ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic My Hero Academia] Genos x Boku no Hero Academia

    ลำดับตอนที่ #5 : เปิดภาคเรียน (แก้ไข)

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 66


           1 สัปดาห์หลังการสอบเข้า

     

           เจนอสยังคงทำการฝึกฝนตัวเองและสร้างอาวุธอยู่ชั้นใต้ดิน

           และก็ได้มีเสียงสัญญาณเตือนขึ้น เค้าก็รู้ได้ทันทีเพราะสัญญาณเค้าได้ตั้งค่าให้แจ้งเตือนว่ามีของมาส่ง เจนอสก็ได้เปิดภาพจอมอนิเตอร์แบบโฮโลแกรมฉายขึ้นตรงหน้า และเห็นว่ามีคนมาส่งจดหมายหน้าคอนโด เค้าจึงรีบขึ้นไปชั้นบน

           เจนอสรับจดหมายนั้นมา เป็นจดหมายจากU.A.

           “เอาหละ…เปิดหละนะ”เจนอสได้เปิดจดหมายออกมา ก็พบเหมือนกับปุ่มกดบางอย่าง

           เค้าจึงลองกดดู

           เกิดเป็นการฉายจอภาพวิดีโอขึ้น

           ผ.อ.เนสุ:สวัสดีครับ ผมคือผู้อำนวยการโรงเรียน U.A. เนสุ วันนี้ผมจะมาบอกว่า เคนสึกิ เจนอสนั้นสอบผ่านในสาขาฮีโร่จ้า~~ห้องของเธอคือห้อง1-A ไว้เดือนเมษายนเจอกันน่า~~

           และวิดีโอก็ได้ปิดลง

           เจนอส:ผ่านจนได้สินะ เอาหละ…มาเตรียมตัวกันเลยดีกว่า

     

           เดือนเมษายน

           เจนอสทำการสวมชุดนักเรียนU.A.กับเตรียมกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย

           เค้าออกมาจากคอนโดที่พัก

           “ไปกันเลย”ช่วงต้นขาถึงเท้าของเขาก็เปลี่ยนเป็นไซบอร์กและปล่อยไอพ่นบินไปที่U.A.

     

           ถึงโรงเรียนU.A.

           เจนอส:คนเยอะกันสุดๆเลย

           แล้วเขาก็เก็บรองเท้าไว้ที่ล็อกเกอร์แล้วใส่รองเท้าสำหรับเดินในโรงเรียนเข้าไปในตึกพร้อมกับดูจอแผนผังที่แขนขวา จนเค้าเดินมาถึงห้อง1-Aสาขาฮีโร่

           เจนอส:นี่สินะ ห้องเรียนสาขาฮีโร่ ว่าแต่…..ประตูมันใหญ่ไปมั้ย 

           “เอาเถอะ คงสำหรับคนตัวสูงๆเข้าแหละ อย่าใส่ใจเลย”เจนอสเปิดประตูเลื้อนเข้าห้อง

     

           เด็กหนุ่มแว่น:อย่าเอาขามาวางบนโต๊ะเรียนแบบนั้นสิ!

           เด็กหัวเม่น:หา!?

           เด็กหนุ่มแว่น:ไม่รู้สึกผิดต่อรุ่นพี่ของยูเอหรือผู้สร้างโต๊ะตัวนี้บ้างรึไงกัน

           เด็กหัวเม่น:ก็ไม่คิดน่ะสี้! นี่แกจบจากไหนมาวะไอ่ตัวประกอบเอ้ย!

           เด็กหนุ่มแว่น:ช..ชั้นมาจากโรงเรียนม.ต้นเอกชนโซเมชื่ออีดะ เท็นยะ

           เด็กหัวเม่น:โซเมเหรอ โรงเรียนพวกหัวกะทิหนิ ค่อยคู่ควรให้ชั้นตืบหน่อย

           อีดะ:น..นี่จะตืบกันเลยเหรอ นิสัยแบบนี้ แน่เหรอว่าจะเป็นฮีโร่

           “หึ!!”เด็กหัวเม่นหันหน้าไปทางอื่นก็ได้เจอกับเจนอสที่ยืนอยู่ตรงประตู

           แล้วทุกคนก็หันมาหาเค้ากันหมด

           อีดะ:นี่นาย.…คนที่สอบเข้าได้ที่1หนิ

           เจนอส:(แล้วจะมองมาที่ฉันกันทำไมเนี่ย)

           อีดะ:อรุณสวัสดิ์ ฉันจบจากโรงเรียนเอกชนโซเม…

           เจนอส:เออๆ ได้ยินแล้วหละ ไม่ต้องพูดอีกรอบก็ได้ ฉันเคนสึกิ เจนอส ยินดีที่รู้จักอีดะ

           จากนั้นเจนอสก็ไปนั่งโต๊ะของตัวเองที่อยู่หน้าห้อง

           “ไง เจนอส”เสียงผู้หญิงที่คุ้นเคยทักเค้า

           “หืม!?”เจนอสหันไปหาเสียง

           เจนอส:โชโกะจัง! สอบผ่านสินะ ดีใจด้วยนะ ดีจังเลยที่ได้อยู่ห้องเดียวกัน

           โชโกะ:อื้ม นายก็เหมือนกัน ยินดีด้วยที่สอบผ่าน สรุปคือนายมีอัตลักษณ์สินะ

           เจนอส:ก็ต้องมีอยู่แล้วสิ ไม่งั้นจะมาอยู่จุดนี้ได้หรอ

           แล้วเค้าก็เห็นโบที่โชโกะผูก

           “ผูกโบด้วยเหรอเนี่ย น่ารักดีนะ”เจนอสชมเธอ

           คำพูดนั้นทำให้โชโกะหน้าแดงทันที

           โชโกะ:ข..ขอบใจนะ

           จู่ๆก็เหมือนกับว่ามีออร่าสีชมพูออกมาจากทั้งคู่

           “นี่นายให้มันน้อยๆหน่อยเถอะ”เด็กสาวหูสายแจ็ค

           เจนอส:หืม? อะไรเหรอ?

           เด็กสาวหูสายแจ็ค:พูดกับผู้หญิงแบบนี้ดูหน้าไม่อายเลยนะ

           เจนอส:ฉันกับโชโกะจังรู้จักกันอยู่แล้ว

           “เห!!!!”เกือบทุกคนในห้อง

           “นี่นายรู้จักกับนักเรียนโควต้าที่สวยขนาดนี้เลยงั้นเหรอ!!”เด็กหัวองุ่นพูดด้วยความอิจฉา

           เจนอส:ใช่ แล้วทำไม?

           แล้วเจนอสก็จับหัวของเด็กหัวองุ่นยกขึ้นมา

           “หรือว่านายคิดอะไรแผลงๆอยู่งั้นเหรอ”เจนอสพูดด้วยเสียงน่ากลัว

           เด็กหัวองุ่น:ป..ปล่าวคร้าาาาบ! ปล่อยผมเถอะ!!!

           เจนอสคลายมือที่จับหัวเด็กหัวองุ่นออก

           “นี่ๆ พวกเธอ2คนรู้จักกันจริงเหรอ”เด็กสาวผิวสีชมพูทัก

           โชโกะ:ใช่ เรารู้จักกันตั้งแต่ม.ต้นแล้วหละ พอดีเรียนอยู่ที่เดียวกัน

           เด็กสาวผิวชมพู:เห~ ดีจังเลยน่า

           จากนั้นพวกเธอก็แนะนำตัว เด็กสาวหูสายแจ็คชื่อจิโร่ เคียวกะ เด็กสาวผิวสีชมพูชื่ออาชิโดะ มินะ ส่วนเด็กหัวองุ่นชื่อมิเนตะ มิโนรุ

           จากนั้นทุกคนก็แนะนำตัวแล้วคุยกัน จนกระทั้งมีคนหน้าตาอดหลับอดนอนเดินเข้ามา

           ไอซาวะ:ถ้าจะมาที่นี่เพื่อหาเพื่อนหละก็ออกไปซะ เพราะนี่คือแผนกฮีโร่ กว่าจะเงียบกันได้ใช้เวลาตั้ง8วินาที

           ไอซาวะ:ฉันชื่อไอซาวะ โชตะ เป็นอาจารย์ประจำชั้นพวกเธอ ฝากตัวด้วยหละ

           “เอ๊!!! อาจารประจำชั้น!!”แทบทุกคนในห้อง

           “อาจจะกระทันหันไปหน่อย  ใส่เจ้านี่แล้วออกไปลานวิ่งซะ”ไอซาวะโชว์ชุดพละให้ทุกคนดู

     

           ณ ลานวิ่ง

           “การทดสอบอัตลักษณ์งั้นเหรอ!!”ทุกคน

           อุรารากะ:แล้วปฐมนิเทศละคะ โฮมรูมด้วย

           ไอซาวะ:ถ้าอยากเป็นฮีโร่ ก็ไม่มีเวลาให้พิธีการอะไรแบบนั้นหรอก U.A.เป็นโรงเรียนที่ขึ้นชื่อเรื่องความไม่เหมือนใคร แน่นอนว่ารวมไปถึงบรรดาอาจารย์ด้วย

           “พวกเธอคงผ่านกันมาตั้งแต่ม.ต้นแล้วใช่มั้ย การทดสอบสมรรทภาพโดยห้ามใช้อัตลักษณ์ ประเทศเรายังคงคำนวนค่าเฉลี่ยโดยพิจารนาจากผลลัพโดยรวม ซึ่งมันใช่ได้ที่ไหน พวกกระซวงการศึกษาก็แค่ขี้เกียจ”ไอซาวะ

           “ตอนสอบปฏิบัติ เคนสึกิได้ที่1ใช่มั้ย”ไอซาวะหันไปหาเจนอส

           เจนอส:ครับ

           ไอซาวะ:ตอนอยู่ม.ต้นเคยขว้างซอฟบอลได้ไกลที่สุดกี่เมตรหละ

           เจนอส:ไม่รู้สิครับ ผมจำไม่ได้ (ที่จริงไม่เคยขว้างตังหาก)

           ไอซาวะ:ถ้างั้น ลองใช้อัตลักษณ์แล้วขว้างดู

           เจนอสเดินไปอยู่ในวงกลมสีขาวพร้อมถือลูกบอลที่มือขวา

           ไอซาวะ:ภายในวงกลมนั่นจะทำอะไรก็ได้ เอาสิ ขว้างให้สุดแรงเลย

           เจนอส:จริงเหรอครับ ถ้างั้น…. 

           เจนอสตั้งท่าเตรียมขว้างบอล แขนขวาเกิดไฟลุกเผาผิวหนังจนกลายเป็นแขนเหมือนหุ่นยนต์

           เจนอสทำการขว้างบอลสุดแรงแล้วปล่อยลำแสงจากฝ่ามือเสริมไปที่บอล

           ฟิ้ว!!!!

           “โห!!!”ทุกคนอึ้ง

           “ก่อนอื่นก็ต้องรู้ถึงขีดจำกัดของตัวเองก่อน นั่นแหละคือก้าวแรกของการไต่บันไดสู่การเป็นฮีโร่”ไอซาวะชูเครื่องวัด

           4000 เมตร

           “โห!!!!”ทุกคนตกใจกับตัวเลข

           โชโกะถึงกับเบิกตากว้างเมื่อเห็นพลังของเจนอส

           แต่ดูเหมือนจะมีอยู่คนนึงที่ดูจะอึ้งค้างแล้วไม่สบอารมณ์เป็นอย่างมาก นั่นคือเด็กหัวเม่นที่ชื่อ บาคุโก มองเจนอสด้วยสายตาเคียดแค้น

           ไอซาวะ:จะว่าไปแล้วนี่ถือเป็นสถิติที่ดีเลยนะ

           คามินาริ:4000เมตร เอาจริงดิ

           อาชิโดะ:แบบนี่ดูน่าสนุกจังเลยนะ

           เซโระ:ใช้อัตลักษณ์ได้เต็มที่สินะ ต้องงี้สิแผนกฮีโร่!

           “น่าสนุกอย่างงั้นเหรอ พวกเธอวางแผนจะเป็นฮีโร่ภายในเวลา3ปีด้วยทัศนคติแบบนี้น่ะเหรอ”ไอซาวะยิ้มออกมา

           ไอซาวะ:ดีหละ ถ้าใครทำแต้มน้อยที่สุดใน8การทดสอบจะถูกประเมินว่าไม่มีสมรรถนะ และจะถูกไล่ออกจากโรงเรียน

           “หาาาา!!!??”แทบทุกคนตกใจ

           ไอซาวะ:ทางโรงเรียนมิสิทธิ์จะทำอะไรกับนักเรียนก็ได้ ยินดีต้อนรับ ที่นี่แหละแผนกฮีโร่ของโรงเรียนU.A.

           อุรารากะ:จะโดนไล่ออกถ้าแต้มน้อยสุดเหรอคะ นี่แค่พึ่งเปิดเรียนวันแรก ไม่สิ ต่อให้ไม่ใช่วันแรกก็ไม่ยุติธรรมอยู่ดี

           ไอซาวะ:ภัยพิบัติ อุบัติเหตุครั้งใหญ่ แล้วก็อย่างพวกวิลเลินเห็นแก่ตัว ภัยร้ายที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยอยุติธรรมแบบนั้นแหละ คนที่จะมากู้วิกริตแบบนั้นได้ก็คือฮีโร่ ถ้าอยากมีเวลากับเพื่อนๆหลังเลิกเรียนก็เสียใจด้วย เพราะจากนี้ต่อไป3ปียูเอจะทำให้พวกเธอพบกับอุปสรรคมากมาย เพื่อไปสู่อีกฟากของขีดจำกัด พลัส อัลตร้ายังไงหละ

           “ทุ้มพลังทั้งหมดที่พวกเธอมี”ไอซาวะ

           “เอาหละจบการสาธิตเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ไปจะเป็นของจริง”ไอซาวะ

     

           ทดสอบที่1 วิ่ง50เมตร

           เจนอสทำการเปลี่ยนเท้าและมือเป็นไซบอร์ก แล้วปล่อยไอพ่นพุ่งไปอย่างเร็ว

           1.02 วินาที

           อีดะ:เร็วขนาดนั้นเชียว เราได้3.04วิ ต่างกันลิบลับเลย

           ทดสอบที่2 วัดแรงบีบ

           เจนอสเปลี่ยนมือเป็นไซบอร์กแล้วบีบ

           เครื่องวัดถึงกับพัง

           โชจิ:สุดยอด ฉันนี่ไม่ได้เศษเสี้ยวของเขาเลยซ้ำ

           ทดสอบที่3 กระโดดไกล

           เจนอสเปลี่ยนเท้าเป็นไอพ่น

           “ฮึ้ย!!”เจนอสโดดไปไกลจนเลย

           ทดสอบที่4 กระโดดสลับข้าง

           เจนอสเปลี่ยนมือกับหัวไหล่เป็นไซบอร์กแล้วปล่อยไอพ่นไปทางซ้ายกับขวาสลับกัน

           (นึกภาพไซตามะตอนทดสอบสมัครฮีโร่แต่เปลี่ยนเป็นเจนอสแทน)

           และระหว่างการทดสอบที่ผ่านมา บาคุโกก็เอาแต่จ้องเจนอสด้วยสายตาแค้นเคืองอยู่ตลอด แต่เค้าก็ไม่ใส่ใจ

           ทดสอบที่5 ขว้างบอล

           แน่นอนว่าอุรารากะเด่นกว่าใคร เครื่องวัดบอกว่าอินฟีนีตี้ 

           ถึงตามิโดริยะ

           มิโดริยะเดินออกมาเพื่อขว้างบอล แต่ว่าเจ้าตัวก็ยังคงกังวลเรื่องควบคุมone for all

           มิโดริยะ:(โอกาสสุดท้ายแล้ว ถ้าไม่ทำอะไรซักอย่างต้องเป็นที่โหล่แน่ ต้องใช้one for all)

           มิโดริยะใช้อัตลักษณ์ขว้างบอลในที่สุด ผลปรากฏ

           ตุบ

           46เมตร

           “เมื่อกี๊…เราใช้อัตลักษณ์แล้วนี่หน่า”มิโดริยะหน้าซีด

           ไอซาวะ:ฉันลบอัตลักษณ์ของเธอเอง

           มิโดริยะมองมาที่ไอซาวะก็เบิกตากว้าง

           มิโดริยะ:ว..แว่นกันลมนั่น! อัตลักษณ์ที่แค่มองก็ลบอัตลักษณ์ของคนอื่นได้ ฮีโร่ผู้ลบล้าง อีเรเซอร์เฮด!

           ทุกคนที่ได้ยินส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยรู้จักแต่ก็มีบางคนที่พอรู้

           ไอซาวะ:ยังควบคุมอัตลักษณ์ของตัวเองไม่ได้ใช่มั้ย คิดจะทำให้ตัวเองหมดสภาพ แล้วรอให้ใครมาช่วยอีกแล้วรึไง

           มิโดริยะ:ม..ไม่ใช่นะครับ!

           ไอซาวะใช้ผ้าพันคอดึงมิโดริยะเข้ามาหา

           ไอซาวะ:แล้วเป็นแบบไหนกันหละ ก็เห็นลงท้ายเป็นแบบนั้นตลอดหนิ เมื่อก่อนเคยมีฮีโร่เลือดร้อนที่สร้างตำนานด้วยการช่วยคนมากกว่าพันคนในอุบัติภัยเพียงครั้งเดียว ต่อให้มีพลังคล้ายกัน แต่พอเธอช่วยเสร็จก็จะเป็นได้แค่ท่อนไม้ไร้ประโยชน์ มิโดริยะ อิซุคุ พลังแบบนั้นของเธอเป็นฮีโร่ไม่ได้หรอก

           ทำเอามิโดริยะเบิกตากว้างในคำพูดนั้น และไอซาวะก็คลายผ้าพันคอ

           ไอซาวะ:ฉันคืนอัตลักษณ์ให้แล้ว ไปขว้างบอลอีกรอบ ทำให้ได้หละ

           “(เรายังควบคุมพลัง…ทั้งหมดเอาไว้ไม่ได้ จะทุ่มสุดตัวกับการขว้างครั้งนี้เลยดีมั้ย แต่ออล์ไมท์ก็เคยพูดเอาไว้ว่า แค่ข้ามวันข้ามคืนอาจจะทำอะไรไม่ได้ ไม่ได้การ…)”มิโดริยะเอาแต่ก้มหน้าสิ้นหวัง 

           และอยู่ดีๆก็มีมือใครบางคนมาตบหลัง

           “โอ๊ย!!”มิโดริยะหันไปหาก็พบว่าคือเจนอส

           มิโดริยะ:ค..เคนสึกิคุง ท..ทำอะไรของนายเนี่ย มันเจ็บนะ

           เจนอสลากคอมิโดริยะมาพูดให้ได้ยินกันแค่2คน

           เจนอส:นายคิดจะยอมแพ้เพราะแค่คำพูดของคนอื่นงั้นเหรอ

           มิโดริยะ:เอ๊ะ!?

           เจนอส:จะถูกเหยียดหยามมากแค่ไหนก็อย่ายอมแพ้ ล้มแค่ไหนก็จงลุกขึ้นสู้ต่อไป ถึงจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็จะอยู่ที่นั่น อย่าให้คำพูดของคนอื่นมากำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเอง จงกัดฟันสู้ต่อไป

           คำพูดของเจนอสทำให้มิโดริยะเบิกตากว้างและความสงสัย

           มิโดริยะ:เคนสึกิคุง ทำไมนายถึง…..

           เจนอส:เพราะฉันเห็นนายในสภาพนี้..มันสท้อนให้ฉันเห็นภาพตัวเองในอดีต

           (เป็นความทรงจำของเด็กหนุ่มในโลกเก่า ก่อนจะถูกพระเจ้าส่งมาเกิดใหม่)

           มิโดริยะ:อื้ม นั้นสินะ ขอบใจเคนสึกิคุง

           เมื่อจบคำพูดมิโดริยะก็ไปขว้างบอลอีกครั้ง โดยใช้อัตลักษณ์เพียงแค่ส่วนนิ้ว

           ฟิ้ว!!!!

           705.3เมตร

           “อาจารย์ครับ ผมยัง…ขยับได้อยู่นะครับ”มิโดริยะหันมาหาไอซาวะพร้อมนิ้วที่เจ็บ

           “เจ้าหมอนี่”ไอซาวะยิ้ม

           “หึ”เจนอสยิ้มเล็กน้อย

           โชโกะ:นี่ นายพูดอะไรกับคนคนนั้นเหรอ

           เจนอส:ก็แค่ให้กำลังใจนิดหน่อยเท่านั้นเอง

     

     

     

     

           ติดตามตอนต่อไป

           จบ

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×