คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : (Rudy X Kris) Secret Love (บทนำ) สมัครงาน
ขอโทษที่หายไปนานนะ วันนี้กลับมาแล้ว มาอ่านกันต่อเลย
อันนี้เป็น บทนำเรื่อง ของลูดี้นะ พอเขียนตอนที่หนึ่งออกมาจะได้ไม่ งง กันนะ
======================================================
ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส ที่สวนสาธารณะในเทร่าทาวน์
มีผู้ชายคนหนึ่งผมสีน้ำตาลใส่ชุดนักศึกษานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่ม้านั่ง
”ทุกคนมาเล่นซ่อนหากัน”
เสียงเด็กคนนึงตะโกนเรียกเพื่อนของเขา, ไม่นานนักพวกเด็กๆก็มารวมตัวกัน
“งั้นเราเริ่มนับเลยนะ...1…2” ทุกๆคนก็ไปหาที่ซ่อน
“พี่ค่ะ หนูขอแอบตรงนี้ได้ไหม”
เด็กผู้หญิงคนนึงวิ่งมาขอแอบแถวๆ ผู้ชายผมน้ำตาล “ได้สิ”
“อย่าบอกเพื่อนหนูนะ ว่าหนูแอบอยู่ตรงนี้” หลังพูดเสร็จเด็กหญิงก็ไปแอบหลังพุ่มไม้ ไม่นานนักเด็กผู้ชายก็เริ่มออกหา
“พี่ครับ เห็นใครมาแอบแถวๆนี้ไหมครับ”
เด็กผู้ชายถาม “พี่ไม่เห็นเด็กคนไหนเลยนะ” ผู้ชายผมน้ำตาลตอบ
“ครับ ขอบคุณครับ”
เด็กคนนั้นพูดเสร็จก็วิ่งไปหาอีกทาง
เวลาผ่านไปราวๆ 10 นาที ทุกคนก็ออกมาจากที่ซ่อน
เพราะหมดเวลา เด็กผู้หญิงคนนั้นก็ออกมาจากพุ่มไม้ก่อนจะหันไปทาผู้ชายผมสีน้ำตาล
“ขอบคุณนะค่ะ” เด็กคนนั้นพูด “ไม่เป็นไร” ผู้ชายคนนั้นตอบ “ว่าแต่หนูยังไม่รู้จักชื่อพี่เลย พี่ชื่ออะไรหรอค่ะ” เด็กผู้หญิงคนนั้นถาม “พี่ชื่อว่า ลูดี้
แล้วหนูละ”
“หนูชื่อว่า หมิงหมิง ค่ะ” เด็กคนนั้นตอบ
“หนูต้องกลับแล้ว ไว้เจอกันใหม่นะ พี่ ลูดี้”
“บ๊ายบาย หมิงหมิง” ลูดี้บอกลา
ก่อนจะนั่งเล่นโทรศัพท์ต่อจนถึงราวๆ บ่ายโมง
“เราก็ต้องกลับแล้วสินะ” ลูดี้พูดออกมาเบาๆ
ก่อนจะเริ่มเดินกลับหอ
“ตรงนี้มี คาเฟ่เปิดใหม่ด้วยนิ” ลูดี้พูดขึ้นมา
“ไปหาอะไรกินในคาเฟ่ ก็น่าจะดีนะ” ก่อนลูดี้จะเดินเข้าไป
ในร้านตกแต่งไปด้วยไม้ประดับ กับชั้นหนังสือ
ทำให้รู้สึกสบายตา และบรรยากาศในร้านก็ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด
ไม่นานหลังเข้ามาก็มีเสียงหนึ่งพูดขึ้นมา “ยินดีต้อนรับค่ะ” เป็นเสียงของผู้หญิงวัยกลางคน
“ฉันเป็นผู้จัดการที่นี่ค่ะ ชื่อว่าเบลลิก้า”
“ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าจะรับอะไรดีค่ะ” เบลลิก้าพูดถามลูกค้าหลังจากยื้นเมนูให้ลูดี้
“ผมขอเป็น ลาเต้ กับ ครัวซอง ครับ” ลูดี้พูด “ค่ะ
ลาเต้ หนึ่งที่กับ ครัวซอง หนึ่งที่นะค่ะ” เบลลิก้าทวนเมนูก่อนเริ่มทำอาหาร
//ผ่านไปสักพักหนึ่ง
“อาหารที่สั่งได้แล้วค่ะ”
เสียงที่ลูดี้ได้ยินไม่ใช่เสียงของเบลลิก้า เพราะเป็นเสียงที่เด็กกว่า
ตอนหันไปดูก็พบกับเด็กผู้หญิง
“อ่าว หมิงหมิง ไม่ใช่หรอ” ลูดี้พูด
“อ่าวพี่ลูดี้” หมิงหมิงตอบ
“หมิงหมิง มาทำอะไรอยู่ที่นี่หรอ” ลูดี้ถาม
“หนูแค่มาช่วยงานแม่วันนี้อะคะ เพราะร้านพึ่งเปิดก็เลยยังไม่มีพนักงานอะค่ะ”
หมิงหมิงอธิบาย
“งั้น พี่ขอสมัครเป็นพนักงานได้ไหม
พี่อยากหางานพาร์ทไทม์ทำอยู่พอดี” ลูดี้พูด “งั้นหนูขอไปถามแม่ก่อนนะค่ะ”
หมิงหมิงพูดจบก็เดินไปหาเบลลิก้า
//เบลลิก้าเดินมาหาลูดี้
“คุณคือลูดี้ที่
หมิงหมิงพูดถึงและอยากทำงานพาร์ทไทม์ที่นี่ใช่ไหมค่ะ” เบลลิก้าพูดกับลูดี้
“คือฉันอยากบอกว่า ร้านของเราเป็นร้านที่พึ่งเปิดใหม่
ลูกค้ายังไม่ค่อยมีฉันยังจ่ายให้คุณได้ไม่มากเท่าไรนะคะ
คุณลูดี้ยังอยากทำงานที่นี่อยู่ไหมคะ” “รับครับ” ลูดี้ตอบ
“ค่ะ งั้นจะเริ่มงานวันไหมดีคะ” เบลลิก้าถาม
“พรุ่งนี้ก็วันอาทิตย์ด้วย งั้นผมขอเริ่มงานพรุ่งนี้เลยครับ” ลูดี้ตอบ
หลังจากนั้นเบลลิก้าก็ยิ้มให้ลูดี้
ก่อนจะปล่อยให้ลูดี้ รับประทานอาหารจนเสร็จ ลูดี้ก็จ่ายเงินและขอตัวกลับไปที่หอพักของเขา
ความคิดเห็น