ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #11 : Destinesia (11) ปราบโทรลล์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.92K
      810
      24 เม.ย. 61

    Destinesia (11) ปราบโทรลล์


    แฮรี่ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องถึงขั้นโดนท้าแข่งตอนดึกอย่างที่เคยเป็นมาก่อน เขาสามารถนั่งเฉยๆ รั้งเพื่อนสองคนไม่ให้ออกไปยามค่ำคืนเพื่อหาเรื่องใส่ตัวแบบครั้งก่อน .. เฮอร์ไมโอนี่จะได้ไม่มีข้อสงสัยกับสิ่งที่ดัมเบิลดอร์เอามาซ่อนเอาไว้ ..


    เด็กๆควรจะใช้เวลากับความสนุกชีวิตในการเรียน กว่าจะเจออันตรายแบบนั้น…


    รุ่งเช้าเดรโกก็หัวเสียแทนที่ควรจะเป็นเขาเองที่จะหัวเราะเยาะพอตเตอร์จากการทำผิดกฏอะไรก็ตามแต่ … แต่เมื่อตื่นมาหัวไม่ทันพ้นหมอน .. พวกรบกวนเวลาส่วนตัว ก็แทบจะเคาะห้องเขาเกือบพัง ..


    พวกนั้นอารมณ์ดียิ่ง ไม่ได้ดูสภาพหงุดหงิดของเขาเลย .. ยังคงแสดงความยินดีอะไรก็ไม่รู้ที่เขาตามไม่ทัน ..


    “สุดยอดเดรโก นายได้เป็นซีกเกอร์บ้านเราเลยนะ! ต้องเป็นเพราะฝีมือนายเมื่อวานแน่ๆ ” ไม่วายคงส่งสายตาประหลาดให้เขาอีก .. หัวสมองที่ตื้อตันและเพิ่งจะประมวลผล . ทำไมคนที่ได้สิทธิพิเศษแบบนี้ ถึงมารู้ก่อนทีหลังเนี่ย


    เขาที่รีบเร่งออกจากห้องเพื่อหาสาเหตุดังกล่าว กลับถูกกัปตันทีมควิดดิชของสลิธีรินหยุดไว้ทันที .. อีกฝ่ายบอกว่า ในฐานะสมาชิกทีมคนใหม่ เขาก็ต้องไปทำความเข้าใจกฏและข้อบังคับต่างๆ และก็ถูกลากไปสนามข้างปราสาทอย่างไม่บอกไม่กล่าว..


    เขาว่าเขาได้กลิ่นอะไรแปลกๆนะ..


    แต่กัปตันทีมมีคำตอบให้กับความสงสัยบนใบหน้าของเขา..


    “กริฟฟินดอร์มีซีกเกอร์คนใหม่ อีกฝ่ายเขาเสนอนายขึ้น เพื่อความเท่าเทียม.. และเราปรึกษากันแล้ว เพราะซีกเกอร์ของเราก็กำลังจะจบในปีหน้า ถ้าได้นายมาฝึกก่อนล่วงหน้าก็จะดีไม่น้อย ” แล้วซีกเกอร์อีกทีมมาเกี่ยวอะไรกับเขากัน..


    นี้มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย...


    และเมื่อมาถึงสนาม.. ความสงสัยเขาก็กระจ่าง..


    “นาย! พอตเตอร์! ทำไมนายมาอยู่ตรงนี้ อย่าบอกนะว่า.. ซีกเกอร์คนใหม่ของกริฟฟินดอร์ก็คือ..” เดรโกแทบหน้าเหรอหราไปตั้งแต่เห็นใบหน้ายิ้มแป้นแล้นของพอตเตอร์ .. ดวงตาสีมรกตฉายแววสนุกสนานเมื่อเห็นอาการกระวนกระวายของมัลฟอย


    เดรโกยิ้มเหี้ยมเหมือนเจอตัวการใหญ่ ..นิ้วที่ชี้อีกฝ่ายสะบัดลงอย่างเก็บอารมณ์ขุ่นเคือง..


    พ่อพอตเตอร์คนดังสร้างเรื่องให้เขาซะแล้ว..


    “พอตเตอร์เขาเสนอว่า ถ้าไม่ได้นายมาเป็นคู่แข่ง เขาก็จะไม่ยอมเป็นผู้เล่น นายโชคดีนะที่อีกฝ่ายเขาอยากจะแข่งกับนายขนาดนี้” กัปตันทีมควิดดิชสลิธีรินเข้าใจการแสดงออกของเดรโก แต่ก็ทำได้เพียงกระตุกยิ้ม เมื่อเห็นกัปตันทีมอีกฝ่าย กำลังรอเขาอยู่..


    เดรโกได้แค่เขม่นแฮรี่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ .. เขาไม่ค่อยพอใจหรอกนะ ที่ได้ตำแหน่งเพราะพอตเตอร์ อย่างน้อยเขาก็มีฝีมือเป็นของตัวเองละกัน ฮึ..


    “ในเมื่อมากันครบแล้ว นายอยากจะเสนออะไรก่อนมั้ย ฟลินต์” วู้ดเอ่ยขึ้นให้กับผู้ร่วมใช้สนามเพื่อตระเตรียมเด็กใหม่ ยังโชคดีที่อีกฝ่ายยอมรับในการเสนอชื่อซีกเกอร์คนใหม่เช่นกัน


    “มันจะดีกว่า ถ้านายจะเลิกพูดมากเสียเวลา..  ฉันให้นายพูดเลย พวกฉันมันพวกใช้ฝีมือ ไม่เก่งแต่ปาก” วู้ดยิ้มเย็นมองอีกฝ่ายแสยะยิ้ม ศัตรูมันก็ศัตรูวันยังค่ำ แม้ขนาดนอกสนามยังพูดมากได้ขนาดนี้ ..


    สรุปแล้วหน้าที่อธิบายทุกอย่างก็ตกเป็นของกัปตันกริฟฟินดอร์ โดยมีกัปตันสลิธีรินกระติกเท้ารอรับตัวลูกทีมกลับ .. เรียกความหมั่นไส้ให้กับกัปตันทีมกริฟฟินดอร์อย่างเห็นได้ชัด


    แฮรี่แอบกลั้นขำ .. ไม่ว่าจะสีหน้ามัลฟอย หรือจะสีหน้าวู้ดก็ตาม..


    ถามว่าทำไม มัลฟอยถึงมาอยู่ตรงนี้น่ะหรอ.


    ง่ายมาก .. ยังไงเขาก็มีสิทธิปฏิเสธตำแหน่งซีกเกอร์ใช่มั้ยละ? เขาก็แค่เด็กปีหนึ่งร่างเล็กผอมบางแทบปลิ้ว แค่ข้ออ้างนิดๆหน่อยๆ เขาก็ไม่จำเป็นต้องไปเสี่ยงกับการแข่งควิดดิช ที่ทุกคนต่างบอกว่ามันเป็นกีฬาอันตราย จริงมั้ยละ? ฮ่ะๆ


    เขาไม่ผิดนะ..


    “ต้อง เลวีโอซ่า ไม่ใช่ เลวีออซ่า


    รอนยังคงล้อเลียนเฮอร์ไมโอนี่ตอนที่เขาคุยเล่นกับเนวิลล์อยู่ .. เด็กชายหัวแดงที่เดินคู่ดีนที่หน้าดำจากการโดนขนนกระเบิด จนเฮอร์ไมโอนี่เดินมากระแทกไหล่จนเซแทบล้ม .


    แฮรี่หรี่สายตาลงเล็กน้อย เนวิลล์เลื่อนหน้าหนังสือให้เขาเพื่อถามถึงเนื้อหา จนเขาต้องละสายตาจากเพื่อนสาวที่เดินห่างออกไป..


    งานเลี้ยงวันฮาโลวีนคงเป็นวันอาถรรพ์สำหรับเขา .. เพราะไม่ว่ากี่ปีมันก็เกิดเรื่องไม่เคยหยุดหย่อน แม้ว่าเขาจะสถิตอยู่ภายในห้องเซเวอร์รัสก็ตาม .. มันต้องมียาสักขวด ไม่ก็อุบัติเหตุสักอย่างเกิดขึ้น ซึ่งชายร่างสูงพร้อมจะไล่เขาออกจากห้อง แต่พอออกไปได้ไม่ถึงสองนาที ก็ได้ข่าวเขาเป็นนู้นเป็นนี้เป็นนั้น จนคนปวดหัวก็เป็นอีกฝ่ายไม่เปลี่ยน


    นอกจากอาถรรพ์ขวดยาแล้ว ก็คงเป็นอาถรรพ์วันฮาโลวีนเนี่ยแหละ ที่เขาทำอะไรกับมันไม่ได้ .. เซเวอร์รัสต้องจำใจขังเขาไว้ในห้องให้ยาตกแตก ยังดีซะกว่าหัวใครแตก.. ฮ่ะๆๆ

    เสียงฟ้าร้องเป็นฉากหลังกับหัวฟักทองแกะสลักใบหน้ายิ้มหวาน? ลอยบนเพดานของห้องโถงอาหาร เป็นงานเลี้ยงฉลองที่ทุกคนไม่ค่อยเต็มใจอยู่กันพร้อมหน้าเท่าไหร่ ..


    ไม่นาน...


    เฮอร์ไมโอนี่ที่หลบไปร้องไห้ซึ่งไม่รู้กับข่าวการปรากฏตัวของโทรลล์ ที่เป็นตัวถ่วงเวลาสำหรับแผนการบางอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้น ยังไงศาตราจารย์เซเวอร์รัสคงเข้าไปขวางควีเวลล์ไม่ให้ทำการได้สำเร็จ..


    เธอประจันหน้ากับบางอย่างร่างสูงใหญ่ผิวตะปุ่มตะปั๊มน่าขยะแขยง เธอขึ้นหลังแข็งอยู่ทางออกขของห้องน้ำ แทบจะเป็นลม โทรลล์ย่างสามขุมเข้ามาใกล้เธอเรื่อยๆ จนต้องก้าวถอยหลัง มันง้างแขนขึ้นสูงจนเธอวิ่งหนีกลับเข้าห้องน้ำเพื่อหลบภัย


    โครม! กรี๊ดดดดดด


    เสียงฟ้าร้องกลืนไปกับเสียงกรีดร้องแหลมด้วยความกลัวของเด็กสาว แฮรี่ดึงไม้กายสิทธิ์ของตัวเองออกมาเตรียมพร้อม เด็กชายทั้งสองกระแทกตัวเข้าห้องน้ำหญิงราวกับหัวใจแทบหยุดเต้น


    กองซากเศษไม้จากการพังทลาย ห้องน้ำเป็นเศษซากเพียงแค่การเหวี่ยงครั้งเดียว .. เฮอร์ไมโอนี่หมอบต่ำอยู่ใต้กองเศษไม้ ยกหัวขึ้นมามองผู้มาใหม่กำลังถือไม้กายสิทธิ์ชี้ไปที่หน้าของโทรลล์ร่างยักษ์


    ไม้กายสิทธิ์ถูกตวัด แม้ไร้เสียงคาถา สายน้ำสายใหญ่สาดไปกระทบใบหน้าของโทรลล์จนมันสะบัดหน้าไล่น้ำ เรียกความสนใจให้หันมามองเด็กชายยืนหน้านิ่งสงบ ไม่ได้หวาดหวั่น รอนยืนอยู่หลังแฮรี่ มีหน้าที่เพียงกวักมือเรียกเพื่อนสาวค่อยๆถอยออกมา ..


    โทรลล์ยกไม้ขึ้นกำลังจะฟาดอีกครั้ง รอนแทบยกมือปิดหัวตัวเอง แต่ก็มีเสียงดังมาจากเบื้องหน้า เฮอร์ไมโอนี่ถอยมาจนถึงด้านหลังของเด็กชายร่างเล็กที่ยืนนิ่งสงบและเยือกเย็นผิดตา .. แม้จะสงสัยแต่ก็ตื่นตระหนักจากเรื่องตั้งหน้าเกินกว่าจะตั้งคำถาม


    “รีดัคโต” เสียงหวานราบเรียบเอ่ยอย่างใจเย็น ..


    ตูม! แสงสีขาวส่องวาบจากคาถาทลายด่านกระทบเข้ากับกระบองไม้จนกลายเป็นฝุ่นผงภายในคาถาเดียว โทรลล์ทำหน้ามึนยกมือที่ว่างเปล่าของตัวเองลงมามองอย่างงุนงง พวกเขาค่อยๆถอยหลังออกจากห้องเมื่อเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้เป็นจุดสนใจ ..


    ตามด้วยเสียงระเบิดเกิดประกายไฟเป็นครั้งสุดท้ายเข้าที่หน้าของโทรลล์น้ำมูกไหลย้อยและน้ำไหลยืด .. แรงระเบิดรุนแรงพอให้โทรลล์หมดสติได้ .. มันโคลงตัวไปมาช้าๆ ก่อนที่จะล้มดังตึงตรงหน้าของแฮรี่เพียงไม่กี่ก้าว


    แรงสั่นสะเทือนจนฝุ่นสีขาวจากเศษไม้คละคลุ้งเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทุกอย่างจะเงียบลง หลงเหลือเพียงเสียงฟ้าร้องและเสียงน้ำไหลจากท่อที่แตก สองสหายชะเง้อข้ามไหล่เด็กชายเพื่อดูผลงาน..


    แฮรี่เก็บไม้กายสิทธิ์กลับ ออกแรงนิดหน่อย ก็เหนื่อยซะแล้ว สงสัยเขาจะต้องกลับไปฝึกตามตารางเดิมเพื่อเพิ่มขีดกำจัดร่างกายของตัวเอง..


    “รีบออกเถอะ ไม่งั้นศาตราจ-...”


    “คุณพระช่วย!”


    อ่า ไม่ทันซะแล้ว…





    เราต้องกลับไปนั่งหาคาถามาปราบเลยนะเนี่ย

    ตอนหน้าเราอยากไปหาคะแนนให้ป๋าเนป

    หมออย่างแฮรี่ไม่มีทางทิ้งคนไข้ต่อหน้าอยู่แล้ว


    จะให้โชว์ความเทพอีกเรื่อยๆ

    แต่งนี้แทบไม่ได้แต่งเรื่องหลัก

    เพราะภาษาเรื่องนี้จะใช้เยอะกว่า

    แต่เรื่องนู้นจะเน้นบรรยายความรู้สึกตัวละคร




    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×