ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #89 : Destinesia (89) เพื่อเห็นตัวเองได้ชัดขึ้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.39K
      234
      13 ธ.ค. 61

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?

    Destinesia (89) เพื่อเห็นตัวเองได้ชัดขึ้น



    เขาไม่รู้ว่าผลักอีกฝ่ายออกห่างจากตัวตั้งแต่เมื่อไหร่ และจำไม่ได้ด้วยว่าเขาทำหน้ายังไงในตอนนั้น … จำได้แค่ว่า เขาผลักหมอนั่นแล้ววิ่งหนีออกมาทันทีโดยไม่คิดจะหันกลับไปขอโทษอีกฝ่าย ..


    อีกฝ่ายไม่ได้วิ่งตามมาเมื่อรั้งเขาแต่อย่างใด .. และเขาไม่รู้ว่าเดรโกจะทำหน้าแบบไหน ภายในหัวของแฮรี่ตั้งคำถามต่างๆมากมายว่าทำไม .. ตั้งแต่เมื่อไหร่ และเพราะอะไร…


    เขายอมรับว่า เขาอาจจะโง่เรื่องอย่างว่า .. พวกเรื่องรักๆใคร่ๆ ไม่ว่าจะระหว่างชายหญิง หรือแม้แต่ผู้ชายด้วยกันเองก็ตาม..  แต่ต่อให้เขาจะโง่แค่ไหน แฮรี่คงไม่คิดว่า ตัวเองจะต้องทำหน้างุนงงตั้งคำถามตั้งแต่ตอนนั้น .. …


    การจูบ. มันชัดเจนโดยไม่ต้องขอคำอธิบาย…


    การกระทำที่ไม่ควรจะทำกับใครที่ไหนแบบนั้น ..


    “.... เดรโกเนี่ยนะ ชอบผม...” เขาพึมพำลูบคางตัวเองอย่างคนคิดไม่ตก คนที่เคยทะเลาะกันมาตลอดอย่างพวกเขา … หาอะไรมาชอบกันนะ ..


    เขาไม่คิดว่าตัวเองจะมีข้อดีอะไรที่ให้อีกฝ่ายชอบหรอกนะ …


    หมอนั่นชอบชื่อเสียงก็ใช่อยู่ แต่คงไม่ได้ชอบที่ตัวบุคคล.. เดรโกที่เขารู้จักคงไม่ใช่คนที่จะคิดใช้ชื่อเสียงเขาเพื่อเพิ่มชื่อให้ตัวเองหรอกนะ .. ทั้งที่มันก็ไม่มีอะไรมาตลอดแท้ๆ แล้วมันเริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่ตอนไหนกัน …


    “หัดฉลาด”


    ฉึก! … แฮรี่แทบสะอึกจากคำถากถางสั้นๆของเจ้าของห้อง … เขาไม่ถึงกลับสติแตกแล้วลืมเรื่องอื่นง่ายๆ พอโตขึ้น มันก็มีเรื่องหลายๆเรื่องที่ต้องแยกออกจากกันให้ได้ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว แม้ส่วนใหญ่ เขาจะใช้อารมณ์เป็นตัวตัดสินก็ตาม


    สเนปหรี่ตาจับผิดเด็กเหม่อลอยบางคนที่นั่งหน้าสลอนอยู่ในห้องตัวเอง .. คนที่น่าจะตามติดเด็กชายอย่างลูกทูนหัวเขาดันหายไปไหนก็ไม่รู้ แต่ดูจากสภาพเด็กนี่แล้ว .. คงมีเรื่องอะไรมาสักอย่างเป็นแน่…


    แต่เขาไม่ใช่คนที่ชอบเรื่องยุ่งยาก … เชื่อเลยว่าหากเขาถามไป นอกจากเด็กนี่จะกล้าถามกลับแล้ว มันจะต้องพาความปวดหัวมาให้เขาด้วยเป็นแน่ .. และเขาจะไม่เป็นคนเอ่ยปากถามเด็ดขาด


    เจ้าเด็กจอมยุ่ง..


    .แฮรี่กัดปากตัวเองอย่างไม่เข้าใจ..


    เขารักพ่อทูนหัวเขาอย่างซีเรียส มีความสนุกและตลกอยู่ในตัว


    เขายกย่องพ่อบุญธรรมอย่างทอม มีความเก่งกาจและเด็ดขาดในสายเลือด


    แฮรี่ไม่อยากนับรวมพี่สาวบุญธรรม อย่างน้อยมันก็เป็นความรักแบบพี่น้อง .. ตัวเขามั่นใจยิ่งกว่าใครดี .. และไม่เคยมองผู้หญิงคนไหนสวยและเก่งได้เท่าพี่เขาอีกแล้ว ..


    เพราะงั้นในอดีตเขา ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องความรัก นอกจากความรักในครอบครัว.. ยิ่งพอคิดว่า หากเซเวอร์รัสไม่มีแม้แต่ท่าทีตกใจในสิ่งที่เขาพูด อีกฝ่ายก็คงรู้อยู่ก่อนแล้ว … แปลว่ามีแค่เขาที่ไมเคยเข้าใจความรู้สึกเดรโกจริงๆเลย ..


    “ผมไม่เข้าใจ … เดรโกก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว .. มันแตกต่างจากในตอนแรกตรงไหน”


    “ตรงที่เธอโง่ พอตเตอร์” สเนปแค่นเสียงสวนความคิดเด็กชายทันควัน มองร่างอีกฝ่ายที่นั่งกัดปากอยู่กลางห้อง … ภาพตรงหน้าดูยังไงก็เป็นแค่เด็ก ยิ่งโตสมองยิ่งหดเล็กลง..


    แฮรี่หน้านิ่งงันโคลงหัวให้ตัวเอง …. เขาโง่แค่ไหนในสายตาเซเวอร์รัสกัน ..


    เขาต้องยอมรับว่าตัวเองโง่ต่อหน้าร่างสูงใช่มั้ย?


    “ครับๆ ผมผิดเองแหละ”  ทำไมเขารู้สึกว่า ยิ่งอยู่นาน สมองเขายิ่งถดถอยลง…


    ร่างเล็กถอนหายใจแผ่ว ไม่ได้คิดจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้อีกฝ่ายฟังแต่อย่างใด และเจ้าของห้องก็ไม่มีความคิดอยากรับรู้เรื่องราวตรงหน้าด้วย … เรื่องของเด็กก็ให้ไปเคลียร์กันเองซะ เขาไม่มีหน้าที่ต้องไปจัดการ …


    แฮรี่ก็พอจะเดานิสัยอีกฝ่ายออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย ทุกเรื่องจะนับเป็นเรื่องไร้สาระทั้งหมดสำหรับร่างสูงอย่างไม่ต้องเดา…


    “รู้ตัวแล้ว ก็หัดทำตัวให้มันมีหัวคิดบ้าง ฉันไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งตอบคำถามไร้สาระได้ตลอดเวลาหรอกนะ”


    “แต่คุณก็ตอบผมทุกครั้งไม่ใช่หรอฮะ..”


    .. แฮรี่ลืมไม่ลงหรอกว่า อีกฝ่ายชอบใช้คำพูดทำร้ายจิตใจเขาแค่ไหน … เพราะแปลว่า ทุกครั้งอีกฝ่ายใส่ใจรับฟังเรื่องราวของเขาจนจบทุกประโยค .. และมันจะจบลงด้วย…


    “จนกว่า จะเลิกตั้งคำถามโง่ๆ ทั้งที่จริงๆแล้ว รู้ตัวดีว่าควรทำยังไง”


    แฮรี่รู้ดีว่าที่อีกฝ่ายหมายถึงคืออะไร … เขารู้แก่ใจดีว่า นิสัยอย่างเขาไม่ชอบอะไรให้มันซับซ้อนค้างคาอยู่แบบนี้ แต่บางทีเรื่องบางเรื่องมันยังไม่ถึงจุดลงตัวที่จะพูดอะไรขึ้นมาได้ …

    และเดรโกไม่ได้บังคับเขาให้เข้าใจเรื่องที่อีกฝ่ายจะสื่อ อีกฝ่ายรู้จักนิสัยเขาดีราวกับเพื่อนสนิท ที่ตอนนี้คิดไม่ซื่อ … หมอนั่นรู้ดีว่า ถ้าเขายังตัดสินไม่ได้ว่า เขาควรจะวางอีกคนไว้ตรงไหน .. เขาจะไม่มีทางเขาไปปรับความเข้าใจเป็นแน่…


    “ผมรู้ .. ”


    บางที พวกเขาทั้งคู่ กำลังถอยห่างจากกัน .. เพื่อยอมรับและเข้าใจความจริงบางอย่าง .. ยอมรับรู้ว่าทุกอย่างต่อจากนี้ มันจะไม่มีทางเหมือนเดิม…


    เขาไม่ได้ไม่ชอบ และก็ไม่ได้เกลียดเดรโก … กับอีกฝ่ายเป็นมากกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่เคยเกินเพื่อนมาตลอด .. จนมาถึงวันนี้ เขารู้ว่ามันมาถึงเวลา ที่จะต้องปรับความเข้าใจกันทั้งหมดเสียที…


    “แล้วผมบอกคุณกี่ครั้งแล้วครับ ช่วยอย่าโยนของขวัญผมไปไว้มุมห้องแบบนั้นได้มั้ย … ”


    สเนปแค่นเสียงขึ้นจมูกพร้อมเบือนหน้าหนีใบหน้าบึ้งตึงของเด็กตรงหน้าที่เปลี่ยนอารมณ์และเรื่องไวยิ่งกว่าอะไรดี .. แฮรี่แทบช้ำใจทุกครั้ง ที่ร่างสูงมักรับ(โยน)ของขวัญทุกเทศกาลของเขาไปกองรวมไว้มุมห้อง .. แทบจะมีของนับชิ้นได้เลยที่อีกฝ่ายจะจำใจหยิบขึ้นมาใช้…


    “ของไร้สาระแบบนั้น ใครจะใช้กัน.. เลิกพูดมากแล้วกลับไปได้แล้ว”


    ไอพวกของจิปาถะยิบย่อยที่ส่วนใหญ่เขาก็มีอยู่เต็มห้องอยู่แล้ว .. พวกถุงมือหมวกผ้าพวกนั้น .. มันเกะกะเวลาทำงานจะตายไป .. ให้ตายเขาก็ไม่หยิบมันมาใช้ให้เจ้าเด็กนี้ยิ้มหน้าตายเป็นแน่


    “แต่คุณก็ยอมใส่เสื้อที่ผมซื้อมาให้ไม่ใช่หรอ?”


    สเนปนิ่งไปเล็กน้อย หลักฐานมันก็เต็มตาอีกฝ่ายอยู่ … ถึงไม่ได้แสดงท่าทีดีใจออกนอกหน้า แต่ดวงตาคู่นั้นมันก็ไม่ได้ปิงปังความรู้สึกที่ถูกส่งมาให้เขาหรอกนะ ... แต่เวลาเอ่ยปาก มันก็ไม่อยากจะชมเจ้าเด็กนี่เลย ให้ตายสิ ..


    และก็เป็นอย่างเคย ... พอร่างสูงเอ่ยปากเท่านั้นแหละ .. ความรู้สึกอื่นที่เข้ามาแทนที่…


    “เป็นอย่างเดียวที่ดูมีประโยชน์ที่สุดในกองของไร้สาระพวกนั้น”


    อารมณ์หดหู่เมื่อครู่นี้แทบปลิวหายไปเพราะคำถากถางจากอีกฝ่าย ผสมกับความน้อยใจให้ร่างสูง ซึ่งรับรู้แต่ก็ปล่อยผ่าน .. เขาก็ไม่ใช่เด็กๆจะมาตอแยให้อีกฝ่ายใช้ของที่เขาให้สักหน่อย.. แต่ทำไงได้ ..


    “ผมควรจะซื้อเสื้อให้คุณทุกปี” แต่นอกจากชุดสีดำ อีกฝ่ายจะยอมใส่ชุดอะไรได้อีก


    “ไร้หัวคิด … สิ้นเปลือง”


    “งั้นคุณอยากได้อะไรล่ะ ไม่ยอมบอกผม แล้วผมจะรู้ได้ยังไง”


    แม้ทุกคำด่าแต่ละคำของอีกฝ่าย ไม่ได้ทำให้แฮรี่เลิกความคิดที่จะหาของขวัญมาให้.. แฮรี่เก็บกองของขวัญของตัวเองให้เข้าที่เข้าทาง ปากก็โต้ตอบอีกฝ่ายอย่างเป็นธรรมชาติแทบจะไม่หันไปมองหน้าเจ้าของห้องที่มองเขาตาไม่กระพริบ ...


    อา หรือเขาปรุงยามาให้อีกฝ่ายดีรึเปล่าน่า… หรือเขาควรขอพิษเฮกเตอร์สักสองสามหยด .. พิษจากบาสิลิกซ์คงเป็นของล้ำค่าแน่เลย.. ไม่สิ หากเขาปรุงยาได้เลย แล้วเอามาให้เซเวอร์รัส สักวัน เขาอาจจะได้รับคำชมที่หลุดออกมาอีกก็ได้ ...


    แฮรี่ผงกหัวไปมากับความคิดของตัวเอง กับสเนปที่คาดเดาสีหน้าเด็กชายจอมหาเรื่องออก..


    “เลิกหาเรื่องใส่ตัวเอง” สเนปส่งสายตาคาดโทษล่วงหน้า..


    “เรื่องของคุณ ผมเต็มใจทำให้.. ไม่ใช่เรื่องใหญ่สักหน่อย”


    “..........”


    เขาหมายความว่า …


    ช่วยเลิกหาเรื่องใส่ตัวเอง ให้เขาเป็นห่วงสักที


    มันจะเป็นอะไรที่ดีมาก…


    ซึ่งเจ้าเด็กนี่ คงไม่มีวันเข้าใจ...







    อย่างที่บอก น้องเขาไม่ใช่สายมานั่งโวยวาย??

    น้องโตพอที่ควรจะเว้นระยะห่าง

    เพื่อกลับมาถามตัวเองให้ชัดเจนกว่าเดิม

    เราอยากให้เห็นว่า ต่างคนต่างให้เวลา

    ไม่ใช่เอะอะก็เข้ามาถาม เขามาคาดคั้นเอาคำตอบ

    พี่เดรเราอาจจะใจร้อน แต่ความอดทนสูง

    น้องเขาอาจจะใจเย็น แต่เป็นพวกคิดมากค่ะ


    ให้เวลาพวกน้องเขาเข้าใจตัวเองกันก่อนเนอะ


    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×