NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โชกโชน

    ลำดับตอนที่ #4 : คนในอดีต 1/1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 67


    การประชุมของบริษัทเจด้าเต็มไปด้วยความเคร่งเครียด บริษัทนี้ผลิตและส่งออกชุดชั้นในสำหรับผู้หญิง กำลังมีแผนที่จะขยายตลาดกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น

    "เรื่องหาดารามาเป็นพรีเซนเตอร์ไปถึงไหนแล้ว คุณกิ่งเลือกไปหรือยัง?"

    เกษรา มหาศาลทรัพย์ ประธานผู้บริหารหนึ่งในเจ้าของแบรนด์ชุดชั้นในเจด้าถามถึงความคืบหน้าของงาน

    ครั้งนี้เธอมอบหน้าที่ให้น้องสาวอย่างกิ่งกาญ ซึ่งเป็นประธานฝ่ายการตลาดเลือกดารานางแบบมาเป็นพรีเซนเตอร์เอง เพราะรายนั้นรู้จักคนเยอะและมองขาดในด้านผลลัพธ์ที่จะตามมา เชื่อว่าการพิจารณาของคนเป็นน้องจะส่งผลดีกับสินค้าของบริษัท

    "คุณกิ่งให้เลือกคุณหวาย เป็นนางร้ายหน้าใหม่ที่กำลังมีกระแสจากละครตอนนี้ค่ะ คาแรคเตอร์ของเธอก็เหมาะกับสินค้าของเราด้วย" พริมาหัวหน้าฝ่ายการตลาดรายงานความคืบหน้าและข้อมูลของคนที่จะมาเป็นนางแบบโฆษณาสินค้า

    "ชื่อหวาย?"

    "ค่ะ"

    คิ้วเรียวของผู้บริหารสาวขมวดมุ่นกับชื่อที่คุ้นหู กระนั้นก็ยังคิดว่าคงไม่ใช่คนที่เคยรู้จัก เพราะผู้หญิงคนนั้นขี้อายไม่กล้าแสดงออกจะมาเป็นนักแสดงได้อย่างไร

    "แล้วดาราที่ว่าตกลงร่วมงานกับทางเราไหม?"

    "ผู้จัดการของคุณหวาย คอนเฟิร์มที่จะร่วมงานกับเราแล้วค่ะคุณเกษ" เกษราพยักหน้ารับ

    "แจ้งคุณกิ่งหรือยัง"

    "คุณกิ่งรับทราบค่ะ ช่วงนี้คุณกิ่งกำลังติดคุยงานกับลูกค้าคนสำคัญ ท่านบอกให้พิเรียนคุณเกษแล้วก็ดำเนินการตามแผนได้เลย"

    "เริ่มถ่ายโฆษณาเสาร์นี้ใช่ไหม?"

    "ใช่ค่ะ คิวคุณหวายมีให้แค่วันเสาร์นี้เท่านั้น?"

    ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามกำหนดการของทางบริษัท ทั้งคิวของพรีเซนเตอร์และแผนการโปรโมตโฆษณา

    "เสาร์นี้ฉันต้องไปญี่ปุ่นกับคุณกิ่ง อาจจะไม่ได้ไปดูความเรียบร้อยของการถ่ายทำ แต่จะให้เจ้ากรน้องชายของฉันไปแทน ติดปัญหาหรือขาดตกบกพร่องตรงไหนแจ้งเขาไปได้เลยนะ"

    เอาเข้าจริงเธออยากไปดูแลงานนี้ด้วยตัวเอง เพราะอยากเห็นทุกขั้นตอนของการถ่ายทำ อีกทั้งปีนี้เป็นแรกที่ทางบริษัทได้ทุ่มให้กับค่าตัวของพรีเซนเตอร์ซึ่งมีราคาสูงที่สุดที่เคยจ้างมา

    "รับทราบค่ะคุณเกษ"

    "ฝากทุกคนเต็มที่กับหน้าที่ของตัวเอง พวกเราจะพาเจด้าเติบโตไปด้วยกัน" เกษราอวยพรลูกน้อง ก่อนจะปิดจบการประชุมเพื่อให้ทุกคนไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย

    เกษราเดินกลับมายังห้องทำงานของตัวเอง เป็นจังหวะเดียวกับจิรกรผู้เป็นน้องชายเข้ามาพอดี

    "มาแล้วเหรอ"

    "เจ้ให้ผมมาหาด่วน มีเรื่องอะไรหรือเปล่าครับ"

    จิรกรอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินเข้ม และกางเกงสแล็คสีดำเสริมความหล่อเหลาและดูมีภูมิฐาน ปกติเข้าบริษัทแค่วันจันทร์กับวันศุกร์ หรือวันที่มีนัดประชุมประจำเดือนเท่านั้น เพราะช่วงนี้เขาเอาเวลาส่วนใหญ่ไปทุ่มกับธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดกิจการเมื่อสามเดือนที่ผ่านมา

    "เข้ามาคุยข้างใน"

    เจ้าของความสูงร้อยแปดสิบห้าเซนติเมตรหย่อนกายลนั่งเก้าอี้ภายในห้องทำงานของพี่ด้วยท่าทางสบาย ๆ

    "อีกสองวันเจ้กับกิ่งจะไปคุยงานที่ญี่ปุ่น แล้วดันไปตรงกับวันถ่ายโฆษณาชุดชั้นในด้วย เจ้เลยอยากวานกรไปดูความเรียบร้อยให้หน่อย"

    "นางแบบเป็นผู้หญิง พี่ขายชุดชั้นในผู้หญิงนะ ให้ผมไปดูมันจะเหมาะเหรอครับ อีกอย่างผมไม่ถนัดอะไรแบบนี้ด้วย"

    บริษัทเจด้าเป็นการร่วมทุนของจิรกรและพี่สาวทั้งสองก็จริง ทว่าเขาไม่ได้เข้ามาช่วยในด้านการขายโดยตรง หน้าที่หลักของเขาคือการวางแผนการผลิต เข้าไปดูการตัดเย็บของพนักงานในโรงงานเป็นส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าแบ่งหน้าที่กันตามความถนัดของแต่ละคน

    "แค่ไปดูความเรียบร้อยของทีมงานไม่เป็นไร เราไม่ได้ไปทำมิดีมิร้ายใครเสียหน่อย อีกอย่างเจ้ให้ทีมงานแจ้งไปทางผู้จัดการดาราคนนั้นแล้วว่าจะมีผู้บริหารแวะไปตรวจดูความเรียบร้อยของการถ่ายทำ"

    "เอางั้นก็ได้ครับ เจ้ว่าไงก็ว่าตามกัน เดี๋ยวผมแวะไปดูให้แล้วกัน" คนตัวโตตอบรับ ในเมื่อพี่ติดงานเขาคงจะเลี่ยงหน้าที่นี้ไม่ได้

    เกษรายกยิ้มให้กับความว่าง่ายของจิรกร ก่อนจะสังเกตเห็นแววตาเศร้า ๆ ที่เจือออกมาของคนตรงหน้า

    "เป็นอะไร วันนี้ดูกรไม่สดใสเลย"

    ปกติจิรกรจะเป็นฝ่ายชวนคุย ไม่ได้นั่งเงียบหลังจบการสนทนาเหมือนอย่างที่เป็นอยู่

    "ผมมีเรื่องให้คิดนิดหน่อยครับ"

    "คงไม่ใช่เรื่องหวายใช่ไหม?"

    สิ้นประโยครอยยิ้มที่เคยระบายบนใบหน้าคมพลันเจื่อนลง จิรกรถอนหายใจออกมาเบา ๆ แล้วเอ่ยด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า

    "ผมจะไปคิดถึงเมียเก่าทำไมล่ะครับ เรื่องของผู้หญิงใจร้ายคนนั้นจะไม่มีทางเข้ามารกในสมองของผมเด็ดขาด"

    ดวงตาคมเข้มวูบไหวขณะเอ่ย เขายอมรับว่าการได้เห็นอดีตคนรักผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ค่อนข้างกระทบกับความรู้สึกพอตัว หัวใจของเขาทั้งดวงอัดอั้นเจ็บปวดทรมานไปหมด

    "ดูพูดเข้า ทำอย่างกับคนไม่เคยรัก"

    เกษราตบลงบนมือของน้องชาย ปรามเพื่อให้ระวังคำพูด ต่อให้จิรกรจะเลิกรากับวีรญาแล้ว ก็ควรให้เกียรติอีกฝ่ายทั้งต่อหน้าและลับหลัง

    "เพราะผมเคยรักไง ผมถึงไม่อยากกลับไปรักอีก เจ้ก็รู้ว่ากว่าผมจะผ่านมันมาได้ผมต้องทุกข์ขนาดไหน"

    เสียงทุ้มแฝงร่องรอยความอดกลั้น การที่ถูกวีรญาขอแยกทาง ชีวิตของเขาถึงกับเสียศูนย์ ล้มทั้งยืนกว่าจะลุกมาได้มันไม่ง่าย

    "โกรธที่เขาเป็นฝ่ายเดินออกไปจากชีวิต หรือโกรธที่ตอนนั้นเป็นคนรักที่ดีให้เขาไม่ได้?"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×