทุกครั้งด้วย -- อ้อ เตือนไว้ก่อนว่าอย่าคิดจะท้าทายเรื่องนี้กับเชอร์รี่เด็ดขาด เธอมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการเงินและบัญชี ถ้าคิดจะทำอะไรเธอก็รู้ทันและหาเหตุผลมาอ้างอิงได้อยู่แล้วล่ะ อีกอย่างคือเธอจะชอบสะสมคูปองหรือแต้มเพื่อเอาไว้แลกของ แถมยังสมัครสมาชิกร้านที่ไปบ่อย ๆ เพื่อสิทธิพิเศษด้วย อะไรที่พอใช้ได้เธอก็จะใช้ให้คุ้มเสมอนั่นแหละ


         ประวัติ :

    เชอร์รี่ กวินน์ เป็นลูกสาวคนเดียวของเจ้าของกิจการขายเสื้อผ้ามือสอง พ่อและแม่ของเชอร์รี่ทำธุรกิจค้าขายนี้ด้วยกันตั้งแต่เธอยังไม่เกิด ฐานะทางบ้านของเชอร์รี่อยู่ในระดับปานกลาง และเธอก็ต้องฝึกควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มาตั้งแต่ยังเด็ก แถมยังมีหัวในด้านการประกอบธุรกิจเพราะเรียนรู้มาจากพ่อแม่ด้วย

    ตอนเชอร์รี่อายุได้ 13 ปี มีครอบครัวหนึ่งย้ายเข้ามาใหม่ในหมู่บ้าน เป็นบ้านหลังตรงข้ามกับบ้านของเธอ และเธอก็ได้พบกับ 'เคนเน็ธ ลอว์สัน' ที่เป็นเพื่อนชายคนสนิทมาจนถึงปัจจุบันมาตั้งแต่ตอนนั้น ถึงจะมีนิสัยหลายอย่างที่ขัด ๆ กันอยู่บ้างแต่ก็ยังเข้ากันได้ เชอร์รี่มีเพื่อนผู้ชายเยอะกว่าเพื่อนผู้หญิง แต่จริง ๆ เธอก็คบได้หมดนั่นแหละ เธอไม่ได้เกี่ยงอะไรอยู่แล้ว

    เธอมีแฟนคนแรกตอนอายุ 17 ปี แต่ความสัมพันธ์ครั้งนั้นก็เป็นไปได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็หมอนั่นดันไปคบคนอื่นทั้ง ๆ ที่ยังคบกับเธออยู่น่ะสิ พอรู้เรื่องเธอก็บอกเลิกไปทันทีเลยไง แต่ตอนนั้นเธอก็รู้สึกผิดนิด ๆ ที่ไม่เชื่อที่เคนเน็ธเตือนตั้งแต่แรกเหมือนกัน หลังจากนั้นมาเธอก็ยังไม่ได้คบใครเป็นแฟนอีก แต่ถ้าเจอคนที่สนใจจริง ๆ เธอก็ไม่ได้จะปิดบังตัวเองจากความสัมพันธ์ครั้งใหม่แต่อย่างใดหรอก

    เชอร์รี่เลือกต่อมหาวิทยาลัย A ในคณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี เธอมีความถนัดในด้านการคำนวณและตัวเลข และเคนเน็ธก็ต่อมหาวิทยาลัยเดียวกันกับเธอในคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมยานยนต์ด้วย


         รสนิยมในเรื่องเพศจะเป็นเพศไหนก็ได้ ขอแค่เป็นคนที่เข้าใจในตัวเธอและไม่หักหลังเธอก็พอ -- อ้อ เธอชอบคนที่เป็นมิตร ร่าเริง แล้วก็ยิ้มเก่งด้วยนะ

         ชอบ :

    เฟรนซ์ฟราย ; เชอร์รี่มักจะแวะร้านฟาสต์ฟู้ดบ่อย ๆ และทุกครั้งที่ไปก็จะออร์เดอร์เฟรนซ์ฟรายล่ะ

    น้ำอัดลม ; ที่ชอบสุดคือโคล่า แต่จริง ๆ ก็ดื่มได้ทุกแบบนั่นแหละ

    หนังสือการ์ตูน/นิตยสารบันเทิง ; เธอมีนิตยสารและหนังสือการ์ตูนที่ตามอยู่เป็นประจำด้วยนะ และจะซื้อทุกครั้งที่เล่มใหม่วางแผงเลย

    เล่นเกม ; เล่นได้ทุกแบบ แต่ที่ชอบสุด ๆ คือแข่งรถกับยิงปืน สกอร์ในแต่ละครั้งก็สูงซะด้วย

    ค็อกเทลมาร์การิต้า ; ถ้าไปบาร์เธอก็จะชอบสั่งมาร์การิต้านั่นแหละ เหตุผลที่ชอบคือครั้งแรกที่ลองสั่งเพราะไม่รู้จะสั่งอะไรดี แต่พอลองแล้วดันชอบซะงั้น

    สุนัข ; สัตว์เลี้ยงที่เชอร์รี่ชอบที่สุด เธอชอบทุกสายพันธุ์เลยล่ะ

    การคำนวณ ; เชอร์รี่คิดเลขได้เร็วมาก ทั้งการใช้เครื่องคำนวณและคิดในใจ


         ไม่ชอบ :

    การถูกรบกวนเวลาพักผ่อน ; เชอร์รี่จะหงุดหงิดมาก ๆ ถ้ามีใครมากวนเวลาพักผ่อนของเธอ ถ้าไม่ใช่เรื่องจำเป็นจริง ๆ ก็อย่าหวังว่าจะรบกวนเธอได้เลย

    ผลมะเขือเทศ ; เธอคิดว่ามันไม่อร่อย และถ้ามันอยู่ในจานอาหารล่ะก็เธอก็ไม่ลังเลที่จะเขี่ยมันทิ้งเลยสักนิด

    การรอเป็นเวลานาน ๆ ; ก็เธอเป็นคนใจร้อนน่ะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทนรอ บางทีเธอก็อาจขมวดคิ้วด้วยความหงุดหงิดหน่อย ๆ เท่านั้นล่ะ

    คนที่มาหาเรื่อง ; ปกติแล้วเธอไม่ชอบมีเรื่องนะ อยากอยู่แบบสงบ ๆ มากกว่า แต่ถ้ามาหาเรื่องเธอก็ไ ม่ยอมเหมือนกันนั่นแหละ

    แมลงสาบ ; เห็นกล้า ๆ แบบนี้แต่เธอก็กลัวแมลงสาบนะ เลยต้องเก็บกวาดข้าวของในห้องทุกครั้งเพื่อไม่ให้มันมาร่วมชายคาไงล่ะ


         งานอดิเรก :

    เล่นเกม ; เล่นได้ทุกแบบ เกมออนไลน์ วีอาร์ จอยเกม หรืออาร์เคดก็เล่นได้ทั้งนั้น ถนัดเกมแนวบู๊ ขับรถ กับยิงปืนที่สุด

    ดูภาพยนตร์/ซีรี่ส์ ; ที่ชอบดูที่สุดคือแนวผจญภัย เอาชีวิตรอด และแนวโรแมนติก ถ้ามีหนังเข้าใหม่ก็จะไปดูในโรงภาพยนตร์บ่อย ๆ แต่ปกติจะดูทางโทรทัศน์หรือมือถือซะมากกว่า

    ออกกำลังกาย ; เธอสมัครสมาชิกฟิตเนสไว้ด้วยล่ะ ปกติจะชอบไปในวันหยุดสุดสัปดาห์


         เพิ่มเติม :

               - ความหมายชื่อ : เชอร์รี่ ; ผู้เป็นที่รัก / วินน์ ; อวยพร , สีขาว { เชอร์รี่ กวินน์ ; ขอมอบคำอวยพรนี้ให้แก่บุคคลผู้เป็นที่รักยิ่ง }

    - เชอร์รี่ชอบเปิดเครื่องปรับอากาศ ไม่ชอบอยู่ในที่ที่แดดแรงเป็นเวลานาน ๆ

    - เชอร์รี่มีบัตรสมาชิกฟิตเนส โรงภาพยนตร์ ร้านอาหารและร้านกาแฟ

    - ชอบสะสมคูปองหรือแต้มไว้แลกของต่าง ๆ

    - เป็นแฟนคลับวงดนตรีวงหนึ่ง

    - ขับรถเป็นและมีใบขับขี่ ปัจจุบันใช้มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะคู่ใจ



    เคนเน็ธ ลอว์สัน / Kenneth Lawson

    อายุ : 21

    { มหาวิทยาลัย A คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมยานยนต์ }

    หรือรู้จักกันในชื่อย่อ 'เคน' เพื่อนชายที่สนิทที่สุดของเชอร์รี่ กวินน์ ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในวงกว้างเพราะชอบเข้าสังคม โดยปกติเป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดีและร่าเริง ที่บ้านเปิดอู่ซ่อมรถ


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×