ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Survival ล่าหรือถูกล่า!

    ลำดับตอนที่ #8 : วันที่7 ฉมวกและคนโดดหน้าผา

    • อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 58


    Survival ล่าหรือถูกล่า!#วันที่7 ฉมวกและคนโดดหน้าผา
         ผมทรุดหลังจากที่เสือไปแล้ว "อ้าว! รุ่นพี่ไปนั่งทำอะไรตรงนั้นน่ะ" "แค่เจอเสือน่ะ" "เห้ย!เสือ!รุ่นพี่ไม่เป็นไรจริงดิ" เขาถามด้วยความตกใจ "อืม ไม่เป็นไร เสือมันไม่สนใจน่ะ" ผมตอบเหมือนมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ "โชคดีจริงๆ ตั้งแต่โดนมีดแทงแล้วนะเนี่ย" "หุบปากน่า" "ครับ" เขามีสีหน้าดีขึ้น ผมลุกขึ้นแล้วเดินไปหยิบกระต่ายที่ตกอยู่ขึ้นมาแล้วเอาไปทำอาหาร "พี่ชาย อรุณสวัสดิ์" "อรุณสวัสดิ์" ฮานะจังทักผม "อรุณสวัสดิ์จ้ะ" "ครับ" แล้วคุณน้าก็ทักต่อ "อาหารจะหมดอีกแล้ว" ผมพูดขึ้นลอยๆ "นี่ๆ รุ่นพี่ผมอยากกินปลา" "ก็ไปจับสิ" ผมตอบเขาแบบกวนๆ "มันไม่ได้จับกันง่ายๆนะรุ่นพี่" "งั้นมาทำฉมวกจับปลากัน" ผมบอกเขา "กินให้เสร็จก่อนเดี๋ยวค่อยทำ" พอทุกคนกินเสร็จแล้วผมกับดาร์คออกไปหาของทำฉมวกจับปลา "นี่รุ่นพี่เราจะใช้อะไรทำฉมวก" เขาถามผม "ไม่ไผ่กับหินแหลมๆซักก้อนละมั้ง" "งั้นเรามาทำอาวุธไปเลยดีไหม" เขาเสนอความคิด "ก็ดีจะได้มีอะไรไว้ป้องกันตัว" ผมเดินไปเรื่อยๆจนไปเจอป่าไผ่ "ไผ่เต็มเลยเอาต้นไหนดี" "ต้นนั้น" ผมว่าพลางชี้ไปที่ไผ่ต้นนึงที่มีขนาดพอเหมาะและไม่สูงมาก "โค่นมัน!!!" ดาร์คพูด มันล้มลงมาแล้วผมก็จัดการลากมันไปหาหินต่อ ผมเดินมาจนถึงหน้าผาแห่งนึง ที่ด้านล่างเป็นน้ำทะเลกับโขดหิน "ไอ้เกาะบ้าๆนี่ไม่อยากอยู่แล้ว" ผมเห็นคนโดดหน้าผาตายต่อหน้าต่อตาโดยที่ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลย "รุ่นพี่เป็นไรอ่ะ" "คนโดดหน้าผาน่ะ" ผมตอบ "เอ่อ...รุ่นพี่หินพวกนั้นใช้ได้ไหม" ผมมองไปตามนิ้วแล้วไปเห็นก้อนหินแหลมๆสามก้อนกองอยู่ "ก็ดี" ผมจัดการเก็บพวกมันขึ้นมาแต่ก็ต้องปล่อย "โอ้ย!" เพราะหินบาดมือ "รุ่นพี่เป็นไร" "ไม่เป็นไร แค่หินบาดมือนิดหน่อย" ผมมองตามเลือดที่ไหลอยู่แล้วก็เลีย "เอ่อ...รุ่นพี่กลับกันเถอะ" "โอเค" พูดจบผมก็ยกมือขึ้นเช็ดเลือดที่เลอะขอบปากของตัวเองออก แล้วก็เดินกลับบ้าน "แล้วจะประกอบยังไง" ดาร์คถาม ผมจึงหยิบไม่ไผ่กับหินมาต่อกันแล้วพันมันด้วยบางสิ่งให้แน่นจนมั่นใจว่ามันไม่หลุด "โอเคเสร็จแล้วไปจับปลากัน" เขาอึ้งไปซักพักแล้วก็เดินตามผมมา "ขอลองจับดิ" ผมยื่นฉมวกไปให้เขา เขารับไปแล้วเอาไปแทงปลาแต่ไม่ได้ซักตัว "ลองมั่ง" ผมรับมาแล้วลองตั้งสติแล้วแทงปลาลงไปครั้งนึง "ได้ไงอ่ะ ผมแทงไปตั้งหลายรอบไม่ได้ซักตัว แต่รุ่นพี่แทงครั้งเดียวได้ขี้โกง" แล้วผมกับดาร์คก็ผลัดกันแทงปลาได้บ้างไม่ได้บ้าง สุดท้ายก็ได้ปลามาโหลนึง ผมจึงจัดการเอาไปเสียบไม่ย่างกินเป็นมื้อกลางวันกับมื้อเย็น แต่ก็เหลือปลาอยู่ตัวนึงถ้าทึ้งข้ามคืนก็เน่าก็เลยนำมันโยนทิ้งแล้วก็ไปนอน
    38
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×