ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Club Detective School [C.D.S]

    ลำดับตอนที่ #27 : - Class : [S]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      14 ต.ค. 56

    » THE'KITTA . «

    CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]

    † CLASSROOM †

    CLASS : [S]



     




     

     

     

     

    CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]

    CLASSROOM



    มิเรอร์
    [Professor Case Studies ]

    Mirror’s talk : ยินดีต้อนเหล่าบรรดานักสืบเยาวชนทั้งหลาย ช่วงนี้ดูเงียบ ๆ หายหน้าไปจากโรงเรียนไม่ค่อยมีใครเข้ามาสักเท่าไร ก็เข้าใจนะว่าช่วงสอบแบบนี้ทุกคนคงตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ แต่ในสัปดาห์ของการเรียนในวิชาคดีศึกษา ฉันว่าบางคนก็เริ่มปิดเทอมกันแล้วล่ะนะ วิชาสุดท้ายของการเรียนในภาคเรียนแรกเองก็ใกล้จะสิ้นสุดลงเช่นกัน การบ้านและสถานการณ์ทุกอย่างคงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมในสัปดาห์นี้ล่ะนะ

    วิชาคดีพิเศษ
    คะแนนในภาคการเรียนนี้ 100 คะแนนเต็ม แบ่งเป็น
    การส่งงานในห้องเรียน
     50 คะแนน
    สอบภาคสนาม
     0 คะแนน
    สอบข้อเขียน
     50 คะแนน

    บทเรียนที่เราจะเรียนในวันนี้เป็นคดีศึกษาที่เคยโด่งดังมาทั่วโลก จนถึงปัจจุบันนี้ คดีเหล่านี้ก็คงยังไม่สามารถมีกฎหมายใดออกมาปราบปรามคนชั่วได้เลย นั่นคือ คดีเด็กหายหรือคดีลักพาตัว

     

    กรณีลินเบิร์ก” ซึ่งเป็นคดีลักพาตัวเด็กที่เคยเกิดขึ้นจริงในปี ค.ศ.1932 หรือเมื่อ 80 ปีที่ผ่านมา เป็นคดีโด่งดังที่กลายเป็นคำศัพท์ใหม่ที่แม้เวลาจะผ่านมาแล้วเกือบศตวรรษ แต่พูดคำนี้ทีไร อเมริกันชนก็เข้าใจทันที กรณีลินเบิร์กที่กลายเป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับการลักพาตัวที่สำคัญที่สุดของอเมริกา เป็นกรณีที่ชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ ลูกชายวัยไม่ถึง ขวบของชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก วีรบุรุษนักบินของประเทศ  ถูกลักพาตัวไปจากห้องนอนในบ้านของตัวเอง ทิ้งไว้เพียงจดหมายเรียกค่าไถ่จำนวน 50,000 เหรียญสหรัฐฯ เรื่องนี้โด่งดังมากเพราะว่า ชาร์ลส์  ลินด์เบิร์ก เป็นคนแรกที่สามารถขับเครื่องบินใบพัดเดียวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้สำเร็จ นักบินหนุ่มกลายเป็นคนมีชื่อเสียง เนื้อหอมไปทั่วโลกตะวันตกในยุคนั้น เรียกว่า เอ่ยชื่อมาใครๆ ก็รู้จัก เพราะทั้งเก่ง ทั้งหล่อ เป็นนักบินที่มีอนาคต ครั้นพอลูกชายหายไป ไม่เพียงคนอเมริกันทั้งประเทศจะติดตามข่าวอย่างใจจดใจจ่อ แต่ร้อนไปถึงยุโรปก็เฝ้าดูการค้นหาพ่อหนูน้อยกันทั้งบ้านทั้งเมือง   ตำรวจเองก็อยู่ไม่สุข ต้องระดมกำลังกันตามหาสุดชีวิต

     

    หลังจากลูกน้อยหายไปได้สิบกว่าวัน ก็มีการติดต่อกับคนร้ายที่ขอเพิ่มค่าไถ่เป็น 70,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคุณพ่อที่กำลังหัวใจสลายไม่รีรอที่จะรีบหาเงินมาไถ่ตัวลูกชายสุดที่รัก   และหลังจากส่งมอบเงินให้คนร้ายที่นัดพบกันในสุสานแห่งหนึ่งแล้ว เจ้าหัวขโมยลักเด็กก็มอบจดหมายที่ระบุว่า เขียนที่อยู่ของทารกน้อยไว้ให้ว่าอยู่ในเรือลำหนึ่งตามพิกัดที่แจ้งไว้ แต่เมื่อนำกำลังตำรวจไปก็ไม่พบว่ามีเรือ หรือชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ตามที่กล่าวอ้าง เป็นอันว่าสูญเงินไปโดยไม่ได้ลูกคืน พ่อ แม่ของหนูน้อยต้องทุกข์ระทมกับการหายสาบสูญของแก้วตาดวงใจ   แม้จะมีความพยายามพลิกแผ่นดินตามหา ก็ตามไม่พบจนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า เดือน หลังจากการลักพาตัว ก็มีผู้พบศพเด็กน้อยคนหนึ่งในป่าที่ไม่ห่างจากบ้านลินด์เบิร์กมากนัก   และจากการตรวจสอบ ก็พบว่าน่าจะเป็นศพของหนูน้อยผู้สูญหาย ที่ในขณะนั้น กลายเป็นเด็กที่มีผู้ออกเสาะหามากที่สุดในประเทศ   แต่สุดท้ายก็ได้คืนมาในลักษณะของร่างไร้วิญญาณ  ที่เสียชีวิตเพราะถูกตีเข้าที่ศีรษะ ปิดคดีนี้ลงด้วยน้ำตาของคนค่อนประเทศ

     

    ด้านตำรวจก็ไม่ลดละ ออกติดตามเส้นทางของเงินที่คนร้ายได้ไปจากค่าไถ่   และพบว่าเกี่ยวโยงไปถึงริชาร์ด ฮาพท์แมน ช่างไม้คนหนึ่ง ที่ต่อมาได้ค้นพบเงินซุกซ่อนอยู่ในบ้านของเขา ช่างไม้คนนี้จึงถูกตั้งข้อหาลักพาตัวและฆาตกรรม จนนำไปสู่การตัดสินประหารชีวิตแต่ก็ยังมีผู้ตั้งข้อสงสัย และมีทฤษฎีอื่นอีกมาก เพราะจะว่าไป ก็ไม่ได้มีหลักฐานที่ชัดเจนว่า ฮาพท์แมนเป็นผู้ร้าย  แต่อาจจะเป็นเพียงคนสวมรอยที่เห็นข่าวเด็กหาย และแอบอ้างมาฉกเงินไปก็ได้ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้น   ใครล่ะ  ที่จะเป็นผู้ก่อการฆาตกรรมเด็กวัยขวบแปดเดือนได้ลงคอ งานนี้ มีคนใจร้ายพอประมาณแอบตั้งทฤษฎีกันว่า จะเป็นไปได้ไหม ที่พ่อหรือแม่ของเด็กเอง ที่เป็นผู้พลั้งมือทำให้ลูกเสียชีวิต   อาจจะด้วยอุบัติเหตุที่นำพามาซึ่งการสูญเสีย แล้วกลัวความผิด ก็เลยนำศพชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ไปซ่อน และกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตระดับประเทศขึ้น  เพราะจะว่าไป บ้านหรูระดับเศรษฐีของลินด์เบิร์กนั้น ไม่น่าจะมีผู้ร้ายย่องเข้าไปลักเด็กอ่อนมาได้ง่ายๆ

     

    น่าเสียดายว่า ด้วยเทคโนโลยีขณะนั้น ไม่ก้าวหน้าพอที่จะเสาะหาฆาตกรตัวจริง เราเลยไม่สามารถพูดให้ชัดๆว่าหนูน้อยลินด์เบิร์กหายไปจากบ้าน หรือเสียชีวิตได้อย่างไรกันแน่ แต่ที่ชัดๆก็คือ คำว่าลินด์เบอร์กเคส หรือคดีลินด์เบิร์กได้กลายเป็นคำที่รู้กันทั่วว่า หมายถึงการลักพา หรือเด็กที่หายไปจนทุกวันนี้

     

    นี่คือคดีเด็กหายที่เคยโด่งดังมากในต่างประเทศ จนถึงตอนนี้เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นแท้จริงคืออะไรกันแน่ ถึงเวลาที่พวกเธอต้องใช้ทักษะและความสามารถที่มีอยู่ถ่ายทอดมาชิ้นงานแล้วส่งมาให้ฉัน

     

     

    การบ้าน วิเคราะห์คดีลินเบิร์ก

     

    คำสั่ง : วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความคิดของนักเรียน

    คะแนน : 50 คะแนน (คะแนนแต่ละคนที่ได้มาจะไม่เหมือนกัน)

    สถานที่ส่ง : Cafeteria (ฉันจะไปนั่งจิบชารออยู่ที่นั่นแล้วกัน)

    กำหนดการส่งงาน : 30 – 5 ตุลาคม 2556 (ก่อนเวลา 21.00)

     

     

     

    CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]

    CLASSROOM

    [แนบบัตรนักสืบที่ได้มา เอาได้ที่ห้องนอนของตัวเอง]

    ชื่อเล่น :

    รหัสประจำตัว :

    Class ที่ประจำ :

    การบ้านวิชา :

    คำสั่ง :

    ชื่ออาจารย์ผู้สอน :

    เริ่มบันทึก :

     

    จงวิเคราะห์ความน่าจะเป็นในการหายตัวไปของเด็กน้อยตามคดีที่เกิดขึ้นในความคิดของนักเรียน :

     

    ถ้าจำกัดตัวบุคคลที่น่าจะเป็นคนร้ายออกได้ 3 คนคือ ช่างไม้ พ่อ และแม่ของเด็ก คาดว่าใครน่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือสังหารเหยื่อ :

     

    สมมติฐานที่กล่าวมาในคดีของลินเบิร์ก สมมติฐานใดมีความน่าจะเป็นมากที่สุด อธิบายพร้อมเหตุผล :

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

















     

     

    CLASS : [S]

    การบ้านวิชาคดีศึกษา (Case Studies)
     

    รหัสประจำตัว

    ชื่อ-สกุล

    ชื่อเล่น

    การบ้าน

    CDSS001

    อมลพรรณ ผู้พิชิต

    รางวัล

    CDSS002

    ณัฐชนันท์ เลิศวีระชัยกุล

    โดนัท

    CDSS003

    เพียวริ เพียวเก้น

    เพียว

     

    CDSS004

    เซอราฟีน่า เมอร์นาร์ท

    เซอราฟิน

    CDSS005

    ศาสตรา ชัยบวรรัตน์

    เวฟ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×