คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : 00
I still do.
00
I don’t need you to understand me.
I need you not to turn away when you don’t.
สองเท้าเปลือยเปล่าฝังอยู่ในหิมะกลางเดือนธันวา อีกฟากหนึ่งคือบ้านหลังเดี่ยวรูปทรงเดียวกันไม่มีผิดเพี้ยนตั้งเรียงแถวเป็นแนวอย่างมีระเบียบ ยูจินั่งตีขาอยู่หน้าระเบียง ทอดมองแสงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า
กลิ่นขนมปังปิ้งลอยฟุ้งอยู่บนอากาศ ตัดกับกลิ่นโกโก้อุ่นร้อน
“ยูจิ มาทานข้าวเช้า”
(07:01 AM)
BMW R NINE T PURE มอเตอร์ราดสีดำสนิทแล่นฉิวอยู่บนทางด่วนมอเตอร์เวย์ กระทั่งลงมาติดแหงกที่ทางแยกไฟแดง เสียงเพลงคริสมาสดังให้ได้ยินตลอดทาง แม้กระทั่งเสาไฟหรือต้นไม้ใหญ่ริมถนนก็ถูกพันเกี่ยวด้วยริบบิ้นไฟหลากสี สองแขนเล็กรั้งเอวคนข้างหน้าแน่นขึ้น เบี่ยงเบนความสนใจคนขับ ก่อนที่อิทาโดริคนพี่จะดันแว่นกันลมขึ้นและเอี้ยวตัวมามองคู่สนทนาซึ่งซ้อนอยู่ด้านหลัง
ยูจิขยับภาษามืออย่างคล่องแคล่ว
‘ขับ - ช้าลง – หน่อย’
สุคุนะมองอย่างตั้งใจ ขณะเดียวกัน เลขนับถอยหลังไฟแดงยังคงอยู่บนหลักร้อย
‘ถนน - ลื่น ‘
อิทาโดริ ยูจิ จ้องเขาตาแป๋ว รออากัปกิริยาตอบรับบ่งบอกความเข้าใจของพี่ชายฝาแฝด สิ่งที่ตอบกลับมาคือฝ่ามือหนาภายใต้ถุงมือหนังโปะเข้าที่หัวหนึ่งที อีกฝ่ายหันกลับไป ชั่วจังหวะที่ไฟแดงสับเปลี่ยนกับสีเขียว หน้าปัดความเร็วถูกลดระดับลง
(07:45 AM)
กุญแจรถหย่อนลงกระเป๋ากางเกง มอเตอร์ราดดำมะเมื่อมจอดนิ่งสนิทกลางลาน มือซ้ายของสุคุนะหิ้วกระเป๋านักเรียนทั้งสองพาดบ่า
‘ผม - ถือ - เอง ‘
ยูจิขยับมือไม้อย่างเหลืออด หลังจากถูกพี่ชายแกล้งยกกระเป๋าหลบทางนู้นทีทางนี้ที
“คนนิ้วซ้นไม่ต้องมาพูด”
“แล้วเย็นนี้ก็ไม่ต้องซ้อมบาสนะ รอฉันอยู่ข้างสนาม”
‘ไม่ –‘ ยังไม่ทันจบมือทั้งคู่ก็ถูกรวบไว้
.”อย่าดื้อ”
ริมฝีปากเบะคว่ำ แฝดคนน้องกลายร่างเป็นผักเฉาทันตา
ผู้ใหญ่ในครอบครัวเพียงคนเดียวของพวกเขาเสียไปเมื่อ 3 ปีก่อน นั่นเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตที่สุคุนะจะเห็นน้องชายฝาแฝดของตัวเองร้องไห้คร่ำครวญด้วยสำเนียงแปลกประหลาดอย่างเอาเป็นเอาตาย
ไม่ได้ดูน่าตลกเลยสักนิด
พวกเขาถูกทิ้ง
เด็กชายสองคนในวัย 15 ปีกับโลกอันแสนโหดร้ายต่อจากนี้
สุคุนะทำได้เพียงมองแก้วใบน้อยที่แตกสลาย ยูจิเกาะขอบกระจก ทอดมองไปยังร่างไร้วิญญาณของคุณปู่ในห้องผู้ป่วย ฝ่ามือหนาโอบไหล่คนตัวเล็กกระทั่งดึงเข้าสู่อ้อมอกอย่างอ่อนโยน
“เราจะอยู่ด้วยกัน”
เขากระซิบ สูดดมกลุ่มผมสีซากุระอย่างปลอบประโลม
หลีกเลี่ยงอย่างที่สุดที่จะต้องสบตา
ความคิดเห็น