ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สามีคนนี้คนที่เธอบอกไม่รัก (มีe-book)

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอกย้ำ 1/1

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 67


    เช้าวันต่อมา

    ปริชญ์และนิรณาทานอาหารเช้าพร้อมกันเฉกเช่นทุกวัน ทว่าวันนี้บรรยากาศการร่วมโต๊ะนั้นดูแปลกออกไป จากที่เคยมีเสียงของชายหนุ่มชวนคุยเย้าแหย่กลับถูกความเงียบเข้าปกคลุม

    "ข้าวต้มอร่อยนะ คุณทานเยอะ ๆ" ประโยคนี้คือประโยคที่ปริชญ์จะพูดทุกเช้า มาวันนี้กลับเป็นนิรณาที่เป็นฝ่ายพูดแทน 

    "ผมไม่ค่อยหิว คุณทานเถอะ" กุ้งในถ้วยถูกตักมาให้นิรณา แม้เขาจะดูเคร่งขรึมแต่ไม่ละเลยที่จะเอาใจใส่

    "คุณจะเข้าบริษัทแต่เช้าเลยเหรอ ?" 

    "เปล่า วันนี้ผมจะพาคุณไปซื้อของ"

    "ของอะไร ?"

    ปริชญ์ยกน้ำขึ้นจิบ แล้วหยิบเอกสารที่เตรียมไว้ส่งให้นิรณา แล้วบอกถึงสิ่งที่หญิงสาวจะต้องทำนับจากนี้

    "คุณต้องบินไปอังกฤษกับคุณหญิงในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า เพราะมีหมอที่สามารถรักษาคุณได้ ท่านให้ผมเตรียมตั๋วเครื่องบินให้คุณแล้วก็พาไปซื้อของเพื่อให้สำหรับการเดินทาง"

     เขาเคยเกริ่นเรื่องนี้ให้นิรณารู้ตั้งแต่แต่งงานกันแรก ๆแล้ว เพื่อความสบายใจ เธอจะได้รู้ว่าการอยู่ร่วมกันมันมีเหตุและผล 

    "ทำไมเร็วจัง" 

    คนฟังเสียงแผ่ว พลันเกิดความรู้สึกโหวงหวิวในอกอย่างบอกไม่ถูก

    "เพื่อการรักษา ยิ่งเร็วยิ่งดีกับตัวคุณ" สุดท้ายแล้วคนที่ได้ประโยชน์ที่สุดคือนิรณา เขายินดีกับเธอที่มีโอกาสในการรักษาตัว และที่สำคัญมีโอกาสที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้งด้วย

    "คุณจะไปกับฉันไหม ?" 

    "ผมดูแลคุณครบหนึ่งปีตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับคุณท่านและพ่อของคุณแล้ว หลังจากนี้คงไม่สามารถทำเกินหน้าที่ได้ แต่ยังไงผมก็จะคอยถามไถ่อาการคุณตลอด"

    อีกอย่างคือเขาไม่รู้ว่าจะตามไปในฐานะอะไร สู้อยู่ห่าง ๆอย่างห่วง ๆในพื้นที่ของตัวเองดีกว่า 

    "ฉันไม่อยู่ คุณคงสบายหูน่าดู"

     ชายหนุ่มยกมุมปากขึ้นช้า ๆรอยยิ้มที่เหมือนมีเหมือนไม่มีผุดขึ้นวูบหนึ่ง

    "ช่องทางการติดต่อของผมอยู่ในโทรศัพท์คุณหมดแล้ว ถ้าวันไหนอยากบ่นอยากระบาย ผมพร้อมรับฟังเสมอ" 

    ปกติเขาไม่ใช่คนดี อดทนไม่เก่งกับความงี่เง่าของผู้หญิง แต่สำหรับนิรณาคือข้อยกเว้น 

    "ขอบคุณนะ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง"

    ดวงตาคู่สวยติดตรึงอยู่บนใบหน้าคมเข้มของเขา แม้ความสัมพันธ์ของเธอและปริชญ์จะราบเรียบ อยู่กันแบบทนไปวัน ๆทะเลาะกันบ้าง ขัดใจกับนิสัยบางอย่างของเขาจนพานมีปากเสียง ทว่าพอมองย้อนกลับไป นอกจากครอบครัวแล้วก็มีเขาที่คอยเคียงข้างเธอในวันที่ทุกข์ที่สุด

    ปริชญ์พานิรณามาซื้อของที่ห้าวสรรพสินค้า คอยเลือกเสื้อผ้า และของใช้ช่วยเธอนานหลายชั่วโมงด้วยใบหน้าแย้มยิ้ม กระทั่งได้ทุกอย่างครบตามต้องการจึงพาหญิงสาวไปจชำระค่าใช้จ่าย

    "ฉันจ่ายเองดีกว่า ฉันซื้อไปตั้งเยอะ" มือบางยกขึ้นแตะวงแขนแกร่งเพื่อห้ามไม่ให้ปริชญ์หยิบบัตรออกจากกระเป๋า

    นักธุรกิจหนุ่มส่ายหน้าปฏิเสธ ชิงยื่นบัตรเครดิตการ์ดให้พนักงาน แล้วหันมาคุยกับหญิงสาว

    "ถือว่าเป็นของขวัญจากสามีคนนี้แล้วกัน" 

    "แต่ฉันรู้สึกติดค้างคุณยังไงไม่รู้"

    เสื้อผ้า กระเป๋า หรือแม้แต่เครื่องสำอางที่ปริชญ์จ่ายมีราคาเหยียบแสน จะไม่ให้เธอเกรงใจได้อย่างไร เงินมิใช่น้อยเลย

    "รักษาตัวหายดีแล้ว ค่อยกลับมาซื้อคืนให้ก็ได้ครับ คุณภรรยา" ไม่กี่นาทีถุงเสื้อผ้าและของใช้ก็ถูกยื่นมาให้ชายหนุ่มพร้อมคำขอบคุณจากพนักงานเป็นอันเสร็จสิ้นการซื้อขาย

    "ขอบคุณอีกครั้งนะคะ" นิรณาคลี่ยิ้ม มองลึกลงไปในม่านตาสีเข้ม จำใจยอมรับของที่อีกฝ่ายซื้อให้ ทุกความดีที่ปริชญ์ปฏิบัติต่อกันเธอจะไม่มีวันลืม 

    ปริชญ์ค้อมศีรษะรับ พยายามจดจำรอยยิ้มแสนหวานของคนตรงหน้าเอาไว้ในส่วนลึกของหัวใจ คนที่ทำให้เขารู้ว่าความรักไม่จำเป็นต้องครอบครอง ขอแค่ได้มองอีกฝ่ายมีความสุขเท่านี้ก็พอแล้ว

    สองสายตาสบมองกันแน่นิ่งครู่ใหญ่ ก่อนจะละออกจากกันเมื่อมีลูกค้าคนอื่นเข้ามาในร้าน เสียงที่ค่อนข้างดังของผู้มาใหม่ทำให้นิรณาหันไปมอง เมื่อเห็นว่าเป็นใครจึงเปล่งชื่อออกมาด้วยเสียงสั่นเครือ

    "ตฤณ!" หญิงสาวลำคอตีบตัน พยายามสะกดความรู้สึกแสบร้อนที่ผุดขึ้นมาในดวงตา  น่าเศร้านักที่ครั้งหนึ่งเธอเคยไปหลงรักคนเลือดเย็นอย่างเขา

    ตฤณมองอดีตคนรักไม่วางตาหลังจากไม่เจอกันร่วมปี ตั้งแต่บอกเลิกนิรณาที่โรงพยาบาล เขาก็ไม่มีโอกาสได้พบหน้าเธออีก

    "ไม่เจอกันนานเลยนะนับ เป็นไงบ้างสบายดีไหม ?"

     นิรณากำมือแน่นควบคุมอารมณ์โกรธ เกลียด และเสียใจเอาไว้สุดกำลัง เธอไม่ชอบคำถามที่ดูเหมือนจะหวังดีและเห็นใจจากตฤณเหลือเลย ดูปลอมจริง ๆ 

    หากห่วงใจเธอมากแล้วทิ้งกันไปทำไม คนที่เคยบอกว่าจะอยู่เคียงข้างยามทุกข์และสุขไปอยู่ไหนกัน โกหกทั้งเพ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×