ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #69 : Desitnesia (69) แมว หนู และ หมา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.9K
      325
      17 ก.ค. 61

    Desitnesia (69) แมว หนู และ หมา


    แฮรี่ภายใต้ผ้าคลุมล่องหนหน้าทางเข้าหอพักตัวเอง .. หน้าทางเข้ามีเศษกระดาษบางอย่างตกอยู่ และก็มีใครบางคนเพิ่งผ่านทางเข้าของเซอร์คาโดแกนไป .. รูปภาพต่างเงียบผิดกับช่วงกลางวัน..เข้าสู่สภาวะหลับใหล


    คงจะมีแค่ตัวเขาที่เดินในเส้นทางที่แตกต่าง …


    เศษกระดาษที่จดรหัสผ่านแทบจะทุกสัปดาห์หายวับอย่างไร้ร่องรอย…


    คืนนั้น ซีเรียสบุกตามหาสแคบเบอร์ถึงห้องจนห้องเละเทะเช่นเดิม .. เขาที่ไม่ได้กลับห้องจนเป็นเรื่องปกติ รอนบ่นเขายกใหญ่ที่ปล่อยเขาเผชิญนักโทษแหกคุกเพียงลำพัง .. แม้จะไม่มีอะไรหายไปก็ตาม..


    แฮรี่ก็ได้แต่หัวเราะในลำคอ . ก็ถ้าเขาไม่นอนที่หอกริฟฟินดอร์ .. เพื่อนเขาก็รู้ดีว่าเขาจะไปนอนที่ไหน .. ก็นะ … จากคุกใต้ดินกลับหอคอยชั้นบนสุดก็ไมใช่ระยะทางใกล้ๆ


    คงมีเซเวอร์รัสคนเดียวที่กลัวว่าเขาจะหลับไปกลางทาง..


    เซอร์คาโดแกนเป็นผู้ยืนยันที่ปล่อยให้ซีเรียสเข้าหอกริฟฟินดอร์ได้ .. ศาสตราจารย์มักกอนนากัลโกรธมากที่คนที่ว่าสามารถเข้ามาได้ โดยไม่รู้ว่าทำได้ยังไง .. การค้นหาเริ่มอีกครั้ง แต่ก็ยังไร้เงาของอีกฝ่าย ..


    ฮอกวอตส์เพิ่มความเข้มงวดกว่าเดิม .. สุภาพสตรีอ้วนกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งเมื่อเซอร์คาโดแกนถูกปลด เพราะปล่อยซีเรียสเข้าหอได้ แม้ว่าอีกฝ่ายจะมีรหัสก็ตาม ..


    “วันนี้อากาศดีจัง ”


    “ดีเยี่ยม เว้นแต่ถ้าเธอไม่ได้ถูกฉีกเป็นชิ้นๆ” รอนประชดขึ้น เฮอร์ไมโอนี่กลอกตาถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย … เพียงเพราะอีกฝ่ายทำหนูของตัวเองหาย ใช่ว่าแมวของเธอจะเป็นคนทำซะเมื่อไหร่..


    ช่วงนี้เป็นช่วงที่รอนและเฮอร์ไมโอนี่ทะเลาะกันหนัก ตั้งแต่สแคบเบอร์หายไป รอนที่หงุดหงิดเฮอร์ไมโอนี่ทุกครั้งโทษว่าเป็นความผิดของครุกแชงค์.. แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะสแคบเบอร์ไม่ยอมกลับมาให้เห็น


    พวกเรามาเยี่ยมแฮกริดที่กำลังเศร้าเสียใจกับคำตัดสินเกี่ยวกับเรื่องบัคบีค .. แต่เพราะเรื่องดังกล่าวด้วย ที่ทำให้พวกเขาสองคนกลับมาคืนดีกัน .. เธอก็คงเห็นใจแฮกริดที่อยากจะช่วย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ..


    ทุกอย่างดำเนินไปเหมือนเดิมแทบจะทุกอย่าง ..


    เสียงนกร้องดังลั่นไปทั่วบริเวณริมป่าต้องห้าม … กระท่อมที่อยู่อาศัยอันสงบสุข แปรเปลี่ยนเป็นลานประหารได้ในชั่วข้ามวัน .. หากเปรียบอีกาเป็นสัญลักษณ์แห่งความตาย .. มันก็ดูจะพอเหมาะพอเจาะลงตัวเป็นอย่างดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นตรงหน้า…


    เฮอร์ไมโอนี่ร้ำไห้เบือนหน้าหนีจากฉากที่อาจจะเห็นตรงหน้า.. สองแขนของเพื่อนสาวกอดคอคนข้างตัวที่ปั้นหน้ายาก … ไร้ซึ่งเสียงปลอบโยนใดใด …

    แต่เขารู้ .. เหมือนทุกอย่างหมุนรอบตัวเขาไปหมด .. ไม่มีนักเรียนคนไหนจะอยากเห็นอกเห็นใจและเสียใจได้เท่าที่พวกเขารู้สึกอยู่ตอนนี้ ..


    เพราะเขาสนิทกับแฮกริดหรือบัคบีคหรอ …


    ชีวิตเขาก็เหมือนถูกกำหนดเช่นคำตัดสินประหาร ทั้งที่ตัวเขาไม่ได้รับรู้ด้วยเลย .. เพียงแค่ต้องหลบๆซ่อนๆ เพื่อหนีจากชะตากรรมของตัวเอง ด้วยความพยายามของตัวเอง … แต่อาจจะไม่ใช่เพราะตัวเอง ..


    “โอ๊ย!” รอนร้องลั่นดังขึ้น บางอย่างหล่นลงกระทบพื้นหญ้าจากความเผลอตัวของรอน ..


    “รอน!” เฮอร์ไมโอนี่ร้องเรียก พวกเขาวิ่งตามลงไปตามทางที่คุ้นเคย ..


    น่าแปลกที่สัตว์เลี้ยงของรอนจะอยากหนีเจ้าของซะได้ .. เพราะอะไรบางอย่างทำให้สแคบเบอร์หวาดกลัวจนต้องเลือดตกยางออก .. รอนวิ่งไปตามทางอย่างไม่รู้ตัว คว้าสัตว์ตัวเล็กไปนั่งกับพื้นใต้ต้นไม้ต้นใหญ่ …


    ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทาดูไม่สว่างไสว ผ่านเหตุการณ์น่าหดหู่มา พวกเขาพะวงไปรอบตัว จะให้พูดก็คงมีแค่ เฮอร์ไมโอนี่และแฮรี่ที่ดูจะคุ้นเคยกับสถานที่แถวนี้มากที่สุด ..


    กับอีกหนึ่งร่างสีทมิฬ ที่น่าจะเรียกว่าเจ้าของที่ก็ว่าได้ …


    สายตาแห่งความหวาดกลัวเผยขึ้น จ้องมองผ่านพวกเขา ชี้ไปที่ด้านหลังเพื่อเตือนทั้งคู่


    เสียงคำรามของอสูรร้ายในสายตาเด็กชายพุ่งทะยานผ่านร่างของเด็กทั้งสอง วิ่งดังตึกตึกเข้าหาคนที่หวาดกลัวจนกำร่างของสัตว์เลี้ยงแสนรักของตัวเองแน่นจนไม่ปล่อย .. ไม่ว่าความเจ็บใดใด ก็คงไม่เท่าคมเขี้ยวที่ฝังอยู่ที่ขาตัวเอง ..


    เห็นเรื่องแบบนี้ตรงหน้า .. เฮอร์ไมโอนี่ตกใจจนต้องตะโกนร้องเรียก วิ่งตรงเข้าไปเพื่อจะช่วยเพื่อนตัวเองที่กำลังจะถูกลากไปหาต้นวิลโลว์ รอนกรีดร้องอย่างหวาดกลัวเอื้อมมือหาเพื่อนทั้งคู่ ..


    ไม่ทันได้เข้าถึงตัว … กิ่งของต้นวิลโลว์เบื้องหน้าง้างมาแต่ไกล .. เขาคว้าเพื่อนตัวเองหลบก่อนที่จะกระเด็นเช่นอดีต .. ถึงพวกเขาจะเคยมานั่งเล่นแถวนี้ แต่ก็คงตอนที่ต้นวิลโลว์อยู่ในสภาวะสงบสุข ..


    ไม่เหมือนที่เป็นตอนนี้..


    “อ่าาาา! แฮรรรรรี่ อ้าาาาา! ”


    ต้นวิลโลว์ส่ายไปมาเหมือนถูกรบกวน .. คลอกับเสียงร้องโหยหวนของเพื่อนสนิทที่ลงลึกไปไหนถึงไหนแล้วก็ไม่รู้…

    “เอ่ออ ซีเรียสจะแกล้งอะไรรอนรึเปล่า .. ” เธอพอจะรู้จักนิสัยขี้แกล้งของสองพ่อลูกตรงหน้าเสียด้วย .. แฮรี่ก็ไม่บอกเธอสักคำ ว่าพ่อทูนหัวเขาจะกระโจนลากรอนลงหลุมไปซะแบบนั้น …


    และสีหน้ายิ้มๆของเพื่อนเธอตรงหน้า ก็ไม่ได้ช่วยอธิบายอะไรให้มันดีขึ้น …


    เธอก็นึกว่าพ่อนายจะแค่คิดถึงแฮรี่มากเกินไป จนอดไม่ได้ที่จะแหกคุกออกมา..


    เธออาจจะเข้าใจผิดคิดตื้นเขินจนนึกว่าเขาไม่มีจุดประสงค์อื่น…


    “ไปกันเถอะ .. จะดีกว่าถ้าไม่ให้พวกเขารอนาน” แฮรี่หัวเราะเบาๆ ไม่ว่ายังไงซีเรียสก็ยังเป็นซีเรียส .. แม้ว่าเขาจะไม่มีข้อสงสัยหรือคำถามถึงเรื่องของคนที่โดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร เป็นนักโทษแหกคุก แต่ซีเรียสก็ยังอยากจะแก้แค้นคนผิดให้สาสมกับสิ่งที่พวกเขาได้รับ


    “ให้ฝ่าไปหรอ? บางทีฉันว่าน่าจะมีวิธีที่ดีกว่า”


    “อา..ที่จริงแตะปุ่มที่ตาไม้ตรงลำต้น มันก็หยุดหวดแล้ว แต่ว่า..” ปัญหาคือจะฝ่ากิ่งก้านสาขาของต้นจอมหวดที่กำลังสยายร่างตัวเองไปมาอย่างน่าหวาดหวั่นยังไงไม่ให้โดนหวดกับมาซะก่อน ..


    เขาไม่อยากทำลายทรัพย์สินของฮอกวอตส์ที่เก่าแก่หรอกนะ หลีกเลี่ยงจนมันไม่ได้ทำลายรถของพ่อรอนและไม้กวาดของเขาแล้ว ก็ไม่อยากระรานมันเท่าไหร่ ..


    และเขาจะไม่ยอมเจ็บตัวซ้ำสองแน่…


    “เหมี้ยว..” เหมือนเสียงสวรรค์ทรงโปรด .. ชั่วอึดใจต้นไม้ทั้งต้นก็หยุดนิ่งราวกับดับสวิตซ์ .. ทั้งคู่ถอนหายใจมองไปที่ร่างกลมฟูที่นั่งอยู่ข้างลำต้นอย่างไม่ร้อนหนาว ..


    ก็ลืมไปว่า ก็ไม่จำเป็นต้องแตะมันด้วยตนเองก็ได้นิ ..


    สุดท้าย พวกเขาก็สามารถลงสู่โพลงต้นไม้ได้อย่างสงบสุข ไม่มีการเจ็บตัวใดใดทั้งสิ้น .. เป็นอีกหนึ่งในหลายๆเหตุการณ์ที่เปลี่ยนไป .. จากที่ไม่เจ็บตัวเขาก็เจ็บตัวหนัก จากเจ็บตัว เขาก็ไม่เจ็บตัว เหมือนมันจะเป็นเรื่องดีนะ ..


    แต่คงเป็นปัญหาว่าเขาจัดการทุกอย่างให้มันราบรื่นได้ยังไง .. ดีที่เขาไม่ได้มาคนเดียว …


    ลัดเลาะผ่านทางเดินหินที่เหมือนทางเข้า. จากพื้นดินและหินอับชื้น . สู่บ้านไม้เก่าคร่ำครึ ฝุ่นเกาะไร้คนทำความสะอาด มีเพียงรอยเท้าและเสียงร้องเป็นตัวนำทาง ..


    ทั้งคู่มุ่งไปตามทางสู่ห้องนอนห้องหนึ่งที่ก็ฝุ่นจับไม่ต่างกัน .. ดูท่าว่าซีเรียสก็ยังปล่อยมันให้ร้างแบบนี้เหมือนเดิม ..


    “แฮรี่! มันเป็นกับดัก เขาเป็นหมา! เขาเป็นแอนิเมจัส” จบประโยคกับสองคนที่ชะงักไปตามเสียง มองตามนิ้วที่ชี้ของอีกฝ่ายผ่านหลังตัวเองอีกครั้ง …


    ประตูเก่าที่จะหักได้ทุกเมื่อ คอยๆปิดลงกับร่างของนักโทษแหกคุกที่ทุกคนหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ..


    สำหรับดัมเบิลดอร์ที่น่าจะรู้วีรกรรมของพวกตัวกวนเป็นอย่างดี .. ไหนเลยจะไม่รู้ว่า สถานที่ที่ชายชราสร้างขึ้น จะเป็นจุดบอด ให้คนมาหลบซ่อนตัว และถึงขนาดเป็นทางเชื่อมฮอกวอตส์ในไม่กี่นาทีอีกด้วย ..


    เขาพอจะรู้มาบ้างว่า ดัมเบิลดอร์เป็นคนปลูกต้นวิลโลว์เองกับมือ .. และเป็นคนสร้างเพิงโหยหวนเพื่อสำหรับคนที่ต้องการสถานที่ อย่างรีมัส ต้องลำบากในการแปลงร่างทุกคืนจันทร์เต็มดวง ..


    เอาเป็นว่า.. ทั้งรีมัสและดัมเบิลดอร์ดูจะรู้เรื่องนี้ก่อนแล้ว .เพียงแต่ปล่อยผ่านเท่านั้น ..


    แทนที่เขาจะเห็นซีเรียสในชุดนักโทษขุ่นมอซอตามปกติ .. แต่กับสภาพที่ ซีเรียสแต่งตัวด้วยเสื้อสีทองสดประจำบ้านกริฟฟินดอร์ กับผ้าพันคอสีฉูดฉาดแดงสดเช่นเดียวกัน ..


    “ฉันใส่แล้วดูเป็นไงบ้าง?  ” ซีเรียสกางแขนอวดชุดตัวเองเต็มที่ .. แทบจะลืมบรรยากาศขุ่นๆของเพิงโหยหวนไปโดยสิ้นเชิง ..


    “เจ้าแมวนั่นบอกให้ฉันเปลี่ยนชุดซะบ้าง ฉันก็ลืมไป เธออาจจะไม่ชอบสภาพฉันก่อนหน้านี้เท่าไหร่ ..” เมื่อพูดถึงอีกหนึ่งชีวิตที่เป็นคนเสนอแนวความคิด ต้องไม่ลืมว่าครุกแชงค์รักสะอาดแค่ไหน คงทนไม่ได้กับสภาพของพ่อเขาเป็นแน่ ..และมันก็ได้ผลกับความตั้งใจบางอย่างที่ซีเรียสต้องการจะทำ.


    พ่อทูนหัวเขาที่จงใจเปลี่ยนภาพลักษณ์เพียงไม่กี่วันก่อนมาพบเขา ดูจะเป็นแผนการแกล้งเซอร์ไพรส์เขาเป็นแน่ .. พอเห็นหน้าเขาที่อึ้งสนิท ซีเรียสก็หัวเราะชอบใจใหญ่ …


    ถึงคุณจะย่ำแย่แค่ไหน .. เขาก็ไม่มีทางไม่ชอบซีเรียสหรอก ..


    แฮรี่หัวเราะสดใสจนบรรยากาศดีขึ้น แต่มีสองชีวิตที่งุนงงกับเหตุการณ์ตรงหน้าเป็นแน่..


    “ลืมไป .. ฉันต้องแสดงก่อนใช่มั้ย? แหม!! .. เธอจะมาฆ่าฉันหรอ แฮรี่ … ”


    ก็อยากจะบอกว่า ไม่ทันแล้วฮะ .. ไหนจะคนกันเองทั้งนั้น ..


    ตอนนี้ยังไม่มีนักแสดงคนอื่นมาซะหน่อย ..


    “คุณตามล่าผม .. คุณต่างหากที่ต้องการจะฆ่าผม” แฮรี่ก็ไม่วายจะเล่นไปตามการแสดง ที่เฮอร์ไมโอนี่กลอกตามองอยู่ข้างตัวให้กับความเล่นใหญ่ของสองพ่อลูก .. อดไม่ได้ที่จะหันไปสนใจคนในห้อง ที่ตอนนี้ทำหน้างงงวยไม่รู้เหนือรู้ใต้แล้ว ..


    เสียงเดินเร่งเข้ามาจากทางเดิมอีกครั้ง ร่างของศาสตราจารย์ประจำวิชาศาสตร์มืดเต็มไปด้วยความแปลกใจที่เห็นร่างของเพื่อนสนิทที่เพิ่งหนีมา ..


    ก็คงจะแปลกใจแหละที่เห็นสีชุดตรงหน้า … มันไม่เหมือนคนที่เพิ่งแหกคุกเลยด้วยซ้ำไป ..


    และดูท่าจะสุขสบายดี ไม่นับใบหน้าหมองคล้ำนะ …


    “ไง ซีเรียส สภาพนายดู ...อืม ใช้ได้..”


    “แน่นอนอยู่แล้ว .. ลูกทูนหัวฉันจะได้รู้ว่าพ่อเขาเจ๋งแค่ไหน”


    ตามนั้นเลยฮะ .. เอาที่พวกคุณสบายใจเลย..


    ผมน่ะ ยังไงก็ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นอยู่แล้ว ..


    โต้เถียงกันเล็กน้อย ก่อนที่ทั้งคู่จะหัวเราะเต็มไปด้วยความดีใจลึกๆ ยังคงกอดตบแปะๆที่หลังของเพื่อนเก่าอย่างคิดถึง ..


    สิบสองปีแห่งความอยุติธรรม.. ต้องได้รับการชำระ


    แล้วก็…


    ตึง!


    ร่างสูงในชุดสีดำทั้งตัวพุ่งเข้ามาพร้อมจะชี้ไม้กายสิทธิ์ให้กับบุคคลทรยศทั้งคู่ ..


    ไม่ติดว่าจะมีเด็กอีกสองสามคนมายืนเกะกะให้เขารำคาญใจ ..


    ดวงตาสีดำเผยความเย็นยะเยือกออกมาเมื่อเห็นเด็กชายที่ควรจะอยู่ที่หอนั่งเล่นของตัวเองเพื่อฉลองกับคนอื่น ..


    คำถามผ่านสายตาที่แทบจะไม่ต้องเอ่ยเพียงแค่สบตาก็รู้ความหมาย..


    ราวกับจะถามว่า..


    ‘เธออีกแล้วหรอ...’


             เจ้าเด็กจอมยุ่ง



    หายไปนานเลย มึนๆเมาๆ สมองก็ตื้อนะ

    แต่สำคัญกว่านั้น คือติดเกมและนิยาย5555

    ทะเลาะกันอีกสองสามฉาก ก็จบเรื่องแหละ

    มันชินได้แค่ช่วงนี้แหละ ปีหน้าจัดเต็มแน่ อิอิ

    เรายังไม่ทิ้งแผนที่จะให้เรื่องนี้ดราม่า

    พี่โวลดี้ มาแน่ .. แต่อาจจะมาแบบ…

    ไม่บอกดีกว่า หึหึหึหึหึ



    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
     Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×