ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Zodilia สงครามจักรดารา

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ:ราตรีไร้แสง

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 58


    ...ในค่ำคืนอันมืดมิดที่ไร้ซึ่งแสงจันทร์ มีร่างๆหนึ่งกำลังเดินอย่างเร่งรีบไปตาถนน
     
    สายหลักแห่งมหาอาณาจักรที่เงียบสงัดในยามราตรี ร่างๆนั้นสวมเสื้อคลุมสีดำปกปิดใบหน้าและ

    ลำตัวสูง ในมือมีตะเกียงสีทองสลักอย่างงดงาม แสงจากตะเกียงส่องนำทางไปตามทางเดินหิน

    จนถึงหน้าโบสถ์สีขาวหลังใหญ่ ร่างนั้นจึงเดินเข้าไปที่หน้าประตูของโบสถ์สีขาวหรือที่รู้จักกันใน

    ชื่อ'วิหารแห่งความรู้'จากนั้นจึงร่ายอักขระเปิดล็อกประตูออกอย่างรีบร้อน แล้วเดินผ่านประตู

    เข้า
    ไป พบนักบวชชราผู้หนึ่งนั่งคอยอยู่ก่อนแล้ว
     

    "ราตรีที่ไร้แสงจันทร์.."

    "..ดุจกลางวันที่ไร้แสงอาทิตย์" ผู้มาเยือนกล่าวต่ออย่างรวดเร็ว

    "เจ้ามาสายนะ ข้าไม่คิดว่าคนอย่างเจ้าจะมัวเพลิดเพลินไปกับเมืองยามค่ำคืนแห่งนี้

     
    หรอกนะ" นักบวชชราผู้มีเคราสีขาวเช่นเดียวกับชุดของพระคาร์ดินัลระดับสูงที่สวมใส่อยู่
     
    "ข้ามีปัญหานิดหน่อยตอนหลบออกมาจาก คฤหาสห์แห่งตระกูลเซนเทเรียส   ท่านก็รู้
     
    ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ทุกคนจะไม่สังเกตเห็น" ร่างลึกลับที่ตอนนี้ถอดเสื้อคลุมออก เผยให้เห็น

    ใบหน้าอันน่าเกรงขาม และดวงตาของผู้ที่ผ่านอะไรมามาก
     
    "แล้วที่เจ้ามาพบข้าในค่ำคืนอันมืดมิดนี้ คงจะไม่ใช่แค่ข่าวลือผิดๆ เหมือนครั้งที่แล้ว
     
    หรอกนะ" นักบวรกล่าว
     
    "ข้ามีเวลาไม่มาก และถ้าเรื่องที่ข้าจะบอกไม่สำคัญจริงๆ ข้าคงไม่ยอมเสียงออกมา"
     
    ชายผู้นั้นกล่าวด้วยสีหน้าจริงจัง

    "แล้วอะไรล่ะเรื่องสำคัญของเจ้า"

    "พวกเซนเทเรียสจะส่งคนลงแข่งขันการประลองเวทย์ 'สตาร์เทสเตอร์ '  เพื่อแย่งชิง 

     
    'สิทธิ์แห่งผู้ชนะ' และท่านก็รู้ว่าเรายอมให้พวกมันได้ไปไม่ได้!"
     
    "นี่หรือเรื่องสำคัญของเจ้า เจ้าลืมไปแล้วหรือว่าเราส่งใครลงแข่งขัน  คนของพวกมัน
     
    ไม่มีใครเอาชนะ วาเนซ่า ได้หรอก" นักบวชชรากล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอย่างสบายใจ
     
    ชายลึกลับถอนหายใจก่อนจะเอ่ยประโยคที่ทำให้สีหน้าของท่านนักบวช เปลี่ยนไป
     
    อย่างสิ้นเชิง   "มันก็คงจะไม่สำคัญ ถ้าคนที่พวกมันจะให้ลงแข่งไม่ใช่ลูกชายคนเดียวของตระกูล

    เซนเทเรียส..."

     
     
      
    'เฟรมิสราชันอสูร'
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×