ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สามีคนนี้คนที่เธอบอกไม่รัก (มีe-book)

    ลำดับตอนที่ #3 : เจ็บแต่เก็บอาการ 1/3

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.พ. 67


    "ไม่ใช่แค่คุณหญิงหรอกที่ผมยอม คุณเองผมก็ยอมเหมือนกัน"

    "แบบไหนที่เรียกว่ายอม ฉันไม่ได้รู้สึกว่าคุณอ่อนข้อให้สักนิด" คิ้วเรียวขมวดประท้วงคำพูดของชายหนุ่ม ตั้งแต่แต่งงานกันมามีแต่เธอต่างหากที่เป็นฝ่ายยอม ถูกปริชญ์บังคับตั้งหลายอย่างทั้งไปตรวจร่างกาย ทานอาหาร หรือแม้แต่กายภาพบำบัด

    "ก็อย่างเช่นการยอมนอนพื้นนี่ไง ปกติผมไม่ใช่สุภาพบุรุษ ถ้ามีโอกาสอยู่กับผู้หญิงสองต่อสองผมต้องได้นอนกับเธอ เพราะผมเสพติดการมีเซ็กซ์ ฟังถึงตรงนี้ก็ลองคิดดูแล้วกันว่าผมยอมอะไรให้คุณบ้าง" นิรณาฟังการยกตัวอย่างพลางลอบกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่ มือบางพยายามดันอกแกร่งซึ่งแนบสนิทกับอกอิ่มให้มีระยะห่าง แต่ยิ่งเธอขืนตัวมากเพียงใดสองกายกลับยิ่งเบียดเสียดกันมากขึ้น

    เธอพอทราบนิสัยใจคอของปริชญ์ผ่านคุณหญิงประภามาบ้างเหมือนกัน เขาเป็นผู้ชายมีรูปลักษณ์ดี แต่แอบมีด้านมืดอยู่มากพอสมควร มีเพื่อนพ้องในวงการธุรกิจสีเทา ที่สำคัญคือเจ้าชู้ควงผู้หญิงแทบไม่ซ้ำหน้า

    "ลุกออกไปเลย"

    คนตัวโตลุกขึ้นยืนเต็มความสูงขณะที่กวาดสายตามองหญิงสาวตั้วแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

    "คุณรู้ว่าผมเคยเป็นคนยังไง ก็ลองเปรียบเทียบกันดูว่าอะไรที่ผมเลือกจะถอย ไม่ดันทุรังทำ"

    “ลองดันทุรังดูสิ คุณย่ากับคุณพ่อเอาคุณตายแน่”

    ปริชญ์พยักหน้ารับส่ง ๆ แอบแย้งคำพูดหญิงสาวในใจว่า ‘ไม่กลัว’

     

     

    “วางใจเถอะ ผมไม่ทำอะไรคุณหรอก ถ้าจะทำคงทำตั้งนานแล้ว” นิรณาคือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่รอดพ้นเงื้อมมือเสืออย่างเขา และสาเหตุที่ไม่ยอมล่วงเกินกายงามนั้นไม่ใช่ว่าเธอคือลูกหลานผู้มีพระคุณ แต่เพราะเธอคือคนที่กำลังเข้ามามีอิทธิพลในใจต่างหาก

    “คุณชอบฉันเหรอ?”

    นิรณาถามออกไปตรง ๆ ใช้สายตาประเมินคำตอบของคนตรงหน้าไปพลาง ๆ เธอเองอายุยี่สิบเจ็ดปีแล้ว เคยผ่านความรักมาหลายรูปแบบ จึงพอมองออกว่าแบบไหนที่เรียกว่ากำลังมีใจ และพอลองทบทวนเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เคยมีร่วมกันยิ่งตอกย้ำว่าเธอไม่ได้คิดไปคนเดียวแน่นอน

    "เพิ่งรู้ตัว?"

    ปริชญ์ยิ้มน้อย ๆ ไม่สะทกสะท้านหากต้องเปิดเปลือยความรู้สึก เขาชัดเจนคิดอย่างไรก็ยอมรับออกไปตรง ๆ ไม่ทำให้ค้างคา คนมันรักจะให้บอกไม่รักได้ไง

    นิรณาหน้าซีดเผือด ใจอ่อนยวบอย่างไร้สาเหตุ ชะงักเงียบครุ่นคิดอยู่อึดใจ พยายามจะหาคำพูดที่เข้าใจได้อย่างง่ายดาย และรักษาน้ำใจคนฟังให้มากที่สุด

    "ฉันรู้ว่าคุณมีความโลภ โกรธ หลงและต้องการ ความใกล้ชิดระหว่างเราตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาอาจจะทำให้คุณเขวบ้าง แต่ขอร้องเถอะช่วยเว้นฉันไว้สักคน อย่าให้ฉันต้องรู้สึกว่าเป็นภาระของคุณเลย" ปริชญ์ไม่ผิดที่เผลอใจ หญิงชายอยู่ใกล้กันร่วมปีต้องมีหวั่นไหวกันบ้างแต่เธอไม่อยากให้เขาหยุดความรู้สึกเอาไว้เท่านี้ อย่าถลำลึกเพราะจุดจบจะมีเพียงเขาคนเดียวที่เจ็บ

    "ผมชอบคุณก็จริง แต่ไม่เคยคาดหวังให้คุณมาชอบตอบ และที่สำคัญผมไม่เคยมองว่าคุณเป็นภาระ"

    เขาปากตรงกับใจเสมอ รู้สึกอย่างไรก็บอกไปอย่างนั้น และความชอบพอที่มีต่อนิรณาหาได้พึ่งเริ่ม หากจะเท้าความคงเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสามปีที่แล้ว ตอนพบเธอครั้งแรกในงานเลี้ยงวันเกิดคุณหญิงประภา

    ปริชญ์ตกหลุมรักหลานสาวผู้มีพระคุณตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ ทว่าในวันที่เขาสนใจและพร้อมเดินหน้าสานสัมพันธ์ นิรณากลับมีคนที่คบหาอยู่แล้ว

    ช่วงเวลานั้นนิรณาเป็นแฟนกับตฤณ เธอดูรักผู้ชายคนนั้นมากจนเขาไม่กล้าแทรกกลาง ความหนักแน่นของหญิงสาวที่มีคนรักทำให้คนมาทีหลังอย่างเขาต้องยอมถอยอย่างผู้แพ้

    แต่ใครจะคิดว่าโชคชะตาจะพัดพาให้ต้องมาเจอกันอีก บทจะเปิดโอกาสให้เขาใกล้ชิดกับนิรณาก็ดันเป็นจังหวะเดียวกับช่วงชีวิตของหญิงสาวตกต่ำ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดย่ำแย่ทั้งร่างกายและจิตใจ

    “เอาเป็นว่าฉันขอบคุณที่คุณไม่คิดรังเกียจ ขอบคุณที่ มีความรู้สึกดี ๆ ให้ แต่ฉันต้องบอกตามตรงว่าฉันไม่ได้คิดเกินเลยกับคุณ” นิรณาไม่ได้เล่นตัว เธอซาบซึ้งใจมากที่ปริชญ์ยอมรับความไม่สมบูรณ์ของร่างกายได้ ทว่าเธอกลับยังมองว่าเขาเป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาเพื่อตอบแทนบุญคุณของคุณหญิงประภา ไม่สามารถรับความปรารถนาดีจากชายหนุ่มได้จริง ๆ

    “ผมเข้าใจ เรื่องแบบนี้บังคับกันได้ที่ไหน"

    ปริชญ์ยิ้มขืน ๆ หน่วงในใจพิกล กระนั้นก็ยังรักษาความสุขุมได้เป็นอย่างดี เขามีความคิดเป็นผู้ใหญ่พอที่จะยอมรับความจริงว่าความรักเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดา

    และความรัก ไม่ใช่รางวัลของความดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×