ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Douluo Dalu]เกิดใหม่เป็นหม่าหงจวิ้น

    ลำดับตอนที่ #3 : 3

    • อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 67


       ผ่านไปสองสัปดาห์ในที่สุดหงจวิ้นก็เดินทางมาถึงป่าใหญ่ซิงโต่ว ในตอนแรกนั้นหงจวิ้นคิดว่าเขาอาจจะมาถึงภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่เขาก็ต้องเปลี่ยนความคิดทันที เพราะเขาไม่สามารถหารถม้าได้เลยแถมพอขอติดไปด้วยกับกลุ่มพ่อค้าก็โดนปฎิเสธอีกต่างหาก

       เลยทำให้เขาต้องเดินเท้ามาเองถึงจะมีบางครั้งที่ใช้ก้าวพริบตาก็ตาม แต่ด้วยที่ตัวเขายังอ่อนแออยู่จึงไม่สามารถใช้ได้นานเท่าไร แถมระหว่างทางก็ยังเจอสัตว์วิญญาณอยู่ประปรายทำให้เขาต้องเดินอ้อมไปและบางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เขาจึงต้องสู้กลับ

       หลังจากหลังสู้เสร็จก็ต้องพักและฟื้นฟูพลังวิญญาณอีก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้การเดินทางของหม่าหงจิ้นล่าช้าเป็นอย่างมากและมันก็ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อย

    "ถึงจะช้ากว่าที่คิดแต่ก็ได้ฝึกฝีมืออยู่ถือว่ายังดี"หม่าหงจวิ้นพูดปลอบใจตัวเอง

    "ระบบนำทางได้เลย"หม่าหงจวิ้น

    [เปิดระบบนำทาง]

     

       สิ้นเสียงของระบบก็ปรากฎหน้าจอโฮโลแกรมที่มีแผนที่ขึ้นมาต่อหน้าของเขา

    "นี่ข้าต้องเดินอีกตั้งสี่กิโลเลยเหรอ"หม่าหงจวิ้นกล่าวออกมาอย่างท้อแท้

    [นายท่านก็บินได้หนิค่ะ]

    "ห๊ะ!?...."ตอนนี้หม่าหงจวิ้นได้ช็อคเป็นที่เรียบร้อย

    'อะไรนะ ข้าบินได้เหรอ ข้าไม่ได้ฟังผิดไปใช่มั้ย?"หม่าหงจวิ้น

    "แล้วทำเจ้าไม่บอกข้าตั้งแค่แรกเล่า!!!"หม่าหงจวิ้นตะโกนด้วยความหงุดหงิด

    [ดิฉันก็นึกว่านายท่านรู้อยู่แล้วซะอีก]

    "ถ้าข้ารู้ข้าคงไม่เดินเท้ามาตลอดทางหรอก!!"หม่าหงจิ้น

     

    "เฮ้อชั่งมันเถอะ บ่นไปก็ไม่ได้อะไร"หม่าหงจิ้น

       กล่าวจบเขาก็ได้ใช้วิญญาณยุทธ์ของเขาบินเข้าไปในป่าตามที่แผนที่นำทางทันที ผ่านไปครึ่งชั่วโมงเขาก็เดินทางมาถึงที่อยู่ของกิเลนเพลิง

     

    "ในถ้ำนั้นสินะ"หม่าหงจวิ้น

       จากนั้นเขาก็เก็บวิญญาณยุทธ์และเดินเข้าไปในถ้ำทันที เมื่อเขาเดินเข้ามาข้างในเขาก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยถึงแม้ระบบจะบอกเขาว่าในนี้นั้นร้อนมากก็ตาม

       เขาเลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะเขาดูดซับธาราสองขั่วมาก็เลยไม่รู้สึกร้อน เมื่อเดินมาอีกเรื่อยๆเขาก็พบกับโถงภายในถ้ำที่กว้างกับเพดานสูงจากพื้นประมาณสิบเมตร และเป้าหมายของเขาที่กำลังนอนอย่างสบายใจ  แต่เมื่อเขากำลังจะโจมตีนั้น เจ้ากิเลนเพลิงก็รู้สึกตัวและตั้งท่าสู้ทันที

     

    "น่าเสียดายจังเลยแฮะ นึกว่าจะไม่ต้องเหนื่อยซะแล้ว"หม่าหงจวิ้น

       ไม่รอช้าเขาทำการเรียกดาบออกมาจากช่องเก็บของทันที ถ้าถามว่าเอามาจากไหน ก็บอกเลยว่ารางวัลภารกิจลับ ซึ่งเนื้อหาภารกิจก็คือเอาชนะสัตว์วิญญาณอายุกี่ปีก็ได้ทั้งหมดสามตัว แต่ดาบที่ได้ก็ไม่ใช่ดาบวิเศษอะไร แต่เป็นดาบธรรมดานี่แหละ

    "วิชาดาบลวงจิตขั้นที่หนึ่ง เงาลวงตา"กล่าวจบตัวของหงจวิ้นก็พุ่งไปอยู่ที่ด้านหลังของกิเลนทันที

       แต่ว่าจุดที่เขายืนอยู่ก่อนหน้านี้นั้นก็มีตัวเขาอีกคนยืนอยู่ แต่นั้นก็เพียงแค่ภาพติดตา จากนั้นเขาก็ฟันดาบไปที่กิเลนด้วยความรวดเร็ว แต่ทว่ากิเลนตั้วนั้นก็สามารถหลบได้อย่างหวุดหวิด ถึงหลบได้แต่ก็ยังมีรอบขีดข่วนเล็กน้อยจากคมดาบ

     

    "เงาลวงตาต่อเนื่อง"กล่าวจบหงจวิ้นก็พุ่งไปฟันกิเลนด้วยคงามรวดเร็ว

       วิชานี้เป็นวิชาที่เขาดัดแปลงมาจากเงาลวงตาแบบปกติ โดยการโจมตีนี้หงจวิ้นจะทำการพุ่งไปโจมตีแบบต่อเนื่องห้าครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็จะทิ้งภาพติดตาเอาไว้ และเมื่อมองจากมุมบนจะเห็นว่าเขาเคลื่อนที่เป็นรูปดาวห้าแฉก

       ทางด้านกิเลนนั้นมันไม่สามารถตอบสนองได้ทัน จึงทำให้มันโดนโจมตีอย่างต่อเนื่องโดยไร้ทางโต้กลับ แตทว่ามันก็พยายามฝืนทนเอาไว้เพื่อโต้กลับ

     

     

       หลังจากใช้เงาลวงตาต่อเนื่องโจมตีใส่กิเลนเสร็จ ตัวของหงจวิ้นก็เหนื่อยเป็นอย่างมากแต่ไม่ถึงกับสลบไป ตอนนี้พลังกายของเขาลดไปครึ่งนึงแล้ว  ทางด้านกิเลนเองมันก็บาดเจ็บเช่นกัน แต่ว่ามันเองก็ไม่ยอมแพ้

     

    "ดื้อด้านจริงๆ"หม่าหงจิ้น กล่าวจบเขาก็นำดาบเก็บใส่ช่องเก็บของทันที ส่วนกิเลนที่เห็นแบบนั้นมันก็คิดว่าตนกำลังโดนมนุษย์ดูถูกมันจึงอ้าปากแล้วรวบรวมไฟไว้ จากนั้นมันก็โจมตีใส่มนุษย์ตรงหน้าทันที

     

       ทางด้านหม่าหงจิ้นที่โดนโจมตีใส่นั้น เขาก็สามารถใช้ก้าวพริบตาหลบได้ทันแบบเฉียดฉิว

    "เกือบไปๆ เตรียมตัวไว้เลยเจ้ากิเลน จากนี้ข้าจะเอาจริงแล้ว ทักษะคิดเอง ดาบเพลิงยักษ์ผ่าปฐพี"หม่าหงจวิ้น

     

       หงจวิ้นได้ใช้ทักษะที่เขาคิดขึ้นมา ซึ่งทักษะนี้นั้นเมื่อใช้จะทำการเรียกดาบใหญ่ออกมา แต่ทั้งด้ามจับและใบดาบต่างก็เป็นเพลิงทั้งหมด

       จากนั้นหม่าหงจิ้นก็ทำการยกดาบขึ้นเหนือหัวและฟาดดาบลงมาทำให้เกิดเป็นคลื่นดาบเพลิงขนาดใหญ่พุ่งไปหากิเลนเพลิงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ตัวกิเลนที่มีแต่บาดแผลนั้นหลบไม่ทันโดนการโจมตีเข้าไป ตอนนี้ทั้งตัวของกิเลนมีแต่รอไหม้และบาดเจ็บหนักกว่าเดิม และเมื่อหงจวิ้นใช้ทักษะนี้เสร็จดาบเพลิงยักษ์ก็หายไปทันที


     

    "อึดนักนะ! เอาล่ะ มาต่อยกสองกันเลย"หม่าหงจวิ้นกล่าวขึ้นและยกยิ้มมุมปาก

     

       จากนั้นหงจวิ้นทำการเรียกดาบออกมาจากช่องเก็บของและใช้ก้าวพริบตาพุ่งเข้าไปโจมตีกิเลนทันที เมื่อกิเลนเห็นหม่าหงจิ้นเอาดาบออกมามันก็ทำการเร่งความร้อนภายในร่างกายมันทันที จากนั้นมันก็พ่นไฟจำนวนมากลงพื้นทันที ซึ่งทำให้พื้นที่รอบๆเต็มไปด้วยเพลิงที่ลุกไหม้

       ซึ่งทำให้หงจวิ้นที่ใช้ก้าวพริบตาพุ่งเข้าไปหากิเลนต้องรีบเปิดใช้วิญญาณยุทธ์และบินขึ้นเหนือพื้นทันที และเมื่อเขามองลงมาด้านล่าง เขาก็พบว่าพื้นทั้งหมดตอนนี้กลายเป็นทะเลเพลิงไปซะแล้ว แถมอุณหภูมิก็ยังสูงขึ้นอย่างมาก

    "งานหยาบแล้วทีนี้"หม่าหงจวิ้น

     

       หงจวิ้นสามารถรับรู้ได้ว่าตอนนี้ออกซิเจนภายในถ้ำกำลังลดลงอย่าวงรวดเร็ว เมื่อเป็นแบบนี้เขาก็ต้องรีบจบการต่อสู้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

    “มาดูกันว่าข้ากับเจ้าใครจะอึดกว่ากัน!”หม่าหงจวิ้นพูด จากนั้นเขาก็พุ่งเข้าไปประชันหน้ากับเจ้ากิเลนด้วยความหงุดหงิด

     

     

    ไรท์: หมดโควต้าแล้วจ้าาา ไม่ค้างเนอะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×