ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (nct markmin)•17 years old•

    ลำดับตอนที่ #1 : 00 : มาจะกล่าวบทไป

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 61


         




    00

    มาจะกล่าวบทไป ถึงแมวตัวหนึ่ง








     
         รักครั้งแรกของผม เกิดขึ้นตอนอายุ11ปี



        เธอคนนั้นชื่อขวัญ เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความเป็นผู้หญิงอย่างถึงที่สุด ใบหน้าและฐานะการเรียนอยู่ในระดับดีเลิศเฟอร์เฟ็ค ผมจำได้ว่าครั้งแรกที่เราคุยกันก็คือเรื่องแมว บ้านเธอเลี้ยงแมวไม่ได้เพราะแม่เธอเป็นภูมิแพ้ ผมยังจำภาพใบหน้าของขวัญได้เป็นอย่างดีในตอนที่เธอพูดถึงสิ่งที่ตัวเองชอบ




    แล้วก็บังเอิญเหลือเกิน ที่ในเย็นวันนั้นแม่ผมก็ดันไปเจอลูกแมวที่ถูกทิ้งข้างถังขยะหน้าบ้าน แล้วก็เก็บมาเลี้ยงอย่างจำใจด้วยเพราะความเมตตากรุณาอย่างท้วมท้น แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าผมนั้นไม่ค่อยถูกโฉลกกับแมว มันเป็นแมวตัวสีขาว มีปานดำวงใหญ่อยู่ที่บริเวณลำตัวและใบหน้าสองสามจุด แม่บอกให้ผมตั้งชื่อมัน ซึ่งเพราะเหตุอะไรไม่รู้ทำให้ผมตั้งชื่อของมันว่า 'ขวัญ'




    แต่ความรักที่หอมกรุ่นอยู่ในใจมาตลอดเวลาหนึ่งปีที่ผมแอบมองขวัญก็ดับสลายในตอนที่ผมอายุ12




    ผมไม่เห็นขวัญในวันเปิดเรียนวันแรก จนผมลองไปถามไถ่เพื่อนเธอดู ถึงรู้ว่าขวัญออกจากโรงเรียนด้วยความจำเป็น เหมือนมีอะไรอะไรบางอย่างมากระแทกที่หน้าอก ตัวผมตอนสิบสองปีนั่นไม่มีความสุขเอาเสียเลย ผมอยากออกจากที่นั่น อยากลืมทุกอย่าง อยากเป็นเด็กผู้ชายที่วิ่งเล่นเตะบอลหรือเล่นเกมกับเพื่อนๆในวัยเดียวกันอย่างสนุกสนาน ไม่ใช่การมานั่งฟังเพลงบิ้วอารมณ์แล้วจ้องมองแมวตัวสีขาวด้วยความรู้สึกที่เจ็บแปลบไปทั่วหน้าอกแบบนี้




    "ขวัญ...คิดถึงแกว่ะ"


    "เมี๊ยว.."




    ขวัญตัวสีขาวจ้องมองพร้อมทำตาปริบๆมองกลับมา บางที  มันอาจจะกำลังด่าผมว่า 'อะไรของเอ็งวะ ไอ้เด็กแก่แดด' อยู่อะไรทำนองนั้น



    และคงเพราะสวรรค์เมตตาหรืออะไรบางอย่าง ในวันปิดภาคเรียนประถมหกของผม พ่อก็กลับบ้านมาในรอบแรกหลังจากไม่ได้กลับบ้านมาเป็นปี พร้อมบอกว่าจะให้ผมและแม่ไปอยู่กับเขาที่ต่างจังหวัด ว่าด้วยว่าจะได้ไม่ต้องลำบากเพราะเขาตั้งหลักปักฐานทำงานอยู่ที่นี่น



    หลังจบชีวิตวัยสิบสอง เด็กชาย จรัล  ทัพทอง ก็ย้ายเข้าเรียนโรงเรียนในต่างจังหวัด พร้อมบ้านใหม่ที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ โดยมีแมวอีกตัวที่ชื่อว่า 'ขวัญ' เข้ามาอยู่ร่วมใต้ชายคาเดียวกันนับตั้งแต่นั้น





    ตอนนี้ผมอายุ17ปี  




    ตัวผมในตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับเด็กวัยสิบสองในความทรงจำนัก




    เพราะในตอนนี้ผมดันมีความรักเหมือนกับตัวผมในวัยสิบสองไม่มีผิดเพี้ยน




    ไม่ใช่เด็กผู้หญิงที่ชื่อขวัญคนที่เรียบร้อยน่ารักคนนั้นอีกแล้ว แต่เป็นผู้ชายที่เพียบพร้อมไม่ต่างจากขวัญเลยสักนิด





    และไอ้ผู้ชายคนนั้นมันชื่อว่า มาร์ค



















    ต้าเจียห่าว

    เป็นฟิตไม่เครียดฮับ ฟิคธรรมดาๆ แอบรักเพื่อน55 ใครไม่ถูกจริตขออภัยมาณที่นี้

    แจกันได้ที่ #สวัสดีจรัล -/\-









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×