ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    I still do.

    ลำดับตอนที่ #3 : 02

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 64


    SQW


     

     

    I still do.

    02

     

    Love me or hate me,

     but you will never change me.

     

     

    ยูจิดูราวกับกลุ่มก้อนของปัญหา เป็นก้อนกลมๆสีดำที่เต็มไปด้วยคำสาป  สุคุนะตระหนักถึงมันกระทั่งน้องชายของเขากลายเป็นเศษแก้วละลานตา

     

     

    สุคุนะเป็นชายวัย 17 ทั่วไป ทว่าก้าวร้าวและค่อนข้างทำตัวเหลวแหลกกว่าเพื่อนวัยเดียวกันอยู่มากโข ไม่มีใครคอยกำราบเขาอีกแล้วหลังจากคุณปู่เสียไปเมื่อหลายปีก่อน

    น้องชายฝาแฝดถูกมองเป็นตัวปัญหาและภาระ แต่นั่นไม่ใช่เสียทีเดียว สุคุนะเริ่มจะตระหนักว่าตนต่างหากที่กลายเป็นปัญหา

     

    โดดเรียน

    ทะเลาะวิวาท

    บุหรี่

    เหล้า

    เหลือแค่กัญชาแล้วที่เขายังไม่กล้าลอง

     

    กลับกัน น้องชายฝาแฝดตัวดีกลับตั้งใจเรียนอย่างขยันขันแข็ง ทำงานพิเศษจนดึกดื่นมืดค่ำ กลับบ้านก็กองเงินส่วนหนึ่งไว้บนโต๊ะ จัดการงานบ้านเสียเสร็จสรรพ แล้วจึงเดินเข้าห้องตัวเองไป

     

    สุคุนะต่างหากที่กำลังถูกดูแล

     

     

             มื้อเช้าที่เงียบสงบ ยูจิเคี้ยวแซนวิชเข้าปากตุ้ยๆ กลับกันคนพี่กำลังเอาช้อนเขี่ยบล็อคโครี่ในจานอย่างเบื่อหน่าย อาการเมาค้างจากเมื่อคืนยังไม่ทันหายขาด เสียงทุกอย่างที่ดังเข้ามาผ่านหูจึงดูน่าหงุดหงิดไปเสียหมด แก้วนมสดถูกรินและเสริฟ์ให้อย่างขมักเขม้น อิทาโดริคนน้องดูสดใสราวอาทิตย์อัสดงเสียจนต้องหรี่ตา

     

    น่ารำคาญ

    น่ารำคาญ

    น่ารำคาญ

    น่ารำคาญ

    น่ารำคาญ

     

    มึงนั่นแหละที่เป็นภาระ

     

     




    “เลิกทำดีกับกูสักที!” กลิ่นเหล้าคละคลุ้งพุ่งกระแทกอีกฝ่าย

    ปกคอเสื้อถูกระชากสุดแรง กระดุมมันเลื่อมกระดอนหลุดเป็นแถบ  ทว่าสายตาที่มองกลับมานั้นมีเพียงความเป็นห่วง

    ‘น่าหงุดหงิดฉิบหาย!!!’

    “อย่ามามองกูด้วยสายตาแบบนั้นนะโว้ย!!”

    อิทาโดริคนน้องถูกเขย่าตัวโยน กระทั่งถูกเหวี่ยงไปกระแทกเคาเตอร์ห้องครัว บรรดาหม้อ ไห กะละมังพากันร่วงกราว  ทว่าสุคุนะยังคงกระชั้นเข้ามา

    “แม่งเอ้ย!!” หมัดขวาถูกยกขึ้น

     

     

    และค้างไว้เช่นนั้น

     

     

    เขากำลังโกรธใครอยู่?

     

    ยูจิหรอ?

     

     

    หรือเป็นตัวตนของเขาเอง

     

     

     

     

     

     

     

     

    (12:00 PM)

       ยูจิปล่อยให้ปอยผมสีซากุระนั้นปรกหน้า ใช้ส้นรองเท้าเขี่ยเศษหินเหมือนลูกฟุตบอล กระทั่งพยายามแคะเศษฝุ่นออกจากซอกกระเบื้อง

    “ไปกินข้าว”

    ยูจิเงยหน้า ฝ่ามือหนายื่นมาเสยผมหน้าม้าของเขา สุคุนะหรี่ตาอย่างครุ่นคิด 

    “ทีหลังเอาเจลปาดๆหน่อย”

    ยุจิเลิกคิ้ว ทว่าถูกกดศีรษะด้วยแรงขยี้ แฝดคนน้องโวยวาย ส่งสายตาอาฆาต

    ‘ทำ - บ้า - ไร – เนี่ย’  แก้มทั้งสองข้างพองลมอย่างน่าเอ็นดู

    “หึ”

     

     

             สุคุนะไม่ใช้พวกพิสมัยในชีวิตวัยรุ่นมหาลัยเป็นพิเศษ เขาอายุครบ 20 ปีเมื่อวาเลนไทน์ปีก่อน

    มีจดหมายสิบกว่าฉบับร่วงลงมาจากล็อกเกอร์เก็บรองเท้า ยูจิเบ้หน้าใส่เขา ก่อนจะเปิดล็อกเกอร์และถูกฝังอยู่ในกองภูเขาช็อคโกแลตเช่นเดียวกัน

     

    พี่น้องอิทาโดริ

    เจ้าพวกแฝด

     

    นั่นแล้วแต่คนจะเรียก คนน้องเป็นคนเงียบๆ ส่วนพี่ชายค่อนข้างจะดูน่ากลัว 

    คำอธิบายคือๆกันส่งทอดไปปากต่อปาก กระทั่งวันหนึ่งที่ยูจิถูกคัดเป็นตัวจริงทีมบาส เสียงเฮโลทำให้เขาตระหนักว่า ตัวเองค่อนข้างป๊อบปูล่าเลยทีเดียว

     

     

     

     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×