ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนวิชาป้องกัน (Mix School)

    ลำดับตอนที่ #24 : ++ การสอนสัปดาห์ที่ 3 ระดับ 2 ++

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 56


    B B

    การเรียนการสอนสัปดาห์ที่ 3

    “อ่านะครับบ..เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วเราลองไปดำดิน(?)มาแล้ว..วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศลุยน้ำบ้างครับ”


    ชาเคียร์เอ่ยพลางเผยรอยยิ้มหวานในขณะที่ลูกศิษย์ดำทมึนไปทั้งแถบ..หง่า..มันเป็นส่วนหนึ่งของการสอนอ่อ..ยังไงก็ต้องทำหล่ะครับ..


    “แต่ก่อนอื่น..ดูคะแนนของสัปดาห์ที่แล้วก่อนเลยครับ”


    (ขออภัย ทราบผลคะแนนในงานสัปดาห์ที่ 3ครับ)


    “โอเคกับผลคะแนนนะครับ..แหะๆ..อย่างที่เกริ่นนำไปในตอนต้น..งานของสัปดาห์นี้คือสิ่งนี้ครับ..”

    มือเรียววาดไปยังกระดานดำ..ไม่นานกระดานพลันเปลี่ยนเป็นกระจกเวทย์..ฉายให้เห็นภาพท้องทะเลกว้างใหญ่..และถ้ามองดีๆ..ทุกคนแทบจะนึกออกในนาทีเดียวกัน..


    “นั่นมันทะเลที่อยู่ติดกับสระน้ำในรร.นี่หน่า!


    เสียงนักเรียนคนหนึ่งที่พูดสวนขึ้นมาทำให้ชาเคียร์แอบอมยิ้ม..ช่างสังเกตจริงๆแฮะ..ใช้ได้ๆ..


    “ถูกต้องครับ..คราวนี้ภารกิจของเราอาจยากลำบากเล็กน้อยเพราะเป็นในน้ำ..แต่คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงทุกคนนักเพราะบาเรียสามารถสร้างให้กักอากาศและรับมือกับแรงดันได้แม้เดินอยู่ในน้ำ..ถึงจะประมาณชั่วโมงเดียวก็ตาม..ฮะ ฮะ และทุกคนคงพอเดาได้เนอะ..สิ่งที่ผมจะให้ไปเอามาคือไข่..และสิ่งที่ผมให้เฝ้าไข่ใบนี้ก็คือ..”


    ลีเวียธานครับ”


    หลังจากพูดจบมือเรียวพลันชี้ไปให้ดูในเขตห้วงน้ำลึกชั่วครู่..ปรากฏไข่สีฟ้าสดเรียงวางอยู่เจ็ดฟอง..ยิ่งดูหน้านักเรียนนักเรียนแต่ละคนก็ซีดลงๆเหลือสองนิ้วกำลังพอดี(?)..แหะๆ..มันก็ต้องสร้างบาเรียให้ได้ทุกสภาพหล่ะนะครับ..


    “เอาหล่ะครับ..เอาเป็นว่าลีเวียธารจะไม่ปราณีสำหรับคนที่บังอาจบุกรุกอณาเขต..ดุร้ายและเอาแต่ใจ..ช่างหวง..แต่บทจะเยือกเย็นและซ่อนตัวก็ดั่งสายน้ำที่เรียบนิ่ง..เก่งการต่อสู้..สามารถควบคุมน้ำได้..อ่านะครับไม่ต้องห่วง..ลีเวียธานจะไม่ลงมือถึงขั้นทุกคนตาย..แต่..ปางตายจนจมน้ำตายเองรึเปล่าอันนี้ผมก็บอกไม่ได้ครับ..ดังนั้นขอให้ทุกคนระวังตัวให้มากๆ..”


    นัยน์ตาสีอ่อนมองไปยังใบหน้าของนักเรียนทุกคนอย่างจริงจัง..ฌพราะภารกิจนี้ค่อนข้างอันตราย..มาก..


    “ไข่จะมี 7 ฟองเช่นเดิมครับ..ทุกคนระวังตัวด้วยนตะครับ..ขอให้โชคดีครับ”


    .............................................................................................................................................


    งานการเรียนการสอนสัปดาห์ที่ 1 (ปี2)

     

    1.  เขียนเหตุการณ์ตั้งแต่ออกจากห้องเรียนจนกระทั่งไปเอาไข่กริฟฟินได้ เหตุการณ์ที่บังคับคือ บาเรียสลายตอนอยู่ในน้ำ (จะน้ำลึก น้ำตื้น กางบาเรียต่อทันหรือไม่ตามแต่จะคิดเลยครับ) และก็เหตุการณ์ชิงไข่ลิเวียธานและโดนลิเวียธานโจมตีครับ

     

    2.  ส่งงานกรุณามีรูปภาพคนส่ง (แบบย่อแล้วดูในห้องรายชือนร.ที่ละทะเบียนเรียน) หอ ห้อง เลขที่ (ดูในห้องรายชื่อนร.ที่ลงทะเบียนเรียนครับ) ให้พร้อม ใครส่งตามแบบฟอร์มไม่ครบ ผมไม่ตรวจนะครับ (ยิ้มหวาน) และสำหรับงานครั้งนี้ต้องมีรูปไข่ลิเวียธานในเม้นที่ส่งงานด้วยครับ

     

    3.  ส่งงานที่ สระว่ายน้ำ ครับ สำหรับคะแนนคาบเรียนนี้ มีให้ 10 คะแนนครับ

     

    4.  ส่งงานวันสุดท้ายวันที่ 13/05/2013 ครับผม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×