ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตะภูเขา เผากระท่อม ที่ต่างโลก

    ลำดับตอนที่ #21 : พ่อตา Vs ลูกเขย ศึกชิงตัวฟีน่าสะท้านยุทธภพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.42K
      752
      15 มิ.ย. 61

    จากเหตุกาณ์ที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีก่อความวุ่นวาย หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นก็ผ่านมาเกือบ 2 เดือน ลีโอกับฟีน่าได้ใช้เวลาอยู่รวมกันโดยพักหลังๆชายหนุ่มได้เอาใจฟีน่าเป็นพิเศษโดยพาเธอไปเที่ยวและตามใจนางอย่างสารพัด และเรื่องที่ลีโอทำพันธะสัญญากับเทโอฟีน่าเองก็ยังไม่รู้เช่นกัน

    "ลีโอ ข้าอยากได้อันนั้นอ่ะ!!"

    "คร้าบๆ"

    "ลีโอข้าอยากกินอันนี้อ่ะ"

    "คร้าบๆ"

    "ลีโอข้าอยากไปตรงนู่น"

    "คร้าบๆ"

    ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้ว่าอะไรฟีน่าที่นางเอาแต่ใจกลับกันรู้สึกมีความสุขซะด้วยซ้ำที่เห็นเธอมีความสุข จนมาถึงวันที่ฟีน่าพาลีโอไปพบกับพ่อของเธอ ซึ่งเธอก็หวั่นๆอยู่ว่าลีโอจะเข้ากับผู้เป็นพ่อของเธอได้มั้ย เพราะฐานะพ่อของฟีน่าเป็นถึงแม่ทัพของกองทัพกองที่หนึ่งของอาณาจักรอาซุส โดยเป็นบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดของอาณาจักรอาซุสในด้านทักษะเพลงดาบและเป็นคนที่ฝึกอบรมฟีน่าในทุกๆเรื่องจึงทำให้เธอขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดของรุ่น และปลูกฟังนิสัยเกี่ยวกับการหาคู่ ที่ต้องหาคนที่ดูแลเธอได้และแข็งแกร่งกว่าเขา และนี้จึงเป็นที่มาของนิสัยเกลียดคนอ่อนแอของฟีน่า

    ณ คฤหาฤห์ตะกูล บลอน์

    มีชายวัยกลางคนผมสีทองดวงตาสีน้ำทะเลในชุดลำลองสีดำมีตรา มังกรทับดาบอยู่ที่หน้าอก กำลังนั่งอยู่ในห้องประชุมและเรียกประชุมกับแม่ทัพทั้ง 3 กอง ของอาณาจักร ก่อนที่ประตูจะถูกเปิด ออกเผยให้ชาย 2 คน เดินเข้ามาก่อนจะไปนั่งประจำโต๊ะ โดยมีชายผมทองนั่งอยู่หัวโต๊ะ


    "มากันครบแล้วสินะ แม่ทัพทุกท่าน!!" ชายผมทองกล่าว

    "ขาดแม่ทัพกองที่สอง อาเซียคนเดียวขอรับท่านเครเซอร์ " เสียงชายวัยกลางคนผมสีน้ำตาลในชุดลำลองสีดำ โดยมีตราที่หน้าอกเป็นรูป ธนูทับโล่ กล่าวกับชายผมทองที่ชื่อเครเซอร์

    "หืม..เด็กหนอเด็ก ท่านองค์ราชาคิดการใดอยู่ถึงได้เอาเด็กมาคุมกองทัพกองที่สองกันนะ แถมศึกครั้งล่าสุดเมื่อ 1 ปี ที่แล้วฝ่ายเราก็ได้เป็นฝ่ายที่ผ่ายแพ้ไปอีก" ชายผมสีขาวที่ดูสูงอายุ กล่าวโดยอยู่ในชุดลำลองสีดำเช่นกัน แต่ตราที่หน้าอกนั้นเป็นรูป ปีกนกสีขาว

    "ช่างเถอะ! ยังไงข้าก็ขอขอบคุณพวกท่านทั้งสองที่ยอมมารวมการประชุมในครั้งนี่ ท่านแม่ทัพกองที่ 3 แอ็ค และก็ท่าน แม่ทัพกองที่ 4 รามา

    "ทางเราสะดวกตลอดแหละขอรับท่านเครเซอร์"แม่ทัพกองที่ 3 ที่ชื่อแอ็คกล่าว

    "สำหรับข้า ถ้าไม่ได้เจ้าช่วยในหลายศึกข้าก็คงแย่ เพราะฉะนั้นมีอะไรที่ข้าพอที่จะช่วยได้ ข้าก็จะช่วย"แม่ทัพกองที่ 4 ที่ดูเป็นผู้อาวุโสที่สุดกล่าว

    "งั้นข้าก็ขอขอบคุณอีกที โดยที่วันนี้ข้าเรียกพวกท่านมารวมกัน ประเด็นหลักๆมีอยู่สองประเด็นใหญ่ๆ ประเด็นแรกที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องผนึกของราชามังกรดำที่ป่าเดธวูธได้ถูกทำลายลงแล้ว"เครเซอร์กล่าว

    "ห๊ะ!!!×2"สิ้นเสียงของเครเซอร์ ซึ่งทำให้แม่ทัพทั้งสองถึงกับเหงื่อตกหน้าซีดทันที

    "ทะ ที่ ท่านเล่ามาเป็นความจริงหรอ"แอ็คที่ไม่อยากจะเชื่อว่าผนึกที่ถูกมหาผู้กล้าในตำนานเป็นคนสร้างมาจะพังลงถาม

    "เป็นความจริงเพราะเรื่องทั้งหมดนี้สมาคมนักผจญภัย เป็นคนส่งข่าวมาแถมผู้ที่ส่งข่าว ยังเป็นถึงกิลมาสเตอร์ของเมืองเครอสเชียวนะ" เครเซอร์กล่าว

    "เราจึงจะขอยืมกองกำลังทหารของพวกท่านในศึกระหว่างทั้งสองอาณาจักรที่กำลังจะเกิดในอีกไม่ถึงปีซึ่งเราได้รับสาสน์จากองค์ราชาให้เป็นผู้นำทัพในครั้งนี่ เพราะเราสังหรณ์ใจว่าอาณาจักรโคเนียกับราชามังกรดำ ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกันแน่ ถึงทำให้อาณาจักรโคเนียที่ช่วงแรกได้เปรียบในสงครามถึงกับยอมส่งสาสน์สงบศึกชั่วคราว " เครเซอร์กล่าวซึ่งทำให้แม่ทัพทั้งสองถึงกับคิดหนัก ถึงในหลายศึกของพวกเขาเครเซอรจะคอยส่งทัพเสริมมาช่วยอยู่ตลอด แต่ในศึกครั้งนี้มีสัตว์อสูรระดับตำนานเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เขาทั้งสองเลยไม่กล้าที่จะส่งคนของพวกเขาไปตายในสนามรบที่มีโอกาสชนะเป็นศูนย์

    "ข้าทั้งสองขอเก็บเรื่องนี้ไปพิจรณากันก่อน แต่ข้าจะช่วยเท่าที่ข้าจะช่วยได้"รามากล่าว

    "และอีกประเด็นหล่ะ ขอรับ"แอ็คซึ่งเป็นฝ่ายถาม

    "เรื่องนี้พวกท่านก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้ว เกี่ยวกับการหวนคืนของจักพรรดิมังกรแดง"

    "อืมข้าทราบ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับศึกครั้งนี้"รามากล่าว

    "เกี่ยวสิ ถ้าจักพรรดิมังกรแดงปรากฏตัวมหาผู้กล้าในตำนาน คนใหม่จะถือกำเนิด ซึ่งจากมังกรทุกๆตัวมีเพียงจักพรรดิมังกรแดงเพียงตัวเดียวที่ยอมทำพันธะสัญญากับมนุษย์ ถ้ามีคนที่คู่ควรกับมัน มันก็คงจะยอมทำพันธะสัญญา และเราจะขอยืมพลังของผู้กล้าในการออกศึกครั้งนี้ "เครเซอร์กล่าว ซึ่งทำให้ทั้งสองสีหน้าดีขึ้นมาหน่อย

    "และเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันจะยอมช่วยเรา"แอ็คถามเครเซอร์

    "ก็ต้องรอผู้กล้าปรากฏตัวก่อนถึงเวลานั้น ข้าจะเป็นคนจัดการเรื่องทั้งหมดเอง" สิ้นเสียงเครเซอร์แม่ทัพทั้ง 2 ต่างพยักหน้ารับรู้

    "งั้นวันนี้ข้าขอปิดประชุมแต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณพวกท่านมาก ส่วนเรื่องนี้ข้าจะเป็นคนขอความช่วยเหลือกับแม่ทัพกองที่ 2 เองอีกที" เครเซอร์กล่าวก่อนจะเดินไปส่งแม่ทัพทั้ง 2 ที่หน้าคฤหาสถ์ ก่อนจะพบฟีน่าที่เดินจับมือกับลีโอมาแต่ไกล ก่อนที่ฟีน่าจะก้มหัวทำความเคารพกับแม่ทัพทั้งสองที่เดินส่วนทางไป

    "ฟีน่า ลูกพาใครมาหน่ะ"เครเซอร์ที่เป็นฝ่ายถาม

    "คะ คือว่าท่านพ่อขอแนะนำ หะ ให้รู้จัก.."ฟีน่าที่พูดตะกุกตะกัก แต่ก่อนที่จะได้พูดอะไรไปลีโอที่เป็นฝ่ายเดินไปหยุดตรงหน้าเคร์เซอร์ ก่อนที่จะก้มหัว

    "ผม ลีโอ เป็นนักเรียนของโรงเรียนเรซัน และก็เป็นคนรักของฟีน่าครับ" ลีโอที่เงยหน้าขึ้นมาพูดอย่างหนักแน่น ทำให้ฟีน่าที่อยู่ด้านหลังถึงกับหน้าแดงกันเลยทีเดียว

    "โห้ว..ใจกล้าดีหนิ้ที่กล้ามาจีบลูกสาวข้า เจ้าเตรียมใจไว้หรอ เจ้าหนุ่ม" เครเซอร์ที่สแยะยิ้มขึ้นมาอย่างหน้ากลัว แต่ลีโอหาได้กลัวไม่ ก่อนที่ฟีน่าจะวิ่งเข้ามาเอามือก้างออกเหมือนพยายามจะปกป้องลีโอ

    "คะ คือว่าพวกเรา จะ จะ..จูบกันแล้วด้วยค่ะ"

    "ห้ะ!!/เห้ย!!" เครเซอร์ที่ตะโกนเพราะตกใจกับคำพูดของลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนก่อนที่สีหน้าจะเปี่ยมไปด้วยโทสะ ซึ่งลีโอก็ตะโกนเสียงหลงออกไปเหมือนกันก่อนจะยิ้มแหะๆให้

    'จะเอายังไงหละทีนี้เจอพ่อตาสายโหดด้วยหนิ้'เทโอที่ตอนนี้แปลงกายเป็นต่างหูถามกับลีโอขึ้น

    'เอายังไงล้ะเฮ้ย!!ดูท่าคุณพ่อจะเอาจริงด้วยหวะ หน้าพร้อมจะเชือดตลอดเวลา'ลีโอที่ตอบเทโอไปโดยที่ทั้งสองสามารถคุยกันในจิตได้เพราะทำพันธะกันแล้ว

    "ฟีน่า!! พ่อยอมรับไม่ได้หรอกนะที่ลูกจะมาคบกับเจ้าคนอ่อนแอนี่"เครเซอร์กล่าว

    'เฮ้ยๆ พ่อลูกเหมือนกันอย่างกับแกะเลยหว่ะ" เทโอกล่าว

    'เออดิเหมือนชะมัดเลยไอ้นิสัยดูถูกคนเนี้ย'เป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่มีความคืดเห็นที่ตรงกัน

    "ถึงลีโอ เขาจะเป็นไอ้คนอ่อนแอ ชอบฉวยโอกาสตอนหนูเผลอมาหอมแก้มหนู แต่ยังไงหนูก็รักเขา" ฟีน่าที่ได้พูดคำที่ไม่สมควรจะพูดออกมา โดยมีลีโอที่ยืนเอามือกุมขมับด้วยความปวดหัว ก่อนที่เครเซอร์จะชักดาบออกมาและกำลังจะง่างมันเพื่อฟันใส่ตัวของลีโอ ฟีน่าที่เห็นดังนั้นจึงได้แต่อ้าแขนยืนรับดาบพร้อมกับตาปี๋ ก่อนที่เครเซอร์จะชะงักยั้งมือ พร้อมกับยกดาบชี้ไปทางลีโอก่อนจะกล่าวลั่นคฤหาสถ์

    "ชนะข้าให้ได้ ถ้าชนะข้าได้ ข้าจะยอมมอบฟีน่าให้เจ้า"

    "ทะ..ท่านพ่อ ไม่นะ อย่างลีโอไม่ไหวหรอก..ฮึกฮืออ"ฟีน่าที่กลัวว่าคนที่เธอรักจะต้องโดนพ่อของเธอฆ่าตายไปแน่ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เครเซอร์เห็นดั่งนั้นจึงกำลังจะเก็บดาบกลับเข้าฟัก แต่ทันใดนั้นชายหนุ่มได้เดินออกมายืนอยู่เบื้องหน้าเขา

    "อัศวินพูดแล้วไม่คืนคำ."ลีโอกล่าว

    "อะไรของเจ้า? ข้ายอมปล่อยเจ้าไปเพราะข้าไม่อยากเห็นน้ำตาของบุตรสาวข้าหรอกนะ"เครเซอร์กล่าว

    "ข้าหมายถึงที่ท่านพูดเมื่อกี้ ถ้าข้าชนะท่านได้ ท่านต้องมอบฟีน่าให้แก่ข้า แม่ทัพอย่างท่านคงไม่กลืนน้ำลายตัวเองหรอกนะ" ลีโอที่ลั่นวาจาออกมา ซึ่งเครเซอร์ก็แอบชื่นชมอยู่ในใจในความกล้าของลีโอ แต่ถึงจะมีความกล้าแค่ไหนก็ไม่พอที่จะสามารถปกป้องบุตรสาวของเขาได้หรอก สิ่งที่เขาต้องการควบคู่ไปกับความกล้าคือความแข็งแกร่งที่แท้จริง

    "ข้าเครเซอร์ บลอน์ ขอท้าประลองเจ้า ถ้าตายอย่ามาหาว่าข้าไม่ดีละกัน"

    "ลีโอ..ไม่ไหวหรอก เจ้าหนีไปเถอะ ฮือๆ"ฟีน่าซึ่งร้องไห้ฟูมฟายกอดลีโอแน่น ซึ่งทำให้เคร์เซอร์หัวเสียกับไอ้ลูกคนนี้ ละสายตาแปปเดียวพาผู้ชายมาบ้านแถมกอดโชว์ต่อหน้าอีก

    "ไม่ต้องเป็นห่วง เชื่อในตัวข้าสิ.!! ถ้าเจ้ายังทำแบบนี้อยู่ข้าก็ไม่ต่างจากคนอ่อนแอที่ทำได้เพียงแต่หลบอยู่ด้านหลังของผู้หญิงนะ"ลีโอที่กล่าสกับฟีน่าไปโดยมีสายตาของเครเซอร์ที่นับถือในความกล้าหาญ แต่นั้นมันก็ยังไม่พอสำหรับเขาอยู่ดี

    "ตะ..แต่!!"

    "ฟีน่าถอยออกไป ตามที่เจ้าหนุ่มนั้นมันพูด ถ้าเจ้ายังปกป้องมันอยู่ข้าก็ไม่มีวันยอมรับมันมาเป็นลูกเขยแน่" เครเซอร์ที่หันไปพูดพร้อมยิ้มอ่อนให้
    ฟีน่าก่อนจะหันไปสแยะยิ้มให้ลีโอ ซึ่งฟีน่าที่ได้ยินอย่างนั้นก็ยอมถอยห่างออกไปทันที

    'พ่อเรียกลีโอว่าลูกเขยด้วยแหละ อร๊ายย..'ฟีน่าที่กำลังสติหลุดไปไกลแสนไกลพร้อมกับใบหน้าที่เปื้อนยิ้มอย่างน่ารัก

    "รับมือเจ้าหนุ่ม"

    เคร้ง

    "โห้ ไม่เลวหนิ้..ไม่ใช่อาวุธหน่อยหรอ"เครเซอรที่แปลกใจกับชายหนุ่มตรงหน้า ซึ่งเขาใช้ดาบฟันออกไป แต่ลีโอกับใช้ขาเตะดาบของเขากลับมา

    "ของแบบนั้น ไม่จำเป็นหรอกครับ"คำตอบของลีโอที่ตอบไป ทำให้เครเซอร์ที่เป็นถึงแม่ทัพฟิวขาดด้วยความโกรธก่อนจะพุ่งตรงไปยังชายหนุ่มพร้อมกับกระหนำฟาดดาบใส่ลีโออย่างไม่ยั้งมือ

    เคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    เสียงดาบของเครเซอร์ที่ฟาดฟันดาบใส่ลีโอซึ่งเจ้าตัวก็ใช้ขาเตะรัวๆรับดาบได้ทุกครั้ง สร้างความตกตะลึงให้กับเครเซอร์และฟีน่าเป็นอย่างมาก อีกอย่างเป็นครั้งแรกที่ฟีน่าเห็นลีโอต่อสู้ด้วย ก่อนที่เครเซอร์จะกระชับดาบไว้แน่นมือ

    ทักษะประจำตะกูลบลอน์


    เพลงดาบดับตะวัน


    เกิดออร่าสีแดงเข้าปกคลุมดาบของเครเซอร์ก่อนที่เขาจะพุ่งตัวออกไปทางชายหนุ่ม

    "ลีโอ ระวัง!!"ฟีน่าที่ร้องตะโกนออกมาด้วยความตกใจ เพราะเพลงดาบดับตะวันเป็นทักษะระดับ 7 ซึ่งฟีน่าเองเป็นคนที่รู้ถึงพลังทำลายล้างของมันดีที่สุด

    "รับไปซ้าาา" เครเซอร์กระโดดขึ้นสูงก่อนจะตะโกนพร้อมๆกับเหวี่ยงดาบใส่ลีโอซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้หลบไปไหน แถมยังยิ้มที่มุมปากอย่างผู้คว้าชัย

    "ปลดผนึกพลังลูกเตะธรรมดาพลัง 1%.."

    'เจ้าบ้าเดี๋ยวพ่อตาเจ้าก็ได้ตายของจริงหรอก'เทโอที่เป็นฝ่ายเตือนสติ

    'เฮ้ยแล้วจะให้ข้าทำยังไง'ลีโอที่ถามเทโอกลับไป

    'ใช้ข้าแทนสิเจ้าโง่!!'เทโอที่ตะโกนลั่นเป็นเวลาเดียวกับดาบของเครเซอร์ที่กำลังจะถึงตัวของลีโอแล้ว ก่อนที่ชายหนุ่มจะตะโกนลั่นด้วยเสียงที่น่าเกรงขาม

    "ปลดผนึกพลังจักรพรรดิมังกรแดง เทโอ×2"

    ตู้มมมมมมมม

    สิ้นเสียงระเบิดทักษะดาบของเครเซอร์เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่วก่อนควันจะค่อยๆจางหายไป เผยให้เห็นชายหนุ่มในชุดเกราะสีทองมือซ้ายถือดาบสีแดงมหึมาส่วนมือขวากำลังกำดาบของเครเซอร์อยู่ ซึ่งสายตาของเคร์เซอร์ที่ตกตะลึงเป็นอย่างมากกับชายหนุ่มเบื้องหน้า แต่สายตาที่ตะลึงกว่าพร้อมกับน้ำตาแห่งความยินดีคือหญิงสาวผมทองที่ยืนดูอยู่ไม่ไกล ก่อนที่ชายหนุ่มจะกล่าวต่อว่า

    "ถ้าท่านตายไป..ผมจะเป็นคนดูแลฟีน่าเอง"

    อึก!!














    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×