ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Reality Season 6 :: สยองขวัญเกาะเงาผีเสื้อ ::

    ลำดับตอนที่ #54 : Day 1 .:: Open Beta... ::.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 534
      1
      4 เม.ย. 54

    REALITY SEASONS 6

    สยองขวัญเกาะเงาผีเสื้อ

    WEEK 1,Days 1

     

    ซ่า!!

     

    เสียงคลื่นทะเลค่อย ๆ วิ่งเข้าหาชายฝั่งอย่างคึกคะนอง สายน้ำซากกระเซ็นไปทั่วบริเวณพร้อมกับพาเปลือกหอยน้อยใหญ่ติดอยู่บนพื้นทรายสีเหลืองนวลสบายตา เสียงฝูงนกนางนวลร้องกันระงมไปทั่วทั้งเกาะ ถัดมาจากพื้นทรายสีสวยปรากฏกลุ่มสาหร่ายสีเขียวที่ถูกพัดมาเกยตื่น พวกมันติดอยู่ที่โคนป้ายไม้ที่ถูกปักเอาไว้ไม่ไกลนัก ตัวอักษรสีแดงดำถูกขีดเขียนลงบนแผ่นไม้นั้น ซึ่งได้ความหมายตรงตามชื่อเกาะว่า

     

    เกาะเงาผีเสื้อ ....

     

    ดวงอาทิตย์ยามเช้าเริ่มส่งแสงสวางจ้า บรรดาผีเสื้อฝูงหนึ่งต่างบินร่ายรำอยู่เหนือต้นตาลสูงข้างชายฝั่ง ปีกสีแดงเพลิงของพวกมันสะบัดไปมาอย่างสวยงาม แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าความสวยงามของพวกมันอาจจะเป็นอันตรายแก่ผู้ที่ได้สัมผัสมันก็เป็นได้

     

    เด็กหนุ่มสาวคู่หนึ่งนอนแน่นิ่งอยู่บนชายหาดปากทางเข้าเกาะ แสงแดดเริ่มแรงขึ้นทำให้เปลือกตาของพวกเขาเริ่มเปิดกว้างทีละนิด

     

    ดูทว่าเด็กสาวกลับรู้สึกตัวก่อน เธอรีบยันตัวขึ้นมาเหนือพื้นทรายก่อนที่จะรีบปลุกเด็กชายอีกคนที่อยู่ตรงหน้าให้ตื่นได้แล้ว เธอเขย่าตัวของเขาให้แรงขึ้น ๆ

     

    “ยูริน ... นายตื่นได้แล้ว!!” แม้ว่าเธอจะไม่ค่อยชอบหน้าของพี่ชายคนนี้สักเท่าไร แต่ว่าจะปล่อยให้เธอมาติดเกาะน่ากลัวแบบนี้คนเดียว เธอเลือกที่จะอยู่กับพี่ชายที่เธอเหม็นขี้หน้าดีกว่า เด็กหนุ่มค่อย ๆ รู้สึกตัว มือขวาจับขมับราวกับปวดหัว สายตาของทั้งคู่มองไปรอบ ๆ สถานที่ที่ดูแปลกตา พวกเขาทั้งสองหันมามองหน้ากันก่อนที่จะเริ่มประมวลภาพก่อนที่จะมาปรากฏตัวอยู่ที่นี่ ....

     

    ภาพสุดท้ายที่พวกเขาเห็น ....

     

    “เฮ้!จินนา เธอว่าวันนี้พวกเราจะมีรายชื่อติดเรียลลิตี้หรือเปล่า?”พี่ชายหน้าเหมือนของเธอหันมาสะกิดก่อนที่จะกินขนมปังในมือไปด้วย

     

    “ฉันจะรู้ได้ยังไง ... ฉันไม่ใช่ทีมงานของรายการนะ” เธอบ่น สายตาเลื่อนลงไปอ่านนิตยสารในมือโดยที่ไม่แยแสคำถามของเด็กชายที่อยู่ข้าง ๆ เลยแม้แต่น้อย เขามองหน้าอย่างไม่พอใจพรางเบนหน้าไปทางอื่น รอบ ๆ โถงประชุมกลับไม่มีใครเลยสักคนนอกจากพวกเขาทั้งสอง

     

    “แล้วคนอื่น ๆ ไปไหนกันหมดนะ นี่วันประกาศผลแท้ ๆ สายกันจริง” จินนาก้มดูนาฬิกาข้อมืออย่างใจร้อน พวกเขารอคนอื่น ๆ มากว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว หากแต่ว่าไม่เห็นจะมีใครสักคนก้าวเข้ามาในโถงแห่งนี้เลยสักคนเดียว พวกเขาทั้งคู่นั่งรอเวลาอยู่นานจนกระทั่งมารู้สึกตัวอีกทีก็มาโผล่ที่ปากทางเข้าเกาะเสียแล้ว

     

    “พวกเราต้องโดนมอมยาแน่ ๆ” ยูรินเริ่มวิเคราะห์เหตุการณ์ตามที่เขาถนัด สองขาเริ่มก้าวไปตามชายหาด ลมชายฝั่งเริ่มพัดปะทะเข้าใบหน้าจนเรือนผมของเขาสบายไปตามแรงลม

     

    “แล้วคนอื่น ๆ หายไปไหน?” เธอเริ่มถามคำถามนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากที่เธอเคยถามมันไปแล้วที่โถงประชุม แต่คำตอบก็ยังไม่ถูกเฉลยสักที จนกระทั่งยูรินสังเกตเห็นแผ่นไม้ถูกปักอยู่บนชายหาด

     

    “ถึงแล้วสินะ ... เกาะเงาผีเสื้อ” เขาบ่นพึมพำก่อนที่ยิ้มมุมปาก มือกำเป้ไว้แน่น

     

    พลันธีมของรายการในซีซั่นนี้ค่อย ๆ ถูกบรรเลงขึ้นอย่างโหยหวน เสียงสัตว์ป่าในเกาะที่มีแต่สูงต่างร้องกันระงมราวกับว่าเป็นการเปิดฉากเกมแห่ความตายครั้งใหม่นี้แล้ว จินนามองกลับเข้าไปในป่าก่อนที่จะจ้องมองผืนป่าที่มีแต่ต้นไม้เรียงรายสูงจนดูน่ากลัว แม้ว่ายูรินจะถนัดการวางแผนก็ตามที แต่หากตอนนี้เขากลับเดาไม่ออกเลยว่าภายในป่าทึบที่แลดูเงียบสงบแห่งนี้จะมีอะไรรอต้อนรับพวกเขาอยู่ในป่าบ้าง

     

    “ยินดีต้อนรับเหล่าผู้กล้าด้วยนะครับ ดูท่าว่าคุณจะตื่นจากความฝันแล้วสินะ” เสียงบางอย่างดังออกมาจากเสาสูงที่ถูกสร้างไว้กลางเกาะ ทันทีที่เสียงพูดของใครบางคนดังขึ้น นกนางนวลฝูงเดิมกลับบินออกไปราวกับตกใจ

     

    “คุณคือ ....” จินนามองเสาสูงนั้นอย่างฉงน

     

    “ผมคือดัฟ ผู้เข้าแข่งขันจากเรียลลิตี้ซีซั่นที่แล้วและเป็นผู้ชนะอันดับหนึ่งของรายการ ตอนนี้ผมขอต้อนรับพวกคุณสู่รายการเรียลลิตี้อย่างเป็นทางการ กล้องและกลไกภายในป่ากำลังทำงานทันทีที่คุณตื่น ช่องเคเบิ้ลหมายเลข 99 เริ่มปล่อยสัญญาณ เรียลลิตี้สยองขวัญครั้งใหม่เปิดรายการอย่างสมบูรณ์แบบแล้วครับ!” สิ้นเสียงพูดนั้น ใต้ผืนทรายกลับมาบางอย่างพุ่งออกมา

     

    ริบบิ้นหลากสีถูกฝังไว้ระเบิดออกมาเป็นริบบิ้นลวดลายสวยงาม เป็นการเปิดรายการของเกมนี้แล้ว ...

     

    “รุ่นพี่ครับ แล้วคนอื่น ๆ นอกจากพวกเราอยู่ที่ไหน?”

     

    “อย่าเพิ่งรีบร้อยสิครับคุณยูริน ... ก่อนที่จะรู้อะไรไปมากกว่านี้ ผมขอแจงรายละเอียดของการแข่งขันในซีซั่นนี้ก่อนแล้วกันนะ นั่นคือ ตลอดการแข่งขันนี้พวกคุณต้องใช้ชีวิตอยู่ในเกาะเงาผีเสื้อจนกว่าจะเหลือสามคนสุดท้ายจากรายการ น่าเสียดายที่ในซีซั่นนี้จะมีคนที่รอดออกไปได้เพียงรหัสเดียวเท่านั้น เป็นความโหดอย่างสมบูรณ์แบบ อย่างที่สองคือที่พักอาศัยของที่นี่จะไม่เหมือนซีซั่นที่ผ่านมา พวกคุณจะต้องนอนเต็นท์ที่ทางเราจัดเตรียมไว้ให้เท่านั้นแล้วในเวลากลางคืนก็ช่วยจุดคบเพลิงและกองไฟเพื่อให้แสงสว่างเอาไว้ด้วย อย่างที่สาม อาหารนั้นจะถูกปล่อยลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ที่จะมาส่งเสบียงให้คุณทุกวันจันทร์ นั่นคือคุณต้องบริหารเรื่องอาหารกันเอาเองว่าจะจัดแจงกันยังไง ส่วนเรื่องสุดท้ายจะเป็นเรื่องของการประหารและการสารภาพบาป บริเวณที่พักของคุณจะมีทางเข้าอุโมงค์อยู่ ทันทีที่เดินเข้ามาจะมีห้องเอาไว้สารภาพสำหรับโหมด Face2Face อย่างที่ซีซั่นที่แล้วเคยทำ จากนั้นเดินมาตามทางจะเจอลานประหารที่อยู่ใต้ดินของเกาะแห่งนี้ เตรียมพร้อมรับความสยองเต็มรูปแบบหรือยังครับ คุณยูรินและคุณจินนา”

     

    “แสดงว่าพวกเราเข้ามาติดเกาะจริง ๆ แล้วล่ะ .... ไร้เครื่องอำนวยความสะดวกจริง ๆ” จินนากุมขมับพลันนึกถึงเรื่องต่าง ๆ นา ๆ ที่ต้องเผชิญกับระยะเวลาที่เหลืออยู่ในเกาะแห่งนี้

     

    “แล้วคนอื่นไปไหนครับ?” ยูรินเริ่มถามคำถามนี้อีกครั้ง

     

    “อ้อ .. โทษทีผมลืมบอกพวกคุณไปน่ะ พวกคุณได้รับเลือกให้เข้าทำภารกิจโหมด Secret Charecters น่ะครับ นั่นคือพวกคุณจะต้องตามหาเพื่อน ๆ อีก 9 คนที่ถูกขังอยู่ในเกาะแห่งนี้ให้ได้ตามแผนที่ที่อยู่ในกระเป๋าเป้ใบเล็กของพวกคุณทั้งสอง จากนั้นเมื่อตามหาเพื่อนได้แล้ว พวกคุณจะได้รับภารกิจซ้อนนั่นคือ ภารกิจตามหาพันธุ์ผีเสื้อในเกาะ โดยที่ในบรรดาเพื่อนที่หายไปหนึ่งคนจะมีสมุดเกี่ยวกับเรื่องของการดำรงชีวิตในป่า และแน่นอนว่าในหมวดของพันธุ์ผีเสื้อของเกาะถูกฉีดขาดออกมาทั้งหมด 9 แผ่น เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องตามหาแผ่นกระดาษเหล่านั้นกลับมา ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะครับ แผ่นกระดาษจะอยู่ที่เพื่อน ๆ ของพวกคุณนั่นแหล่ะ .... ยังไงก็ขอให้สนุกกับภารกิจและกลับที่พักให้ได้นะครับ”

     

    “เดี๋ยวก่อนค่ะพี่ดัฟ ทำไมเกมนี้ต้องเป็ยพวกเราที่ได้รับเลือกคะ” จินนายกมือถามขึ้น

     

    “เพราะว่าพวกคุณทำคะแนนในรอบสัมภาษณ์ได้ดีที่สุดน่ะสิครับ”

     

    “เพราะคำตอบของฉันแน่ ๆ” ยูรินยิ้มออกมา

     

    “ไม่ใช่ว่าเพราะของฉันเหรอ พวกเราถึงได้เข้ารอบมานี่ ...” จินนาไม่ลดละ ยูรินได้แต่เบ้ปาก ไม่อยากต่อร้อต่อเถียงกับน้องสาวคนนี้

     

    “ฉันว่าไปตามหาคนอื่น ๆ เหอะ มายืนเถียงกัน เพื่อน ๆ คงตายไปก่อน ...” เขาพูดพรางเปิดเป้เพื่อหยิบแผนที่ออกมา

     

    “ไม่ดีเหรอไง พวกเราจะได้กลายเป็นผู้ชนะในซีซั่นนี้ไปเลย”

     

    “ชนะโดยที่ไม่ได้แข่งขันกับใครเลย มันน่าภูมิใจตรงไหนไม่ทราบ” ยูรินมองค้อนก่อนที่จะเดินเข้าไปในป่า ปล่อยให้จินนาเดินอารมณ์เสียตามหลังของเด็กชายไปเงียบ ๆ

     

    ภารกิจตามหาเพื่อนและแผ่นกระดาษพันธุ์ผีเสื้อเริ่มขึ้นแล้ว กล่องวงจรปิดในป่าเริ่มทำงานโดยการจับภาพธรรมชาติสลับกับร่างของบรรดาผู้เข้าแข่งขันที่รอคอยการช่วยเหลือจากพี่น้องสองฝาแฝดที่ทะเลาะกันตลอดทาง เรียลลิตี้ สยองขวัญเกาะเงาผีเสื้อได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

     

     Secret Charecters mode

    ผู้เข้าแข่งขันคนที่ 1 :: บดินภัทร์ รุ่งโรจน์ชนะกิจ (ยูริน)

    อัญยาษา รุ่งโรจน์ชนะกิจ (จินนา)

     

     nu eng

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×