คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : อิคาริออส พันธพิฆาต : ปฏิวัติกระหายเลือด
อิคาริออส พันธพิฆาต : ปฏิวัติกระหายเลือด
ก็ เริ่มเลยนะคะ
มันจะมีเรื่องของประโยคที่บางทีมันก็ไม่ควรที่จะไม่ใช้ประธานนำหน้า
อย่างเช่น ‘ศัตรูของพวกเขาคือสัตว์พิศวงกายเหล็กขนาดเท่าสิงโตเพศผู้ ที่กำลังวิ่งพล่านด้วยสี่ขา…’
ประโยคนี้โดยรวมก็เข้าใจดีว่าหมายถึงอะไร แต่ตรงหลังจากที่เคาะ Space ไป
ควรเปลี่ยนเป็น ‘มันกำลังวิ่งพล่านด้วยสี่ขา….’
แต่ปัญหาอีกปัญหาหนึ่งก็อยู่ต่อจากนั้นเลยค่ะ ‘ที่กำลังวิ่งพล่านด้วยสี่ขาตามมุมอับสายตากันน่าหวาดผวา’
ตรงจุดนี้ไม่เข้าใจเลยค่ะว่ากำลังสื่อถึงอะไรกันแน่
หลังจากนั้นก็มี ‘…เจ้าของการแต่งกาย….’
อันนี้ก็ไม่เข้าใจว่าหมายถึงผู้ชายที่ตะโกนสั่ง หรือ ผู้หญิงที่ถูกสั่งกันแน่
แล้วก็ ชื่อ ‘มิราจสเฟียร์’ เนี่ย ถึงจะบอกว่าเป็นแฟนตาซียุคกลาง แต่ก็ดูจะเรียกยากไปสักหน่อยนะคะ
เอาแบบให้ติดหูเอาไว้ดีกว่าค่ะ
‘…ผสมปนเปบนนภา….’ อ่านแบบนี้ดูมึนหัวแปลกๆ ใช่มั้ยคะ
ลองเปลี่ยนเป็นแบบ ‘…ผสมปนเปบนท้องนภา….’ อ่านง่ายขึ้นไหมคะ
แล้วก็ ควรมีการเขียนแยกเนื้อหาจริงกับสิ่งที่คุณ SakagameLen จะพูดกับผู้อ่านนะคะ
จะใช้แบบเราเป็น ‘….To be continued….’ หรือจะเป็น ‘จบตอน’ จะยังไงก็แล้วแต่ดีไซน์เลยค่ะ
มีความงงว่าสรุปแล้วคนที่โผล่มาคนแรกของตอนที่สองนี่ เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายคะ
เราวนกลับไปอ่านหลายรอบมากเลย กลัวว่าตกประโยคไหนไป
บอกตามตรงว่าตอนที่สามทำให้เราเริ่มเข้าใจมากขึ้นว่าตัวละครไหนคืออะไรยังไง
ตอนที่สองสามเนี่ย อ่านเพลินค่ะ ไม่แย่เลย
แล้วก็ ‘ซอกเซอรุส’ นี่มันคืออะไรกันแน่ ไหนจะ ‘ดอว์นเทมพลา’ อีก มึนเลยค่ะเรา
แต่ว่าในเนื้อเรื่องก็พยายามอธิบายอะไรอย่างมากพอสมควรแล้วแหละค่ะ
เนื่องจากใน พิเศษ นั้น ขอให้เราอ่านตอนที่สี่ เอ้า! จัดไปค่ะ
ก็ถือว่าดึงดูดความสนใจได้ดีจริงๆ คนส่วนใหญ่ก็คงติดตามต่อ
แต่เราแนะนำให้ในหนึ่งประโยค ที่ไม่ใช่คำพูดอ่ะนะ มี ‘……’ แค่ครั้งเดียวพอค่ะ (อันนี้เราพูดถึงประโยคจบของตอน)
TIP : ก็เรามันเป็นคนว่างอ่านะ มาค่ะ tip ซึ่งอาจได้ประโยชน์หรือไม่ก็ได้ คือ เรื่องคำเรียกค่ะ พี่ชาย กับ หม่าม้า นี่คนละประเทศเลยนะคะ แนะนำให้เปลี่ยนเป็น ท่านแม่ จะได้อารมณ์ของยุคกลางมากกว่า หรือจะเป็น แม่ เฉยๆ ก็ได้ค่ะ
ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ
ความคิดเห็น