ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Pokemon] รักนะนายโรคจิต [Silver x Rina]

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 3 เหตุผลของแต่ละคน

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 64


     

    เหตุผลของแต่ละคน

     

         "เอ๊ะ? มืดซะแล้วสิ..." รีน่าเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าที่เริ่มมืดค่ำ มือเรียวรีบคว้ากระเป๋ามาสะพายพร้อมกับปัดฝุ่นตามตัวออก

     

     

         "เรารีบไปโปเกม่อนเซ็นเตอร์กันดีกว่านะ"

     

     

         "นั่นสิ รีบไปที่โปเกม่อนเซ็นเตอร์กันเถอะรีน่า"

     

     

         "อืม น..นายก็มาด้วยสิ" รีน่าขานรับแต่ก็ไม่ลืมอีกคนที่มาด้วยกัน เฮ้อ... สุดท้ายเธอก็ยอมรับเขาจนได้

     

     

         "..." ซิลเวอร์มองหน้าเหมือนเชิงว่าโอเค พร้อมกับล้วงกระเป๋ากางเกงเดินตามรีน่า และโคโตเนะทันที ว่างๆ เขาน่าจะไปซื้อกระเป๋ามาบ้างดีกว่าแฮะ

     

    - โปเกม่อนเซ็นเตอร์ -

     

         "อ้าว… โคโตเนะ... เจอรีน่ายัง?" เสียงของฮิบิกิที่กำลังนั่งรออยู่ในโปเกม่อนเซ็นเตอร์เอ่ยปากถามโคโตเนะที่กำลังดิ่งตรงมาหาเขา

     

     

         "เจอแล้วล่ะ แถมเจออีกคนที่มากับรีน่าด้วย = =" โคโตเนะรีบนั่งลงข้างๆ พร้อมกับเบะปากราวกับไม่พอใจ ฮิบิกิที่ได้ยินแบบนั้นก็ร้องเสียงหลง

     

     

         "ห๊า? ผู้หญิงหรือผู้ชาย?"

     

     

         "ผู้ชาย รู้สึกจะชื่อซิลเวอร์นะ"

     

     

         "ชื่อแปลกชะมัด"

     

     

         "อ้าว! ฮิบิกิก็อยู่ด้วยเหรอ" รีน่าที่เดินตามหลังโคโตเนะโพล่งขึ้นมา เธอรีบนั่งลงตรงข้ามกับฮิบิกิพลางวางกระเป๋าลงบนตักนิ่ม

     

     

         "ไงรีน่า! นั่นใช่คนที่ชื่อซิลเวอร์ใช่มะ?" ฮิบิกิชี้ไปทางชายผมแดงที่กำลังนั่งลงข้างรีน่าเพื่อนสาวอีกคนของเขา ก่อนที่คนที่ถูกเรียกชื่อจะเงยหน้าขึ้นมอง

     

     

         "..."

     

     

         "ช..ใช่แล้วล่ะ" รีน่าตอบกลับพลางเหลือบมองคนข้างๆ ที่กอดอกทำหน้าเก๊กใส่โคโตเนะและฮิบิกิ

     

     

         'คนละบุคลิกเลยแฮะ'

     

     

              ระหว่างที่กำลังนั่งคุยเล่นกันอยู่นั้น ฮิบิกิก็โพล่งทักถามขัดรีน่าและโคโตเนะที่กำลังสนทนากันขึ้นมา "นี่รีน่า ปกติเธอชอบทำอาหารมั้ย?"

     

     

         "เอ๊ะ? ก็ทำบ้างน่ะ แต่ไม่ถึงกับชอบหรอกนะ ทำไมเหรอ?" รีน่ารีบเซหันมาตอบ

     

     

         "..."

     

     

         "ฉันอยากกินฝีมือของรีน่า!" ฮิบิกิตะโกนร้องบอกเสียงดัง โดยที่โคโตเนะก็พยักหน้าเห็นชอบด้วย ซึ่งรีน่าที่ได้ฟังนั้นก็เผลอทำสีหน้าครุ่นคิด

     

     

         "แต่ว่า... ไหนๆ ก็อยู่ในโปเกม่อนเซ็นเตอร์แล้ว..."

     

     

              รีน่าที่กำลังจะบอกเหตุผล ก็สังเกตเห็นสีหน้าของโคโตเนะและฮิบิกิที่เอาแต่มองไปยังคนข้างๆ เธอ ซึ่งเธอเองก็หันไปมองตามทันที จนเห็นบรรดาสาวๆ มากมายหลายตากำลังจับจ้องมาที่ซิลเวอร์เพียงคนเดียวด้วยแววตาหยาดเยิ้ม

     

     

         "ข..เข้าใจแล้ว... จะทำให้กินก็ได้"

     

     

         "แต่ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำอร่อยหรือเปล่านะ อย่ามาว่ากันทีหลังล่ะ" รีน่าบอกอย่างแผ่วเบา เธอลุกขึ้นแล้วสะพายกระเป๋าเตรียมตัวจะไปโปเกมาร์ทเพื่อซื้อของมาทำอาหารเย็นวันนี้

     

     

         "แน่นอน! งั้นไปรอที่ห้องนะ!"

     

     

         "เฮ้อ... เอ๊ะ? น..นายไม่ไปเหรอ?" รีน่าถอนหายใจ ก่อนจะตกใจที่ยังคงเห็นซิลเวอร์ยืนอยู่ข้างเธอไม่ไปไหน

     

     

         "... ฉันจะไปช่วยเธอถือของ"

     

         “คนดีจังเลยนะ จะลืมเรื่องที่ทำเมื่อตอนเย็นไปแล้วกัน” รีน่าเอ่ยแซว แต่ก็ไม่วายโดนเขาเข้าไปดึงแก้มราวกับให้เธอเงียบปาก “ข..ขอถอนคำพูดเมื่อกี้เลย!!!”

     

    - โปเกมาร์ท -

     

         "อืม... จะทำอะไรดีนะ หัวข้อก็ไม่มีให้ด้วยสิ" รีน่าที่ยืนอยู่หน้าแผนกเนื้อทำสีหน้าครุ่นคิด เธอไม่รู้ว่าฮิบิกิและโคโตเนะชอบทานแบบไหน และไม่รู้ว่าควรทำอะไรถึงจะดีด้วย แถมเพิ่งรู้จักกันใหม่ๆ พวกเขาแพ้อะไร หรือชอบอะไรเป็นพิเศษก็ไม่รู้ หรือจะทำของง่ายๆ อย่างแกงกะหรี่ดีนะ?

     

     

         'วานิ๊!'

     

     

         "มีอะไรเหรอวานิโนโกะ?"

     

     

         'วานิ๊ วานิ >-<' วานิโนโกะยื่นกล่องขนาดเล็กสีเหลืองมาให้เธอ ซึ่งพอเธอหยิบขึ้นมาดูนั้นก็เผยรอยยิ้มทันที

     

     

         "ขอบใจนะวานิโนโกะ ฉันคิดออกแล้วล่ะว่าจะทำอะไรกินดี พวกเราเนี่ยมีความคิดเหมือนกันดีนะ"

     

     

         'วานิ๊~' วานิโนโกะทำท่าทางดีใจเมื่อได้รับคำชม และถูกลูบหัวอย่างเอ็นดู

     

     

         "นี่ซิลเวอร์ ฉันวานนายช่วยไปเอาโพชั่นให้ได้มั้ย? เอาแค่ 5 ขวดพอ" รีน่าหันไปบอกซิลเวอร์ที่ยืนอ่านหนังสืออยู่ด้านหลัง เขาที่ได้ยินก็พยักหน้ารับ

     

     

         "ขอบใจนะ!" ร่างบางเผยรอยยิ้มน่ารักใส่ร่างสูง

     

     

         "เฮ้อ... ยัยนี่รู้สึกคุ้นหน้าชะมัด" ซิลเวอร์พูดขึ้นมา เขาเดินไปยังทางซุ้มยาทันทีหลังจากที่รีน่าเดินออกห่างไป ก่อนจะหยิบโพชั่นขึ้นมาตามจำนวนที่เธอสั่ง

     

     

         "หรือว่าเราคิดไปเอง..."

     

     

              ครืด... ประตูเปิดพร้อมกับชายหนุ่มในชุดยูนิฟอร์มตัวอาร์

     

     

         "หืม?" ซิลเวอร์หันไปมองเสียงเปิดประตู ก่อนจะรีบหันหลังหลบคนที่เพิ่งเข้ามาในโปเกมาร์ทใหม่ เขาเซแอบมองชายหนุ่มปริศนาที่มีพฤติกรรมแปลกๆ ทันที

     

     

         "หัวหน้าครับ เราเจอเด็กคนนั้นแล้วครับ"

     

     

         "อย่างที่หัวหน้าบอก เธออยู่ที่โจโตแล้ว..."

     

     

              ประโยคของชายหนุ่มปริศนาทำให้ซิลเวอร์เอะใจรีบมองตามทันที จนพบว่าเขากำลังจับจ้องไปที่รีน่าที่ยืนเลือกวัตถุดิบอยู่ ซิลเวอร์ยืนนิ่งเพื่อรอฟังบทสนทนา แต่กลับกลายเป็นว่าบทสนทนานั้นจบลงอย่างรวดเร็ว และทำให้เขาไม่ได้รู้อะไรเพิ่มเติมด้วย

     

     

         "รับทราบครับ" เสียงสนทนาจบลง พร้อมกับที่ชายหนุ่มในชุดยูนิฟอร์มตัวอาร์เดินออกไป

     

     

         "เจ้าพวกนั้น... ทำไม..." ซิลเวอร์เลิกแอบฟังการสนทนา เขากลับมาทำสีหน้าครุ่นคิด เพราะชายหนุ่มปริศนาที่เขาเห็นเป็นหนึ่งในแก๊งร็อคเก็ตที่กำลังมีอิทธิพลในด้านไม่ดีของเขตโจโตในตอนนี้

     

     

         "แอบตามไปดีมั้ยนะ"

     

     

         "นายจะไปไหนน่ะ?" ซิลเวอร์หันกลับมาตามเสียงเรียก จนเจอกับรีน่าที่ถือตะกร้าเตรียมจะไปจ่ายเงิน

     

     

         "ม..ไม่มีอะไร"

     

     

         "นี่นายเป็นอะไรหรือเปล่า? เห็นหน้าเครียดๆ" รีน่ายื่นหน้ามองซิลเวอร์ทันทีที่เห็นว่าเขารีบเดินมาอยู่ข้างๆ แล้วแย่งตะกร้าไปถือแถมยังก้มหน้าเครียด

     

     

         "ก็นิดหน่อย… ไม่ต้องมาสนใจหรอก"

     

    - โปเกม่อนเซ็นเตอร์ -

     

         "รีน่ากลับมาแล้วเหรอ!" โคโตเนะร้องทักทันทีที่ได้ยินเสียงเปิดประตู (ความหิวทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งทำให้ประสาทหูฟังดีขึ้น)

     

     

         "กลับมาแล้วล่ะ เดี๋ยวรีบทำให้กินนะ" รีน่าเอ่ยตอบเพื่อนสาวที่วิ่งมาหาเธอถึงหน้าประตู ในขณะที่เธอก็กำลังถอดรองเท้าบูทสีน้ำตาลทองออก

     

     

         "อือ เข้าใจแล้ว!"

     

     

         "รีบๆ ทำเถอะ ฉันจะตายแล้ว T-T" เสียงโอดโอยของฮิบิกิดังขึ้น

     

     

         "อดทนรออีกหน่อยนะ ฉันจะรีบทำให้ละกัน" รีน่ายิ้มเจื่อนกับสภาพของฮิบิกิที่ราวกับคนอดอยาก ก่อนที่เธอจะหันไปหาซิลเวอร์ที่กำลังถือถุงข้าวของให้อยู่

     

     

         "นี่ส่งของมา แล้วก็ช่วยดูแลโรคอนและโอตาจิด้วยนะ"

     

     

         "อืม…" สายตาคมเหลือบมองรีน่าที่คว้าถุงไปยังห้องครัว ส่วนตัวเขาก็เพียงแค่ขานรับแล้วพาโปเกม่อนของเขาและเธอไปยังห้องนั่งเล่น

     

              .

     

              .

     

              .

     

         "นายอยู่กับรีน่าได้ไง?" ฮิบิกิถามซิลเวอร์ที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนโซฟา

     

     

         "... ทำไมฉันต้องบอกนายด้วย" ซิลเวอร์ตอบปัดเลี่ยงความจริงที่เขาต้องการเดินทางกับเธอ ก่อนจะเปิดหนังสือหน้าถัดไป

     

     

         "แล้ววานิโนโกะตัวนี้ นายได้มาจากไหน?"

     

     

         "..."

     

     

         "นี่นาย! พูดหน่อยสิ!!!"

     

     

         "..."

     

     

         'เย็นชาชะมัด -3-' ฮิบิกิและโคโตเนะต่างคิดทันทีแล้วถอนหายใจกับความหน้าตายของอีกฝ่ายที่อ่านหนังสือไม่รู้ร้อนรู้หนาว ก่อนที่ฮิบิกิจะถามขึ้นมาอีกครั้ง

     

     

         "แล้วนายก็จะเดินทางไปกับรีน่าสินะ"

     

     

         "ก็ประมาณนั้น..." ซิลเวอร์ใช้หางตามองฮิบิกิที่ถามขึ้นมาพลางที่เขาก็ตอบไปด้วย

     

     

         'โร~'

     

     

         "..." ซิลเวอร์หยิบแปรงหวีอันโตขึ้นมาแปรงขนให้โรคอนอย่างนุ่มนวล จนโคโตเนะที่มองอยู่เริ่มสงสัย

     

     

         "โปเกม่อนตัวนี้ จริงๆ แล้วเคยเป็นของนายหรือเปล่า?"

     

     

         "โรคอนเป็นของยัยนั่น"

     

     

         "แล้วทำไมนาย..." โคโตเนะพูดขึ้นมาพร้อมกับลูบจิโคริต้าของตนที่มานั่งบนตัก ก่อนที่เสียงของฮิบิกิจะดังขัดขึ้นมา "โคโตเนะ! โปเกม่อนตัวนี้มาจากไหนเนี่ย!" ฮิบิกิชี้ไปที่โอตาจิที่กำลังเล่นกับวานิโนโกะ

     

     

         "รีน่าจับมาน่ะสิ น่ารักใช่ไหมล่า~"

     

     

         "น่ารักๆ มันจะน่ารักมาก... ถ้ามันไม่เล่นสัมภาระฉัน!" พูดพลางก็โชว์หลักฐานให้โคโตเนะดู

     

     

         "อะแฮะๆ เดี๋ยวฉันเก็บให้นะ"

     

     

         "นี่ทุกคน! ข้าวเสร็จแล้วน้า~!" เสียงของรีน่าที่ตะโกนออกมาจากห้องครัวดังขึ้น ฮิบิกิและโคโตเนะต่างก็หูกระดิกต่อเสียงนั้น

     

              ฟิ้ววว!! โคโตเนะและฮิบิกิไม่รอช้ารีบวิ่งไปทันที

     

         "แกงกะหรี่ล่ะ! น่ากินจัง~" โคโตเนะพูดขึ้นมา เมื่อได้เห็นหม้อใบโตที่ตั้งอยู่กลางโต๊ะ ก่อนที่เธอจะรีบไปนั่งรอรีน่าแจกจ่ายข้าวให้เธอ

     

     

         "ไม่รู้ว่าทานอะไรได้มั้ง ก็เลยทำแกงกะหรี่น่ะ"

     

     

         "..."

     

     

         "อร่อยสุดยอด!" ฮิบิกิพูดพลางยกนิ้วมาให้รีน่าได้เห็น ซึ่งรีน่าก็ยิ้มตอบขอบคุณ

     

     

         "เดี๋ยวฉันไปให้เจ้าพวกนั้นก่อนนะ กินกันไปก่อนได้เลย" รีน่าบอกทุกคนที่ยังคงกินอยู่ ก่อนจะเดินไปหาพวกวานิโนโกะที่จับกลุ่มรอกัน “นี่ของพวกเธอนะ”

     

     

         "อร่อยมั้ยทุกคน" รีน่าถามขึ้นทันทีที่เห็นว่าทุกตัวเริ่มกินกันแล้ว

     

     

         'โร!'

     

     

         'โอ๊ตะ!'

     

     

         'วานิ๊ > <'

     

     

         'จิ๊ โค๊!'

     

     

         'ฮิ๊โนนน'

     

     

         "ดีจังเลย งั้นฉันไปกินก่อนนะ ถ้าอยากกินอีกก็มาบอกล่ะ" เธอยิ้มตอบแล้วลุกขึ้นยืน เพื่อไปถอดผ้ากันเปื้อนแขวนไว้ในห้องครัวแล้วเดินมานั่งที่โต๊ะ ซึ่งโคโตเนะเห็นแบบนั้นก็ทักถามขึ้นมา

     

     

         "ให้เสร็จแล้วเหรอรีน่า"

     

     

         "อ..อืม"

     

     

         "งั้น... ฉันขอเพิ่มอีก >w<"

     

     

         "ได้สิ" รีน่าหัวเราะขบขันกับความกินจุของโคโตเนะ เธอตักข้าวให้ตัวเองและโคโตเนะ ก่อนจะตกใจกับจานที่ยื่นมาตรงหน้าอีกใบนึง

     

     

         "...มองอะไรล่ะ? ฉันขอเพิ่ม"

     

     

         "เอ่อ... ก็ตกใจที่นายขอน่ะ" รีน่าตอบพลางยื่นมือรับจานข้าวของซิลเวอร์เพื่อมาตักข้าวเพิ่ม

     

     

         "หึ"

     

     

         "นี่รีน่า ทำไมเธอถึงออกเดินทางเหรอ?" ช่วงเวลาที่รีน่ากำลังตักข้าวให้ซิลเวอร์เพิ่มนั้น ฮิบิกิก็ถามขึ้นราวกับหาหัวข้อคุยกันระหว่างกิน

     

     

         "เอ๊ะ? ฉันแค่อยากเป็นเหมือนพี่น่ะ ไม่มีเหตุผลอะไรพิเศษหรอก"

     

     

         "แค่นั้นเองเหรอ!" โคโตเนะทำสีหน้าตกใจเมื่อได้รู้เหตุผลของรีน่า ในขณะที่ฮิบิกิก็พยักหน้าเหมือนเข้าใจ

     

     

         "ก็ไม่มีเหตุผลอะไรพิเศษจริงๆ นี่นา! ฉันมีพี่เรดเป็นไอดอลตั้งแต่ยังเด็กแล้วน่ะ"

     

     

         "นี่เธอ... เป็นน้องสาวของเรดเหรอ?" ซิลเวอร์รีบหันมาถามทันที หรือว่าบางทีที่เขาคุ้นหน้าเพราะว่าหน้าเธอคล้ายกับเรดหรือเปล่า?

     

     

         "ช..ใช่ มันทำไมล่ะ?"

     

     

         "ก็เปล่า..."

     

     

         "แล้วนายล่ะ! ทำไมถึงออกเดินทาง แถมยังจะมาร่วมเดินทางกับรีน่าด้วย" ฮิบิกิรีบหันมาถามซิลเวอร์ ซึ่งโคโตเนะและรีน่าต่างก็อยากได้ยินคำตอบของชายคนนี้

     

     

         "... แค่จะจัดการใครบางคน"

     

     

         "เขาคือ...!" ฮิบิกิที่ได้ยินคำตอบก็หวังจะถามต่อ ถ้าไม่ถูกรีน่าส่ายหน้าไม่ให้ถามมากไปกว่านี้ เขาที่เห็นแบบนั้นก็ยอมเงียบ

     

     

              รีน่ารีบเปลี่ยนบรรยากาศมาถามโคโตเนะทันที "แล้วโคโตเนะล่ะ? ฉันเดาว่าคงเดินทางเพื่อรวบรวมข้อมูลให้ด็อกเตอร์ใช่มั้ย?"

     

     

         "ถูกต้องแล้วค่ะ! ฉันออกเดินทางเพื่อรวบรวมข้อมูลที่ด็อกเตอร์อยากได้ทั้งหมด"

     

     

         'ช่างเป็นผู้ช่วยที่ดีจริงๆ' รีน่าและฮิบิกิต่างพยักหน้าซาบซึ้งในหน้าที่ของโคโตเนะ

     

     

         "แล้วนายล่ะฮิบิกิ?"

     

     

         "หืม? ฉันเหรอ... ฉันแค่ออกเดินทางแก้เบื่อเท่านั้นแหละ"

     

     

         "ปกติฮิบิกิเค้าเอาแต่เล่นเกมในห้องน่ะ" โคโตเนะที่เห็นสีหน้ามึนของรีน่าก็รีบอธิบายเพิ่มเติมทันที รีน่าเองก็พยักหน้าให้กับคำอธิบาย

     

     

         "งั้นเหรอเนี่ย... จะว่าไปทุกคนก็มีเหตุผลไม่เหมือนกันเลยเนอะ!"

     

    - ตกดึก -

     

         "ครอกกก~ ฟรี้~ =-="

     

     

              ท่ามกลางห้องที่มีเสียงละเมอของฮิบิกิดังนั้น ซิลเวอร์ที่นอนอยู่เตียงข้างๆ ก็ลุกขึ้นมานั่ง เขามองรอบๆ ห้องที่มืดไปแล้วก่อนจะลุกขึ้นยืนเดินมาที่ระเบียง

     

     

         "...เฮ้อ" ซิลเวอร์ที่นอนไม่หลับเพราะมัวแต่คิดถึงแก๊งร็อคเก็ตถอนหายใจออกมา

     

     

              รีน่าที่อ่านหนังสืออยู่บนเตียงมองซิลเวอร์ที่ลุกออกไปยืนที่ระเบียง ก่อนที่เธอจะรีบลุกตามไป "นอนไม่หลับเหรอ... นายอะ?" เธอถามขึ้นมา

     

     

         "...ก็ประมาณนั้น" ซิลเวอร์ตอบพลางหันมามองเธอที่เดินมาอยู่ข้างๆ

     

     

         "แล้วเธอล่ะ?"

     

     

         "กังวลเรื่องส่วนตัวนิดหน่อย จริงสิ... นายจำที่คุยกันตอนเย็นได้มั้ย?"

     

     

         "..." เขาพยักหน้าให้กับเธอ

     

     

         "ที่จริงแล้ว... ฉันหนีพี่เรดมาเขตโจโตน่ะ" รีน่าพูดพลางเงยมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดาวมากมาย ซิลเวอร์ที่ได้ฟังนั้นก็พูดเสียงเรียบ

     

     

         "จะไม่ขอถามเหตุผลแล้วกัน"

     

     

         "ขอบใจนะ ฉันอยากบอกนายที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางให้รู้ไว้น่ะ"

     

     

         "... เธอดูไว้ใจคนแปลกหน้าง่ายจังนะ"

     

     

         "ฮ่ะๆ มันก็จริงอย่างที่นายพูดนั่นแหละ ฉันเนี่ยไว้ใจคนง่ายดีนะ" รีน่าหัวเราะขบขันแก้บรรยากาศตึงเครียด แล้วหันมายิ้มโชว์ฟันเรียงสวยให้กับชายหนุ่มที่ยืนมอง เขาเองก็ถอนหายใจแล้วหันกลับไปมองวิวเหมือนเดิม

     

     

         "..."

     

     

         "ฉันไปนอนก่อนนะ ราตรีสวัสดิ์ล่ะ" รีน่าหันหลังกลับเพื่อเตรียมตัวนอน แต่ก็ไม่ลืมที่จะโบกมือเป็นเชิงบอกเขา

     

              ครืดด...

     

         "ราตรีสวัสดิ์ยัยเบ๊อะรีน่า..." ซิลเวอร์เอ่ยเสียงเบา หลังจากที่รีน่าเดินกลับเข้าไป เขาเงยขึ้นมองดวงดาวมากมายอีกครั้ง ก่อนจะเผยยิ้มออกมา 'ช่วยไม่ได้สินะ'

     

    - รุ่งเช้า -

     

              แก็ง! แก็ง! เสียงกระทะที่กระทบกับโลหะดังขึ้นในห้องนอน โคโตเนะที่ได้ยินก็รีบคว้านหาหมอนอีกใบเพื่อนำมาปิดหู

     

     

         "โอ๊ย! หนวกหู = ="

     

     

         "ตื่นได้แล้วนะ เช้าแล้วจะนอนกันไปถึงไหน" รีน่าที่ทำตัวเหมือนแม่ที่ดี(?) ปลุกทั้งสามคนที่ยังขี้เซาอยู่ใต้ผ้าห่ม

     

     

         "โถ่รีน่า! ขออีกห้านาทีนะ"

     

     

         "อืม... เสียงดังชะมัด..." ซิลเวอร์ที่กลิ้งตัวคว้านหาบางสิ่งที่จะเป็นตัวบ่งบอกเวลาให้กับเขา เงยหน้ามองตัวเลขในโปเกเกียก่อนจะชะโงกหน้าออกมาบอกรีน่าที่นั่งอยู่บนเตียงข้างๆ

     

     

         "เธอทำบ้าอะไรเนี่ย เพิ่งหกโมงเอง..." 

     

     

         "ออกเดินทางแต่เช้า จะทำให้ร่างกายสดชื่นนะ!"

     

     

         "แล้วแต่เธอเถอะ... ฉันขอนอนต่อ"

     

     

         "นี่! ...ฉันไปเตรียมข้าวเช้าก่อนก็ได้" รีน่าเผลอทำแก้มป่องทันที เธอลุกเดินออกจากห้องไป ปล่อยให้ทั้งสามคนนอนขี้เซาอย่างช่วยไม่ได้
     

              แอด... ปัง!

     

         "รีน่าเนี่ย เหมือนแม่เลยอ่ะ = =" โคโตเนะรีบยันตัวนั่งบนเตียงแล้วบิดเนื้อบิดตัวไปมาพอแก้ซึม

     

     

         "นั้นดิ นึกถึงแม่ขึ้นมากะทันหัน"

     

     

         "งั้นฉันไปอาบน้ำก่อนละกัน พวกนายก็อยู่นี่แหละ = =" โคโตเนะหันมาบอกพลางคว้าเอาเสื้อผ้าและผ้าขนหนูเข้าห้องน้ำ

     

     

              หลังจากที่โคโตเนะเข้าไปในห้องน้ำได้ไม่นาน ฮิบิกิก็หันมาถามซิลเวอร์ที่นั่งอยู่บนเตียง "นายคิดจะออกเดินทางกับรีน่าสินะ?" 

     

     

         "แล้วนายล่ะ? แต่ฉันรู้สึกเหมือนนายจะเคยถามฉันเรื่องนี้แล้วนะ" ซิลเวอร์ไม่ตอบแต่ดันถามคำถามใส่ฮิบิกิ

     

     

         "ฉันอาจจะออกเดินทางคนเดียว..."

     

     

         "ว่าแต่นายยังไม่ตอบฉันเลยนะเว้ย!" ฮิบิกิเข้าไปกระชากคอเสื้อซิลเวอร์ทันทีที่เจ้าตัวลุกขึ้นมานั่ง 

     

     

              ซิลเวอร์เดินออกมาจากห้องทันทีเมื่อฮิบิกิเริ่มโวยวายเสียงดัง เขาเดินมานั่งที่โซฟากลางห้องก่อนจะรู้สึกถึงโซฟาที่ยุบลงข้างๆ

     

     

         "ม..มีอะไรหรือเปล่า?"

     

     

         "ก็เปล่านิ..."

     

     

              บรรยากาศเริ่มเงียบลง ทำให้ร่างบางเริ่มไม่ชอบความเงียบที่ต่างคนต่างแข่งกัน... ก่อนที่เธอจะคว้ารีโมตเปิดทีวีดูระหว่างรอโคโตเนะและฮิบิกิ

     

     

         "ไม่มีอะไรให้ดูนอกจากข่าวหรือไงกันนะ"

     

     

         'ตอนเช้ามันก็ต้องข่าวสิ - -*' ซิลเวอร์เหลือบมองคนข้างๆ ที่นั่งบ่นพึมพำ ก่อนที่เขาจะก้มลงอ่านหนังสือในมือต่อ

     

              หลายนาทีต่อมา...

     

         "พวกฮิบิกิช้าจังเลย... เดี๋ยวข้าวก็เย็นหมด" เสียงบ่นของรีน่าดังทั่วห้องนั่งเล่น หลังจากที่ซิลเวอร์ลุกไปอาบน้ำได้ไม่นานนัก

     

     

              เฮ้อ... เธอรอจนเบื่อแล้วนะ...

     

     

         "ต่อไปเราต้องไปที่ไหนกันนะ หนีออกมาแต่ไม่ได้วางแผนเนี่ยนะรีน่า~"

     

     

         "บ่นอะไรของเธอ" ใบหน้าเรียวคมของซิลเวอร์โผล่มาให้เธอเห็นจนเธอสะดุ้งตกใจทันที ทำไมชอบวาร์ปไปวาร์ปมานะ!!! ก่อนที่เสียงใสของโคโตเนะจะดังตามมา

     

     

         "รีน่า~ ฉันมาแล้ว~ มัวแต่เก็บของเพลินเลย"

     

              .

     

              .

     

              .

     

         "เจอกันที่คิเคียวละกันดีมั้ย?" ฮิบิกิพูดขึ้นมาในระหว่างทานข้าวเช้า ซึ่งโคโตเนะก็พยักหน้าเห็นชอบตาม

     

     

         "ก็ได้นะ ยังไงก็เป็นยิมแรกอยู่แล้ว"

     

              กึก...

     

         'ยิมงั้นเหรอ?' รีน่าตกใจกับคำพูดของโคโตเนะทันที ก่อนที่เธอจะเท้าคางคิดอย่างหนัก 'พี่เรดก็เคยมาที่นี่ด้วยเนี่ยสิ หวังว่าพวกเขาจะไม่รู้จักฉันนะ'

     

     

         "นี่เธอเป็นอะไรรึเปล่า? เหงื่อพลั่กเลย" เสียงเรียบนุ่มของซิลเวอร์ทำให้รีน่าเงยหน้าขึ้นไปมอง ก่อนที่เธอจะยิ้มแหย่ๆ ให้กับเขา 'เป็น... เป็นแน่!'

     

     

         "ป..เปล่าไม่มีอะไร..." รีน่าว่าพลางนึกอยากจะโขกหัวตัวเองลงบนโต๊ะหลายๆ ที ก่อนจะเงยหน้ากับเสียงของเพื่อนสาวที่ลุกขึ้น

     

     

         "งั้นฉันไปก่อนนะรีน่า ด็อกเตอร์เค้าวานให้ฉันไปทำธุระน่ะ!"

     

     

         "อ..อืม แล้วเจอกันนะโคโตเนะ" รีน่าขานรับพร้อมกับมองเพื่อนสาวอย่างโคโตเนะที่กำลังเดินไปหาจิโคริต้าตัวน้อยที่รอเพื่อนสาวเธออยู่

     

     

         "งั้นฉันไปด้วย!" ฮิบิกิรีบตะโกนบอกโคโตเนะพร้อมกับรีบวิ่งไปหา แต่ก็ไม่ลืมที่จะหันมาบอกรีน่าที่นั่งอึ้งๆอยู่

     

     

         "แล้วเจอกันนะ!"

     

     

         "อ..อืม แล้วเจอกันฮิบิกิ" รีน่าเอ่ยตอบ

     

     

         "อ..อะไรกัน... เฮ้อ~ สุดท้ายก็ไปกันหมดเลย"

     

     

         "ใครบอก ยังเหลือฉันอยู่คนนึง" ซิลเวอร์ที่ยังคงนั่งกินอยู่หันมาบอกรีน่าที่นั่งข้างๆ เขา

     

     

         "อ..เอ๊ะ? นี่นายไม่ได้ไปกับเขาหรอกเหรอ?" รีน่าหันมาตามเสียงพลางเอะใจ เธอนึกว่าเขากินเสร็จแล้วออกไปตั้งนานแล้วน้า?

     

     

         "... ก็เคยบอกแล้วไง ว่าเราจะออกเดินทางพร้อมกัน"

     

     

         "...น..นั่นสินะ แต่... ติดใจฝีมืออาหารฉันละสิ~" รีน่าว่าพลางเอานิ้วเรียวเข้าไปจิ้มแก้มของซิลเวอร์อย่างนึกสนุก เมื่อเห็นเขากินอย่างเอร็ดอร่อย ซิลเวอร์เพียงแค่เหลือบมองเธอก่อนจะหันกลับมาแล้วนั่งนิ่ง

     

     

         "งั้นพวกเราออกเดินทางเลยละกันนะ"

     

     

         "ไปกันเถอะโรคอน! กลับมาก่อนนะเทียน่า" รีน่าหันไปคว้าโปเกบอลมาเก็บโอตาจิ ก่อนจะเดินไปเอากระเป๋าสะพายข้างที่ตั้งไว้บนโซฟา พร้อมกับที่ซิลเวอร์ก็ลุกขึ้นเดินไปหาวานิโนโกะเช่นกัน

     

     

         "วานิโนโกะไปกันเถอะ"

     

    - โยชิโนะทาวน์ -

     

         "ว่าแต่... คิเคียวไปยังไงกันนะ?"

     

     

              รีน่าที่เดินออกมาจากโปเกม่อนเซ็นเตอร์เรียบร้อยแล้วนั้น หันมองซ้ายขวาหาทางออกจากเมืองนี้ ก่อนที่จะมีเสียงของหญิงแก่ร้องเรียกไว้ "เดี๋ยวก่อนพวกหนู!"

     

     

         "?" รีน่าหันมาตามเสียงเรียก จนพบกับคนอายุสูงวัยกำลังเดินเข้ามาใกล้

     

     

         "หนูชื่อรีน่าใช่มั้ย?"

     

     

         "ค่ะ ม..มีอะไรหรือเปล่าคะ?"

     

     

         "...?" ซิลเวอร์ล้วงกระเป๋าเอียงคองงมองสิ่งที่คุณยายถือไว้ในมือ

     

     

         "มีคนฝากสิ่งนี้มาให้น่ะ" คุณยายว่าพลางยื่นถุงกระดาษให้รีน่า รีน่าอ้ำๆ อึ้งๆ แต่ก็รับมาแต่โดยดี แล้วก้มหัวขอบคุณคนแก่ที่ยืนยิ้มให้เธอ 

     

     

         "ขอตัวก่อนนะจ๊ะ" คุณยายว่าพลางก็หมุนตัวกลับเดินไปยืนแถวๆ บ้านหลังนึง

     

     

         "ข้างในถุงนั่นมีอะไร?" ซิลเวอร์เดินเข้ามาใกล้รีน่าที่นั่งลงล้วงเข้าไปในถุงกระดาษ

     

     

         "กรี๊ด! รองเท้าบูทใหม่ล่าสุดที่ฉันอยากได้ล่ะ!" เธอร้องเสียงหลงดีใจ มือบางรีบถอดรองเท้าบูทคู่เก่าสีน้ำตาลทองใส่ถุงกระดาษ พร้อมกับเอารองเท้าบูทสีขาวล้วนมาใส่แทน

     

     

         "ใครใจดีซื้อมาให้กันนะ~" คนตัวเล็กมองรองเท้าบูทสีขาวอย่างมีความสุข ก่อนจะหยิบรองเท้าบูทคู่เก่าใส่ถุงแล้วโยนทิ้งใส่ถังขยะ 

     

     

         'ดีจังเลยที่ได้มาฟรี ว่าจะไปซื้อมาอยู่แล้ว... แถมคู่เก่าก็คับแล้วด้วย'

     

     

              รีน่ารีบลุกขึ้นเดินออกไปจากโยชิโนะทาวน์ทันที เมื่อเห็นว่าชายผมแดงเดินไปไม่รอเธอแล้ว "นี่! รอด้วยสิ~"

     

     

         "เอาล่ะเรียบร้อย... ที่งี้ก็รู้พิกัดที่เธออยู่ตลอดเวลาแล้ว..."

     

     

              ตรงพุ่มไม้ใกล้บ้านคุณยายที่ได้ให้รองเท้ากับรีน่านั้น ก็มีกลุ่มคนปริศนาจ้องมองรีน่าและซิลเวอร์อยู่ หนึ่งในพวกเขาลดกล้องที่ถือแล้วพูดขึ้นมา

     

     

         "อย่างที่ท่านอพอลโลได้บอกมาเลย ได้งานง่ายดีจริงๆ พวกเรา"

     

     

         "อย่าพูดชื่อเจ้านั้นให้ฉันได้ยิน" หนึ่งในกลุ่มพูดเสียงเย็นชา เขาลดหนังสือที่เอามาบังหน้าแล้วใช้หางตามองไปยังคนที่พูดประโยคถึงอพอลโล

     

     

         "ข..ขออภัยค่ะท่านแลนด์!"

     

     

         "เอาล่ะ ตามไปจนกว่าจะถึงเมืองคิเคียวซะพวกนาย" คนชื่อแลนด์เอ่ยเสียงเรียบ เขายันลุกขึ้นยืน พลางก้มลงมองลูกน้องสองคนที่พยักหน้าให้

     

     

         "ล..แล้วท่านแลนด์จะไปไหนเหรอครับ" หนึ่งในลูกน้องเอ่ยถาม เมื่อเห็นเขากำลังเดินออกห่าง

     

     

         "ฉันก็มีงานที่ต้องทำ ได้เรื่องอะไรก็บอกเจ้านั่นแล้วกัน"

     

     

         "ไม่ได้นะคะ! อยู่กับพวกเราอีกสักหน่อยเถอะค่ะท่านแลนด์!" ลูกน้องสาวคว้าขาแลนด์ไว้ พร้อมกับลูกน้องชายก็ช่วยด้วย นี่เป็นงานแรกของพวกเขา ถ้าเกิดทำพลาดละก็… พวกเขาคง…

     

     

         "พวกนายนี่มัน เข้าใจแล้ว! ฉันจะอยู่ด้วยก็ได้!"

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×